Search
Advertisement
Categories

April 21

วันนี้เป็นวันพฤหัสฯ และเป็นวันเรียนและทำงานวันสุดท้ายของสัปดาห์ เพราะวันศุกร์เป็นวันหยุดเรียกว่าวัน Good Friday ส่วนเสาร์ อาทิตย์ จันทร์ เป็น Easter Holiday ครอบครัวแสตมป์พาไป Tofino ตลอด 4 วัน ส่วน 3 พี่น้อง อิน อัน บิ๋ม คุณอามารับไปบ้านที่แวนคูเวอร์ จะกลับมาวันอาทิตย์  ยุ้ยโฮสต์มีแผนจะพาไปช้อปปิ้ง ส่วนที่เหลือ ก็นัดเจอกันในเมือง ไปช้อปปิ้งกันค่ะ คะน้ากับต้นกล้า ยังขึ้นรถเมล์เองไม่ได้ ครูป้านเลยขอให้โฮสต์พาไปส่งที่ Walmart

เมื่อววานให้เวลากับต้นกล้าและคะน้าเยอะแล้วทั้งระหว่างเรียนและหลังเลิกเรียน วันนี้เลยมา Lansdowne & Oak Bay ช่วงก่อนเที่ยงครูป้านไปเจอเด็กๆที่ Lansdowne วันนี้เป็นวันรณรงค์เก็บขยะ ทุกคนที่่ชวยเก็บขยะ ได้รับแจกเสื้อยืดคนละตัว โดยมีร้านโดนัท Tim Borton เป็นสปอนเซอร์ คุณอาของ 3 พี่น้อง เดินทางมาจากแวนคูเวอร์ มารับเด็กๆที่ รร ตอนเที่ยง  คุณอาใจดีมาก ทำข้าวเหนียว หมูทอดมาฝาก ตอนที่ครูป้านเจอกับเด็กๆทุกคนทานอาหารกลางวันอิ่มกันมาจากในห้องเรียนแล้ว พอครูหยิบกล่องออกมาวาง บอกว่ามีของกินมา ทุกคนก็เมียงๆมองๆว่ามันจะเป็นอะไร วางมาดกันเล็กน้อย เพราะอิ่มกันแล้ว พอเปิดกล่องมาเห็นข้าวเหนียว เปิดอีกกล่องเป็นหมูทอด แถมมีน้ำปลามะนาวพริกป่นอีกตะหาก เท่านั้นแหละ แร้งลง 55555 ไม่เหลือมาดไว้เลย

ขนมที่ครูติดมือมาฝาก (หลุยส์ถือกล่องอยู่) หมดเรียบ แม้แต่สตอเบอรี่ลูกโตที่ครูเอามา ก็ไม่เหลือ ปล้นกันชัดๆ อิอิ

แนนซี่เล่าเรื่องอย่างสนุกสนานที่ตัวเองกับเพชรตกรถเมล์ตอนเลิกเรียน และต้องรออีกครึ่งชั่วโมง ก็เลยเดินไปเดินมา แล้วก็เดินกลับมาที่เดิม แนนซี่เล่าเสร็จ เพชรยืนยิ้มและถามว่า ทุกคนฟังแนนซี่รู้เรื่องไม๊ ทุกคนตอบพร้อมกันว่า “ไม่รู้เรื่อง” เพชรจึงเริ่มเล่าใหม่ คือมันต้องรอรถอีกครึ่งชัวโมงใช่ไม๊ ผมไม่อยากยืนรอนานๆ มันเบื่อ ผมเลยชวนแนนซี่เดิน ผมหลอกแนนซี่ว่าเดินกลับบ้านกัน เพราะถ้าผมชวนเดินเล่นๆ แนนซี่คงไม่ยอมเดินด้วย แล้วผมก็พาแนนซี่เดินเกือบครึ่งชั่วโมงแล้วก็กลับมารอรถเมล์ที่เดิม จบข่าว…

วันนี้ลมแรงมากๆ หนาวยะเยือกเลยค่ะ ไม่ได้ใส่ลองจอนมาด้วย ตอนยืนรอรถเมล์ ทรมานสุดๆ

จากนั้นครูก็ไปดักเจอสาวๆที่ Oak Bay รร.เลิกแล้วไปเดิน Safe Way Supermarket กัน ครูพึ่งมาซื้อของที่นี่เป็นครั้งแรก  แต่พวก Oak Bay น่าจะมาหลายครั้งแล้ว เพราะอยู่ข้างรร.นี่เอง ใหญ่และของกินเยอะมาก พอเข้าไปในร้าน ครูก็เห็นราคาติดไว้ 2 แบบ คือ ราคาปกติ และ ราคาพิเศษเฉพาะผู้ถือ Club Card เด็กๆหลายคนไม่ได้สนใจว่าราคาเท่าไหร่  แสตมป์ ยุ้ย เฟิร์น รีบช้อป รีบกลับไปก่อน ครูเห็นแสตมป์จะไปเที่ยวหลายวัน เลยเอา คัพโจ๊ก กับ ชามะนาวลิปตัน ที่เอามาจากไทยมาให้  ส่วนยัยพราวเดินลอยหน้าลอยตามาจากรร.พร้อมๆกัน พอมาถึง Safe Way นึกขั้นได้ว่านัดเพชรไว้หลัง รร. จึงรีบเดินกลับไป (เพชรต้องเดินทางมาจาก Lansdowne) แหม..ลืมกันได้  เพชรบอกรอตั้งนานแน่ะ

ครูบอกพราวกับเจนให้ไปสอบถามว่าทำยังไงถึงจะมี Club Card  2 คนนี้เกี่ยง บอกให้ครูไปถามหน่อยสิ  ครูก็ชิ่งกลับไป  ตกลง 2 สาว เลยไปสอบถามได้ความว่าทำบัตรฟรี แต่ต้องมีอายุ 18 ปี ขึ้นไป แต่เค้าก็ไม่เห็นว่าไรเลยนี่ครู หนูก็เลยทำบัตรมาเลยทั้ง 2 คน  ปกติ 2 คนนี้ขี้อายทั้งคู่ วันนี้เก่งมาก (เพื่อเงินในกระเป๋า) เรา 3 คน เลยได้ซื้อของราคาประหยัดกัน คริคริ  มีเพชรเป็นผู้ช่วยครู อ่านป้าย ดูราคา และช่วยหาของที่ครูต้องการ สุภาพบุรุษในดวงใจเลยเนี่ย น่ารักที่สุด  เพชรโอดครวญเล็กน้อยว่าต้องเรียนภาษาฝรั่งเศสด้วยซึ่งไม่รู้เรื่องและไม่ชอบเลย แต่เพื่อนๆฝรั่งก็อาสาว่าจะช่วยเหลือ  ครูเลยบอก เอาน่าชีวิตก็มีอะไรที่ชอบบ้างไม่ชอบบ้าง คละๆกันไปนะเพชรนะ แต่ยังไงสัปดาห์หน้าครูจะไปเจรจาให้อีกที

นอกจากโดนปล้นที่ Lansdowne มาแล้ว ครูยังมาโดนปล้นต่อที่ Oak Bay ยัยพราวกะเจนขอให้เลี้ยงไอศครีม และมันฝรั่ง Pristo  เพชรได้รับผลพลอยได้ไปโดยปริยาย  นี่แหละน้าความสุขเล็กๆน้อยๆของเด็กๆ

สัปดาห์หน้าครูจะตะลุยถ่ายรูปในห้องเรียนแล้วค่ะ เพราะดูว่าเด็กๆปรับตัวกันได้แล้ว  ครูได้ตารางเรียนของ Oak Bay มาแล้ว แต่ที่ Lansdowne เด็กๆใช้จดลงสมุดเอา ครูยังไม่มีเวลาลอกจากสมุดของเด็กๆเลย

Oak Bay High School

Praw: Home Economic, English, Science, PE, Math, Visual Art, Tech, Language Development (ESL)

Jane: English, PE, Math, Visual Art, Science, Foods, Language Development (ESL)

Stamp: PE, Math, Drama, Visual Arts, Choir, Science, Language Development (ESL)

Yui: English, PE, Science, Visual Arts, Choir (ร้องเพลงประสานเสียง), Drafting (เขียนแบบ), Language Development (ESL)

Fern: Drawing (วาดรูป), English, PE, Science, Ceramic Sculpture, Visual Art, Language Development (ESL)

ขอเข้าเรื่องช้อปปิ้งต่อ Paul Frank ที่นี่ไม่ได้เป็นช้อปของ Paul Frank โดยตรงแต่จะมีขายอยู่ในร้านอื่นๆเหมือนกับพวก Roxy น่ะค่ะที่จะไม่ได้มีร้านของตัวเอง  วันที่ไปช้อปที่ Robson Street ที่แวนคูเวอร์ เด็กๆหลายคนเหนื่อย ไม่ได้ไป เลยยังไม่ได้ซื้อ บางคนที่ไปก็มัวไปหาช้อป Paul Frank เลยไม่จอ ครูเองก็ยังมึนตึ้บอยู่ ก็เลยยังไม่ได้ซื้อ  ที่่วิคตอเรียมีแต่ไม่มากค่ะ วันสุดท้ายเรามีกลับไปแวนคูเวอร์อีกหนึ่งวันเต็ม ครูรอถาม 3 พี่น้องที่ไปแวนคูเวอร์อยู่ค่ะว่าของเยอะไม๊ ถ้าเยอะเราจะไปซื้อกันในวันสุดท้าย แต่ถ้าไม่เยอะจะใช้วิธีสั่งออนไลน์ให้เค้ามาส่งค่ะ

วันนี้ครูเดินผ่าน Body Shop แวะเมียงๆมองๆนิดหน่อย พนักงานเอาคูปองมาให้จับฉลากบอกเป็นโปรโมชั่น Easter ครูจับได้ส่วนลด 50% ซื้อได้สูงสุด 250$ มีใครอยากได้อะไรที่ Body Shop ไม๊คะ เพราะครูคงซื้อแค่นิดหน่อยเองค่ะ ถ้าจะฝากซื้อ รีบอีเมลมาด่วนนะคะ คูปองใช้ได้แค่ช่วงอีสเตอร์ 2 วันนี้เท่านั้นค่ะ

Leave a Reply