Search
Advertisement
Categories

April 20

ครูป้านไป 2 รร วันนี้ เริ่มที่ Willows ตอนช้า ต้นกล้ากำลังเล่นเกมที่ Gym พอดี  พอเล่นเสร็จ คุณครูประจำชั้นก็ทำการอบรมเด็กๆ คุณครูถามว่าเราเล่นเกมนี้เพื่ออะไร เด็กๆตอบว่า เพื่อความสนุก ครูพูดต่อ “ถูกต้อง แล้วทำไมพวกเราถึงโกง และไม่ปฏิบัติตามกฏ สุดท้ายแล้วมีคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และครูก็ต้องให้หยุดเล่น สนุกไม๊”  คำตอบจากเด็กๆคือ “ไม่สนุก”  เค้าสอนดีมากเลยค่ะ ไม่มีดุหรือเสียงดังเลย พูดเรียบๆ เด็กๆก็ฟัง ต่อมาครูให้ออกไปวิ่งรอบสนามต่ออีก 2 รอบ ได้ยินเสียงครูบอกว่า run or slow jog, don’t walk ต้นกล้าบ่นเล็กน่อยว่า ที่ รร ผมที่ไทยให้วิ่งรอบเดียวเอง สนามก็เล็กกว่านี้  ต้นกล้าหอบแฮ่กๆ เลย

ช่วงพักเบรคเช้า ทานอาหารว่างกัน และก็ไปวิ่งเล่นต่อ

คะน้าบอกเพื่อนๆ หญิง ชอบเดินคุยรอบ รร แต่คะน้าไม่ชอบ จึงมาขอเล่นกับเพื่อนๆต้นกล้า แต่เค้าไม่ให้ผู้หญิงเล่นด้วย คะน้าเลยจ๋อยๆไป ครูก็ให้กำลังใจไป บอกว่าให้พยายามเข้ากับเพื่อนๆหญิงให้ได้จะดีกว่า

บรรยากาศในห้องเรียนคะน้า คุณครูทั้งใจดีและสอนดีมาก

แล้วครูป้านก็เดินไป Oak Bay ต่อ ให้ทันพักเที่ยง เพื่อไถ่โทษเมื่อวานที่เบี้ยวไม่ได้มาหลังเลิกเรียน สาวๆกำลังง่วนอุ่นอาหาร

เจนกับพราว เพื่อนคู่หู กินหรูนะเนี่ย มีข้าวมาด้วย เจนข้าวกับไก่อบ  ส่วนพราวข้าวไข่เจียว

ยุ้ย ใส่กางเกงขาสั้นโชว์ขาขาวๆ ไปเรียน PE มา  เจนก็เรียนเหมือนกัน เจนบ่นไม่ไหว หนาวมากและเหนื่อยมากด้วย ครูเลยแนะนำว่าถ้าไม่ไหวให้ไปขอ Ms. Lana เปลี่ยนวิชา  ส่วนคนอื่นโอเค ไม่มีปัญหากับ PE

เห็นผ้าพันคอครูป้านไหมคะ  พวกสาวๆวิพากวิจารย์อย่างรุนแรงว่าแก่มั่กๆและไม่เข้ากับเสื้อเลย (คงเป็นเพราะมันมีลายดอกไม้) บอกให้ถอดออก รับไม่ได้ มีแต่พราวคนเดียวที่เข้าข้างครู  แหม..จะให้ครูใส่ Paul Frank หรือไงจ๊ะ

เด็กๆทั้ง 3 รร เริ่มปรับตัวที่ รร กันได้แล้ว คิดว่าสัปดาห์หน้าคงชิลๆ ขอบอกว่าคุณภาพการศึกษาของแคนนาดาเป็นอันดับที่ 2 ของโลก ค่ะ  อันดับหนึ่งคือ ฟินแลนด์ ส่วนสิงคโปร์ กับ เซี่ยงไฮ้ ก็ติดอันดับต้นๆเหมือนกัน  ขอให้พวกเราทุกคนจงภูมิใจนะคะ ที่ได้มาสัมผัสประสบการณ์แบบนี้ ถึงแม้จะไม่หมู แต่ครูเชื่อว่าทุกคนจะผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ

โปแรมสุดท้ายของวันนี้ ครูพา ลูก 2 คน สุดท้อง ต้นกล้า กับ คะน้า ไป Toy R Us ตามที่สัญญาไว้ ไปกับโฮสต์ของเด็กๆด้วยค่ะ เสร็จแล้วโฮสต์ใจดีส่งครูป้านกลับบ้าน

พรุ่งนี้จะไปกินอาหารกลางวันที่ Lansdowne และไปหาสาวๆที่ Oak Bay ตอนเลิกเรียน เพื่อเป็นกำลังใจให้แสตมป์ที่จะไป holiday กับ family ตลอดวันหยุด 4 วัน ที่ Tofino

Leave a Reply