Search
Advertisement
Categories

Archive for October, 2009

ประกาศหาเจ้าของ

  1. ชุดกันฝนสีฟ้าพร้อมซอง ติดไปกับตูน ตอนนี้ตูนเอามาส่งคืนไว้ที่ครูป้านแล้ว
  2. กางเกงขายาวสีน้ำเงินของฟลุค ติดไปกับตูน ตอนนี้ตูนเอามาส่งคืนไว้ที่ครูป้านแล้วเช่นกัน
  3. เสื้อยืดสีน้ำเงินแขนสีเหลือง (ตัวใหญ่ น่าจะเป็นของเด็กที่ตัวใหญ่ๆเท่าั้นั้น) ส่งกลับมาจากร้านซักรีด แต่หาเจ้าของไม่ได้ ตอนนี้เสื้ออยู่ที่ครูป้านค่ะ
  4. เอิร์ธ ปฏิณ ยังไม่ได้รับเงินที่เหลือคืนจากครูปุ่น 210 ดอลล่า ครูป้านฝากไว้ที่พี่อ้อน Reception ที่ Sports City แล้วค่ะ
  5. กางเกงขายาวสีกรมท่า Bossini Kid เบอร์ 120 หาเจ้าของไม่พบ
  6. กางเกงขายาวสีเทายี่ห้อ Guylaroche ตอนนี้ของอยู่ที่ Earth Patin

หากมีเสื้อผ้าหรือของใช้ติดไปกับน้องคนใด รบกวนแจ้งครูป้านทราบด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

เนื่องจากมีนักเรียนและผู้ปกครองหลายท่านเรียกร้องให้จัดพบปะสังสรร  ครูป้านจึงขอประกาศนัดพบปะสังสรร ทั้งผู้ปกครองและนักเรียน ในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน เวลา 13:00 (Late Lunch เนื่องจากมีเด็กบางคนอาจมีเรียนในช่วงเช้า)  ครูป้านจะแจ้งสถานที่และค่าใช้จ่ายให้ทราบเร็วๆนี้ค่ะ

ขอความกรุณาแจ้งจำนวนผู้ปกครองและเด็กที่ต้องการเข้าร่วมงานให้ครูป้านทราบที่ โทร. 02 575 3145 – 8 หรือ 089 133 3145  ขอบคุณค่ะ

——————————————–

Venue: ร้านเพลิน (Ploen)  ห้องสุพรรณิการ์  ถนนวิภาวดีรังสิต ตรงข้ามอาคารชินวัตร 3

Time:  13:00 เป็นต้นไป

Cost:    คนละ 500 บาท (International buffet + soft drink)

Menu:

Appetizer: เฟรนช์ฟราย ถุงทอง ทอดมันกุ้ง ปีกไก่ทอดน้ำปลา

Soup: ซุปข้าวโพด

Salad: สลัดทูน่า

Main Course:  หมูและไส้กรอกเยอรมันย่าง  ปลากระพงและแซลมอนย่างซีอิ๊ว

Noodle & Pasta: สปาเก็ตตี้คาโบน่าร่า

Sushi: ซูชิหน้าต่างๆ

Thai Dish: ยำทะเล แกงเผ็ดเป็ดย่าง บลอคโกลี่ผัดกุ้ง  สันนอกหมูอบซีอิ๊วยอดผัก

Desert: ผลไม้ ทับทิมกรอบ เค้ก

กรุณาโอนเงินภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยถนนสามัคคี บัญชีออมทรัยพ์เลขที่ 384- 2050243 ชื่อ มนัสนันท์ เปรมกิตติกาญจน์  และ Fax ใบโอนเงินมาที่ 02575 3149 เขียนชื่อมาให้ชัดเจนนะคะ

——————————————–

รายชื่อผู้ที่ยืนยันเข้าร่วมงาน

เด็ก                 ผู้ใหญ่

มายน์                 1

ผิง ผิง                2

อ้้าย                   1

เอร์ธ ปฏิณ        2

มัดหมี่               2

เอิร์ธ ณภัทร      1 + เด็กเพิ่ม 1

นนท์                 1

กาย                  1

มิ๊นท์                 –

พันช์ + พายน์  –

แพท                2

ตะวัน

Teacher David Grey, ครูป้าน ครูปุ่น ครูเฟิร์น ครูออม

ครูป้านอยากให้ blog นี้เป็นการสื่อสารระหว่างครูป้านกับผู้ปกครองมากกว่าให้เด็กๆเข้ามาดูค่ะ  เด็กๆเดี๋ยวไว้คอยดูรูปจาก CD ที่ครูป้านจะแจกไห้ก็ได้ค่ะ  เพราะเด็กแต่ละคนแตกต่างกัน บางคนชอบให้เขียนถึงเค้า ชอบให้มีรูปเค้า แต่บางคนไม่ชอบค่ะ

วันนี้เป็นวันศุกร์เสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2552 ครูป้านหายเหนื่อยแล้ว แต่ยังไม่หายดำ  (ใครจะรับผิดชอบเนี่ย) วันที่ไปเล่นน้ำที่ Wild Wild Wet ครูป้านทาครีมกันแดดตั้งแต่เช้า ตอนบ่ายไม่ได้ทาอีกรอบ ก็เลยดำไปตามระเบียบ แถมเล่น Slider กับเด็กๆ ต้องขึ้นบันไดสูงๆ ซึ่ง slider มีให้เลือกเล่นทั้งหมด 3 ชนิด จำได้ว่าวิ่งขึ้นบันไดไปเล่นกับเด็กๆไม่ต่ำกว่า 10 รอบ เด็กชวนเล่นก็เล่น ไม่ดูสังขารตัวเอง ปวดหัวเข่าไปหลายวัน ตอนนี้เริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ

ที่ Singapore Science Centre น่าจะเป็นที่ๆเด็กๆชื่นชอบมากที่สุด คราวหน้าครูป้านจะจัดไปสัก 2 ครั้ง ให้ดูและเล่นกันให้หายอยากไปเลย

โรงเรียน Lorna Whiston เป็นโรงเรียนที่ดีมากๆ ส่วนเรื่องค่าเรียนนั้น คนสิงคโปร์เองยังบอกว่าแพง ทางผู้จัดการของโรงเรียนมาชมครูป้านว่า well organize มากๆ KAS เป็นลูกค้าที่ทำงานด้วยง่ายมากๆ และไม่เคยต่อราคา ครูป้านไม่เคยต่อรองราคาจริงๆนะคะ แต่ขอครูที่ดีที่สุดของเค้า และก็ได้อย่างที่ต้องการจริงๆ ทุกครั้งที่ครูป้านพาเด็กๆไปเมืองนอก ครูป้านบอกโรงเรียนที่จะพาเด็กไปเรียนเสมอๆว่า เด็กของเราฉลาดนะ และมาจากครอบครัวที่ดีมากๆ เพราะฉนั้นเราต้องการการเรียนที่ challenge เค้า และต้องการการดูแลที่ดีเยี่ยม

ในการแสดงปิดคอร์สที่ Lorna Whiston บทบาทของแต่ละคนอาจจะมากบ้างน้อยบ้างนะคะ  แต่ตอนเรียนครูป้านรับรองว่าเด็กๆได้เรียนเท่ากันทุกคนค่ะ

Trip สิงคโปร์ เป็น trip ที่ครูป้านมีเวลาส่วนตัวน้อยมากถึงมากที่สุด เพราะต้องดูแลจนกระทั่งเด็กๆเข้านอน เมื่อเด็กๆเข้านอนแล้วก็ต้องประชุมครูทุกวันเพื่อประเมินการทำงานในแต่ละวัน กว่าจะเสร็จก็เที่ยงคืน จึงเขียน blog ไม่ได้มากเท่าไหร่ค่ะ  ถ้าเป็น trip นิวซีแลนด์ หรือ ออสเตรเลีย ที่เด็กๆพักอยู่กับ host family ครูป้านจะใช้เวลาตอนกลางคืนเขียนได้เยอะค่ะ

การจัด Study Tour ของ KAS ทุกๆครั้ง ครูป้านขอยืนยันว่าเรามุ่งหวังผลประโยชน์ของเด็กเป็นอันดับแรก อยากเล่าถึงประวัติของ KAS ให้ทราบค่ะ

เดิมทีมีบุคคลหนึ่งซึ่งเป็นผู้ที่มีความสนใจเรื่องการศึกษาของเด็กไทยมาโดยตลอด บุคคลท่านนี้มีลูกยากและมีลูกตอนอายุมาก เมื่อมีลูกก็คิดว่าจะให้การศึกษาที่ดีที่สุดแก่ลูกได้อย่างไร บุคคลท่านนี้กับทีมงานได้เดินทางไปดูโรงเรียนทั่วโลก และพบว่าระบบ International Baccalaureate (IB) เป็นหลักสูตรการศึกษาที่ดีที่สุดในโลกปัจจุบันและอนาคต ท่านได้เลือกโรงเรียน Washington International School เป็นโรงเรียนต้นแบบ Washington International School เป็นโรงเรียนนานาชาติที่ตั้งอยู่ในกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ไม่ได้ใช้หลักสูตรอเมริกัน กลับใช้หลักสูตร IB มีนักเรียนจาก 90 ชาติ ซึ่งส่วนมากเป็นลูกฑูต บุคคลท่านนี้ได้กลับมาสร้างโรงเรียน KIS International School ที่เมืองไทยโดยใช้หลักสูตร IB เมื่อโีรงเรียนเปิดดำเนินการ ท่านได้ให้มืออาชีพทางการศึกษาเข้ามาบริหารอย่างเต็มตัวโดยท่านไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวใดๆเลย

KIS International Schoolได้เปิดแผนก Auxiliary Programmes ขึ้น มีหน้าที่ดูแลกิจกรรมพิเศษของโรงเรียนนานาชาติ  รวมไปถึงการเปิดโปรแกรมต่างๆให้เด็กไทยทั่วไปได้เข้ามาเรียน คือ Weekend School & Holiday Camps  มีครูป้านเป็น Auxiliary Programmes Manager

Weekend School & Holiday Camps นั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จนกระทั่งทางผู้บริหารประสงค์ที่จะขยายกิจการมาที่ Sports City แผนก Auxiliary Programmes จึงได้แยกตัวออกมาจาก KIS International School กลายมาเป็น KAS Education Centre โดยมีวัตถุประสงค์เดียวกันคือมอบการศึกษาที่ดีที่สุดให้กับลูกๆของเรา  ทีมงาน Auxiliary Programmes Department จาก KIS International School จึงได้ย้ายมาอยู่ KAS Education Centre

ที่ครูป้านเล่ามาทั้งหมดคืออยากจะบอกให้คุณพ่อคุณแม่ทราบว่าเราทำโรงเรียนด้วยความรัก ความใส่ใจ เราอยากให้ลูกของเราเป็นอย่างไร เราก็อยากให้ลูกของผู้ปกครองทุกท่านเป็นอย่างนั้น ครูป้านทำงานที่นี่มา 10 ปี เราให้มากกว่าที่สัญญาไว้เสมอ Promise Less, Deliver More.. เพราะเราไม่ใช่นักการตลาด แต่เราเป็นพ่อแม่ที่อยากเห็นลูกๆเติบโตมาอย่างมีคุณภาพ และเราเป็นนักการศึกษาที่อยากให้การศึกษาที่ดีทีสุดแก่ลูกๆ

การจัด trip สิงคโปร์ เป้าหมายของครูป้านคือพัฒนา Life skills และภาษาอังกฤษ ครูป้านให้ความสำคัญกับทั้งสองอย่างนี้พอๆกัน  การเรียนไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในห้องเรียนค่ะ  เด็กที่มี IQ ดีไม่ได้แปลว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิต หรือมีความสุขกับชีวิต  เด็กๆพอต้องมากินนอนด้วยกัน 24 ชม./10 วัน นิสัยใจคอต่างๆออกมาหมดค่ะ แสดงอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหารย์ กันต่างๆนานา แล้วแต่ว่าใครจะแปลงร่างเป็น Angle หรือ Devil  ที่ครูป้านเคยบอกแต่ต้นว่าไปทีไรก็ตื่นเต้นทุกที  เพราะปัญหาที่พบแต่ละครั้งก็แตกต่างกันไป  เทคนิคในการใช้แก้ปัญหากับเด็กแต่ละคนก็แตกต่างกันค่ะ

การดูแลเด็กๆแบบตามใจเค้าทุกอย่าง อยากกินของไม่มีประโยชน์ก็ปล่อยให้กิน คุณครูคงไม่เหนื่อยเท่าไหร่  การที่เด็กทำอะไรไม่ได้ ครูก็คอยทำให้ ครูป้านว่ามันง่ายกว่าการที่เราสอนให้เค้าทำเองนะคะ  แต่ครูป้านไม่ต้องการแบบนั้นค่ะ  เราต้องการฝึกเด็กๆค่ะ  คุณครูทุกคนรู้หน้าที่ตัวเองและรู้ว่า trip นี้ต้องเหนื่อยแน่ๆ

บางทีเราในฐานะพ่อแม่ ด้วยความรักลูก เรามีแต่ให้ๆๆ จนลูกเรียนรู้ที่จะเป็นผู้รับอย่างเดียวแต่ไม่รู้จักการเป็นผู้ให้  การที่เด็กๆได้มาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน รู้จักแบ่งปันกัน ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ช่วยเหลือกัน ผิดหวังบ้าง สมหวังบ้าง ไ้ด้ทานอาหารถูกใจบ้าง ไม่ถูกใจบ้าง เสียเปรียบเพื่อนบ้าง ได้เปรียบเพื่อนบ้างทุกอย่างคือ Life Skills ซึ่งสำคัญพอๆกับการศึกษา ทุกนาทีที่เด็กๆได้อยู่ด้วยกันคือการเรียนรู้จากชีวิตจริงค่ะ  โลกใบนี้ไม่ได้มีแต่สีขาว ไม่ได้มีแต่ความสุขค่ะ  แต่มีทุกๆสีค่ะ  มีทั้งสีแห่งความทุกข์ ความผิดหวัง ความสมหวัง ความสนุก ฯลฯ แต่ขอให้มั่นใจว่าเราดูแลเด็กๆทุกคนเป็นอย่างดีค่ะ

ครูป้านขอ share เรื่องของ social skills ของอ้ายกับ Tee  ครูป้านเห็นอ้ายกับTeeซื้ออาหารอย่างเดียวแล้วแบ่งกันทาน  ครูป้านถามว่าใครเป็นคนออกเงิน  อ้ายตอบว่า “บางทีอ้ายก็ออก บางทีTeeก็ออก บางทีก็หารกันคนละครึ่ง” ครูป้านชอบวิธีคิดอันนี้มากค่ะ  เด็กสองคนนี้ไม่ได้มานั่งนับว่าคราวนี้ฉันออก คราวหน้าเธอต้องออก หรือต้องหารสองทุกคั้ง ครูป้านว่าเป็นชีวิตที่สบายๆไม่เครียด

วันที่ไป Science Centre นนท์เป็นคนเดียวที่ลืมเอาชุดไปเปลี่ยน แต่ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกค่ะ เด็กผู้ชายมักลืมนู่นลืมนี่เสมอๆ ผลัดกันค่ะ คนนู้นบ้าง คนนี้บ้าง ส่วนเด็กผู้หญิงจะไม่ค่อยลืม เป็นระเบียบเรียบร้อยมากกว่า และปฏิบัติตามกฎระเบียบมากกว่า แต่เด็กผู้ชายก็ชดเชยด้วยความกล้าแสดงออกมากกว่า ที่เขียนถึงนนท์เพราะวันนั้นนนท์อยากเล่นน้ำที่ Water Work ที่ Science Centre มากๆแต่ลืมเอาชุดมา นนท์เป็นกังวลมาก มาบอกครูป้านว่านนท์ลืมเอาชุดมา ครูป้านพยักหน้ารับทราบแต่ไม่ได้พูดอะไีร (จะดูซิว่านนท์จะแก้ปัญหาอย่างไร) นนท์เดินตามครูป้านมา แล้วพูดประโยคเดิม

นนท์: ครูป้านครับ ผมลืมเอาชุดมาเปลี่ยน

ครูป้าน: แล้วจะทำยังไงดี

นนท์: ผมใส่ชุดกันฝนเล่นน้ำได้ไหมครับ

ครูป้าน: ได้ครับ เป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ดี

นนท์ดีใจมากที่ได้เล่นน้ำ แต่ชุดกันฝนน่ะ มันกันไม่ได้หรอกค่ะ น้ำไหลเข้าไปทางคอ เสื้อผ้าเปียกหมด จริงๆครูป้านน่ะมีชุดมาเผื่อเด็กๆ เพราะกะไว้แล้วว่าต้องมีคนลืม แต่พอดีถาม Teacher David ก็มีชุดมาเหมือนกันเล่นน้ำเสร็จครูป้านเลยเอาชุดของ Teacher David ให้นนท์เปลี่ยน

นนท์: ครูป้านครับมีกางเกงในไม๊ครับ

ครูป้าน: โหนนท์ ไม่มีหรอก ถึงมีนนท์ก็คงใส่ไม่ได้

นนท์มีสีหน้ากังวลเล็กน้อยที่ไม่ได้ใส่ กกน. ครูป้านปลอบใจนนท์ว่า ไม่มีใครรู้หรอก นอกจากเราสองคน (จริงๆนะนนท์)

นนท์ยอมรับสภาพ จำใจต้องใส่ชุดตัวใหญ่โคร่งของ  Teacher David without ก.ก.น. ครูป้านม้วนเอวกางเกงให้นนท์จะได้กระชับมากขึ้น บนรถขากลับ Teacher David ขออาสาสมัครออกมาร้องเพลง นนท์อาสาออกมาร้อง เดินประคับประครองกางเกงออกมาด้านหน้า เซไปเซมาตามแรงรถ มือนึงถือไมค์ อีกมือจับกางเกงไว้ไม่ให้หลุด ยืนร้องเพลงอยู่ด้านหน้ารถ โถๆนนท์!!เพื่อลูกอมเม็ดเดียว ทำไปด๊ายยย….หวาดเสียวจริงจริ๊ง…..กร้ากกกกกก

ที่สิงคโปร์ เด็กๆสักครึ่งหนึ่งที่ถูกอกถูกใจกับอาหาร ลองทานนู่นทานนี่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่อีกครึ่งหนึ่งไม่ค่อยชอบรสชาติอาหารที่นี่เท่าไหร่ ก็อาจจะทานได้น้อยหน่อย บางคนชอบอาหารญี่ปุ่นแต่เห็นแพงหน่อยก็เสียดายตังค์ไม่ยอมซื้อ แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ  ครูป้านรับรองว่าคุณครูทุกคนดูแลเรื่องอาหารการกินของเด็กๆอย่างทั่วถึง น้องบางคนอาจจะกินน้อยกว่าตอนอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ไปบ้าง แต่ก็กินอย่างเพียงพอค่ะ  แต่บางคนก็กลับมาด้วยน้ำหนักตัวมากกว่าเดิม ถ้าเด็กๆบางคนเค้ารู้สึกว่าอาหารอันนี้มันแพงเกินไปจนไม่อยากซื้อ ป้านว่าก็เป็นการตัดสินใจของเค้า ในบางครั้ง ผู้ใหญ่ก็ต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับการตัดสินใจของเด็กๆบ้าง

สำหรับเด็กบางคนที่อยู่บ้านไม่เคยรับผิดชอบงานบ้านอะไรเลย มีพ่อแม่หรือพี่เลี้ยงคอยทำให้ทุกอย่าง หากกลับมา จะลืมเสื้อทิ้งไว้ที่สิงคโปร์สักตัวสองตัว ครูป้านอยากให้คุณพ่อคุณแม่ชมเค้าว่าเค้าทำได้ดีมาก รับผิดชอบได้ดี ลืมของแค่นิดหน่อยเอง ครั้งแรกทำได้อย่างนี้ ถือว่าเก่งมากๆแล้วค่ะ

ครูป้านขอเวลารวบรวมรูปจากกล้องทั้งหมดอย่างช้าไม่เกิน 2 อาทิตย์นะคะ เสร็จเรียบร้อยแล้วจะแจ้งใหทราบค่ะ

ทุกครั้งที่จะออกเดินทางไปกับเด็กๆ ครูป้านคิดเสมอว่า เด็กๆทุกคนเก่ง  ทุกคนต้องทำได้ และเด็กๆก็ไม่เคยทำให้ครูป้านผิดหวังค่ะ  ครั้งนี้ก็เช่นกันค่ะ

————————————————

ครูป้านขอเพิ่มเติมอีกนิดค่ะ  คุณพ่อคุณแม่คงเห็นว่าเด็กๆมีเงินเหลือกลับมา ที่เป็นอย่างนั้นเพราะว่าเราพาเด็กๆไปเดินซื้อของที่ะลึกที่ China Town ตั้งแต่วันแรกๆ ซึ่งราคาถูกมาก พอเด็กๆไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ราคาของที่ระลึกแพงกว่ามาก เช่นของอย่างเดียวกันซื้อที่ China Town 2 ดอลล่า แต่ตามสถานที่ท่องเที่ยวขาย 10 ดอลล่า เด็กๆบอกว่าแพงจึงไม่ค่อยอยากซื้อกันเท่าไหร่ค่ะ  อันนี้ต้องยกความดีให้เด็กๆที่รู้จักใช้เงินค่ะ เงินที่เหลือกลับมาคุณพ่อคุณแม่อาจจะแบ่งมาให้เป็นรางวัลเด็กๆบ้างก็ได้นะคะ

————————————————

ครูป้านขอประชาสัมพันธ์งานสัมมนาของ KAS ค่ะ

“Raising 21st Century Bilingual Children” Fast track skills for mastering the English language

เลี้ยงลูกอย่างไรให้เก่งภาษาในศตวรรษที่ 21 เทคนิคการสร้างอัจฉริยภาพด้านภาษาอังกฤษ

มีผู้บรรยาย 4 ท่าน ได้แก่

  1. ผศ.ดร.อุษณีย์ อนุรุทธวงศ์ ประธานศูนย์พัฒนาอัจฉริยภาพ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
  2. อ.ดำเกิง ไรวา แชมป์ Mind Map 2005
  3. Christopher Wright ผู้ผลิตและพิธีกรรายการโทรทัศน์ Chris Delivery
  4. Mr.David Arnold กรรมการบริหาร KAS Education Centre

จัดที่โรงแรม Novotel สยามแสควร์ วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 9:00-17:00 น. ราคาบัตร 3,000 บาท  ราคาพิเศษสำหรับผู้ปกครอง KAS เพียง 1,000 บาท ค่ะ ลงทะเบียนภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้นะคะ

————————————————

KAS Study Tour – New Zealand Education Experience in Tauranga, North Island

March – May 2010

  1. Trip A – Otomoetai Primary School สำหรับเด็กอายุ 8-9 ขวบ March 13 – April 2 (21 วัน) เข้าเรียนกับเด็กนิวซีแลนด์ใน primary school ของนิวซีแลนด์เลยค่ะ ไม่ได้ไปโรงเรียนสอนภาษา วันเสาร์-อาทิตย์ เด็กๆทั้งหมดจะมาพักกับคุณครูเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับเด็กที่อายุน้อยหน่อยค่ะ  รับแค่ 10 คนเท่านั้นนะคะ  ที่ครูป้านจัดเดือนมีนาคมเพราะไม่อยากให้ไปตรงกับเด็กโต จะได้ดูแลน้องกรุ๊ปนี้เพียงกรุ๊ปเดียวเลยค่ะ
  2. Trip B – Otomoetai Intermediate School สำหรับเด็กอายุ 10-12 ขวบ April 15 – May 14 (30 วัน) เรียนร่วมชั้นและทำกิจกรรมกับนักเรียนนิวซีแลนด์ในระดับ Year 7 & Year 8
  3. Trip C – Otomoetai College สำหรับเด็กอายุ 13 ขวบขึ้นไป April 15 – May 14 (30 วัน) เรียนร่วมชั้นและทำกิจกรรมกับนักเรียนนิวซีแลนด์ในระดับ Year 9 – Year 13

การจัดชั้นเรียน นักเรียนไทยจะเรียนร่วมชั้นกับนักเรียนนิวซีแลนด์ โดย 1 ห้องเรียน จะมีนักเรียนไทยอยู่ 1-2 คน เท่านั้น

เด็กๆจะพักกับครอบครัวชาวนิวซีแลนด์ที่ส่วนมากจะเป็นผู้ปกครองในโรงเรียนและมีลูกอยู่ในวัยเดียวกับลูกเรา หรือไม่ก็เป็นครอบครัวที่อยู่ใน School community ซึ่งจะดูแลลูกของเราเป็นอย่างดี  นักเรียนไทยพักบ้านละ 1-2 คน ตามความต้องการของผู้ปกครอง

ในวันหยุดท่องเที่ยว Auckland, Rotorua และ Tauranga อาทิ Kelly Talton Antarctic Encounter, Auckland Museum, สวนผลกีวี่, ฟาร์มผึ้ง Comvita,  Jet Boat, Waimarino Adventure Park, Lake Rotorua, บ่อโคลนเดือด, ชมการตัดขนแกะ และการแสดงสัตว์แสนรู้ ฯลฯ

พื่อการดูแลอย่างใกล้ชิด จึงรับ Trip ละ 10 คน เท่านั้นค่ะ