Search
Advertisement
Categories

Archive for the ‘Canada Education Experience 2013’ Category

29-30 Apr ค่ะ :D

วันนี้มีรูปถ่ายจากวันอาทิตย์จนถึงวันนี้มาฝากกันนะคะ 😀

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา พี่ๆนัดไปว่ายน้ำกันที่สระชื่อ Commonwealth Swimming Pool กันค่ะ ว่ายเสร็จแล้วเราก็เดินทางไปที่ Fisherman’s Wharf กัน ที่นั่นมีแมวน้ำประจำการอยู่ที่นั่นค่ะ เราสามารถซื้อปลาตัวเล็กๆมาให้เป็นอาหารได้ น่ารักมากค่ะ บรรยากาศดี แต่ลมแอบแรงไปนิด เลยหนาวกันใหญ่

ส่วนวันรุ่งขึ้นก็เดินทางไปหาเด็กๆตามโรงเรียนเหมือนเดิมค่ะ นัดกับน้องๆว่าจะไปไหนกัน ก็เลือกว่าเป็น Walmart กันค่ะ บางคนไม่ได้อยากไป ไม่มีอะไรต้องซื้อ ก็นัดเจอกันกับเพื่อนๆอีกโรงเรียน อยากไปดูหน่อยว่าโรงเรียนของเพื่อนเป็นยังไงกันบ้าง แอบนึกว่าจะเจอแต่เด็กๆที่นัดกันไป Walmart ซะละ แต่ไม่ค่ะ เราเดินมาเจอกันที่โรงเรียน Gordon Head พอดี แล้วก็นั่งรถสายเดียวกันไป ดีใจจังค่ะ ได้เจอกันพอดี 😀

พรุ่งนี้หลังเลิกเรียนเราจะไปที่ Uplands กันค่ะ ทาง School District เค้าจะจัด farewell party ให้กรุ๊ปเรา แล้วก็แจก certificate ให้กับเด็กๆด้วยค่ะ เป็นงานแบบสบายๆเป็นกันเอง ยังไงจะเก็บรูปมาฝากอีกนะคะ

Whale-Watching Trip in Sidney

วันนี้ขออัพเดตรูปจากทริปไปดูปลาวาฬที่ Sidney กันนะคะ

เรานัดเจอกันที่ May Fair ตอน 9 โมงเช้าเพื่อที่จะนั่ง city bus เหมือนเดิมค่ะ เมือง Sidney นี่อยู่ก่อนถึงท่าเรือ ferry ที่เราขึ้นกันประมาณซักเกือบๆครึ่งชม.ค่ะ พอลงจากรถ พวกเราก็เดินกันไปอีกซักพักจนถึงบริษัทที่จะพาเราไปดูปลาวาฬค่ะ ระหว่างทางก็มีร้านค้าเล็กๆ ขายของต่างๆกันไปตามทาง เป็นเมืองที่น่ารักอีกเมืองนึงเลยค่ะ

ก่อนจะออกเดินทาง ทุกคนต้องใส่ life jacket เฉพาะก่อนค่ะ เป็นเหมือนชุดหมีหนาๆ ทุกคนหันมาถามว่าทำไมต้องใส่ด้วย เลยบอกไปว่า.. ใส่เถอะค่ะ ออกกลางทะเลมันจะหนาวมาก เชื่อครูนะคะ.. เกือบทุกคนทำหน้างงๆ ถ้าอ่านใจไม่ผิด เค้าน่าจะคิดว่า.. จะหนาวขนาดไหนเชี้ยววว ก็ยอมใส่กันแต่โดยดีค่ะ แปลงร่างเป็นหมีกันอย่างสมบูรณ์ 555

แล้วก็เป็นไปตามที่บอกค่ะ มันหนาวมากจริงๆ เรือแล่นกลางทะเลตลอด 3 ชม. ลมแรง แล้วก็มีการเล่นโดนัท (ขับเรือวนเป็นวงกลมเข้าไปหาคลื่นค่ะ บางทีก็เล่นคลื่นที่มาจากเรืออีกลำ สนุกมากค่ะ) ก่อนจะไปถึงจุดที่มี report ว่าเจอปลาวาฬ พอไปถึงจุดนั้น มีปลาวาฬโผล่มาให้เด็กๆเห็น 9 ตัวเลยค่ะ เราจอดเรืออยู่ห่างจากจุดที่ปลาวาฬอยู่ค่อนข้างใกล้ ประมาณ 500 เมตรได้ ตอนแรกครูกั๊กกะไว้ว่าประมาณไม่เกิน 1 กิโล แต่พอถามเด็กๆ เค้าบอกว่าใกล้กว่านั้นเยอะ 5555 สงสัยต้องกลับไปเรียนวิธีการกะระยะใหม่แล้วค่าาา

หลังจากจอดดูปลาวาฬอยู่พักใหญ่ เราก็กลับมาที่ฝั่งค่ะ ระหว่างทางกลับ เด็กๆ request ขอโดนัทกันยกใหญ่ คนขับน่ารักมากๆค่ะ ทนเสียงเรียกร้องไม่ไหว จัดโดนัทให้อย่างเต็มที่ ก็สนุกกันไปค่ะ เรือเรา 2 ลำ (ครูกั๊กอยู่ 1 ลำ ส่วนอีกลำก็มีรุ่นน้องที่เรียนที่ UVic ชื่อพี่บูมมาช่วยคุมให้ค่ะ) สลับกันสร้างคลื่น สลับกันเล่นโดนัทอย่างเมามัน เห็นเด็กๆสนุก แล้วมีความสุขจัง 😀

ขึ้นมาที่ฝั่งแล้วบางส่วนก็หิว บางส่วนก็อยากเดินเล่นค่ะ ยังพอมีเวลาเหลือ เลยถามว่าอยากทานอะไรกันคะ ก็ตกลงกันว่าจะไปทานอาหารญี่ปุ่นกันค่ะ ส่วนคนที่อยากเดินเล่นก็ไปเดินกัน นัดแนะเวลากันเสร็จก็แยกย้ายค่ะ

พอได้เวลาก็มาเจอกันที่จุดนัด แล้วพวกเราก็เดินกลับไปขึ้น city bus กลับไปที่ May Fair กันค่ะ

ดีใจที่เด็กๆสนุก ดีใจที่ปลาวาฬโผล่มาให้เห็น ดีใจที่เด็กๆได้เล่นโดนัทกันหลายรอบ ดีใจที่ได้มาด้วยกันกับเด็กๆทุกคนค่ะ 🙂

Latest Update from Canada Trip

สวัสดีค่ะคุณพ่อคุณแม่ 🙂

วันนี้ครูกั๊กมีรูปจากการไปเยี่ยมเด็กๆตามโรงเรียนมาฝากกันอีกนะคะ มีทั้งรูปตอนพักกลางวัน แล้วก็ตอนหลังเลิกเรียนที่นัดเจอกันกับอีกโรงเรียนบ้างสลับกันไปค่ะ อยากเก็บรูปมาฝากให้เยอะกว่านี้ แต่พอเจอเด็กๆแล้วก็คุยกันอย่างเดียวเลยค่ะ ขนาดเจอแทบทุกวัน ครูกั๊กยังคิดถึงเลย มีเรื่องให้เราคุยกันได้ทุกวันเลยจริงๆค่ะ 😀

เด็กๆอยู่ที่นี่จนเริ่มชินกับอากาศแล้วนะคะ บางวันที่ประมาณ 10 องศานิดๆก็เริ่มบ่นร้อนกันแล้ว นั่งนึกๆกันว่ากลับไปไทยแล้วจะทำยังไงกันดี จะร้อนขนาดไหนน้าา นึกภาพไม่ออกเลยค่ะ

เมื่อสองวันก่อนพาเด็กๆที่ Cedar Hill ไปเดินเล่นที่ May Fair มาค่ะ พี่ๆที่ Esquimalt กับ Mount Doug บางส่วนก็มาร่วมแจม ส่วนเมื่อวานพาเด็กๆที่ Gordon Head ไป Walmart พี่ๆที่ Esquimalt กับ Mount Doug บางส่วนก็มาร่วมแจมกันด้วย ส่วนวันนี้มีนัดกับพวกพี่ๆที่ Esquimalt กับ Mount Doug ไป Downtown กัน น้องๆที่ Cedar Hill ก็มาร่วมด้วย ทานข้าวกันเสร็จแล้วเราก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

พรุ่งนี้เราจะไปเมืองที่ชื่อว่า Sidney กันค่ะ มีเปลี่ยนโปรแกรมนิดหน่อย จากเดิมที่จะโยน bowling กันก่อนแล้วค่อยนั่งเรือไปดูปลาวาฬ ก็จะเปลี่ยนเป็นนั่งเรือไปที่เกาะชื่อว่า Sidney Island กันก่อนค่ะ ไปเดินเล่นชายทะเล ชมวิว seize the moment กันก่อน ทานข้าวเที่ยงกันที่นั่น แล้วค่อยนั่งเรือต่อออกไปดูปลาวาฬกันค่ะ หวังไว้ว่าเด็กๆจะได้เห็นปลาวาฬกัน อากาศเริ่มอุ่นขึ้นแล้ว โอกาสเห็นก็จะมีมากขึ้น แต่เนื่องจากปลาวาฬก็เปรียบเสมือนสัตว์ป่าค่ะ บางทีก็ว่ายอยู่ใกล้ๆเรานี่แหล่ะ แต่ไม่โผล่ขึ้นมา ยังไงคุณพ่อคุณแม่ส่งกำลังใจช่วยครูกั๊กลุ้นด้วยนะคะ ลุ้นทั้งสภาพอากาศแล้วก็ปลาวาฬเลยนะคะ ><

แล้วจะเก็บรูปมาฝากอีกค่ะ 😀