Search
Advertisement
Categories

Archive for April, 2011

April 28-29

หายไป 2 วัน มีรูปต้อง upload 140 รูป ได้แต่ปลอบใจตัวเองว่า สู้ว๊อย!!! โชคดีที่ก่อนกลับบ้าน กินมาอย่างอิ่มหนำ ทั้งคาวหวาน เพราะไป willow beach กับเด็กๆมาตอนหลังเลิกเรียน เด็กกินอะไร ครูก็กินตาม  ตอนนี้น่าเป็นช่วง spring จริงๆแล้ว ตามสนามหญ้า จะเห็นดอกหญ้าที่ขึ้นอยู่ทั่วไปออกดอกเล็กๆ สีขาวบ้าง เหลืองบ้าง สวยงามดี อีกไม่นานกิ่งไม้ที่ไร้ใบจากฤดูหนาวก็คงจะเริ่มผลิใบแล้วค่ะ

วันพฤหัสฯครูไปถ่ายรูปที่ Willow & Lansdowne  ที่ Willow คะน้ากำลังเรียน Math คุณครูสอนหน้าห้องเสร็จ ก็มาเดินสอนตามกลุ่มเล็กๆอีกรอบ คะน้าดูยังไม่ค่อยเข้าใจ ครูป้านก็บอกให้ไปสอบถามคุณครูอีกครั้งนึง เธอก็ทำได้ดีค่ะ ส่วนต้นกล้าคุณครูก็ชมว่าพูดคุยมากขึ้นเยอะ และชอบ PE กับศิลปะ  ตอนพักคะน้าพาครูป้านไปดูผลงานของตัวเองที่เพ๊นท์ปลาติดไว้ที่รั้วรร.เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจว่าเราต้องช่วยกันรักษาน้ำให้สะอาด คะน้าระบายสีตัวปลาเป็นสีธงชาติไทย  ต้นกล้ายังหาผลงานตัวเองไม่เจอว่ารร.เอาไปติดไว้ตรงไหน  ตอนถ่ายรูปอยู่ที่สนาม มีครูเวรสนามเดินมาถามว่า ครูป้านขออนุญาตหรือยังเพราะมีเด็กที่ผู้ปกครองไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปหลายคน  ครูป้านก็ต้องชี้แจงไปค่ะ

เสร็จจาก Willow ก็ไป Lansdowne ต่อ Vice principal เป็นคนพาถ่ายรูปค่ะ  รู้สุกเกรงใจยังไงก็ไม่รู้  ได้รูปมาไม่ครบหรอกค่ะ เดี๋ยวจะไปอีกทีวันจันทร์  ทุกรร.ถ่ายรูปยากค่ะ เพราะมีผู้ปกครองไม่อนุญาต เวลาเราไปถ่ายรูปเด็กที่พ่อแม่ไม่อนุญาตเค้าก็จะลุกออกไป มันดูเหมือนเค้ารังเกียจ  แต่จริงๆแล้วไม่ใช่หรอกค่ะ มันเป็นกฏระเบียบของเค้าที่เราควรต้องเคารพค่ะ  ส่วนนึงเป็นเรื่องของสิทธิส่วนบุคคล อีกส่วนนึงเค้าอาจกลัวคนเอารูปไปตัดต่อลงอินเตอร์เน็ทแบบเสียหาย  ครูป้านหอบปิ้วเอาแกงไก่มาให้เด็กๆกิน พึ่งจะเริ่มกินได้แปบเดียวฝนลง เลยต้องอพยพเข้ามากินข้างในห้องศิลปะโดยความอนุเคราะห์จากครูใหญ่

วันศุกร์ครูป้านอยู่ถ่ายรูปที่ Oak Bay ทั้งวัน ตั้งแต่เช้ากระทั่งรร.เลิก สนุสนานดี  ช่วงนี้เป็นช่วงปลายเทอมของที่นี่ จึงมีการสอบบ่อยๆ แสตมป์ กับ ยุ้ย ได้คะแนนเต็มจากการสอบวิชา Science – Series Parallel ส่วนเจนได้คะแนนเต็ม Math หน้าบานทั้งครูป้านทั้งนักเรียน วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการสอนของครูฝึกสอนวิชา Choir แสตมป์บอกครูป้านต้องมาถ่ายรูปให้ได้นะ ครูคนนี้สอนดีมากๆ  วิชานี้เป็นคาบก่อนเที่ยง ครูถ่ายรูปสักพัก ก็ออกไป Safeway Supermarket ดูเวลาแล้วว่าจะรีบกลับมาให้ทันก่อนพักเที่ยงเพื่อขอถ่ายรูปเด็กๆกับครูฝึกสอน พอกลับมาถึงปรากฏว่าคลาสเลิกไปแล้ว แสตมป์บอกเค้ามีกินเค้กเลี้ยงส่งครูฝึกสอนด้วย เลยอดถ่ายรูปกับครูฝึกสอนสุดหล่อคนนี้เลย คือครูป้านลืมไปค่ะว่าวันนี้เป็นวันศุกร์ เวลาพักกลางวันคือ 11.40 ซึ่งปกติวันอื่นๆจะเป็น 12.10  สาวๆกระแนะกระแหนว่าครูป้านแอบไปกิน starbuck มาเลยกลับมาช้า ที่จริงครูป้านไปซื้อ Starbuck Card ให้รางวัลพวกสอบได้คะแนนเต็มตะหาก และก็ไปซื้อเอแคลร์ชอคโกแลตที่เห็นชอบกันมาให้กิน เชอะ!!!  กินข้าวเสร็จครูก็ทำการมอบรางวัลเล็กๆน้อยๆให้ 3 สาว  ส่วนพราวกับเฟิร์นที่ดูจะชอบวิชาศิลปะเป็นพิเศษ ครูก็บอกให้พยายามสร้างสรรค์ผลงานต่อไป ก็จะมีรางวัล  คาบสุดท้ายเป็นวิชา Language development ทุกคนบ่นๆๆๆว่า Novel ที่ให้อ่านไม่หนุกเลย

พอ Oak Bay รร.เลิก แสตมป์ ยุ้ย เฟิร์น ไป Hillside Mall  ครูชวนพราวกับเจนไป School District ที่ Upland เพื่อไปรับ Bus Pass ของเดือน May สำหรับทุกคน  เสร็จแล้วก็รีบไป UVIC ซึ่งเป็นจุดนัดพบเด็กๆจาก Lansdowne ทุกคนมาตรงเวลา ขาดเพชรกับวินที่ไม่ได้มาด้วย  ส่วนคะน้า ต้นกล้า บอกเบื่อทะเลแล้วโฮสต์พาไปบ่อย ขอไปช้อปปิ้งกับโฮสต์ดีกว่า

เรา ขึ้นรถเมล์จาก UVIC ไป beach กัน แป๊บเดียวค่ะ แต่ไอ้ที่ครูคิดว่า Willow Beach มั้น..ด๊านม่ายช่าย กลายเป็น beach อะไรสักอย่างจำชื่อไม่ได้ มิ๊นท์ผู้แสนฉลาดบอก ครูนี่มันไม่ใช่ Willow beach นี่นา ที่นี่หนูมากะโอสต์บ่อยๆ แหม..ก็ครูเห็นเป็น beach มีร้านค้าเยอะด้วย ก็นึกว่าใช่ ไหนๆ ก็มาแล้ว ชายหาดที่นี่ก็สวยดี แถมมองเห็น Yacht club และมีสนามเด็กเล่นด้วย  เดินเล่นชายทะเล ปีนป่ายถ่ายรูปกันพักใหญ่ เราก็เคลื่อนขบวนนั่งรถเมล์ต่อไปอีกนิด เพื่อไป Willow beach พอขึ้นรถ ครูก็สอบถามพลขับเพื่อความแน่ใจ พลขับใจดีบอกลงป้ายนี้นะ แล้วก็เดินต่อไปอีกหน่อย เราเดินไป ชมบ้านเรือนสวยงาม และต้นไม้สองข้างทางไปเรื่อย พอเข้าเขต Willow beach พวกที่เดินอยู่ข้างหน้าวิ่งผลุบหายไปในร้านนึงทันที รวดเร็วปานสายฟ้าแลบ อ่อ…ร้าน cup cake อันกระจิ๋วที่ว่าอร่อยนัก..อร่อยหนานี่เอง ครูแจกคนละ 4$ ให้เลือกเอาเองว่าจะกินรสอะไร พออกจากร้าน cup cake พวกนี้ก็เล็งร้านอาหารไทยฝั่งตรงกันข้าม แต่ไม่แน่ใจในความอร่อยจึงไม่เสี่ยง  แล้ววิ่งหายผลุบไปอีกแล้ว เจอร้าน fish & chip คร้า… ร้านนี้เค้าก็ว่าอร่อยนัก..อร่อยหนา อีกแล้วครับท่าน มีปลา 3 ชนิดให้เลือก คือ Salmon, Cod และอันสุดท้ายจำชื่อไม่ได้ค่ะ ซึ่งราคาแพงสุด ราคาปลาเริ่มต้นที่ประมาณ 4.5$ จนถึง 9$ ยังไม่รวม chip หลายคนบอกไหนๆก็มาแล้ว ลองกินอันแพงดู จะได้รู้ว่าอร่อยแค่ไหน  ส่วนน้ำผึ้งกับแนนซี่บอก ปลาอะไรก็เหมือนกันแหละ จึงเลือกอันที่ราคาต่ำสุด (ไม่แปลกใจเล้ย 🙂 สรุปเรากินกันอย่างโชกโชน ค่ำแล้วจึงต้องกลับบ้าน ยังไปไม่ถึงชายหาดเลยคร้า…  มาเพื่อกินจริงๆ!!!

April 26 – 27

สองวันนี้ครูป้านเอาอกเอาใจสาวๆที่ Oak Bay เป็นพิเศษ โดยเฉพาะ แสตมป์ ยุ้ย เฟิร์น เพราะช่วงวันหยุด ไม่ค่อยได้เจอกัน โตๆกันแล้ว ไม่ค่อยมีอะไรให้ครูหนักใจ เลยเอาใจทำกับข้าวให้กิน 2 วันติด  เจน กับ พราว ไม่อยากเรียน PE กับ Tech ก็ไปเจรจากับ Ms Lanna เรื่องขอเปลี่ยนวิชากันเอง ช่วยเหลือตัวเองได้ดี พวกนี้บอกหนูไปหา “ลามะ” มา ครูก็งง ไม่เข้าใจใครคือลามะ แล้วก็ถึงบางอ้อ ว่าลามะคือ แลนนา นั่นเอง เพราะแลนนาบอก PE เป็นวิชาบังคับ เปลี่ยนไม่ได้ แต่ Tech เป็นวิชาเลือกเปลี่ยนได้ เลยเปลี่ยนชื่อ แลนนา เป็น ลามะ ซะเลย ร้ายเจงๆๆ

เวลาเดินไป Int’l Student Center จะเจอป้ายอันนึงติดอยู่ที่หน้าห้องเรียนห้องนึง ชอบมาก If you are early, you are on time. If you are on time, you are late. If you are late you are lost.

เมนูวันอังคารเป็นแพนงไก่ ทำมาไม่เยอะ เพราะมีเครื่องแกงอยู่แค่นั้น กินพอขำๆ  ในห้องทานข้าว มี Microwave อยู่แค่ 1 เครื่องจึงต่อคิวยาว เวลาอุ่น ก็จะใส่กล่องอาหารเข้าไปทีละเยอะๆ

ส่วนวันนี้ของจริง ต้มยำกุ้งและไก่ ใส่เห็ดด้วย ครูมาถึงก่อนพัก 10 นาที รีบจัดการอุ่นไว้ก่อน จริงๆพึ่งทำมาจากบ้าน ก็ยังอุ่นๆอยู่แหละ แต่อุ่นอีกสักหน่อยจะได้ซดคล่องๆคอ  ครูบอกให้ทุกคนเอาข้าวกับไข่ทอดมาจากบ้าน กินกันเอร็ดอร่อยน่าปลื้มใจ หมดเกลี้ยงไม่มีเหลือ กินกันข้าวไม่เหลือสักเม็ด ชาวนายิ้มเลย!!  เฟิร์นบอกว่าคิดถึงฝีมือแม่เลย.. ครูป้านกินข้าวเหลือติดอยู่ 2-3 เม็ด ยังโดนบ่นว่าทำไมไม่กินให้หมด???

พรุ่งนี้เป็นคิว Lansdowne จะทำ แกงเผ็ดไก่ไปให้กินค่ะ

มีรูปเก็บตกจากวันจันทร์ที่ไปช้อปปิ้งมาให้ดูด้วยค่ะ คะน้า ต้นกล้า เจน พราว เพชร แยกไปเดินตะหากจึงไม่มีรูป ส่วนยุ้ย เฟิร์น วิน แสตมป์ ก็อย่างที่บอก ไปกันเองซะส่วนใหญ่ค่ะ น้ำผึ้งและมิ๊นท์ไปกับโฮสต์

เมื่อเย็นนี้ นัดเด็กๆจะไป Willow Beach กัน ครูป้านบอกจะเลี้ยง Dairy Queen ด้วย  พราวกับเพชรต้องไปซื้อของขวัญวันเกิดให้โฮสต์จึงไปไม่ได้  รีบแจ้งขอรักษาสิทธิ์ Dairy Queen ไว้ก่อนนะ  แต่โชคไม่ดีฝนดันตก เลยต้องยกเลิก จะไปกันอีกทีวันศุกร์หลังเลิกเรียนค่ะ  เราก็เลยเปลี่ยนแผนไป Hillside Mall ที่อยู่ใกล้ รร.กันแทน น้ำผึ้งบอกยังไม่เคยมาที่นี่เลย เพราะส่วนมากโฮสต์มารับหลังเลิกเรียน เดินเล่นสักพักก็แยกย้ายกันกลับ ตอนประมาณหกโมงเย็นกว่าๆ เพชรโทรหาครูป้าน บอกว่า ผมอยู่บนรถเมล์ เห็นน้ำผึ้งนั่งอยู่ที่ป้ายรถเมล์ตรง Hillside Mall คนเดียว และกำลังค้นหาอะไรในกระเป๋าอยู่ มันเกือบหกโมงเย็นแล้วนะครู เค้าหลงทางรึป่าว เพชรเล่าต่อด้วยความห่วงใย พอผมถึงบ้าน ผมก็โทรหาน้ำผึ้ง เค้ายังไม่ถึงบ้านเลยครับครู ครูฟังเสร็จก็ประมวลว่า เธอไม่น่าหลง เพราะถ้าหลง เธอต้องโทรหาครูแล้ว แต่ก็คงมีปัญหาอะไรสักอย่าง  ครูรอสักพักใหญ่ จึงโทรหาน้ำผึ้ง ได้ความว่า เธอดูเวลารถเมล์ผิด จึงตกรถ และต้องรออีกครึ่งชั่วโมง น้ำผึ้งคงไม่รู้ว่ามีรถเมล์อีกสาย (ที่เพชรนั่งกลับบ้าน) ก็กลับบ้านได้เหมือนกัน แต่ต้องเดินไปอีกถนนนึง ก็ค่อยๆเรียนรู้กันไปค่ะ น้ำผึ้งเรียนรู้เรื่องการขึ้นรถเมล์หลังสุด เพราะโฮสต์รับส่งตลอด  ครูป้านแซวๆน้ำผึ้งว่า ร้องไห้ขี้มูกโป่งคิดถึงบ้านหรือยัง (เพราะ 2 trip ที่ผ่านมา เธอร้องไห้ทุกครั้ง) เธอคุยโวทันที โห..ครู เด๋วนี้ โปรแล้วครู!!!  เออ..ให้มันเจงเฮอะ!! 555

April 23 – 25 Easter holidays

สวัสดีค่ะ  ขอโทษที่หายไปหลายวัน คือไม่ค่อยมีรูปน่ะค่ะ วันหยุด 4 วัน ก็สลับช้อปปิ้งตามที่ต่างๆไปเรื่อยๆแล้วก็มีไปเล่นไอซ์สเก็ตบ้าง

แสตมป์กลับจาก Tofino วันอาทิตย์ ยุ้ย เฟิร์น แสตมป์ มักจะไปไหนมาไหนด้วยกัน วินก็ติดตามพี่เฟิร์นบ้าง ไปกับเพื่อนบ้าง

ส่วน น้ำผึ้ง กับ มิ๊นท์ โฮสต์ มีกิจกรรมเยอะหน่อย ก็จะไปกับโฮสต์บ้าง ไปกับเพื่อนๆบ้างตามแต่โอกาส  แนนซี่อยู่ทำกิจกรรมกับโฮสต์ 1 วัน ที่เหลืออีก 3 วัน ก็ลั้ลลานอกบ้านทุกวัน

อิน อัน บิ๋ม กลับจาก แวนคูเวอร์วันอาทิตย์เช้า ครูป้านกับหลุยส์นัดกันไปรับสามพี่น้องที่ท่าเรือเฟอรี่  ทีแรกตั้งใจจะหลับไปบนรถเมล์ เพราะตื่นตั้งแต่ 7 โมง และต้องออกจากบ้านแปดโมงกว่าเพื่อไปขึ้นรถเมล์ 2 ต่อ   เราเลือกที่จะขึ้นรถเมล์ที่วิ่งอ้อมไปตามถนนเล็กๆ รถเมล์ใช้เวลาวิ่งเกือบชั่วโมงจาก downtown ถึงท่าเรือ  เอาเข้าจริงก็หลับไม่ลง เพราะวิวชนบทนอกเมืองสวยดี นั่งชื่นชมธรรมชาติกับหลุยส์ไปเรื่อยๆ แสนจะเพลิดเพลิน เผลอแปบเดียวก็ถึงแล้ว สามพี่น้องหอบหิ้วสัมภาระกันพะลุงพะลัง  เราห้าคนไม่สำนึกว่าของนั้นหนักขนาดไหน ยังจะแวะเที่ยวเมืองชายทะเล Sidney  ซึ่งเป็นทางผ่าน เพื่อชม aquarium กว่าจะถึงบ้านก็บ่ายสองกว่า พวกเธอแรงดียังไปเล่นสเก็ตน้ำแข็งต่อ โดยมี เฟิร์น ยุ้ย วิน เป็นตัวตั้งตัวตี

เด็กๆที่เหลือก็มักจะนัดไปช้อปปิ้ง เดินเล่น ด้วยกัน ต้องบอกว่า 4 วันนี้ เดินกันขาลากเลยค่ะ 555  นึกไม่ออกว่าห้างไหนที่เรายังไม่ได้ไป May Fair, The Bay Center, Tillicum Mall, Hillside Mall, Walmart เราก็ไปมาหมดแล้ว

พราว เจน เพชร หลงไหล เจ้า frozen yogurt มากเหลือเกิน ร้านนี้อยู่ที่ Walmart ถึงขนาดขึ้นรถเมล์ไปเพื่อกินเจ้านี่อย่างเดียว แล้วก็กลับบ้าน ร้านนี้ให้เลือกเองตักเองแล้วก็มาชั่งและจ่ายเงินตามน้ำหนัก

พราวกับเจน มีน้องนอกไส้เพิ่มมาอีก 2 คน คือ คะน้า กับ ต้นกล้า ไปไหนไปด้วย ติดกันเป็นแตงเม