Search
Advertisement
Categories

Archive for the ‘UK Education Experience 2013’ Category

May.8 Class & Beachy Head

วันนี้หลังเลิกเรียนเรามีโปนแกรมไป Beachy Head Country Park เราไปขึ้น Open-Top-Bus ที่ Sea Front รอบ 15.30 อากาศไม่ค่อยจะเป็นใจเท่าไหร่ตอนเช้าฝนตก ตอนบ่ายฝนไม่ตกแต่ท้องฟ้าครึ้มๆ  ทุกคนขึ้นนั่งชั้นบนรับลมกันเต็มที่  รถวิ่งเลาะถนนเลียบทะเลไปเรื่อย วิวสวยมาก ค่อยๆขึ้นเขา พอขึ้นเขาก็มองเห็นเมือง Eastbourne ช่วง Sea Front ทั้งเมือง สวยมาก  ยิ่งใกล้ถึง  ระดับความสูงก็ยิ่งสูงขึ้นๆ เมฆรอยต่ำเต็มไปหมด  (ที่นี่คล้ายๆภูชี้ฟ้า ที่เชียงราย) อากาศบนเขาแตกต่างจากด้านล่างอย่างสิ้นเชิง  แล้วเราก็ลงจากรถเพื่อเดินเท้าไปที่จุดชมวิวกัน

ก่อนจะออกเดินขอซื้อไอติมกินกันซะหน่อย อากาศจะหนาว  ลมจะแรง เราไม่แคร์  และแล้ววิกฤตการกินไอติมก็เกิดขึ้น ปาก คอ มือ แก้ม แว่นตา ผม เสื้อ เลอะไอติมไปหมดเพราะแรงลม ครูหมดทิชชู่ไป 1 ห่อ เป็นการกินไอติมที่ลำบากมากๆ  เพราะมันเป็น Soft Ice-cream มันจึงปลิวไปตามแรงลม  แต่ก็สร้างความสนุกได้ไม่น้อย

วันนี้ทัศนวิสัยไม่ดี  ลมแรง เมฆรอยต่ำจนมองไม่เห็นหน้าผา Beachy Head อากาศหนาวมาก  ตัวสั่นกันงั่กๆๆๆ  ปากซีด มือชา เราเลยไม่ได้เดินเขากันเพราะอันตรายเกินไปและหนาวมากด้วย  ได้เวลาขึ้นรถกลับ  ขากลับเรายังโชคดีได้เห็นหน้าผา Beachy Head อีกด้านนึงและ Lighthouse ซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ของที่นี่

พรุ่งนี้เราไปปิดจ๊อบ London กันนะคะ มีโปรแกรม Madame Tussaude, National History Museum, Westfield เดินทางโดยรถไฟ  ครูไม่แน่ใจว่าหลังจากนี้จะได้โพสต์รูปอีกไม๊ เพราะวันพฤหัสฯกลับดึก วันศุกร์มี Farewell Party ตอนเย็นและต้องแพคกระเป๋า  วันเสาร์เดินทางกลับ  เราจะออกจาก Eastbourne เร็วหน่อยค่ะประมาณ 13:00 เพื่อที่จะได้มีเวลาไปทำ Tax refund ที่สนามบินซึ่งคิวยาวเหยียด

วันอาทิตย์ที่ 12 May พบกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขอให้ทุกคนรอที่จุดเดียวกันตรงประตู 3 นะคะ

May.7 Thorp Park

วันอันแสนสนุกที่ทุกคนรอคอย  สวนสนุก Thorp Park สวนสนุกแห่งนี้อยู่ชานกรุงลอนดอน  ดูแล้วไปรถไฟไม่ค่อยสะดวกท้าไหร่  จึงให้ลุงเอียนเอารถมินิบัสมารับพวกเรา ใช้เวลาเดินทาง 2 ชม.กว่าๆ มอเตอร์เวย์รถติดพอสมควรเลยทีเดียว  แต่ก็ปล่อยให้เล่นกันจมคุ้ม ห้าโมงเย็นจึงกลับ Eastbourne กัน

เป็นวันที่ครูสบายที่สุดเพราะนั่งรออย่างเดียว  อิอิ   กลัวจะเวียนหัวอ่ะค่ะ  จำได้ว่าครั้งสุดท้ายเล่นกับเด็กที่ Movie World, Gold Coast, Australia แล้วเวียนหัวไป 3 วัน เลยไม่เล่นอีกเลย

วันนี้ไช้แต่งตัวหล่อมวาก  ครูอดถามไม่ได้ว่า ไช้ซื้อเสื้อเชิตตัวนี้ที่นี่หรอครับ  ป่าวครับครับครู  เอามาจากเมืองไทยแต่ผมพึ่งใส่วันนี้  🙂  ไช้อาราณ์ดีเป็นพิเศษนั่งครวญเพลงตลอดทาง  เพลงที่ไช้ชอบทำให้ครูแปลกใจพอสมควรเพราะมันค่อนข้างเก่า  เป็นเพลงร่วมสมัยกับครูเลยทีเดียว   เช่น เสกโลโซ  เสือธนพล ??!!?  อุณหภูมิวันนี้ 19 องศา  แดดแรงมากๆๆๆๆๆ  ครูพยายามหาที่ร่มๆนั่ง แต่ไม่ค่อยจะมี  จะเข้าในอาคารก็กลัวไม่เจอเด็กๆ หน้าดำไปเรียบร้อยแล้ว ฮือๆๆๆ วุฒิศักดิ์คลีนิคช่วยด้วยยย

ช่วงแรกของการเล่น ครูเดินมาป๊ะกับ พิน และ นาเดีย  ครูรีบเข้าไปถาม สนุกไม๊ คำตอบที่ได้มาผิดคาดอย่างแรง  “ไม่สนุกเลยครู หนูเวียนหัว” พินตอบ  ครูซักต่อ “อ้าวไปทำไรมาอ่ะ ”  “หนูไปเล่นเครื่องเล่นอันที่มันหมุนๆ เลยเวียนหัว  หนูเป็นคนชอบเวียนหัวอยู่แล้ว ปกติอยู่เฉยๆหนูก็เวียนหัว” พินตอบด้วยทำท่าวิงเวียน  “อื้ม..นี่ถ้าเป็นทริปเด็กเล็กครูหักคะแนนหมดเลยนะเนี่ย  โทษฐานไม่ดูแลตัวเอง”  นาเดียทำตาโต “โห..มีหักคะแนนด้วยหรอครู”

ครูบอกให้พินไปซื้อโค้กซ่าๆมาดื่ม ให้เรอออกมาจะได้ดีขึ้น  “หยี..น่าเกลียด ครูพูดอะไรอ่ะ!! กินไอติมได้ไม๊ครู” ไอติมเป็นนมก็ยิ่งคลื่นไส้ไปกันใหญ่สิ  และในที่สุดพินก็ไปซื้อเครื่องดื่มหวานๆสีชมพูมากิน  เชื่อฟังจิงจิ๊งงง  5555  แต่ไม่นานเธอก็ไปเล่นต่อได้ค่ะ เรื่องเล่นไม่ต้องห่วงเลยค่ะ

ปกติเจมี่จะสวย 24 ชม. เหมือน 7/11  วันี้เธอสนุกสนานเมามันกับเครื่องเล่นต่างๆเต็มที่  เดี๋ยวเปียก  เดี๋ยวแห้ง จนหัวยุ่งหัวฟู  น่ารักไปอีกแบบ ^_^

ช่วงทานอาหารกลางวันทุกคนสั่งแบบหิวโซมาก  จนคนรับออเดอร์ต๊กใจ  คงใช้แรงกรี๊สสสกันไปเยอะ

ขากลับพินมีหมดแรงด้วยน๊าาวันนี้  ท่าหลับเธอยังสวยขนาดนี้เลยขอบอก อิอิ

เรามาถึง Eastbourne ตอนทุ่มกว่าๆ  สาวๆเข้าไปซื้อของใน minimart หน้าบ้านครูกัน  ส่วนครูเดินไป Waitrose Supermarket เพื่อมาทำแกงให้เด็กๆกินวันพรุ่งนี้  ระยะทางเดินไปกลับก็ไกลอยู่  บวกกับเวลาที่ครูจับจ่ายซื้อของหลายอย่าง  ครูเดินกลับมาถึงหน้าบ้าน  สาวๆพึ่งซื้อของใน minimart เสร็จ  เอ้อ..ช้ากันจริงๆ  เรื่องช้า เรื่องสายนี่ขอให้บอกเร้ยยย

ตอนที่กำลังเขียนอยู่นี้เป็นเช้าวันที่ 8 May ครูพึ่งทำแกงเสร็จ มีเวลาเหลือนิดหน่อยเลยมาเขียนบลอคค่ะ  ส่วนเด็กๆเรียนหนังสือกันอยู่  ไว้ตอนเย็นค่อยดูรูปกันนะคะ  ไปโรงเรียนก่อนนะคะ  เด็กๆรอกินแกงอยู่

May.6 Class

และแล้วในที่สุดสัปดาห์สุดท้ายก็มาถึงแล้ว  พร้อมๆกับตังค์ที่เริ่มหมด 🙁

ช่วงนี้อุณหภูมิตอนกลางวันประมาณ 12-15 องศา  มีแดดออก ท้องฟ้าแจ่มใส  ฝรั่งบอกว่าอากาศดีมากๆ  เป็นอากาศที่คนอังกฤษรอคอยกันทีเดียว  แต่พวกเราไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่บอกร้อน  มีคนถามครูด้วยน้ำเสียงค่อนข้างขุ่นมัวว่า ปีที่แล้วอากาศแบบนี้รึเปล่าครู  ปีที่แล้วฝนตกตลอด แทบไม่มีแดดเลย ท้องฟ้าอึมครึมตลอดเวลาและอุณหภูมิแทบจะไม่เคยเกิน 10 องศา  ซึ่งเป็นเรื่องผิดปกติของเดือนพฤษภาคม  ครูว่าครูชอบแบบนี้มากกว่านะคะ  ใส่เสื้อหนาวบางๆ ใครขี้ร้อนไม่ใส่ก็ได้ ไม่ต้องแต่งตัวหนาเทอะทะ สบายอ่อก  ครูได้ข่าวว่าตอนนี้ที่แคนาดาบางวันก็ 21 องศา เลยทีเดียว

วันนี้เรียนทั้งภาษา  เรียนทั้งกีฬา  และเรียนทั้งการอ่านบทละครโดยให้ออกเสียงให้ถูกต้อง  ปกติเวลาเรียนในห้องเรียนครูจะไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเท่าไหร่ค่ะ เพราะรูปจะเหมือนๆกันทุกวัน