Search
Advertisement
Categories

May.8 Class & Beachy Head

วันนี้หลังเลิกเรียนเรามีโปนแกรมไป Beachy Head Country Park เราไปขึ้น Open-Top-Bus ที่ Sea Front รอบ 15.30 อากาศไม่ค่อยจะเป็นใจเท่าไหร่ตอนเช้าฝนตก ตอนบ่ายฝนไม่ตกแต่ท้องฟ้าครึ้มๆ  ทุกคนขึ้นนั่งชั้นบนรับลมกันเต็มที่  รถวิ่งเลาะถนนเลียบทะเลไปเรื่อย วิวสวยมาก ค่อยๆขึ้นเขา พอขึ้นเขาก็มองเห็นเมือง Eastbourne ช่วง Sea Front ทั้งเมือง สวยมาก  ยิ่งใกล้ถึง  ระดับความสูงก็ยิ่งสูงขึ้นๆ เมฆรอยต่ำเต็มไปหมด  (ที่นี่คล้ายๆภูชี้ฟ้า ที่เชียงราย) อากาศบนเขาแตกต่างจากด้านล่างอย่างสิ้นเชิง  แล้วเราก็ลงจากรถเพื่อเดินเท้าไปที่จุดชมวิวกัน

ก่อนจะออกเดินขอซื้อไอติมกินกันซะหน่อย อากาศจะหนาว  ลมจะแรง เราไม่แคร์  และแล้ววิกฤตการกินไอติมก็เกิดขึ้น ปาก คอ มือ แก้ม แว่นตา ผม เสื้อ เลอะไอติมไปหมดเพราะแรงลม ครูหมดทิชชู่ไป 1 ห่อ เป็นการกินไอติมที่ลำบากมากๆ  เพราะมันเป็น Soft Ice-cream มันจึงปลิวไปตามแรงลม  แต่ก็สร้างความสนุกได้ไม่น้อย

วันนี้ทัศนวิสัยไม่ดี  ลมแรง เมฆรอยต่ำจนมองไม่เห็นหน้าผา Beachy Head อากาศหนาวมาก  ตัวสั่นกันงั่กๆๆๆ  ปากซีด มือชา เราเลยไม่ได้เดินเขากันเพราะอันตรายเกินไปและหนาวมากด้วย  ได้เวลาขึ้นรถกลับ  ขากลับเรายังโชคดีได้เห็นหน้าผา Beachy Head อีกด้านนึงและ Lighthouse ซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ของที่นี่

พรุ่งนี้เราไปปิดจ๊อบ London กันนะคะ มีโปรแกรม Madame Tussaude, National History Museum, Westfield เดินทางโดยรถไฟ  ครูไม่แน่ใจว่าหลังจากนี้จะได้โพสต์รูปอีกไม๊ เพราะวันพฤหัสฯกลับดึก วันศุกร์มี Farewell Party ตอนเย็นและต้องแพคกระเป๋า  วันเสาร์เดินทางกลับ  เราจะออกจาก Eastbourne เร็วหน่อยค่ะประมาณ 13:00 เพื่อที่จะได้มีเวลาไปทำ Tax refund ที่สนามบินซึ่งคิวยาวเหยียด

วันอาทิตย์ที่ 12 May พบกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขอให้ทุกคนรอที่จุดเดียวกันตรงประตู 3 นะคะ

Comments are closed.