Search
Advertisement
Categories

Archive for October, 2010

Good bye Singapore

สวัสดีค่ะ  ครูป้านมีเวลา upload รูปให้ดูแค่นี้นะคะ พยายามสุดๆแล้ว มีเวลาน้อยมาก เดี๋ยวกลับไปครูป้านขอเวลารวบรวมรูป แล้วจะส่ง DVD รูปพร้อม VDO ไปให้ทุกคนค่ะ

ขอสรุปกิจกรรมให้ทราบดังนี้

Day 7 เราไป Science Centre กันทั้งวัน จนถึงสี่โมงเย็น ขากลับแวะขี่จักรยานที่ Pasir Ris Park

Day 8 Universal Studio วันนี้อากาศร้อนมากๆ แดดเปรี้ยงเลยค่ะ ครูป้านให้เด็กๆทากันแดดกันทุกคน ที่นี่เครื่องเล่นไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็มีโชว์ที่น่าสนใจหลายรายการ โดยเฉพาะ White Water เราออกจาก Universal Studio ประมาณบ่ายสามโมงครู่ง  มีนอกโปรแกรมนิดหน่อย  พาเด็กๆขึ้น MRT ฟรี 1 สถานี จาก Universal ไป Vivo City เป็น shopping mall ใหญ่มากค่ะ  ปล่อยให้เด็กๆได้ไปสำรวจ Toy R Us แป๊บนึง แล้วก็กลับรีสอร์ตอนห้าโมงเย็น

Day 9 ต้องตื่นเช้าไปโรงเรียนอีกแล้ว จากนั้นครูป้านแจกตังค์ให้เด็กๆหยอดตู้ซื้อบัตร MRT ไป ทานอาหารกลางวันที่ Marina Square เป็น Korean Buffet ชื่อร้าน Soul Garden เด็กๆ enjoy อาหารที่นี่มากๆค่ะ จากนั้นก็เดินไป shopping ที่ Suntec City ที่นี่ร้าน Toy R Us ใหญ่มากๆ  กลับมาถึงรีสอร์ท เราไปจัดงาน Talent Show ที่ Pasir Ris Park กัน  วันนี้ครูป้านจ้าง Catering มาทำเลยค่ะ สะดวกดี เพราะคุณครูยุ่งมากๆ ต้องทำกิจกรรมกับเด็กๆ Catering เค้ามาทำให้ทุกอย่าง ปิ้งให้เรียบร้อย  เด็กๆทุกคนพยายามเต็มที่ในการแสดงผลงาน ทุกคนมีส่วนร่วมค่ะ แบ่งเป็น 5 กลุ่ม รางวัลสำหรับการแสดง ครูป้านมีรางวัลให้ทุกคน เพราะทุกคนตั้งใจกันเต็มที่ กลุ่มที่ได้ที่ 1 คือ Earn Gene, Gam, Pam, Beam

ครูป้านมีรางวัลอีกมากมายสำหรับเด็กๆ

Mr. Popular = Podduang

Ms. Popular = Earn

รางวัลนี้เป็นการโหวตจากเด็กๆและครู ให้โหวตทั้งหมด  3 ครั้ง แล้วเอาคะแนนมารวมกัน

คะแนน Mr. & Ms. Popular อันดับ 2 คือ Ken & Gam

คะแนน Mr. & Ms. Popular อันดับ 3 คือ Thor & Beam

จากนั้น เป็นการแจก Certificate ประเภทต่างๆ มี Best Effort, Most Improved, Best Behavior, E.A.R.N. Award (English Always Right Now) เด็กๆก็ได้รับ Certificate กันไปถ้วนหน้าค่ะ

Day 10 ตอนนี้เด็กๆเรียนหนังสืออยู่ค่ะ เสร็จแล้วเรามี Pizza Party ที่โรงเรียน แล้วก็ไป Snow City จากนั้นไปสนามบิน

เด็กบางคนยังไม่ได้รับเงินที่เหลือจากครูป้านคืน บอกว่าอยากรับเงินที่สุวรรณภูมิ อย่าลืมทวงครูป้านด้วยนะคะ  แล้วก็ Certificate ด้วยค่ะ ครูป้านเก็บ Cer ไว้ทั้งหมด เพราะกลัวเด็กๆทำขาดหรือหาย ช่วยทวงครูป้านด้วยนะคะ แล้วพบกันค่ะ

พบกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ 20:00 น. นะคะ  หมายเลขโทรศัพท์ครูป้าน 089 133 3145 / 089  812 6607

Day 6 Wild Wild Wet

วันนี้เป็นวันแรกที่เราไม่ต้องไปโรงเรียน ได้นอนตื่นสาย แต่พอให้ตื่นสาย เด็กๆกลับตื่นกันแต่เช้า เป็นงั้นไป!! สวนน้ำ Wild Wild Wet เปิดสิบโมงเช้า  อยู่ข้างๆรีสอร์ทนี่เองค่ะ ทางเข้าอยู่หน้า Food Court เลย หลังทานอาหารเช้าเสร็จ เราแบ่งกันเป็นกลุ่มๆ แยกย้ายกันไปเล่นน้ำ วันนี้ครูป้านถ่ายรูปได้ไม่เยอะ เพราะกระจายกันไป แล้วแต่ว่าได้เจอใครก็ถ่ายคนนั้นค่ะ  ต้องขอโทษด้วยหากขาดรูปใครไป

เล่นน้ำกันถึงบ่ายสามโมง จากนั้นก็กลับเข้าห้องพัก  วันนี้มีโปรแกรมพิเศษ ทำ BBQ และดูหนัง Avatar กัน เพราะเห็นว่าเป็นวันหยุด เด็กๆไม่ต้องไปโรงเรียน เลยอยากเอาใจสักหน่อย  เดวิทความคิดดี จัดห้องครูป้านให้เป็นที่ดูหนังของเด็กๆ ห้องครูป้านโดนถล่มซะเละเลย

พอเด็กๆกลับจาก Wild Wild Wet ครูป้านกับ Teacher David ก็เดินไปซื้ออาหารและอุปกรณ์มาทำ BBQ กัน  มีน้อง Earth อาสาไปช่วยถือของ ระหว่างนั้น เด็กๆก็เริ่มวางแผนการแสดง Talents Show ในคืนสุดท้าย ทีแรกกะว่าจะแค่ปิ้งมาชเมลโล กับอะไรง่ายๆนิดหน่อย (กำหนด BBQ Party จริงๆคือคืนวันอังคาร)  แต่พอไปถึง supermarket มีของน่ากินเยอะแยะไปหมด ไปๆมาๆวันเสาร์เลยปิ้งชุดใหญ่กันเลยค่ะ มีรูปมาให้ดูนิดหน่อย เพราะคุณครูไม่ว่างถ่ายรูปสักคน มือเลอะกันหมด  เด็กๆเอร็ดอร่อยกันใหญ่ กินเรียบไม่มีเหลือ แถมอาหารที่ซื้อมาไม่พอ ครูป้านต้องวิ่งไปซื้อมาเพิ่ม ระว่างรอปิ้งชุดที่ 2 Teacher David ก็เปิดหนังให้เด็กๆดูไปพลางๆก่อน

ของคาวเสร็จ ต่อด้วยของหวาน มาชเมลโลปิ้ง Happy Ending สุดๆคืนวันเสาร์

อาหารเช้ายอดนิยมของกรุ๊ปเรา Kaya Toast หรือ Kaya Bun กับไข่ลวก และไมโลเย็น

รอเวลาสวนน้ำเปิด

วันนี้หน้าแดงกันหมดทุกคน แดดจัดจริงๆค่ะ ขนาดทากันแดด ยังเอาไม่อยู่

ต่อคิวเล่นกามิกาเซ่ หรือบางคนเรียก Slide up ครูป้านได้เตือนทุกคนแล้วว่าเครื่องเล่นอันนี้หวาดเสียวสุดๆ

ต้องแบกเรือยางขึ้นบันได้ไปข้างบน (เล่นครั้งละ 2 คน)

ปาร์คกับแปม พอขึ้นไปถึงข้างบน ลงเรือเรียบร้อย มองลงไปเห็นวิวด้านล่าง เริ่มหน้าซีด ลังเลอยู่พักนึง เอาไงดีหว่า ในที่สุดก็เล่นค่ะ ครูป้านเข้าใจความรู้สึกดี เพราะเคยเล่นมาแล้ว แล้วก็ไม่เล่นอีกเลยค่ะ

แก้ม VS บีม

Earth VS David

พี่ต่อ VS ปันปัน

ริว vs พดด้วง

พี่บูม vs Ken

David vs Earn รอบแรกที่ Earn เล่น Earn ก็เป็นอีกคนที่หน้าซีดอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะปกติกล้ามาก แต่พอผ่านรอบแรก ถ้าจำไม่ผิดเล่นไปทั้งหมด 16 รอบ

พี่เฟิร์น vs ตุ๊กติ๊ก  ตุ๊กติ๊กนี่เป็นน้องคนสุดท้องของเด็กผู้หญิง 7 ขวบค่ะ แต่ชอบเล่นเครื่องเล่นประเภทหวาดเสียวจริงๆ

ช่วยกันทำ BBQ

โรงภาพยนต์ VIP นั่งก็ได้ นอนก็ได้ มีห้องน้ำส่วนตัว อาหารและเครื่องดื่มพร้อม

Day 5 in Singapore (School, Marrina Barrage & Singapore Flyer)

เรียนวิทยาศาสตร์ ตอนเช้าตามปกติ

ปัน-เสื้อส้ม บอกครูป้านว่าอยากซื้อของเล่นที่ Toy R Us ครูป้านเลยบอกว่า ถ้าอยากซื้อของใหญ่ ก็อย่าใช้เงินสะเปะสะปะ ของเล็กๆน้อยๆอย่าไปซื้อ จะได้มีเงินซื้อของเล่นเป็นชิ้นเป็นอัน  ปันเชื่อฟังเป็นอย่างดี ขี้เหนียวมากๆ ไม่ซื้ออะไรเลย ขนมก็ขอเพื่อนกิน ฮา…

เยียมชมเขื่อน Marina Barrage

โมเดลจำลองการทำงานของเขื่อนแบบเสมือนจริง

ด้านบนของเขื่อน เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของคนสิงคโปร์ มีสนามหญ้ากว้าง ลมเย็น คนนิยมมาเล่นว่าว

ในรูป ด้านหลังเห็นวิวอาคาร Marina Bay อยู่ด้านซ้าย ตรงกลางเป็นวิว Singapore Flyer

ขอเม๊า 2 คนนี้หน่อย ซ้าย-Spark ขวา-บูม ครูป้านถาม Spark ว่า แปรงฟันทุกวันหรือเปล่าครับ (ตามใบสั่งคุณแม่) Spark ตอบด้วยความมั่นใจ “แปรงทุกวันครับ” บูมหันมาทำตาโต ทำหน้าบ้องแบ๊วน่ารักน่าเอ็นดูใส่ครูป้าน “อุ๊บ!! เมื่อเช้าผมลืมแปรงฟันครับ” ฮา..

ครูป้านบอก 4 หนุ่ม  Spark, Boom, Earth, Pun ว่า ได้ข่าวว่าห้อง messy มาก เดี๋ยวคืนนี้จะไปตรวจ ถ้าไม่เรียบร้อยครูป้านจะย้ายไปนอนด้วย แหม!! 4 หนุ่ม ไม่ทำท่าสะทกสะท้าน บอก ดีครับๆ ผมกลัวผีอยู่พอดี!!!

ขึ้น Singapore Flyer ความสูง 165 เมตร

วิวอาคาร Marina Bay จากบน Singapore Flyer

ชมรมคนกลัวความสูง มีครูป้านรวมอยู่ด้วย ครูป้าน (ขาสั่น) จูงมือริวเดินรอบๆ ริวมือเย็นเฉียบ แต่ก็ยังใจดีสู้เสือ

ทานอาหารเย็นที่ร้าน Magic Wok อยู่ในห้าง E-Hub ติดกับรีสอร์ท

คืนนี้เด็กๆได้รับ assignment ให้ประดิษฐ์ของ 3 อย่าง

1. Fierce Merlion

2. ให้เลือกอย่างใดอย่างนึงหระหว่าง แต่งเป็นซามูไร หรือ Beautiful Chinese Lady

3. สร้างอาคาร Marina Bay

เป็นงานกลุ่มค่ะ ช่วยกันคิด ช่วยกันทำ แล้วส่งตัวแทนออกมานำเสนอ แบ่ง 5 กลุ่มตาม roommate เงื่อนไขคือ ให้ใช้ของที่มีอยู่รอบๆตัว ให้เวลา 45 นาที ในการทำ  เป็นอีกคืนที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ภาพก็เป็นอย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ

โฉมหน้า Fierce Merlion

ผลงานสร้างอาคาร Marina Bay

ริว ใช้ตัวนอนบนเก้าอี้เป็นอาคาร Marina Bay

กลุ่มนี้ทำเสร็จคนสุดท้าย แต่ฝีมือไม่เบาเลยทีเดียว

กลุ่มนี้ ใช้น้องขนมจีนเป็นอาคารและมีเรือทำจากกระดาษอยู่ด้านบน

กลุ่มสุดท้ายส่งน้อง Gorn ออกมานำเสนอผลงาน

โฉมหน้าซามูไร บูม

ซามูไร ปันปัน

ดูลีลาซามูไร พด ซะก่อน

บีม กับ แปม สองซามูไร ต่อสู้กันกันใหญ่

หมีพูห์มาในมาด Beautiful Chinese Lady เรียกเสียงฮาสนั่นหวั่นไหว

เย้!!! ในที่สุดครูป้านก็ upload รูปทันแล้ว  ดีใจที่สุดเลยค่ะ ตอนที่กำลังเขียน blog อยู่นี้ เป็นวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม เด็กๆเลิกเล่นน้ำที่ Wild Wild Wet กันตอนบ่ายสามโมง จากนั้นเป็น Free Time ของเด็กๆ  เย็นนี้เรามีโปรแกรมพิเศษ เราจะปิ้ง BBQ กัน  พอเด็กๆเล่นน้ำเสร็จ  ครูป้านเดินไป supermarket กับ Teacher David ซื้ออาหารและอุปกรณ์ต่างๆเพื่อมาทำ BBQ กลับมาจาก supermarket ก็มานั่งเขียน blog นี่แหละค่ะ  ตอนนี้หกโมงเย็นพอดี ครูป้านขอไปเตรียม BBQ ก่อนนะคะ