Search
Advertisement
Categories

Archive for March, 2013

Day 1 @ Auckland Mar.31 ในวันหยุด Easter

สวัสดีค่าคุณพ่อคุณแม่ วันนี้เป็นวันที่ 3 ของเทศกาล Easter เราเคลื่อนขบวนสู่ Auckland กัน  ที่โรงแรมอินเตอเน็ตอืดมากค่ะ ครูปัดคงไม่ได้โหลดรูปให้ดูนะคะ  ขอเล่าเรื่องสนุกๆไปพลางๆก่อน แล้วกลับไป Tauranga จะโหลดรูปให้ดูให้หนำใจเลยค่ะ

ครูปัดมาในสภาพเหนื่อยแฮกเลยแหละค่ะ เพราะวันนี้ครูปัด ครูหญิงและเด็กๆ ตื่นกันตั้งแต่เช้าและเที่ยวกันยันเย็นในทริปโอ๊คแลนด์ที่พวกเรารอคอยค่ะ ครูปัดขอเริ่มเล่าตั้งแต่ช่วงเช้าเลยนะคะ พวกเรานัดกันหน้าโรงเรียนตอนเก้าโมงค่ะ แค่เริ่มก็ฮาละ เนื่องจากบิ๊กกะกันน์แบกกระเป๋ามาหนักมาก ครูถามว่าเอาอะไรมามากมาย รู้มั้ยคะสองคนนี้ตอบว่าอะไร “ขนมาม่ามาขายเพื่อนๆ ครับ เผื่อใครอยากได้” โอ่…..สุดยอดดดดดดดด    จากนั้นเราก็รอ ร๊อ รอ ทุกคนมากันครบขาดก็แต่บ้านต้นกล้ากะนามมี่ ผ่านไป 10 นาทีแล้วยังไม่มีวี่แววเลย จนครูปัดต้องโทรไปตามที่บ้าน ปรากฏว่าโฮสเค้าเข้าใจว่านัด 10 โมง รีบจ้ำเอ้าออกจากบ้านกันแทบไม่ทัน แต่ใช้เวลาแค่ 5 นาทีก็มาถึงค่ะ เลยกลายเป็นเรื่องฮากันไป

เรานั่งรถตู้แยกเป็นสองคันค่ะ คันของครูหญิงนี่มีแต่สาวๆ เห็นบอกว่าตลอดทางเม้าท์กันแต่เรื่องละครเทพบุตรจุฑาเทพอะไรนี่แหละค่ะ เม้าท์กันยาวจนถึงโอ๊คแลนด์เลย อ่อ….คุณคนขับก็ใจดีนะ ชวนคุยตลอดทางเลย ถามนู่นนี่นั่น เค้าถามด้วยนะว่าประเทศไทยมีเสือมั้ย ส่วนคันของครูปัดสิค่ะ ฮายาวววววค่ะ หนุ่มๆ บนรถร้องเพลงกันตลอดทาง เพลงอะไรรู้มั้ยคะ “ลาวดวงเดือน” ค่ะ โอ้ว จอร์จ เด็กๆ ยอดมาก ประสานเสียง (หลง) กันซะลุงคนขับยังขำเลยค่ะ ยังไม่พอค่ะ กันน์กะบิ๊กร้องเพลงเป็นโน้ตดนตรี ซอล ลา ซอล โด กันตลอดทาง!!!!!!!

ในที่สุดก็ถึงโอ๊คแลนด์แล้วววววววววว เย่ๆๆๆ นั่นไงๆ Sky Tower อยู่ข้างหน้า สูงใช่เล่นนะคะเนี่ย   Sky Tower อยู่หน้าโรงแรมที่พักเรานี่เองค่ะ  เอ๊า…พวกเราเข้าที่พักกันก่อน ณ Auckland City Hotel แบ่งห้องแจกการ์ดเรียบร้อยแล้ว พวกเราก็ไปตะลุยย่าน Queen Street กัน ถนนเส้นนี้เป็นแหล่งช็อปปิ้งสายหลักของเมืองนี้ค่ะ น่าเสียดายที่ร้านค้าต่างๆ ปิดกันเยอะ เนื่องจากเทศกาลอีสเตอร์ แต่ก็ดีเหมือนกันเนอะ เราจะได้เก็บตังค์ไว้ช็อปที่ Sylvia วันสุดท้าย 55555 เที่ยงแล้วครูปัดกะครูหญิงพาเด็กๆ แยกย้ายไปหาของกินกันค่ะ กลุ่มครูปัดไปกินอาหารญี่ปุ่นมา มีทศ แซม เกรซ มายด์ พราว เอิร์น แตงกวา พวกเรากินอิ่มจัดเต็มกันแบบแทบลุกไม่ขึ้นเลยค่ะ แซมกันแบบเกลี้ยง…แทบไม่ต้องล้างจานเลยล่ะค่ะ คุ้มเงินมากๆ คนนี้ ส่วนเอิร์นนี่ไม่รู้จะอิ่มหรือเปล่าเพราะตักผักให้คนนู้น เขี่ยเส้นให้คนนี้ เพื่อนๆ เลยพลอยได้อานิสงค์ ส่วนกลุ่มของครูหญิงไปทานเบอร์เกอร์คิงมาค่ะ แต่ละคนก็จัดเต็มเช่นกัน กันน์แอบเนียนเอาlunch box ที่โฮสเตรียมให้เข้าไปกินด้วย แถมยังจิ๊กซอสมะเขือเทศในร้านมาใส่อีก ยังไม่พอค่ะพาต้นกล้าเอาเฟรนช์ฟรายไปจิ้มกับไอติม แหม…ทำไปได้ อ้อ….อีกอย่าง ทุกคนที่สั่งเบอร์เกอร์คิงจะได้แก้วมาคนละหนึ่งใบค่ะ จุดนั้นรีฟิวหรือเปล่าไม่รู้ แต่เติมกันคนละหลายรอบเลยทีเดียว กะเอาคุ้มว่างั้น

พวกเราเดินอยู่ข้างนอกกันนานค่ะ เด็กๆ หลายคนปวดฉี่ ครูปัดเลยต้องรีบพากลับโรงแรมกันก่อน ระหว่างทางกลับค่ะ มีเสียงของทศดังขึ้นมาว่า “ครู….จู๋จะระเบิดแล้ว ปวดฉี่!!!!!!!” เล่นเอาฮากันลั่นถนนเลยค่ะ จากนั้นก็เลยกลายเป็นเรื่องโจ๊กในกลุ่มไปเลย ช่วงเย็นเราขึ้นไปเที่ยว Sky Tower มาค่ะ เด็กๆ ตื่นเต้นกับลิฟท์พื้นใสกันใหญ่ เพราะมองเห็นข้างล่างน่าหวาดเสียวดี ลิฟท์พาพวกเราขึ้นไปยังชั้น 51 ค่ะ ขึ้นเร็วมากกลืนน้ำลายกันแทบไม่ทัน เพราะความสูงทำเราหูอื้อกันไปบ้างเล็กน้อย พอถึงข้างบนได้ชมวิวแล้วพวกเราก็หายเหนื่อยค่ะ วิวของเมืองโอ๊คแลนด์และอ่าว Auckland Habour สวยมากๆ มีท่าจอดเรือยอร์ชด้วย พวกเราเดินกันรอบ 360 องศาเลย ตรงทางเดินมีพื้นกระจกด้วยนะคะ มองลงไปหวิวไม่หยอก แต่คนที่ท่าเยอะลีลาแยะนี่เอิร์ธเลยค่ะ  ลงไปนอนถ่ายกะพื้นกระจกซะหล่อเลย จากนั้นก็พากันไปนั่งจิบช็อคโกแลตปั่นกันริมกระจก ไฮโซวววววขนาด 5555 แต่น่าเสียดายที่เมฆฝนเยอะค่ะ พวกเราเลยไม่ได้เห็นพระอาทิตย์ตกดินเลย  “ครูขา หิวแล้วไปหาข้าวทานกันเถอะ” เสียงไอรีนบ่นมา ครูปัดเลยจัดให้ พาเด็กๆ ไปที่ International food court บนถนน Queen Street ค่ะ ที่นี่มีร้านอาหารไทย อาหารจีน อาหารเกาหลีและอาหารบราซิลค่ะ เดาไม่ยากใช่มั้ยคะว่าร้านไหนได้ตังค์เราไป ถูกต้องค่ะ….ร้านอาหารไทย เด็กๆ ไปยืนออกันหน้าร้าน สวัสดีค่ะคุณป้าซะสวยงาม (แอบส่งสายตาหวาน เผื่อป้าจะให้ข้าวเยอะๆ) หลังจากสั่งอาหารเสร็จก็ไปนั่งรอใจจดจ่อ จะได้กินอาหารรสแซ่บซะที เกรซ มายด์ กันน์สั่งข้าวสวยกะลาบหมูค่ะ เผ็ดกันหน้าดำหน้าแดง แต่แซ่บอย่าบอกใครเลย เอิร์นกินปีกไก่ทอด จินนี่กะเอิร์ธสั่งผัดไทย ไอรีนจัดเต็มสั่งยำวุ้นเส้นกะข้าวไข่เจียว โบกี้สั่งราดหน้าทะเลค่ะน่ากินมากกกกกก บิ๊ก แซม ทศกินข้าวไข่เจียวค่ะ ส่วนครูหญิง ต๊อปและน้องพราวแอบฉลาดแกมโกง สั่งข้าวผัดร้านอาหารจีนมาสองจาน กินกันสามคน แถมตักกิมจิไม่อั้นอีก 55555 บอกได้คำเดียวว่าทุกคนแทบกลิ้งกลับค่ะ ยังค่ะ ยังไม่พอ สาวๆ ยังสั่งบัวลอยกะกล้วยบวชชีกลับมากินที่โรงแรมอีก ท่าทางจะคิดถึงอาหารไทยขนาดหนัก ส่วนครูปัดกะแตงกวาขอนั่งมองละกันค่ะ เพราะ lunch box โฮสจัดให้ยังไม่ได้ทานกันเลย 55555

ค่ำแล้ว..เข้าที่พักกันค่ะ เปรียบประหนึ่งจับปูใส่กระด้ง เมื่อกี้ครูปัดโทรไปเช็คแต่ละห้อง ไม่รับสายกันค่ะ มีห้องเดียวที่รับสายคือห้องแตงกวา และเสียงแบ็คกราวด์ก็ดังลอดเข้าโทรศัพท์มาฟ้องว่า ทุกคนรวมตัวกันอยู่ที่นี่ค่ะ เนื่องจากมายด์เอาเกมส์ทวิสเตอร์มา เป็นบอร์ดเกมส์ที่ต้องเล่นกันหลายคน และผู้เล่นต้องทำท่าทางตามคำสั่งค่ะ เด็กๆ เลยไปกองกันอยู่ที่ห้องนั้น กว่าครูปัดจะสลายการชุมนุมได้นี่ก็ใช้เวลานานพอควร กลัวจะตื่นสายกัน เพราะพรุ่งนี้พวกเราจะไปขึ้นรถ hop off hop on ไปเที่ยว Aquarium และ Museum กันค่ะ แล้วครูปัดจะมาเล่าให้ฟังนะคะ คืนนี้ขอตัวล่ะค่ะ Zz.z.Z… // ครูปัด

EASTER SATURDAY Mar.30 @ Tauranga

สวัสดีค่ะคุณพ่อคุณแม่ วันนี้ครูปัดมารายงานตัวพร้อมด้วยเรื่องราวสนุกๆ ในวันหยุดเทศกาล Easter  พวกเราไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจมากันแบบชนิดที่เรียกว่าจัดเต็มเลยทีเดียวค่ะ

ช่วงเช้าเราไปโยนโบว์กันมาที่ Tenpin Bowling Tauranga โดยแบ่งเป็น 4 ทีมค่ะ ทีมแรกประกอบไปด้วยต๊อป เอิร์ธ กันน์และไอรีน ทีมที่สองประกอบด้วยนามมี่ ต้นกล้า แตงกวาและมายด์ สองทีมนี้ครูปัดอนุญาตให้ฟาดฟันกันได้เต็มที่ค่ะ เพราะเคยเล่นกันมาแล้ว ส่วนอีกสองทีมที่เหลือคือทีมครูปัด ทศ แซม บิ๊กและเอิร์น กับทีมครูหญิง พราว เกรซ จินนี่และโบกี้ ค่อยๆ โยนกันไปค่ะเพราะเด็กๆ ยังไม่เคยเล่นมาก่อน แต่ดูจากลีลาของแต่ละคนแล้ว ประเมินได้ว่าเริ่มเก่งขึ้นค่ะ จากแรกๆ ก็เก้ๆ กังๆ ฮาๆ กัน หลังๆ เริ่มมันส์ เริ่มท่าสวยกันมากขึ้น เล่นๆ ไปเกมส์แรกเด็กๆ ก็ขอพักเหนื่อย หันไปเล่นตู้เกมส์รถแข่งแทน (ครูก็งง มันเรียกพักเหนื่อยตรงไหนลูก????) กลับมาต่ออีกเกมส์ คราวนี้สไตรค์กันหลายคนเลยค่ะ ส่วนที่ลีลาฮาๆ ก็มีเยอะ เช่น มายด์ที่เป็นเจ้าแม่โยนตู้ม คือโยนแรงซะน่ากลัวเลนเค้าจะทะลุ หรือโบกี้ที่เดินถือลูกไปแบบไม่มีแรง แต่กวาดแต้มสูงตลอดๆ น้องพราวอีกคน รายนี้ท่าไม่ให้ จังหวะไม่ได้ แต่โยนเข้าตรงกลางตลอดเลยค่ะ ส่วนบิ๊กนี่ถอยไปตั้งหลักวิ่งมาแต่ไกลเลย อ้อ…จินนี่อีกคน รายนี้โยนลูกให้ซิกแซกซ้ายขวาเอา คะแนนไม่ว่าขอลีลาไว้ก่อน 55555 ไอรีนเป็นอีกคนที่มาท่าประหลาดๆ ตลอด แบบว่าสร้างเสียงฮาให้น้องๆ ค่ะ ส่วนคนที่คะแนนเยอะสุดเลยนี่คือกันน์ค่ะ จบเกมส์ตัวเองไม่พอ ยังมาขอต่อเกมส์ของเพื่อนคนอื่นอีกแฮะ

พวกเราใช้เวลาอยู่โบว์ลิ่งกันจนเที่ยงค่ะ เด็กๆ สนุกมาก คุยกันไม่หยุดปากเลย สงสัยคืนนี้กลับไปนอนปวดแขนกันแน่เลย จากนั้นเราก็ไปทาน lunch box ริมน้ำกันที่ memorial park ค่ะ ทานไปนั่งดูวิวไป ปากสั่นไป เพราะวันนี้อากาศค่อนข้างเย็นค่ะ รีบๆ กิน รีบๆ ขึ้นรถกันเพราะกิจกรรมช็อปปิ้งรอเราอยู่ เย่ๆๆๆๆๆ

ภาคบ่ายพวกเราไปเดินช็อปกันที่ Fraser Cove ค่ะ โห…แต่ละคนตื่นเต้นจะช้อปกันใหญ่เลย เพราะที่นี่มีทั้งซุปเปอร์มาเก็ต ซุปเปอร์สโตร์ ร้านเสื้อผ้า ร้านของฝาก ร้านของกินถูกใจเด็กๆ กันใหญ่ เริ่มที่ต้นกล้า กันน์ บิ๊ก แซมไปสอยปืนอัดลมเนิร์ฟและของเล่นมาค่ะ ส่วนเอิร์ธ ต๊อป ไอรีน จินนี่ นามมี่ได้เสื้อผ้ากันมา แตงกวากะโบกี้ก็ช็อปเสื้อผ้าของใช้มาหลายถุงเช่นกัน เกรซ พราว ไปสอยขนมกับของเล่นมาค่ะ ส่วนเอิร์น ทศและเกรซพากันไปถอยเฟอร์บี้มาค่ะ แถมยังพากันไปโชว์ความสามารถในการตักอาหารจีนแบบบุฟเฟ่ต์มาอีกนะคะ คือเค้าให้กล่องพลาสติกมา แล้วเด็กๆ ของเราก็ใช้พื้นที่ในกล่องได้คุ้มค่ามาก มีที่ว่างตรงไหนจัดเรียง จัดวางซะเจ้าของร้านคงขาดทุนเลยทีเดียว

สรุปว่าวันนี้ช็อปกันกระจายหลายถุงค่ะ ครูปัดต้องคอยกำชับไม่ให้ลืม เพราะเด็กๆ เอาของออกมาแกะดู แกะเล่นระหว่างรอโฮสมารับ แหม…..ไม่ค่อยเห่อกันเลยนะแต่ละคน  รีบนอนกันดีกว่า พรุ่งนี้เราจะไปเที่ยวโอ๊คแลนด์กัน เย่ๆ // ครูปัด

GOOD FRIDAY Mar 29 @ Mt.Maunganui

สวัสดีวัน Good Friday ค่ะ วันนี้เป็นวันหยุดวันแรกของเทศกาลอีสเตอร์ เด็กๆ อารมณ์ดีสุดๆ เพราะวันนี้พวกเราจะไปเที่ยว Mt. Maunganui กันค่ะ แต่ละคนเตรียมตัวกันมาเป็นอย่างดี ทั้งหมวก แว่นกันแดด และกางเกงขาสั้น เพราะนอกจากเราจะได้ปีนเขากันแล้ว เรายังจะได้เล่นน้ำทะเลที่ชายหาดอันงดงามที่มีชื่อเสียงของเมืองนี้กันอีกด้วย เย่ๆๆๆๆๆ

โฮสต์แต่ละบ้านมาส่งเด็กๆที่ Mt. เริ่มออกเดินทางกันเลย ครูปัดให้เด็กๆ เดินเข้าแถวชิดซ้ายไว้นะคะ เพราะทางแคบ พวกเราจะได้ไม่เดินขวางทางคนอื่น เดินๆ ขึ้นบันไดไปได้แค่ไม่ถึง 300 ม.ค่ะ หอบแฮ่กๆ ต้องพักเหนื่อยกันข้างทางซักหน่อย  เดินต่อไปอีก 200 ม.เห็นจะได้ มีเสียงตะโกนมา “ครูขาๆ พักก่อน” เล่นเอาฮากันทั้งแถว เอ่อ…เย็นนี้จะถึงยอดกันมั้ยหน๊อพวกเรา เอ๊า….สู้ๆ พักแล้วก็เดินต่อ ด้วยลักษณะเส้นทางที่ลาดเอียง พวกเราเลยค่อยๆ เดินกันขึ้นไป ก็มีแวะพักถ่ายรูปเป็นระยะๆ จนถึงจุดชมวิวจุดหนึ่ง น้องมายด์กลัวความสูงซะเกือบไม่กล้าเดินต่อเลย แม้วิวข้างล่างจะสวยมาก แต่จุดนี้หนูขอไม่มองดีกว่าค่ะ แต่สุดท้ายพวกเราทุกคนก็ผ่านกันมาได้ วิวสวยจริงๆ คุ้มค่ากับการเดินทางขึ้นมา  พักผ่อนเรียบร้อย เราก็เดินลงเขาไปอีกด้านหนึ่ง ฝั่งนี้มีทุ่งหญ้ากว้างและมีแกะด้วยนะคะ ครูปัดเลยปล่อยให้เด็กๆ วิ่งเล่น ถ่ายรูปกันซักพัก  และแล้วเราก้เดินลงมาถึงชายหาดอันสวยงาม

เที่ยงพอดีค่ะ พวกเราหาที่นั่งทาน lunch box กันริมชายหาด แล้วก็เข้าไปเดินใน Mt. Maunganui down town มีร้านอาหารมากมาย หลายคนได้ทานซูชิสมใจอยาก หลังจากเติมพลังกันแล้ว ช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงค่ะ นั่นคือการลงเล่นน้ำที่ชายหาดนั่นเองงงงงงงงงงงงงงง ดูจากภาพ คุณพ่อคุณแม่คงจะเดาได้นะคะว่าเด็กๆ สนุกกันขนาดไหน ทั้งเล่นก่อกองทราย ทั้งลงย่ำน้ำ แม้น้ำจะค่อนข้างเย็น แต่ครูปัดก็ยังไม่วายต้องตะโกนแล้วตะโกนอีก ไม่ให้เด็กๆ ลงไปไกลเพราะคลื่นค่อนข้างแรงค่ะ พวกเราเล่นกันที่ชายหาดกันจนตัวดำไปข้าง ยกเว้นไอรีนกะแตงกวาที่แอบหลบแดดไปกินไอติม ขณะที่ต๊อปก็ขอหลบอยู่ใต้ร่มไม้ดีกว่า แต่พวกเราทุกคนก็สนุกมาก ประทับใจสุดๆ เลยค่ะ คืนนี้ต้องไปนอนเอาแรง เพราะพรุ่งนี้เราจะไปโยนโบว์ลิ่งกันค่ะ// ครูปัด

ปล. ครูปัดลืมเล่าเรื่องเมื่อวานไป ขอเล่าย้อนไปนิดนึงนะคะ เมื่อวานเป็นวันเกิดของน้องเอิร์นค่ะ ช่วงเช้าเพื่อนๆ ได้ร่วมร้องเพลง Happy Birthday ให้เอิร์นในห้องสมุด ส่วนตอนค่ำโฮสที่บ้านน้องได้ฉลองวันเกิดให้ด้วยการเลี้ยงพิซซ่าและเค้กวันเกิดค่ะ มีโฮสคุณตาคุณยายมาร่วมอวยพรและมอบของขวัญให้น้องด้วยค่ะ ครูปัดครูหญิงก็มีของขวัญให้น้องเหมือนกันน๊า ได้ข่าวว่ารวมๆแล้วได้มาหลายชิ้นเลยแหละ…..ยังไงก็ขอให้น้องเอิร์นมีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะคะ

ส่วนจินนี่กับโบกี้ที่โฮสต์ขับรถมารับหลังเลิกเรียนทุกวัน จนเด็กๆที่กลับบ้านด้วยการเดินแอบอิจฉา  2 สาวบ่นๆว่าอยากเดินกลับบ้านเหมือนหลายๆคนมั่ง บ้านของ 2 สาวนี้ถ้าเดินก็จัดว่าไกลทีเดียว โฮสต์ผู้แสนใจดีก็อุตส่าห์มารับโดยการพา 2 สาวเดินกลับบ้านด้วยกัน เพราะเห็นว่าไกล แล้วก็เป็นผู้หญิง โฮสต์ดูจะเป็นห่วงมากมายเลยค่ะ  วันก่อน 2 สาวอยากหาไรทำตอนเหลังเลิกเรียนครูเลยพาไป New World Supermarket แล้วก็ให้โฮสต์มารับตอนเย็นๆค่ะ  สาวๆที่ College ถ้าเริ่มคุ้นเคยกับเส้นทางกันแล้ว หลังเลิกเรียนครูก็อาจจะมีพากันนั่งรถเมล์ไปเที่ยวในตัวเมือง Tauranga กันบ้างในอาทิตย์ถัดไปค่ะ (ถ้าอยากไปกันนะคะ)