Search
Advertisement
Categories

Archive for April, 2012

NZ Trip: Winter’s Coming

บรรยากาศเช้าวันจันทร์ที่ Tauranga อุณหภูมิลดลงไปที่สิบหกองศา  เย็นยะเยือกเพราะลมที่ขยันพัดและเมฆที่บังแสงสนิททั้งวัน

ครูบี๋โดนเด็กๆ รุมแกล้งกอดและจี๋เอวเป็นระยะ  ดีที่มีตัวช่วยคือเพื่อนๆ ชาวกีวีที่น่ารักและชอบ hug มาวนเวียนให้เด็กๆ กอดแทน  ช่วยให้ครูหายเวียนหัวไปได้

เด็กๆ ของเรามีเรื่องเล่าต่างๆ กันไปเกี่ยวกับกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาค่ะ

Patty: หนูได้ทำขนม apple & guava crumble ค่ะ  ไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่แต่หมดแล้ว!!  บ้านหนูก็มี โจว่า นะคะ แล้วพรุ่งนี้จะเก็บมาฝากครู

ครูบี๋ : โจว่า ของหนูนี่ใช่ ฟีโจ รึป่าวคะ !!!

Natty: ที่บ้าน Host เค้าทำพิซซ่าเอง อร่อยมากค่ะ วันนี้ก็เอามาทานกลางวันด้วย ( ได้มาชิ้นใหญ่…แล้วก็มีเชลล์ชวนชิมมาขอชิมกันเพียบ หมดในพริบตาค่ะ )

เท่าที่ทราบส่วนใหญ่ก็ได้ออกไปช้อปปิ้งซื้อของต่างๆ มากมาย

Ning บอกว่าได้ไปช้อปปิ้งแล้วก็ได้ไปทานไอศกรีมที่ชายหาดใกล้ Mt.Maunganui อีกด้วย

Jamie&May ได้ไปที่โบสถ์และสุสานเมารี แล้วก็ไปช้อปปิ้งจนได้กระโปรงคู่แฝดมาในราคาลดถึง 70%

Pine&Nub ไม่ได้ตาม Jason ไปซ้อมมวยไทยที่ Taupo เพราะตื่นไม่ทัน (แปดโมงเช้า)

อ้อ..ระหว่างเดินทางกลับจาก Taupo มีสาวน้อยคนหนึ่งแอบถามครูว่าวันอาทิตย์ Intermediate School ปิดไม๊  ครูก็ตอบตามตรงว่าไม่เคยเห็นว่าเค้าจะมีประตูใดๆ ปิดกั้นอย่างบ้านเรานี่นา  ปรากฏว่าบ่ายแก่ๆ วันอาทิตย์  ฝ่ายประสานงานที่ Intermediate School โทรมาขอเบอร์มือถือสาวน้อยของเรา  เพราะ Host กำลังตกอกตกใจที่เด็กเราสองคนออกไปจากบ้านนานเกินหนึ่งชั่วโมงที่บอกไว้  ครูจึงถามว่าแล้วเด็กขออนุญาตไปที่ไหน เค้าบอกว่าจะไปที่สนามใกล้บ้าน  ครูคิดได้ถึงคำถามที่เด็ก เคยถามไว้จึงแจ้งไปว่าน่าจะไถลไปที่  Intermediate School แน่ๆ  แล้ววีรกรรมครั้งนี้ก็ทำให้ Pim& Yoohoo โดนครูบี๋หักคะแนนไปเรียบร้อยแล้วค่ะ โทษฐานที่ทำให้ทุกคนเป็นห่วง แล้วก็กำชับไปอีกว่าคราวหน้าต้องแจ้งให้ชัดเจนว่าจะไปที่ไหน นานเท่าไร ไม่ใช่เถลไถลไปเกินทั้งจากสถานที่และเวลาที่บอกเอาไว้

อุ๊บส์…มะวานลืมให้คะแนน caring สำหรับหนุ่ม Boom เพราะมีสายข่าวรายงานมาว่า ขณะที่ขึ้นนั่งรถ taxi van ที่เป็นที่นั่งแบบหันหน้าเข้าหากัน  หนุ่มน้อยใจดีของเรา  มีน้ำใจถามไถ่อารีแลกที่นั่งให้เพื่อนคนที่มีอาจจะมีอาการเมารถ  อย่างนี้ครูบี๋เทคะแนนให้ไปเลยค่ะ J

อีกหนุ่มนึงที่ครูแอบประทับใจเล็กๆ คือ Peemchai วันก่อนในช่วงเวลาเลิกเรียนที่เค้ากำลังเดินกลับบ้านพร้อมกับ Host และก็เป็นจังหวะที่ครูบี๋เดินสวนมาจากทาง Intermediate School  เราแอบเห็นแล้วว่าเค้าเม้าท์กะหนุ่มกีวีมาตลอดทาง  แอบคิดในใจว่าจะสังเกตเห็นครูบ้างไม๊  ปรากฏว่าพอมาเจ๊อะกันใกล้ๆ หนุ่ม Peemchai ยกมือทักแบบ Say hi!ทันที แล้วพูดว่า…

Peemchai: สวัสดีครับพี่บี๋!!!

แล้วก็เดินผ่านไปเลย  งานนี้ครูคิดว่าจะให้คะแนนสองเท่าไปเลยดีไม๊  เพราะข้อแรกคือดีใจที่เค้ากลืนไปกันได้กับเพื่อนชาวกีวี  ข้อสองได้เป็น ‘พี่บี๋’ J

วันนี้ขอเล่าความถึงสาวน้อยที่เงียบเสียงที่สุดคนหนึ่งในกลุ่ม College ทายได้ไม๊คะว่าใคร

พี่บูมบอกว่าวันๆ ไม่ค่อยได้ยินเสียงคุยของน้องเลย  โดยเฉพาะตอนที่อยู่กับ Tata ระดับเสียงและเรื่องเม้าท์ของหัวหน้าโต๊ะข่าวบันเทิงมักจะกลบคนอื่นมิดเสมอ  จากการพยายามซักถามพูดคุยกับน้อง  มักจะมีคำตอบที่ชัดเจนที่สุดอยู่อย่างเดียวว่า  ก็ดีค่ะ! แล้วครูบี๋ก็ได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงในวันที่เล่น Jet boat หลังจากที่เล่นรอบแรกเสร็จ ครูเห็นสาวน้อยนั่งศีรษะเอียงไปมาจึงเข้าไปถามว่า รู้สึกอย่างไรบ้าง

Jin: ก็ดีค่ะ!!!

เชื่อพี่บูมแล้วค่ะว่าเธอเป็น Jin-ก็ดีค่ะ จริงๆ

วันนี้ขอจบด้วยบทเพลงกวนๆ ของสองหนุ่มน้อย Poon&Nub ที่ร้องในฐานะตัวแทนสาธิตจุฬาฯ ค่ะ

เพลงแรกครูบี๋ตั้งใจฝากให้พี่บูมโดยเฉพาะ  ในฐานะที่เป็นแฟนคลับรายการเดอะสตาร์ตัวยง

..จะไปเป็นดาวโดดเด่นบนดาดฟ้า  จะตกลงมาแล้วตายในวันนั้น!!!

อีกเพลงนึงเป็นเพลงปลุกใจที่เร้าใจมากค่ะ

รักกันไว้เถิด  โยนระเบิดข้ามแดนไทย  เสียหายเท่าไหร่ รัฐบาลจ่ายเอง !!! 🙂

UK trip – Back to the UK

เขียนโดยโฟร์แองจี้สี่สาวแสนซน (มว๊ากกกก)

วันนี้ 28/4 พวกเราต้องตื่นตั้งแต่เช้าตรู่ ก่อนไก่ขัน เนื่องจากได้กำหนดไว้ แต่เสียดายว่าพวกเรามัวแต่ อีกห้านาที อีกห้านาที จนกลายเป็นสี่สิบนาที ทำให้เดินชอปปิ้งได้แค่เพียง1ชม. เสียดายจุง อุตส่าห์ตื่นขึ้นมาแต่เช้า(ตรงไหน?) ว้า!!!!! “อด ชอป รุย” แต่ถึงจะเวลาน้อย พวกเราก็ได้ซื้อน้ำหอมมาคนละขวด (นี่ขนาดเวลาน้อยนะเนี่ย)

ก่อนซื้อน้ำหอมเกือบทุกคนปวดฉี่ แต่ท่านนอล์ฟสุดเซกซี่ทนไม่ไหวต้องไปขอเจ้าหน้าที่ฉี่ระหว่างตรวจรถหลังจากนั้นทุกคนก็ต้องไปอั้นฉี่เขียนใบเข้าเมืองซึ่งทรมานมว๊ากก และผญก้ต้องไปแย่งห้องน้ำfantastic 5 ใช้

มิ้น รมิตาโหยหวนในรถจนเสียงเพี้ยนเป็นเสียง อู๊ดๆๆ

วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของน้องมิ้นท์ ปรีชญา พวกเราทุกคนได้ให้ของขวัญโดยการร้องเพลงอันไพเราะ เสนาะหู น้องมิ้นท์ปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก ถึงพวกเราจะไม่ให้ของ!! แต่พวกเราก็ให้ใจ อะเฮิ้วววว  จากนั้นก็นั่งรถมาเป็นเวลานานแสนนานจนราก งอก ก้น แฉะ และแล้วในที่สุดพวกเราก้ถึงดอม ลงจากรถอากาศหนาวเย็นยะเยือก ฝนตกเป็นริ้วๆ ทุกคนเหนื่อยล้า และแยกย้ายกันเข้าห้อง และหลังจากนั้นสี่สาวแองจี้สุดสวยก้ได้ออกทำภารกิจสุดล้ำโดยการเหาะเหินเดินอากาศฝ่าพายุฝนลมแรงในคราบชุดพาวเวอร์พัฟเกิร์ลมาเขียนบล้อคกู้โลกที่แสนจะน่ารักนี้ในห้องครูยุ้ยซึ่งอยู่ในดอมผู้ชาย

และในระหว่างการเดินทางนั้นเราได้ผ่านห้องน้ำของFantastic 5 อันแสนเซ็กซี่ และ 1 ใน 5 นั้นก้เดินออกมาพร้อมผ้าเช็ดตัวผูกท่อนล่าง เปลือยท่อนบน ใส่แว่นกันแดดสีดำของRay band พร้อมหูฟังบีสอย่างไม่อาย พวกเราทั้ง 4 กลัวเป็นตากุ้งยิงกันอย่างมาก และได้ทำการโหยหวนออกมาอย่างกุลสตรี แล้วท่านผู้นั้นก้ได้เดินเข้าห้องอย่างเฉิดฉายต่อไปโดยไม่สนใจการโหยหวนของนางสตรีทั้ง 4

จากนั้นพวกเราก้แยกย้ายกันอาบน้ำ ในห้องน้ำที่สามารถเห็นเรือนร่างอันอ้วนท้วมของเราได้ แต่ไม่อยากจะโม้ว่าโถส้วมน่ารักมาก แต่คืนนี้ช่างเป็นคืนที่หนาวเย็นจริงๆ สี่สาวแองจี้แสนซนขอลาไปก่อนนะคะ   ราตรีสวัสดีฝันดีพี่น้องชาวไทย บ้ายบาย 5 สาว มา-ซา-โย (เพิ่มมาหนึ่งเพราะแม่นางบุกเข้ามาในห้อง)

สวัสดีค่ะ  ครูป้านนะคะ สาวๆหนุ่มๆผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาเขียน blog อย่างสนุกสนาน อันล่าสุดนี้ ผู้เขียนไม่ยอมระบุชื่อ ใครกันน๊า!!! แก่นแก้วเหลือเกิน ลองทายกันซิ

พวกเราเดินทางกลับมาถึง Newlands School วันศุกร์เย็น  วันก่อนออกเดินทางคนขับรถย้ำแล้วย้ำอีกว่าถ้าอยากช้อปปิ้งที่ duty free shopping mall ใหญ่ในเมือง Claire ซึ่งอยู่ใกล้กับ Euro Tunnel เราต้องออกจากเนเธอแลนด์ 7 โมงตรงเป๊ะ  ในที่สุดเราก็สายไป 45 นาที จึงได้ไปแค่ห้างเล็ก ซึ่งมีร้านน้ำหอม ร้านไวน์  และชอคโกแลต  ไวน์กับชอคโกแลตราคาถูกมากๆ  อ่อ..มีร้านเบอเกอร์ชื่อดังของฝรั่งเศสที่คิวยาวเหยียด (แต่เราก็ต่อคิว) แล้วก็ร้านอาหารอีก 2-3 ร้าน เห็นฝรั่งขนซื้อไวน์กันเป็นล่ำเป็นสัน

ที่โรงเรียนมีห้อง common room ที่มี TV, Game Wii, board game เครื่องต้มน้ำร้อน และตู้เย็นไว้ให้ใช้  ห้องพักแบ่งเป็นโซนชาย-หญิง แยกกัน ครูยุ้ยนอนห้องฝั่งชาย ครูป้านอยู่ฝั่งหญิง  ผู้หญิงแบ่งเป็น 3 ห้องนอนค่ะ   สัญญาณ wireless มีให้ใช้เฉพาะที่ common room เท่านั้น

29/4 วันอาทิตย์ตื่นสายกันถ้วนหน้า  เริ่มทานอาหารเช้ากันเกือบสิบโมง หลังอาหารเช้าก็ปล่อยพักผ่อนตามสบาย อาหารกลางวันเป็นก๋วยเตี๋ยวผัด อร่อย!! ช่วงบ่าย มีกิจกรรมกีฬา จัดโดย Mr. Jojn ซึ่งเป็นผู้ดูแลกรุ๊ปเราระหว่างอยู่ในรร.ประจำ  เล่นกันสนุกสนานทุกคน ยกเว้นจีณที่ขาเจ็บ จีณนั่งรอ จนเปลี่ยนเป็นนอนรอ และในที่สุดก็หลับรออยู่ใน gym  เล่นกีฬากันประมาณ 2 ชม. จากนั้น John ให้เด็กๆมาที่ common room และได้แจ้งกฎต่างๆ ดังนี้

  • เวลาเรียน ต้องเก็บโทรศัพท์ไว้ในห้องพักเท่านั้น ห้ามนำมาในบริเวณโรงเรียน
  • การออกไปข้างนอกหลังเลิกเรียน ต้องขออนุญาตจากครูไทย และให้ครูไทยเป็นผู้แจ้งเจ้าหน้าที่ของ Newlands (อันนี้เป็นกฎพิเศษเฉพาะนักเรียนของเรา นักเรียนประจำของ Newlands จริงๆไม่สามารถออกไปข้างนอกหลังเลิกเรียนได้
  • Light out 22.30  เข้านอน 23.00
  • ห้ามเปลี่ยนห้องนอนตามที่โรงเรียนได้จัดไว้ให้
  • ตรงต่อเวลา
  • ผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎจะถูกทำโทษโดยการงดใช้ห้อง common room
  • สวมชุดเครื่องแบบนักเรียน

หลังจากรับทราบกฎเรียบร้อยแล้ว ก็มีเสียงบ่นอุบเรื่องกฎต่างๆ และการใส่เครื่องแบบนักเรียน จริงๆแล้วกฎนี้ถือว่าหลวมๆมาก เพราะถ้าเป็นเด็กนักเรียนประจำจริงๆ ไม่สามารถออกไปข้างนอกได้ และต้องเก็บที่นอนให้เรียบร้อยด้วย  จากนั้นก็ไปซื้อขนมที่ Tesco หิ้วกันกลับมาพลุงพลัง

อาหารเย็นวันนี้เป็น Fish & Ship อร่อยดี  คุณลุง chef เห็น Tan ใส่เสื้อ Man U คุณลุงยิ้มแป้น ทักทายอารมณ์ดี ยิ่งรู้ว่าเราไปเยี่ยมเยียนสนาม Man U มาแล้วยิ่งเป็นปลื้ม  แล้วคุณลุงก็บอกว่ามีเด็กผู้หญิงคนนึงใส่เสื้อ Man City แย่ๆ No more food for her แล้วก็หัวเราะกัน  ที่นี่เค้าเชียร์บอลทีมที่ตัวเองชื่นชอบกันออกรสชาตมาก  มีครั้งนึง Pop ซื้อผ้าพันคอ Liverpool ที่ลอนดอน แล้วหยิบออกมาโชว์เพื่อน  ผู้ชายคนนึงเดินผ่านมาพูดว่า Shit team!! ตอนแรกๆเราก็ตกใจ แต่พออยู่ไปๆก็รู้ว่าเค้าเชียร์ทีมตัวเองกันแบบนี้เป็นเรื่องปกติ

ช่วงค่ำ ครูป้านนั่งเขียนบลอค หนุ่มๆเอา board game จากห้อง common room มาเล่นกันในดอม วันจันทร์ต้องใส่เครื่องแบบนักเรียนกันแล้ว  สาวๆตื่นเต้นลองชุดนักเรียนกันตอนสองทุ่ม สักพักเสียงสาวๆกรี๊ดกร๊าด วิ่งกรูกันมาที่ห้องครู เค้าแลกชุดนักเรียนกันใส่ระหว่างรร.ค่ะ  ครูก็ว่าเออแหม..ความคิดสร้างสรรค์ดีกันจริงๆ ครูเขียนบลอคต่อมีเสียงกรี๊ดต่ออีกระลอก Crazy girls จับครูยุ้ยไปใส่ชุดนักเรียนคร้า  ในที่สุดครูป้านก็ไม่รอดเงื้อมมือมาร  ถูกจับไปใส่ชุดนร.ด้วยเหมือนกัน กร้ากกกกกกกกกก  ตอนนี้ internet ใช้ไม่ได้เลยยังไม่ได้โพสต์รูปให้ดูค่ะ

วันนี้มีเรื่องสะเทือนวงการอีกเรื่อง ลักษณะห้องน้ำที่นี่ ฝั่งหญิงพอเปิดประตูเข้าไปมี 6 ตู้อาบน้ำ ประตูตู้เป็นกระจกที่สามารถมองทะลุผ่านไปได้ลางๆ เด็กผู้หญิงเยอะ ครูป้านเลยมาขออาบน้ำที่ห้องน้ำชาย เจอวินกำลังเตรียมจะอาบน้ำ  วินเสียสละ..บอกครูอาบก่อนก็ได้ครับ ครูป้านเอาถังขยะมาตั้งกั้นประตูห้องน้ำไว้ และให้ครูยุ้ยเปิดประตูห้องนอนซึ่งอยู่ติดกับห้องน้ำ ไว้เพื่อช่วยดูต้นทาง  ระหว่างอาบน้ำอยู่ได้ยินเสียงเหมือนมีคนกดน้ำในห้องส้วม ครูป้านก็ชะงักนิดนึง เงี่ยหูฟัง  ไม่มีอะไรก็อาบต่อ อาบน้ำเสร็จได้ยินเสียงคนเดินออกจากส้วมซึ่งอยู่ด้านหลังของห้องอาบน้ำ ครูเลยตะโกนถาม ว่าใครอ่ะ เป็นหนุ่มแทนนั่นเอง ครูตะโกนบอก “แทน..ครูอาบน้ำอยู่ในนี้ แทน รีบเดินตรงออกประตูไปโดยไม่ผ่านห้องอาบน้ำ  ครูยุ้ยเห็นแทนเดินออกมา ตกใจมากว่าแทนเข้าไปตั้งแต่เมื่อไหร่  ครูป้านแต่งตัวเสร็จเดินออกจากห้องน้ำ วินรีบมาขอโทษพร้อมเสียงหัวเราะ “ครูครับโผมมมขอโทษ โผมมมลืมไปว่าไอ้แทนมันเข้าส้วมอยู่ นึกได้ก็สายไปซะแล้ว”  แทนบอกว่า “ถ้าครูไม่ส่งเสียงมา ผมกำลังคิดว่าจะเดินไปแกล้งเคาะประตูห้องน้ำ เพราะนึกว่าเป็นวิน” หัวเราะกันครืน  โอยยยย…ครูหัวใจจะวาย วินนะวิน!!!

Canada Trip – ถึง Vancouver เรียบร้อยแล้วค่ะ

ตอนนี้เด็กๆทุกคนพักผ่อนอยู่ในห้องที่ Comfort Inn Downtown ใน Vancouver กันเรียบร้อยแล้วนะคะ เช็คอินประมาณเกือบสี่ทุ่ม ผลัดกันไปอาบน้ำ เปลี่ยนชุดนอนกันแล้วเรียบร้อย ทุกคนสบายดี ส่วนอากาศที่นี่ก็เย็นพอๆกับที่ Victoria ค่ะ

อัพเดตการเดินทางมา Vancouver ของเราในวันนี้ ครูกั๊กขออนุญาต post พรุ่งนี้นะคะคุณพ่อคุณแม่ ตอนนี้ที่นี่ตีหนึ่งกว่าแล้วค่ะ ครูกั๊กต้องขอตัวไปนอนก่อนนะคะ พรุ่งนี้จะพาเด็กไป Playland แต่เช้าเลยค่ะ