Search
Advertisement
Categories

NZ Trip: Winter’s Coming

บรรยากาศเช้าวันจันทร์ที่ Tauranga อุณหภูมิลดลงไปที่สิบหกองศา  เย็นยะเยือกเพราะลมที่ขยันพัดและเมฆที่บังแสงสนิททั้งวัน

ครูบี๋โดนเด็กๆ รุมแกล้งกอดและจี๋เอวเป็นระยะ  ดีที่มีตัวช่วยคือเพื่อนๆ ชาวกีวีที่น่ารักและชอบ hug มาวนเวียนให้เด็กๆ กอดแทน  ช่วยให้ครูหายเวียนหัวไปได้

เด็กๆ ของเรามีเรื่องเล่าต่างๆ กันไปเกี่ยวกับกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาค่ะ

Patty: หนูได้ทำขนม apple & guava crumble ค่ะ  ไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่แต่หมดแล้ว!!  บ้านหนูก็มี โจว่า นะคะ แล้วพรุ่งนี้จะเก็บมาฝากครู

ครูบี๋ : โจว่า ของหนูนี่ใช่ ฟีโจ รึป่าวคะ !!!

Natty: ที่บ้าน Host เค้าทำพิซซ่าเอง อร่อยมากค่ะ วันนี้ก็เอามาทานกลางวันด้วย ( ได้มาชิ้นใหญ่…แล้วก็มีเชลล์ชวนชิมมาขอชิมกันเพียบ หมดในพริบตาค่ะ )

เท่าที่ทราบส่วนใหญ่ก็ได้ออกไปช้อปปิ้งซื้อของต่างๆ มากมาย

Ning บอกว่าได้ไปช้อปปิ้งแล้วก็ได้ไปทานไอศกรีมที่ชายหาดใกล้ Mt.Maunganui อีกด้วย

Jamie&May ได้ไปที่โบสถ์และสุสานเมารี แล้วก็ไปช้อปปิ้งจนได้กระโปรงคู่แฝดมาในราคาลดถึง 70%

Pine&Nub ไม่ได้ตาม Jason ไปซ้อมมวยไทยที่ Taupo เพราะตื่นไม่ทัน (แปดโมงเช้า)

อ้อ..ระหว่างเดินทางกลับจาก Taupo มีสาวน้อยคนหนึ่งแอบถามครูว่าวันอาทิตย์ Intermediate School ปิดไม๊  ครูก็ตอบตามตรงว่าไม่เคยเห็นว่าเค้าจะมีประตูใดๆ ปิดกั้นอย่างบ้านเรานี่นา  ปรากฏว่าบ่ายแก่ๆ วันอาทิตย์  ฝ่ายประสานงานที่ Intermediate School โทรมาขอเบอร์มือถือสาวน้อยของเรา  เพราะ Host กำลังตกอกตกใจที่เด็กเราสองคนออกไปจากบ้านนานเกินหนึ่งชั่วโมงที่บอกไว้  ครูจึงถามว่าแล้วเด็กขออนุญาตไปที่ไหน เค้าบอกว่าจะไปที่สนามใกล้บ้าน  ครูคิดได้ถึงคำถามที่เด็ก เคยถามไว้จึงแจ้งไปว่าน่าจะไถลไปที่  Intermediate School แน่ๆ  แล้ววีรกรรมครั้งนี้ก็ทำให้ Pim& Yoohoo โดนครูบี๋หักคะแนนไปเรียบร้อยแล้วค่ะ โทษฐานที่ทำให้ทุกคนเป็นห่วง แล้วก็กำชับไปอีกว่าคราวหน้าต้องแจ้งให้ชัดเจนว่าจะไปที่ไหน นานเท่าไร ไม่ใช่เถลไถลไปเกินทั้งจากสถานที่และเวลาที่บอกเอาไว้

อุ๊บส์…มะวานลืมให้คะแนน caring สำหรับหนุ่ม Boom เพราะมีสายข่าวรายงานมาว่า ขณะที่ขึ้นนั่งรถ taxi van ที่เป็นที่นั่งแบบหันหน้าเข้าหากัน  หนุ่มน้อยใจดีของเรา  มีน้ำใจถามไถ่อารีแลกที่นั่งให้เพื่อนคนที่มีอาจจะมีอาการเมารถ  อย่างนี้ครูบี๋เทคะแนนให้ไปเลยค่ะ J

อีกหนุ่มนึงที่ครูแอบประทับใจเล็กๆ คือ Peemchai วันก่อนในช่วงเวลาเลิกเรียนที่เค้ากำลังเดินกลับบ้านพร้อมกับ Host และก็เป็นจังหวะที่ครูบี๋เดินสวนมาจากทาง Intermediate School  เราแอบเห็นแล้วว่าเค้าเม้าท์กะหนุ่มกีวีมาตลอดทาง  แอบคิดในใจว่าจะสังเกตเห็นครูบ้างไม๊  ปรากฏว่าพอมาเจ๊อะกันใกล้ๆ หนุ่ม Peemchai ยกมือทักแบบ Say hi!ทันที แล้วพูดว่า…

Peemchai: สวัสดีครับพี่บี๋!!!

แล้วก็เดินผ่านไปเลย  งานนี้ครูคิดว่าจะให้คะแนนสองเท่าไปเลยดีไม๊  เพราะข้อแรกคือดีใจที่เค้ากลืนไปกันได้กับเพื่อนชาวกีวี  ข้อสองได้เป็น ‘พี่บี๋’ J

วันนี้ขอเล่าความถึงสาวน้อยที่เงียบเสียงที่สุดคนหนึ่งในกลุ่ม College ทายได้ไม๊คะว่าใคร

พี่บูมบอกว่าวันๆ ไม่ค่อยได้ยินเสียงคุยของน้องเลย  โดยเฉพาะตอนที่อยู่กับ Tata ระดับเสียงและเรื่องเม้าท์ของหัวหน้าโต๊ะข่าวบันเทิงมักจะกลบคนอื่นมิดเสมอ  จากการพยายามซักถามพูดคุยกับน้อง  มักจะมีคำตอบที่ชัดเจนที่สุดอยู่อย่างเดียวว่า  ก็ดีค่ะ! แล้วครูบี๋ก็ได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงในวันที่เล่น Jet boat หลังจากที่เล่นรอบแรกเสร็จ ครูเห็นสาวน้อยนั่งศีรษะเอียงไปมาจึงเข้าไปถามว่า รู้สึกอย่างไรบ้าง

Jin: ก็ดีค่ะ!!!

เชื่อพี่บูมแล้วค่ะว่าเธอเป็น Jin-ก็ดีค่ะ จริงๆ

วันนี้ขอจบด้วยบทเพลงกวนๆ ของสองหนุ่มน้อย Poon&Nub ที่ร้องในฐานะตัวแทนสาธิตจุฬาฯ ค่ะ

เพลงแรกครูบี๋ตั้งใจฝากให้พี่บูมโดยเฉพาะ  ในฐานะที่เป็นแฟนคลับรายการเดอะสตาร์ตัวยง

..จะไปเป็นดาวโดดเด่นบนดาดฟ้า  จะตกลงมาแล้วตายในวันนั้น!!!

อีกเพลงนึงเป็นเพลงปลุกใจที่เร้าใจมากค่ะ

รักกันไว้เถิด  โยนระเบิดข้ามแดนไทย  เสียหายเท่าไหร่ รัฐบาลจ่ายเอง !!! 🙂

Leave a Reply