Search
Advertisement
Categories

Archive for May, 2012

Canada Trip: Last but not least, our memories on the very last day in Canada

สวัสดีอีกครั้งค่ะคุณพ่อคุณแม่

น้องๆเป็นอย่างไรกันบ้างคะ ปรับตัวปรับเวลากันพร้อมสำหรับโรงเรียนแล้วหรือยัง

วันนี้ครูกั๊กก็เพิ่มรูปเข้าไปใน blog ของเราอีกครั้ง คราวนี้เป็นรูปของช่วงวันสุดท้ายที่เราอยู่ด้วยกันที่แคนาดาค่ะ เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่เรานัดเจอกันที่ Uplands School ก็มีโอกาสได้ถ่ายรูปของเด็กๆคู่กับ host family บ้างค่ะ แต่ไม่ได้ทุกบ้านอย่างที่ตั้งใจไว้ เพราะ host บางท่านต้องรีบบึ่งไปทำงานต่อ เลยได้แค่ลากับน้องๆที่หน้าโรงเรียน ในขณะที่ครูกั๊กก็เล่นกีฬาเป็นเพื่อนน้องๆที่มาถึงก่อนเวลานัดจริงที่โรงยิม ทั้ง basketball, football และ badminton เลยมีบางครอบครัวที่ครูกั๊กวิ่งออกไปถ่ายรูปไม่ทัน ต้องขอโทษคุณพ่อคุณแม่มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

และแล้วก็ถึงเวลาเดินทางออกจาก Uplands ไปขึ้น ferry ค่ะ ก่อนออกเดินทาง Mr. Gary คุณครูผู้จัด orientation ให้กับพวกเราในวันแรกที่มาถึง Victoria ก็มาร่วมขบวนลาเด็กๆด้วย เค้าบอกครูกั๊กว่าเค้า happy กับเด็กของเรามากๆ feedback ที่ได้มาจากทุกโรงเรียนที่ทุกคนไปเรียนก็ออกมาดีสุดๆ เค้าบอกว่า “Your next group has to be as good as this one, ok?” ยิ้มแก้มปริเลยค่ะครูกั๊ก 😀

แล้วเราก็ขึ้น ferry ข้ามฟากไปยัง Vancouver ค่ะ ไปถึงก็นั่งรถไป Capilano Suspension Bridge กัน ที่นี่สวยมากค่ะ อากาศไม่หนาวเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะพวกเรากลมกลืนกับอุณหภูมิของประเทศแคนาดาไปแล้วก็เป็นได้ค่ะ ที่นี่เรานัดพบกับคุณแม่และคุณตาคุณยายของน้องเยี่ยม ยิ่ง ยืนค่ะ คุณแม่ก็ไปเดินชมสถานที่กับพวกเราด้วย ต้องขอบคุณคุณแม่มากๆนะคะสำหรับความช่วยเหลือต่างๆรวมไปถึงเรื่องถ่ายรูป ครูกั๊กเลยได้โอกาสเข้าไปอยู่ในรูปกับเด็กๆแล้วคราวนี้ 🙂

เดินจนจบ เราก็เดินทางไปต่อที่ Metro Town ค่ะ แยกย้ายกันไปเดินเล่น ส่วนน้องเยี่ยม ยิ่ง ยืนก็แยกกลับไปก่อน หลังจากนั้นเราก็นั่งรถไปสนามบินกันต่อ ไปถึงก็ check in และหาของทาน+เดินเล่นกันซักพักเพื่อรอเวลาขึ้นเครื่อง board ขึ้นเครื่องแล้วก็เตรียมพร้อมเดินทางค่ะ ระหว่างนี้มีเสียงพี่ๆพูดว่าคิดถึงน้องเยี่ยม ยิ่ง ยืนเนาะ เห็นด้วยเลยค่ะ ครูกั๊กก็คิดถึง

ช่วงบน flight จาก Canada มา Taipei ก็มีหลับยาวกันบ้าง หลับๆตื่นๆกันบ้าง แต่สรุปได้ว่าทุกคนหลับหมดค่ะ มีช่วงนึงที่ครูกั๊กคิดจะปลุกเด็กๆมาชมบรรยากาศด้วยกัน คือว่าเป็นช่วงเวลาที่พระอาทิตย์กำลังจะขึ้นที่เส้นขอบฟ้า เป็นเส้นสีส้มสดเชียว สวยมากๆเลยค่ะ แต่ทุกคนดูหลับสนิทมาก ครูกั๊กเลยแอบดูเด็กๆหลับแทน ไม่ปลุกละ 55 ถึง Taipei เราก็ไปหาของทานแล้วก็เดินเล่นกันต่อ แล้วก็ board ขึ้นเครื่องค่ะ ก่อนหน้านี้ทุกคนพูดตลอดว่ายังไม่อยากกลับเลย ได้ฟังแบบนี้ครูกั๊กมีความสุขจัง mission’s accomplished ค่ะ 😀

อยากจะเรียนให้คุณพ่อคุณแม่ทราบว่าทุกคนเป็นเด็กดีของครูกั๊กมากจริงๆค่ะ มีซนกันบ้างตามวัยของเค้า แต่ไม่ใช่ความซนที่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใดค่ะ และทุกคนก็สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้ดีตามสถานการณ์ต่างๆ ท้ายนี้ครูกั๊กก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเด็กๆทุกคนนั้นมีความสุขและได้รับประโยชน์ทั้งทางด้านการใช้ชีวิตในต่างแดน และความกล้าในการใช้ภาษาอังกฤษที่เพิ่มขึ้นจากการมา summer กับ KAS และครูกั๊กที่แคนาดาในปีนี้นะคะ คิดถึงทุกคนเลยค่ะ

UK Trip – ใกล้กลับไทยแล้ว

เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาเราตระเวน on tour กันแบบจัดเต็ม ก็ตามโปรแกรมที่บอกไปนะแหละค่ะ วันเสาร์พอชม Tower of London (ปิดท้ายสถานที่แห่งประวัติศาสตร์ด้วยไอศรีมหวานมันอร่อยมั่ก), British Museum (เด็กเซ็นโยดูจะชื่นชมและใช้เวลาที่นี่นานที่สุด) สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดที่ Madame Tussaud สนุกสนานรื่นเริงถ่ายรูปกันใหญ่  จากนั้นใครที่ยังอยากไป Oxford Circus ครูให้ไปกับครูยุ้ย  ส่วนครูป้านกลับโรงเรียนกับพวกที่เหลือ

วันอาทิตย์ออกเดินทางกันแต่เช้าตรู่เพื่อไป Bicester Village  ครูแนะนำให้เด็กๆไปกินร้าน Busaba Eat Thai ที่รสชาตจัดว่าอร่อย ส่วนมากก้ได้ของติดไม้ติดมือมา  อันบอกครูว่า ครูๆหนูได้รองเท้า Parada ลดราคามาด้วย  มีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้นะ  ครู: ทำไมอ่ะ ต้องมีกระเป๋าตังค์ด้วยใช่มะ  อัน: ไม่ใช่ครู ต้องมีพาสปอร์ตด้วย  วันนี้กลุ่มที่ช้อปเสร็จก่อน ครูป้านพานำหน้าไป Westfield ก่อน ส่วนที่เหลือตามมาพร้อมครูยุ้ย

วันจันทร์เด็กๆเรียนตามปกติ ตอนเย็นมี Farewell party ค่ะ

เราจะถึงกรุงเทพฯวันพุธที่ 16 พค. เวลา 15.05 TG 917  กรุณารอรับที่ประตู 3 นะคะ

——————————————————

เขียนโดย 5 หนุ่ม Fantastic 5

Harrod อะนะครับ เป็นห้างที่ว่ากันว่าไฮโซเขาเดินกัน ของแต่ละอย่างที่วางขายเนี่ยนะ มีตังอย่างเดียวก็ซื้อไม่ได้ จะบอกให้ …. ต้องมีกระเป๋าตังด้วย !!   XD  แบบว่าเห็นราคาแล้วก็ไม่กล้าจับต่อเลย สาวๆช็อปแหลกฮะ แต่ผู้ชายก็ไม่รู้จะซื้อไรกันตามเคย

Brighton

เรานัดกิน  brunch กัน 10 โมง  นอนกันเต็มอิ่มมากครับ แล้วก็เดินทางไป Brighton อีกครั้ง อู๊ลี่เย๊ ช็อปแหลกฮะ แล้วก็กลับมาพักผ่อนกัน เพราะวันรุ่งขึ้นต้องตื่นแต่เช้ามาเข้าชั้นเรียนร่วมกับนักเรียน Newlands อย่างภาคภูมิ

และแล้ววันที่เราต้องเข้าชั้นเรียนแบบ Full integration ก็มาถึง  เริ่มต้นด้วยได้รับการต้อนรับจากผอ.โรงเรียน หลังจากนั้นก็แบ่งกลุ่มร่วมกับนักเรียน Newlands  แล้วก็เข้าชั้นเรียนตามห้องของตนเอง

UK Trip – The last weekend in the UK

เวลาช่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว  แปบเดียวก็ใกล้จะกลับกันแล้ว  แจ้งโปรแกรมวันเสาร์นี้อีกครั้งนะคะว่าเราจะเข้าลอนดอน ไป Tower of London, British Museum และ Madam Tussaud  ตามโปรแกรมของ KAS

ส่วนวันอาทิตย์เป็น extra trip ที่ตอนแรกจะไป Westfield กัน  พอดีช่วงสองวันนี้ครูป้านตระเวนเดินสายดูโรงเรียนหลายแห่ง และได้ไป Oxford มา ลองแวะไปที่ Bicester Village ซึ่งเป็น  Outlet mall ที่ใหญ่และมีแบรนด์ดังๆเยอะ  เช่น Kipling, Prada, Polo, Pual Smith, Jack Will, Gucci ดูแล้วรู้สึกว่าช่วงนี้ของค่อนข้างดี ของไม่เก่าเกินและลดราคาเยอะพอสมควร  อย่าง Cath Kidston นี่ของรุ่นใหม่ๆเอามาลดราคา ครูเลยคิดว่าพาเด็กๆมาที่นี่ดีกว่าไป  Westfield  เพราะของถูกกว่า และได้มาเที่ยว  Oxford  ด้วย ถ้ามีเวลาเหลือจะแวะ Westfield  ขากลับก็ได้ค่ะ