Search
Advertisement
Categories

Archive for October, 2012

More pictures from day 2 and 3 of our fun trip in Singapore!

Singapore Education Experience 2012 October

Room numbers

ต้องขอโทษคุณพ่อคุณแม่ด้วยนะคะที่ครูกั๊กเพิ่งจะได้มีโอกาส post เบอร์ห้องของเด็กๆให้ทราบ เกิดการขัดข้องทางเทคนิคเล็กน้อยค่ะ รายละเอียดตามด้านล่างนะคะ

Gam and Poom (+Kru Kuk): #2133

Jenny, Kamin, Dewi and Khim: #2131

Draft, Beam, Pee and Thame: #2129

Teton and Sam (+Kru Matt): #2128

แอบเพิ่มเติมนิดนึงนะคะ ตอนนี้เด็กๆทยอยอาบน้ำอยู่ในชุดนอนกันแล้ว มีไปนั่งเล่นอยู่ห้องเพื่อนๆบ้าง แต่เดี๋ยวอีกซักพัก ครู Matt กับครูกั๊กก็จะไปบอกให้แยกย้ายกันไปนอนแล้วค่ะ พรุ่งนี้เป็นวันที่เราจะไปเที่ยวที่ Universal Studios กัน เด็กๆได้ตื่นสายหน่อยประมาณ 7.30 น. ทานข้าวเช้าเสร็จก็ออกเดินทาง ยังไงจะถ่ายรูปทุกคนมาฝากคุณพ่อคุณแม่เยอะๆนะคะ ครูกั๊กรู้ดีว่าต้องคิดถึงเด็กๆกันแน่ๆ เพราะน่ารักกันทุกคนจริงๆค่ะ

————————————————–

Singapore Education Experience 2012 October 14 – Oct 23,2012

ก่อนอื่น ครูกั๊กต้องขอสวัสดีคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านนะคะ วันนี้ก็เข้าสู่วันที่ 4 ของ Singapore Education Experience ของเด็กๆ ครู Matt และครูกั๊กแล้ว เด็กๆทุกคนไม่มีปัญหาในเรื่องการปรับตัวกับเวลาที่เร็วขึ้น 1 ชั่วโมงเลยค่ะ เข้านอนตรงตามเวลา และก็ตื่นนอนกันตามเวลาที่กำหนดไว้แบบไม่มีอาการงอแงเลย เช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ทุกคนตื่นนอนกันเร็วกว่าเวลาที่นัดกันไว้ เรานัดกันว่าต้องตื่นนอนตอน 6.30 น. แต่ประมาณ 5.30 น. ทุกคนก็ตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวกันเรียบร้อยแล้ว ครู Matt กับครูกั๊กประทับใจมากๆ เพราะตอนแรกคิดกันว่าเด็กๆอาจจะตื่นยากหน่อยเพราะเวลาที่นี่เร็วกว่าที่ไทย แต่สรุปแล้วเรื่องเวลานี่ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรกับเด็กๆเลยค่ะ

ส่วนเรื่องของการเรียน เด็กๆสนุกสนานกับเรียนในหัวข้อ Professor Science มากๆค่ะ เพราะมีทั้งเล่นเกมส์ ทำการทดลองจากเรื่องที่เรียนในแต่ละวัน ทุกคนมีโอกาสได้สนทนาโต้ตอบกับคุณครู Emma หนึ่งในคุณครูของ Lorna Whiston อย่างใกล้ชิด หัวเราะ ยกมือตอบคำถามกันใหญ่ เป็นบรรยากาศการเรียนการสอนที่สนุกมากๆ อยากให้คุณพ่อคุณแม่ได้มาเห็นด้วยจังค่ะ 🙂

City Tour ในวันจันทร์ก็ผ่านไปอย่างราบรื่น ฟ้าฝนอากาศเป็นใจ เพราะฝนไม่ตกเลยค่ะ เด็กๆตื่นเต้นกับ Duck Tour มาก ตอนแรกก็ถามกันว่าทำไมรถที่เราจะนั่งชมเมืองหน้าตามันแปลกๆ ครู Matt กับครูกั๊กก็ไม่ตอบอะไร นอกจาก “You have to wait and see” สร้างความทรมานใจให้เด็กๆเป็นอย่างมาก เพราะถามยังไงก็ไม่ตอบซักที และแล้วก็ถึงเวลาเริ่มออกเดินทาง นั่งรถชมเมืองกันซักพัก รถก็ขับตรงไปทางแม่น้ำ แล้วอยู่ดีๆก็ขับลงน้ำไปเลยค่ะ เด็กๆตื่นเต้นกันใหญ่เลยที่รถแปลงร่างกลายเป็นเรือไปซะเฉยๆ แล้วเค้าก็เลยเข้าใจว่าทำไมถึงเรียกว่า Duck Tour เพราะเหมือนเป็ดที่เดี๋ยวก็อยู่บนบก เดี๋ยวก็ลงไปลอยอยู่บนน้ำนั่นเอง คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องน้องจะนอนดึกเลยนะคะ เพราะทุกคนเข้านอนกันเร็วมาก ไม่เกินสี่ทุ่มก็หลับกันหมดแล้ว คงจะเป็นผลจากความสนุกของการเรียนและ City Tour ในแต่ละวันนั่นเอง สลบเหมือดทุกคนค่ะ ฮ่าๆๆ

วันนี้กั๊กขออนุญาตจบการ update เท่านี้ก่อนนะคะ ส่วน update ความเป็นไปของเด็กๆในวันต่อๆไป กั๊กจะเข้ามาเขียนใน Blog ให้คุณพ่อคุณแม่ได้ติดตามกันอีกเรื่อยๆค่ะ