Search
Advertisement
Categories

GOOD FRIDAY Mar 29 @ Mt.Maunganui

สวัสดีวัน Good Friday ค่ะ วันนี้เป็นวันหยุดวันแรกของเทศกาลอีสเตอร์ เด็กๆ อารมณ์ดีสุดๆ เพราะวันนี้พวกเราจะไปเที่ยว Mt. Maunganui กันค่ะ แต่ละคนเตรียมตัวกันมาเป็นอย่างดี ทั้งหมวก แว่นกันแดด และกางเกงขาสั้น เพราะนอกจากเราจะได้ปีนเขากันแล้ว เรายังจะได้เล่นน้ำทะเลที่ชายหาดอันงดงามที่มีชื่อเสียงของเมืองนี้กันอีกด้วย เย่ๆๆๆๆๆ

โฮสต์แต่ละบ้านมาส่งเด็กๆที่ Mt. เริ่มออกเดินทางกันเลย ครูปัดให้เด็กๆ เดินเข้าแถวชิดซ้ายไว้นะคะ เพราะทางแคบ พวกเราจะได้ไม่เดินขวางทางคนอื่น เดินๆ ขึ้นบันไดไปได้แค่ไม่ถึง 300 ม.ค่ะ หอบแฮ่กๆ ต้องพักเหนื่อยกันข้างทางซักหน่อย  เดินต่อไปอีก 200 ม.เห็นจะได้ มีเสียงตะโกนมา “ครูขาๆ พักก่อน” เล่นเอาฮากันทั้งแถว เอ่อ…เย็นนี้จะถึงยอดกันมั้ยหน๊อพวกเรา เอ๊า….สู้ๆ พักแล้วก็เดินต่อ ด้วยลักษณะเส้นทางที่ลาดเอียง พวกเราเลยค่อยๆ เดินกันขึ้นไป ก็มีแวะพักถ่ายรูปเป็นระยะๆ จนถึงจุดชมวิวจุดหนึ่ง น้องมายด์กลัวความสูงซะเกือบไม่กล้าเดินต่อเลย แม้วิวข้างล่างจะสวยมาก แต่จุดนี้หนูขอไม่มองดีกว่าค่ะ แต่สุดท้ายพวกเราทุกคนก็ผ่านกันมาได้ วิวสวยจริงๆ คุ้มค่ากับการเดินทางขึ้นมา  พักผ่อนเรียบร้อย เราก็เดินลงเขาไปอีกด้านหนึ่ง ฝั่งนี้มีทุ่งหญ้ากว้างและมีแกะด้วยนะคะ ครูปัดเลยปล่อยให้เด็กๆ วิ่งเล่น ถ่ายรูปกันซักพัก  และแล้วเราก้เดินลงมาถึงชายหาดอันสวยงาม

เที่ยงพอดีค่ะ พวกเราหาที่นั่งทาน lunch box กันริมชายหาด แล้วก็เข้าไปเดินใน Mt. Maunganui down town มีร้านอาหารมากมาย หลายคนได้ทานซูชิสมใจอยาก หลังจากเติมพลังกันแล้ว ช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงค่ะ นั่นคือการลงเล่นน้ำที่ชายหาดนั่นเองงงงงงงงงงงงงงง ดูจากภาพ คุณพ่อคุณแม่คงจะเดาได้นะคะว่าเด็กๆ สนุกกันขนาดไหน ทั้งเล่นก่อกองทราย ทั้งลงย่ำน้ำ แม้น้ำจะค่อนข้างเย็น แต่ครูปัดก็ยังไม่วายต้องตะโกนแล้วตะโกนอีก ไม่ให้เด็กๆ ลงไปไกลเพราะคลื่นค่อนข้างแรงค่ะ พวกเราเล่นกันที่ชายหาดกันจนตัวดำไปข้าง ยกเว้นไอรีนกะแตงกวาที่แอบหลบแดดไปกินไอติม ขณะที่ต๊อปก็ขอหลบอยู่ใต้ร่มไม้ดีกว่า แต่พวกเราทุกคนก็สนุกมาก ประทับใจสุดๆ เลยค่ะ คืนนี้ต้องไปนอนเอาแรง เพราะพรุ่งนี้เราจะไปโยนโบว์ลิ่งกันค่ะ// ครูปัด

ปล. ครูปัดลืมเล่าเรื่องเมื่อวานไป ขอเล่าย้อนไปนิดนึงนะคะ เมื่อวานเป็นวันเกิดของน้องเอิร์นค่ะ ช่วงเช้าเพื่อนๆ ได้ร่วมร้องเพลง Happy Birthday ให้เอิร์นในห้องสมุด ส่วนตอนค่ำโฮสที่บ้านน้องได้ฉลองวันเกิดให้ด้วยการเลี้ยงพิซซ่าและเค้กวันเกิดค่ะ มีโฮสคุณตาคุณยายมาร่วมอวยพรและมอบของขวัญให้น้องด้วยค่ะ ครูปัดครูหญิงก็มีของขวัญให้น้องเหมือนกันน๊า ได้ข่าวว่ารวมๆแล้วได้มาหลายชิ้นเลยแหละ…..ยังไงก็ขอให้น้องเอิร์นมีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะคะ

ส่วนจินนี่กับโบกี้ที่โฮสต์ขับรถมารับหลังเลิกเรียนทุกวัน จนเด็กๆที่กลับบ้านด้วยการเดินแอบอิจฉา  2 สาวบ่นๆว่าอยากเดินกลับบ้านเหมือนหลายๆคนมั่ง บ้านของ 2 สาวนี้ถ้าเดินก็จัดว่าไกลทีเดียว โฮสต์ผู้แสนใจดีก็อุตส่าห์มารับโดยการพา 2 สาวเดินกลับบ้านด้วยกัน เพราะเห็นว่าไกล แล้วก็เป็นผู้หญิง โฮสต์ดูจะเป็นห่วงมากมายเลยค่ะ  วันก่อน 2 สาวอยากหาไรทำตอนเหลังเลิกเรียนครูเลยพาไป New World Supermarket แล้วก็ให้โฮสต์มารับตอนเย็นๆค่ะ  สาวๆที่ College ถ้าเริ่มคุ้นเคยกับเส้นทางกันแล้ว หลังเลิกเรียนครูก็อาจจะมีพากันนั่งรถเมล์ไปเที่ยวในตัวเมือง Tauranga กันบ้างในอาทิตย์ถัดไปค่ะ (ถ้าอยากไปกันนะคะ)

Comments are closed.