Search
Advertisement
Categories

Thursday Mar.28, 2013

สวัสดีค่ะคุณพ่อคุณแม่ วันนี้เด็กๆ อารมณ์ดีเป็นพิเศษเนื่องจากจะได้เรียนเป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์ก่อนที่จะหยุดเทศกาลอีสเตอร์ค่ะ พรุ่งนี้พวกเราจะไปเที่ยวกันที่ Mt. Maunganui  และเที่ยวกันยาวถึงวันอังคารเลย สีหน้าของทุกคนวันนี้เลยแจ่มใสกันน่าดู

งั้นขอเริ่มเล่าเรื่องที่โรงเรียนประถมกันก่อนนะคะ เด็กๆ เข้าเรียนกันตามปกติค่ะ  ครูปัดขอแจ้งให้ทราบดังนี้นะคะ มีบางวิชาเลือกที่นักเรียนที่นี่สามารถเลือกเรียนได้โดยไม่ต้องเข้าเรียนเหมือนกันทั้งห้อง ซึ่งเด็กๆ ของเราก็ต้องเกาะติดบัดดี้ไว้นะคะ เช่นน้องบิ๊กที่บัดดี้เรียนดราม่า บิ๊กก็เลยได้เข้าห้องดราม่าบ่อย  ส่วนเกรซก็ได้เข้าห้องดนตรีอีกเป็นครั้งที่สองค่ะ แต่เนื่องจากกำลังดูวีดีโอกันอยู่ ครูปัดเลยเก็บภาพมุมไกลมาแทนนะคะ เช่นเดียวกับแตงกวาที่วันนี้ก็เข้าเรียนวิชาช่างเป็นครั้งที่สอง กำลังท้าวคางฟังครูอยู่เลย  ก็เลยอาจจะมีภาพในมุมซ้ำๆนะคะ

ส่วนบางห้องก็ใช้สถานที่แต่ในห้องเรียนก็มีค่ะ เช่นห้องของต้นกล้าที่วันนี้มีเรียนศิลปะ แต่ไม่ได้ออกไปเรียนที่ห้องศิลปะนะคะ เรียนกันในห้องเรียนนี่แหละ ส่วนช่วงบ่ายก็เรียนเลขเรื่องเศษส่วนค่ะ กำลังนั่งคำนวนอยู่เลย ครูปัดเลยได้ภาพที่เป็นมุมเดิมๆ ของต้นกล้ามา  เดินไปที่ห้องน้องพราวกันบ้าง กำลังเล่นเกมส์แบงกันอยู่พอดีเลย ดูเหมือนน้องพราวจะงงๆ นะ เอ๋…..เล่นไงหว่า ส่วนห้องนี้เด็ดค่ะ วันนี้ครูห้องทศเปิดวีดีโอเกี่ยวกับประเทศไทยให้นักเรียนดู และให้ทศช่วยอธิบายค่ะ เพื่อนๆ เลยยกมือรัวคำถามใส่ทศกันใหญ่เลย ต่อกันที่ห้องแซมค่ะ กำลังเรียนเรื่องลูกบาศก์กันอยู่ ครูปัดกลัววิชานี้ค่ะ เห็นแล้วงงเลยยยย ไปดีกว่า 55555

ที่ห้องเอิร์น ครูสั่งให้ทำชีทคำศัพท์ที่เกี่ยวกับเสียงคะ รายนี้ทำไปเปิด talking dict ไป เลยต้องเข้าไปปรามๆ ซักหน่อย เดี๋ยวจะไม่ได้ฝึกจริงๆ ซักที ส่วนมายด์ก็เรียนเลขเหมือนกันค่ะ กำลังวาดวงกลมอยู่เลย แอบไปดูห้องต๊อปมาก็กำลังอ่านอะไรซักอย่างอยู่ แต่ช่วงบ่ายได้เรียนวิชาห้องสมุดค่ะ ครูปัดเลยได้ภาพมุมใหม่ของต๊อปมาฝากกัน ถัดมาที่ห้องเอิร์ธค่ะ กำลังฟังครูอธิบายชีทงานกลุ่มอยู่ ท่าทางซีเรียส ห้องข้างๆ คือห้องบิ๊กที่เพิ่งดูวีดีโอจบ และห้องกันน์ที่กำลังทำชีทเลขกันอยู่ค่ะ กันน์บอก “ผมเสร็จก่อนเพื่อนอีกละ” 55555

ช่วงเที่ยงเรามีนัดทานข้าวกันค่ะ เพราะคุณครูจะให้เด็กๆ เบิกตังค์สำหรับเตรียมไปเที่ยว รวมทั้งพูดคุยซักซ้อมความเข้าใจเรื่องข้อตกลงต่างๆ บรรยากาศอาหารกลางวันของพวกเราเริ่มครึกครื้นขึ้นเรื่อยๆ เด็กๆ เริ่มไม่อายที่จะแย่งขนมเพื่อนกินละค่ะ 5555 แบบว่าเห็นเพื่อนกินแล้วอยากขอชิมมั่งไรงี้…. ลาล่ะค่ะ พรุ่งนี้จะเอาภาพเดินขึ้นเขามาฝากกันนะคะ // ครูปัด

***********

Hi! Are you ready? Yesss!!! Let’s go …. เจอกันที่ประจำของเราค่ะ 4 สาว กับ 1 คุณครู เช็คชื่อพวกหนูแระก็บัดดี้ส์ส์ส์ของพวกเราค่ะ ^^ “ไปเรียนระน๊า บายยย เจอกันที่เดิมตอนพักเบรคน๊ะ” สาวๆนัดกันก่อนแยกย้าย รักกันเหนียวแน่นหนึบ 555++ เจอกันตอนเที่ยงจร้า ครูหญิงก็นัดกะเค้าเหมือนกันน๊ะ อิอิ วันนี้มี short lunch อีกแล้วคร้า แต่ก็ได้อยู่คุยเจ๊าะแจ๊ะกันพักใหญ่แน่ะ! สาวไอรีนเหมือนจะไม่อิ่มไปต่อแถวซื้อ Pizzaaa…. มาเชยชิมสักหนึ่งชิ้น หืมมม…อร่อยอ้ะครู ^^ หื้มมม!!! หร่อยจริงด้วย แหะๆ สาวใจดีน่ะค่ะแบ่งให้ครูชิมตั้งหลายคำแน่ะ ฮิฮิ สาวนามมี่กะจินนี่ทนไม่ไหว ง๊า..ชิมมั่งดีกว่า วิ่งไปซื้อมาอีกหนึ่งแล้วแชร์กันสองคน กินกันม่วนนน…เชียวน๊ะ ^o^ ส่วนสาวโบกี้เค้ามานิ่งๆค่ะ หนูไม่ไหวแระค่ะครูหญิง หนูอิ่มมม *o* เอ๊า!! ได้เวลาเรียนแระไวจัง ชิชิ ครูรอเจอกันที่เดิมนะจ๊ะที่รัก ^^ หลังเลิกเรียนพวกเราก็นัดกันว่าพรุ่งนี้ให้โฮสไปส่งที่ Mt. Maunganui เรยนะจ๊ะไม่ต้องมาที่ college เจอกันประมาณ 10.00 ที่นั่นเรยน๊า “รับทราบค่ะ คุณครู^^” Okay ! BaaByeee. See you then, girls. ^^ แล้วพรุ่งนี้เจอกันค่ะ บับบายย จุ๊บๆๆ // ครูหญิง ^^

Comments are closed.