Search
Advertisement
Categories

Whale-Watching Trip in Sidney

วันนี้ขออัพเดตรูปจากทริปไปดูปลาวาฬที่ Sidney กันนะคะ

เรานัดเจอกันที่ May Fair ตอน 9 โมงเช้าเพื่อที่จะนั่ง city bus เหมือนเดิมค่ะ เมือง Sidney นี่อยู่ก่อนถึงท่าเรือ ferry ที่เราขึ้นกันประมาณซักเกือบๆครึ่งชม.ค่ะ พอลงจากรถ พวกเราก็เดินกันไปอีกซักพักจนถึงบริษัทที่จะพาเราไปดูปลาวาฬค่ะ ระหว่างทางก็มีร้านค้าเล็กๆ ขายของต่างๆกันไปตามทาง เป็นเมืองที่น่ารักอีกเมืองนึงเลยค่ะ

ก่อนจะออกเดินทาง ทุกคนต้องใส่ life jacket เฉพาะก่อนค่ะ เป็นเหมือนชุดหมีหนาๆ ทุกคนหันมาถามว่าทำไมต้องใส่ด้วย เลยบอกไปว่า.. ใส่เถอะค่ะ ออกกลางทะเลมันจะหนาวมาก เชื่อครูนะคะ.. เกือบทุกคนทำหน้างงๆ ถ้าอ่านใจไม่ผิด เค้าน่าจะคิดว่า.. จะหนาวขนาดไหนเชี้ยววว ก็ยอมใส่กันแต่โดยดีค่ะ แปลงร่างเป็นหมีกันอย่างสมบูรณ์ 555

แล้วก็เป็นไปตามที่บอกค่ะ มันหนาวมากจริงๆ เรือแล่นกลางทะเลตลอด 3 ชม. ลมแรง แล้วก็มีการเล่นโดนัท (ขับเรือวนเป็นวงกลมเข้าไปหาคลื่นค่ะ บางทีก็เล่นคลื่นที่มาจากเรืออีกลำ สนุกมากค่ะ) ก่อนจะไปถึงจุดที่มี report ว่าเจอปลาวาฬ พอไปถึงจุดนั้น มีปลาวาฬโผล่มาให้เด็กๆเห็น 9 ตัวเลยค่ะ เราจอดเรืออยู่ห่างจากจุดที่ปลาวาฬอยู่ค่อนข้างใกล้ ประมาณ 500 เมตรได้ ตอนแรกครูกั๊กกะไว้ว่าประมาณไม่เกิน 1 กิโล แต่พอถามเด็กๆ เค้าบอกว่าใกล้กว่านั้นเยอะ 5555 สงสัยต้องกลับไปเรียนวิธีการกะระยะใหม่แล้วค่าาา

หลังจากจอดดูปลาวาฬอยู่พักใหญ่ เราก็กลับมาที่ฝั่งค่ะ ระหว่างทางกลับ เด็กๆ request ขอโดนัทกันยกใหญ่ คนขับน่ารักมากๆค่ะ ทนเสียงเรียกร้องไม่ไหว จัดโดนัทให้อย่างเต็มที่ ก็สนุกกันไปค่ะ เรือเรา 2 ลำ (ครูกั๊กอยู่ 1 ลำ ส่วนอีกลำก็มีรุ่นน้องที่เรียนที่ UVic ชื่อพี่บูมมาช่วยคุมให้ค่ะ) สลับกันสร้างคลื่น สลับกันเล่นโดนัทอย่างเมามัน เห็นเด็กๆสนุก แล้วมีความสุขจัง 😀

ขึ้นมาที่ฝั่งแล้วบางส่วนก็หิว บางส่วนก็อยากเดินเล่นค่ะ ยังพอมีเวลาเหลือ เลยถามว่าอยากทานอะไรกันคะ ก็ตกลงกันว่าจะไปทานอาหารญี่ปุ่นกันค่ะ ส่วนคนที่อยากเดินเล่นก็ไปเดินกัน นัดแนะเวลากันเสร็จก็แยกย้ายค่ะ

พอได้เวลาก็มาเจอกันที่จุดนัด แล้วพวกเราก็เดินกลับไปขึ้น city bus กลับไปที่ May Fair กันค่ะ

ดีใจที่เด็กๆสนุก ดีใจที่ปลาวาฬโผล่มาให้เห็น ดีใจที่เด็กๆได้เล่นโดนัทกันหลายรอบ ดีใจที่ได้มาด้วยกันกับเด็กๆทุกคนค่ะ 🙂

Comments are closed.