Search
Advertisement
Categories

Apr.30 Class & Seven Sisters Country Park

วันจันทร์เรียนกันตามปกติ  วันอังคารเรียนเสร็จแล้ว เรามีโปรแกรมไป Seven Sisters Country Park กัน ได้ขึ้นรถเมล์สาย 12 เป็นครั้งแรก รถเมล์สาย 12 ไม่ใช่รถเมล์ในจังหวัดเรา  แต่ข้ามเมืองมากจาก Brighton  เราเลยไม่เคยขึ้น  โปรแกรมเดิมเป็น Kayaking แต่ลมแรงเกิน Kayak จึงหยุดให้บริการ  เราจึงไปขี่จักรยานกันแทน

ครูทำการเช่า Mountain Bike เรียบร้อยก็ให้เลือกโปรแกรม  ซึ่งมีอยู่ 2 โปรแกรม ขี่ไปทะเล  หรือ ขี่เข้าป่า ทุกคนพร้อมใจเลือกป่า คงเบื่อทะเลกันแล้ว  เพราะใน Eastbourne Town เดินไปทะเลก็แค่นิดเดียว  ไปกันอยู่บ่อยๆ   มีเบย์ที่ขี่ไม่ได้ เลยต้องรออยู่ที่สำนักงาน ทีแรกเบย์จะเดินไปด้วยโดยมีแนทอาสาเดินเป็นเพื่อน  เดินได้แป๊บเดียว  เบย์คาดว่าเดินตามแนทไม่ทันแน่  เลยเปลี่ยนใจนั่งรออยู่กับลุงแพทริคดีกว่า เจ้าหน้าที่ใส่ Helmet ให้พวกเราด้วยตัวเองทุกคน (คงกลัวเราใส่ไม่ดีพอ)  และปรับความสูงของเบาะให้พอดีกับเรา  เจ้าหน้าที่อธิบายวิธีขี่จักรยาน ให้ฟัง 2 รอบ  ครูก็ย้ำกันเป็นภาษาไทยอีกรอบ  แล้วเราก็ออกสตาร์ทกัน  ตอนออกตัวต้องลงเนิน แค่นั้นแหละ….นาเดีย ขี่ฉิวแซงเพื่อนมาเลย เพื่อนๆบอกให้เบรคๆๆๆ นาเดียคงเบรคไม่ทันล้มเป็นคนแรก  ส่วนพิน (เจ้าเก่า) ก็ขี่ลงมาเร็ว ชนพราว ล้มลงไปทั้งคู่ แต่หัวเราะเอิ๊กอ๊าก  โอเคแสดงว่าไม่เจ็บ  แค่โซ่หลุด  พวกเราปลุกปล้ำกับโซ่กันอยู่สักพัก  ก็มีคุณลุงใจดีผ่านมา เข้ามาช่วยใส่โซ่ให้เรียบร้อย  ที่บอกว่าพินเจ้าเก่าเพราะเธอค่อนข้างซุ่มซ่ามเป็นนิดจิตแจ่มใส ^_^   ส่วนนาเดียเจ็บนิดหน่อย ครูเลยให้กลับไปรอที่สำนักงาน เบย์เลยได้มีนาเดียอยู่เป็นเพื่อน  2คนนี้พากันไปเดินเล่นอีกฝั่งที่เป็นเส้นทางเดินไปทะเล มีเนินหญ้าเขียวขจีกว้างใหญ่ มีแกะเต็มไปหมด วิวสวย อากาศดีมาก  2 สาวพากันเดินไปจนถึงทะเลเลย  ก็ไกลพอควร  ที่นี่มีคนมาเดินกันเยอะค่ะ เพราะเป็น Country Park ประจำจังหวัด

อ๊ะ..ขี่จักรายานกันต่อดีกว่า  โห..ขี่กันนำไปฉิวๆ  ปล่อยให้ยายป้านกับป้าพินรั้งท้าย 555 เหนื่อยเราก็จอดพักดื่มน้ำกัน แล้วก็ไปต่อ  พอถึงทางวนกลับ (ทางเป็นวงกลม) เอาละซี  ทางขึ้นเนินสูงเอาเรื่อง  พวกแรงเยอะขี่ขึ้นไปก่อน  ส่วนยายกับป้าขอจูงจักรยานขึ้นเนินเขา  สักพักพวกขี่ขึ้นไปก่อนก็จูงจักรยานเหมือนกัน อิอิ  ครูตะโกนถามพวกที่นำหน้าไปก่อน “มันต้องขึ้นเขาไปอีกเยอะม๊ายยยย”  ไช้ตอบ “อีกนิดเดียวครับครู ขึ้นมาเถอะ”  แก้มตอบ “อีกเยอะพอสมควรเลยค่ะครู”  ยายกับป้ามองหน้ากัน แล้วตัดสินใจเชื่อแก้ม  “ป่ะ! เราขี่กลับทางเก่ากันดีกว่า เราคงไปข้างหน้าไม่ไหว”  ส่วนคนอื่นก็ขี่ขึ้นเขากันต่อไป  ระหว่างที่ครูกับพินขี่กลับมาทางเดิม  เจอกรุ๊ปนักเรียนอีกกรุ๊ปขี่สวนมา  สักพัก  พินถามครู  ครูๆ เมื่อกี้ครูเห็นเด็กผู้ชายคนนั้นไม๊  หล่อม๊าก  “อืม..เค้าทักครู Hi ya ด้วยล่ะ”   ฮ้า!!เค้าแค่ยิ้มให้หนูเอง  ครูรู้มั๊ย..ถ้าหนูเจอเค้าตั้งแต่ตอนอยู่บนเนิน หนูคงมีกำลังใจขี่ต่ออีกเยอะเลย!!  ในที่สุดเราก็ขี่กลับมาถึงจุดเริ่มต้น ปรากฎว่า ยายกับป้า มาถึงช้ากว่าคนอื่นนิดหน่อยเพราะระยะทางไกลกว่า 🙁

แล้วเราก็ไปเดินเล่นกันฝั่งที่เป็นทุ่งหญ้าเขียวขจี  มีแกะมากมาย ซึ่งเป็นทางเดินไปทะเล  วิวสวย อากาศดี ที่สองสาวเบย์กับนาเดียเดินไปมาก่อนเราแล้ว แต่ก่อนจะเดิน  ขอซื้อไอศครีมกินกันให้หายเหนื่อยก่อน  แล้วก็เริ่มเดินกัน  เดินไปได้ไม่ไกลหรอกค่ะ แวะเล่นซนกัน  จึงมีแต่นาเดียกับเบย์เท่านั้นที่ได้เดินไปจนถึงทะเล  ส่วนลูกใครซนขนาดไหน ก็ดูรูปกันเองนะคะ หุหุ

อ่อ! เรามีสัญญาใจกันว่ากลับไทยแล้ว  เราจะนัดไปขี่จักรยานสวนรถไฟกัน  แล้วจะพาเบย์ไปหัดขี่ให้ได้ด้วย สู้ๆนะเบย์ 🙂 กำลังใจล้นหลาม

Comments are closed.