Search
Advertisement
Categories

April 19

ภาพจากหลายๆวันที่ผ่านมาที่ครูตระเวน 3 รร  ไม่รู้ว่า blog มีปัญหาอะไร ไม่สามารถอธิบายใต้ภาพได้ค่ะ ตัวหนังสือมันเลื่อนหมดเลย เลยต้องใช้อธิบายด้านบนแบบนี้แทน  ค่อยๆดูภาพตามไปแล้วกันนะคะ

ตรงนี้เป็นเป็นจุดเชื่อมต่อรถเมล์หลายสายอยู่ใน University of Victoria ซึ่งมีนักศึกษาระดับปตรี 12,000 กว่าคน และระดับสูงกว่า ปตรี อีกหลายพัน ที่นี่เรียกสั้นๆว่า UVIC (ยูวิค) ครูต้องขึ้นรถเมล์จากบ้านมาต่อรถที่นี่เพื่อไปรรของเด็กๆ  เป็นวันแรกที่เห็นพระอาทิตย์ ท้องฟ้าแจ่มใส

วันก่อนที่ครูไปหาสาวๆ ที่ Oak Bay High School เป็นช่วงเบรคเช้า เห็นว่าพราวรีบวิ่งไปเรียนอะไรสักอย่าง เลยไม่ทันได้เจอกัน

วันต่อมาเป็นภาพตอนพักเที่ยงที่ International students room @ Oak Bay High School ได้ข่าวว่าสาวๆ ยังหลงทาง หาห้องเรียนไม่ค่อยเจอกันอยู่ สัปดาห์หน้าคงดีขึ้น  วันนี้จริงๆครูก็ไปที่ รร นี้ แต่ไม่ได้ไปหานักเรียน ครูไปพบ Ms Lana หัวหน้าแผนก Int’l Students ไปฟังรายงานว่าสาวๆ เป็นไงกันมั่งที่ รร Ms.Lana ให้ตารางเรียนกับครูมาครบหมดทุกคน แล้วก็บอกมาว่าบางวิชาถ้าไม่ชอบ สามารถเปลี่ยนได้

เดินทางไป Willows Elementary ต่อ เยี่ยมต้นกล้าและคะน้า กำลังทานอาหารกลางวันกันพอดี

แอบถ่ายต้นกล้าเล่นกับเพื่อนๆ

คะน้ากับเพื่อนสนิท

ต่อไปเป็น Lansdowne Middle School ตอนพักเที่ยง กินยังไม่ทันเสร็จ กริ่งเล่นดังซะแล้ว เลยต้องออกไปกินต่อนอกห้องเรียน  ครูถามว่าปกติเล่นกับคนอื่นบ้างป่าวเนี่ย รีบแก้ตัวกันใหญ่ว่า เล่น แต่วันนี้ครูมาเลยต้องมาดูแลครู ยอมทิ้งเพื่อนๆมาเลยนะเนี่ย

อุณหภูมิตอนบ่ายช่วงแดดจัดประมาณ 10 องศา เจ้าพวกนี้บ่นร้อน

แนนซี่โชว์งานไม้ที่สร้างสรรด้วยฝีมือตัวเอง  อินก็ได้ทำเช่นกัน บอกจะไปเอามาให้ครูดู แล้วก็หายไปเลย จนกริ่งเข้าเรียนก็ยังไม่ได้เห็น สงสัยตกหลุมอากาศ

เมื่อวานช่วงเย็นหลังเลิกเรียนที่ Lansdowne น้ำผึ้งขอให้ครูป้านมาอยู่เป็นเพื่อน ระหว่างรอลูกโฮสต์ซ้อมรักบี้  เรารอกันอยู่ข้างสนามแสนจะหนาวเหน็บ รอไปกินไป ทั้งครูทั้งน้ำผึ้ง

หลุยส์ยังไม่ได้ช้อปเลยเมื่อวันอาทิตย์ เพราะต้องทำกิจกรรมกับโฮสต์ เมื่อเย็นเลยพาหลุยส์ไปช้อปที่ Hillside Mall  หลุยส์ขออนุญาตโฮสต์ไว้ล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว โฮสต์บอกให้กลับไปทานอาหารเย็น 6 โมง   Hillside Mall เดินจาก รรนิดเดียว   วันนี้เป็นวันแรกที่หลุยส์ขึ้นรถเมล์ไปกลับรรเอง และอาจหาญเที่ยวต่อหลังเลิกเรียนซะด้วย  แต่ก็เก่งค่ะ ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ โทรรายงานตัวเรียบร้อย  ครูลืมไปว่านัดสาวๆที่ Oak Bay ไว้หลังเลิกเรียน ตั้งใจว่าจะโทรบอกว่าไปไม่ได้แล้ว แต่ไม่อยากโทรช่วงกำลังเรียน สุดท้ายก็ลืม สาวๆรอเก้อ สักพักเฟิร์นโทรมา พอรู้เรื่อง ครูโดนบ่นไปเป็นกระบุง หูอื้อเลย นอกจากนั้นยังมีหญิงพราว และแสตมป์ ที่ฝากเสียงบ่นมาตามสาย ตอนพราวโทรหาครู ครูนึกกว่ามิ๊นท์ พราวเลยปรี๊ด “ครู…จำเสียงหนูไม่ได้ ได้ยังไง หนูไม่ยอมๆๆๆๆ ครูหายไปไหนมา ทำไมหนูไม่เจอครู บลาๆๆๆ”

เวลาไม่ได้เจอกัน ครูจะไล่สลับโทรหาเด็กๆไปเรื่อยๆ  วันก่อนโทรหาน้ำผึ้ง แต่ไม่มีคนรับสายจึงฝากข้อความไว้ สักพักเธอโทรกลับมา ครูไม่ได้รับสายน้ำผึ้ง เพราะเครื่องโทรศัพท์มันอยู่ในห้องนอนข้างบน ส่วนครูอยู่ข้างล่าง  บ้านครูมี 3 ชั้น แต่เจ้าตัวฐานโทรศัพท์น่ะอยู่ข้างล่างตรงที่ครูทำธุระอยู่  ครูจึงได้ยินเสียงน้ำผึ้งฝากข้อความไว้ว่าให้โทรกลับ  ครูยังทำธุระข้างล่างไม่เสร็จ จึงยังไม่ได้โทรกลับ สักแป๊บนึงเธอโทรมาใหม่ และฝากข้อความไว้อีกรอบ คราวนี้เสียงแหลมสูง เซนเซอราวรอบทิศทาง  สามารถได้ยินในระยะไกล  “ครูป้านคะ ครูโทรหาหนู แล้วบอกให้หนูโทรกลับ หนูก็โทรกลับมาแล้ว ทำไมครูไม่รับสายหนู ครูต้องโทรหาหนู เด๋วนี้ (ย้ำเสียงหนักแน่น) เลยนะคะ ไม่งั้น……”  ครูฟังไม่ทันจบ วิ่งขาพันกัน ขึ้นข้างบนไปโทรหาน้ำผึ้ง  น้้ำผึ้งหัวเราะร่วน หนูล้อเล่นน่ะครู  ทำไมครูไม่ฟังให้จบ  เพราะตอนจบหนูบอกว่าหนูล้อเล่น 5555…  ฝากไว้ก่อนเหอะน้ำผึ้ง!!!

Leave a Reply