Search
Advertisement
Categories

Day 3 Speech & Drama Class and Sentosa

เช้านี้ เป็นมื้อเช้ามื้อแรกที่เด็กๆซื้ออาหารเช้าทานเอง หลายคนชื่นชอบเจ้าชุด Kaya Toast + Milo + ไข่ลวก 2 ฟอง ราคา 3.40 ดอลล่า เรามีบทเรียนสอนการตอกไข่กันค่ะ เพราะเด็กๆส่วนใหญ่ตอกไข่ไม่เป็น และไข่ก็ร้อนมากซะด้วย  บางคนก็ซื้อชุดอาหารเช้าที่ McDonald บางคนทานก๋วยเตี๋ยว  ครูป้านเห็นว่าเด็กๆดูจะแฮปปี้กับอาหารเช้าที่เลือกซื้อเอง เลยไปยกเลิก buffet อาหารเช้าอีก 3 มื้อที่สั่งไว้ และให้เงินเด็กๆไปซื้อทานเองค่ะ  (ครูป้านเองก็ไม่แฮปปี้ที่เค้าไม่สามารถให้เราเลือกรายการอาหารได้)

ต้องขอชมเชยว่าเด็กกรุ๊ปนี้โดยรวมนิสัยดี สุภาพ ตรงต่อเวลา รูจักใช้เงิน ไม่ฟุ่มเฟือย

พี่จี๋ แซน ซาย เป็นขวัญใจของน้องๆผู้หญิง  ช่วยดูแลน้องๆ  น่ารักที่ซู้ดดด

Fudgy Khet Team Cartoon พี่ฟัดจี้เป็นขวัญใจน้องๆทั้งชายและหญิง เป็นพี่ที่นิสัยดีมาก และเป็นเจ้าพ่อ NERF (ปืนลูกกระสุนโฟม) ที่มีเป็น series ให้เลือกมากมาย  คอยให้คำแนะนำน้องๆในการเลือกซื้อ NERF  เด็กๆคนอื่นๆก็เข้ากันได้ดี มีทะเลาะกันบ้างก็ตามประสาเด็กๆที่มาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน  Khet หนุ่มน้อยสุภาพ มีน้ำใจ ปล่อยมุกเนียนๆมาเป็นระยะๆ  ทริปนี้เป็นทริปไกลทริปแรกของ Khet มีบ่นคิดถึงแม่เล็กน้อย แต่ใจแข็งบอกไม่อยากคุย เดี๋ยวยิ่งคิดถึง ส่วน Cartoon น้องชายคนสุดท้อง อยู่ ป.2 สดใสร่าเริง เวลา T.Jay สื่อสารกับ Cartoon จะใช้ท่าทางประกอบเยอะมาก เพื่อความเข้าใจ  Team หรือ Mr.ไก่ทอด ที่ครูตั้งให้ เพราะทานยากมาก มื้อไหนที่ครูจัดให้เธอจะไม่อยากทานเลย อยากซื้อเองอย่างเดียวและต้องเป็นไก่ทอดเท่านั้น ผ่านไปหลายวัน Team เริ่มปรับตัวเรื่องอาหารได้มากขึ้น

Sea Prim Bambi Aom ช่างพูดช่างคุย ครูไม่รู้จะฟังใครดี  น้องออม ป.3 หนึ่งเดียวที่มาจากเซ็นโยที่ตอนแรกครูก็เป็นห่วง แต่น้องเข้ากับทุกคนได้ดี น่ารักมาก และเธอก็เป็นเจ้าของ slogan ที่พวกเราพูดกันจดติดปาก “หน่า..รัก..มวาก..ค่ะ”

Eye Min Pim Natty Yohoo  เป็นเด็กเรียบร้อยน่ารัก  ตั้งใจเรียนดี

Jenny Neve ภาษาอังกฤษจัดว่าดีมากและกล้าแสดงออก

Champ Chai Gwynn Guy ครูป้านขอตั้งชื่อว่าแก้งส์ตึ๋งหนืด ประหยัดมากค่ะ

เด็กๆเข้าเรียน Speech & Drama ตามปกติ ตอนเที่ยงทานอาหารที่อาคาร United Square เหมือนเดิม กลุ่ม Sea Prim Bambi Aom อยากทาน Spaghetti ครูป้านเลยพาไปร้าน Spaghettimania อยู่ในตึกนี้แหละค่ะ มี Team ติดสอยห้อยตามมาด้วยและมาสั่งไก่ทอดจานใหญ่ที่ร้านนี้  กลุ่ม Pim Eye Min Yoohoo แยกไปร้านอาหารญี่ปุ่นกับทัวร์ไกด้ ส่วนที่เหลือทานที่ฟู้ดคอร์ต  อิ่อร่อยกันแล้วก็วิ่งไป Toy R Us ที่อยู่ในตึกนี้ (เพื่อความบันเทิง แต่ไม่ได้ซื้อ) แล้วก้กลับมาซื้อไอศครีมที่ร้าน Sogurt ทานกัน

จากนั้นเราก็เดินทางไป Sentosa วันนี้โชคดีมาก ฝนไม่ตก และอากาศไม่ร้อนมาก ก่อนขึ้น Cable Car ข้ามไปเซ็นโตซ่า แวะเข้าห้องน้ำที่เด็กๆบอกสวยมากค่ะ เป็นกระจกใสมองเห็นด้านล่างรอบๆ ถึงเซ็นโตซ่าเราก็ขึ้น shuttle bus ไปชมการแสดงโลมา ต่อด้วย underwater world ที่เด็กๆชอบมาก ในอุโมงปลา มีปลาที่เหมือนปลาทูแต่ตัวใหญ่มาก เราก็โอโหปลาทูตัวใหญ่จัง ครูป้านกับ Gwynn พูดพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย “แล้วเข่งอยู่ไหน” ครูบี๋หัวเราะใหญ่  เด็กๆหลายคนสนุกกับการให้อาหารปลาฉลาม  น้อยคนมากที่เสียเงินซื้อของที่ระลึกที่ Sentosa

เราไปดูภาพยนต์ 4 มิติ แล้วก้ไปเล่น Luge สนุกสนานกันมาก มีคนอยากจ่ายเงินเองซื้อเพิ่มเล่นรอบที่ 2 พอรู้ราคา 12.5 ก็ถอยหลังมาเป็นแถว  ทัวไกด้ใจดีใช้เทคนิคพิเศษ หาตั๋วมาได้ในราคา 5 ดอลล่า (แต่ตอนลงจาก Luge รอบแรกต้องเดินกลับขึ้นไป ไม่สามารถนั่ง Skyride ไปได้) เด็กๆไม่รีรอขอเล่นรอบ 2 กัน คนที่ไม่เล่นคือแกงส์ตึ๋งหนืด และ Sea & Bambi  แกงส์ตึ๋งหนืดมีเหตุผลว่าต้องการประหยัดเงิน เคยมาเล่นกับครอบครัวแล้วหลายรอบ ส่วน Sea & Bambi ก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่

ระหว่างรอเพื่อนๆ Sea นั่งเล่นเกมนินเท็นโดที่เอามาด้วย Guy ทำท่ากะริ้มกะเหรี่ย พูดเสียงอ่อนหวาน “ครูครับผมยังจำชื่อเพื่อนผู้หญิงไม่ค่อยได้เลย” แล้วส่งสายตาหวานมาที่ Sea & Bambi “2 คนนี้ชื่อไรอ่ะครับ”  จากนั้นก็มาขอยืมเกมของ Sea ไปเล่น  แผนสูงนะเนี่ยหนุ่มคนนี้!!!??!

เราต้องเลื่อนเวลาอาหารเย็นออกไปครึ่งชั่วโมง เนื่องจาก Luge รอบ 2  เราทานอาหารเย็นที่ร้าน Arche กายบอกว่าอาหารที่ครูจัดให้อร่อยทุกมื้อ ปากหวานจริงๆ ผู้ชายคนนี้

ปิดท้าย Sentosa ที่การแสดง Song of The Sea สร้างความประทับใจให้กับเด็กๆทุกคน  กลับถึงรีสอร์ตดุึพอควรค่ะวันนี้  เลยอนุโลมไม่มี Room check

Leave a Reply