Search
Advertisement
Categories

Day 4 Speech & Drama and Shopping at Vivo City

วันนี้เด็กๆได้ทำการแสดงโดยใช้ความรู้ที่เล่าเรียนมา สร้างความคื้นเครงเรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชม  ตอนเที่ยงเราไปทานอาหารกลางวันโดยเปลี่ยนไปทานในอาคารอีกแห่งหนึ่งที่อยู่ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามและใกล้ MRT  ครูป้านพยายามเปลี่ยนที่ทานอาหารไปเรื่อยๆ เด็กๆจะได้มีโอกาสลองอะไรที่หลากหลาย และไม่เบื่อเด็กกรุ๊ปนี้ยังไม่มีใครบ่นคิดถึงอาหารไทยเลยค่ะ  ไปถึงฟู้ดคอร์ตหาที่นั่งเรียบร้อย เด็กๆเริ่มเดินสำรวจร้านอาหารกัน ครูป้านเรียก Guy มาดูร้านก๋วยเตี๋ยวหลอดที่ทำสดๆ วิธีทำคล้ายๆข้าวเกรียบปากหม้อ มีไส้กุ้ง ไส้หมูแดง ให้เลือก แป้งดูนุ่มน่าทาน Guy สอบถามราคาก่อนเลย พอรู้ว่า 2.7 เท่านั้น ไม่รอช้าสั่งทันที Guy บอกอร่อยมาก และภาคภูมิใจว่าได้ทานอาหารกลางวันอร่อยในราคาย่อมเยา  ครูป้านเดินตรวจตรา ก้เจอกับ Chai ยืนเล็งอาหารอยู่ Chai บอก “ครูครับผมอยากกินอาหารชุดนี้มันราคา 3 ดอลล่า” ครูป้านเลยถามว่า ที่เลือกเพราะราคาถูกหรือชอบอาหาร หัวเราะแหะๆ ทั้ง 2 อย่างแหละครับ แต่ราคาก็ถูกดีด้วย

เราให้เด็กๆได้มีประสบการณ์ในการขึ้น MRT เราจึงขึ้น MRT ไป Vivo City กัน ครูป้านแจกเงินให้เด็กๆหยอดตู้ซื้อตั๋วเอง ขนาดตอนบ่าย MRT ยังคนเยอะมาก ครูและทัวร์ไกด์แบ่งกันดุแลเด็กๆ อย่างใกล้ชิด ทุกคนมี Card ที่เป็นเบอร์โทรครูทั้ง 4 คน  มีการซักซ้อมหากเกิดการพลัดหลงต้องทำอย่างไร ครูสอนให้เด็กๆดู Route ว่าตอนนี้เราอยู่เเส้นทางสีอะไร และปลายทางที่เราจะไปเป็นสีอะไร ถ้าคนละสีกัน ต้องไปเปลี่ยนรถที่ไหน เราไปเปลี่ยนรถที่สถานี Dolby Gourt และเดินทางถึง Vivo City อย่างราบรื่น

เริ่มต้นการช้อปปิ้งกันที่ Toy R Us กลุ่มเด็กผู้ชายกลายเป็นกองทัพ NERF ย่อมๆ จากนั้นก็แบ่งกันเดินเป็นกลุ่มๆ นัดเจอกันตอน 17.30 เพื่อไปทานอาหารเย็นที่ฟู้ดคอร์ตใน Vivo City แล้วก็เดินทางกลับรีสอร์ต ทำการ Room Check ให้คะแนน  และเข้านอน เพราะเหนื่อยและปวดขากันหมดค่ะ

Leave a Reply