Search
Advertisement
Categories

Day 2 Speech & Drama Class + City Tour

มื้อเช้าวันนี้เป็นบุฟเฟ่ที่ KAS จัดให้ เราไปทานที่ร้านอาหารไทยชื่อ Lemon Glass อยู่ในรีสอร์ท มี ซีเรียล นม ขนมปัง ไข่เจียว ผัดกระเพราแบบเผ็ดและไม่เผ็ด  และข้าว  ครูป้านไม่ได้เป็นคนเลือกอาหาร ทางร้านจะจัดให้เอง และมีกรุ๊ปเด็กไทยกรุ๊ปอื่นมาทานด้วยกัน เด็กเราบางคนชอบ บางคนไม่ชอบ

เราเดินทางไปอาคาร United Square ในเมือง เริ่มเรียน speech & drama กันแล้ววันนี้ สนุกสนานค่ะ Lorna Whiston ไม่เคยทำให้เราผิดหวังจริงๆ ตอนเที่ยงเราทางอาหารกลางวันกันที่ Food court ในอาคารนี้ เป็นมิ้อแรกที่เด็กๆซื้อทานเอง อาหารที่นี่ถูกอกถูกใจเด็กๆค่ะ หลายคนชอบเจ้า Pepper Rice ที่มาเป็นกระทะร้อน หลายคนตรงดิ่งไปซื้อเซ็ทอาหารญี่ปุ่นเลย

ช่วงบ่ายราไป City Tour กัน ครูมีการซักซ้อมกับทัวร์ไกด์เรื่อง worksheet ที่เด็กๆต้องตอบคำถาม โชคไม่ดีเท่าไหร่ วันนี้ฝนตก และเป็นวันที่เราต้องเดินเยอะด้วย ถึงจะเดินไปบ่นไป เด็กๆก็ไม่ย่อท้อ เพราะ Worksheet ที่อยู่ในมือ สร้างแรงจูงใจให้ต้องไปหาคำตอบมาให้ได้ เพื่อคะแนนและของรางวัล เด็ก ป.6 ขึ้นไปต้องทำ worksheet ที่ยากกว่า พี่ๆอยากจะเป็นเด็กกันเป็นแถว  worksheet ได้ผลค่ะ เด็กๆตั้งใจฟัง Tour guide พูด และสอบถามข้อที่ยังหาคำตอบไม่ได้จาก Tour guide วันนี้เดินเยอะจริงๆ เพราะทัวไกด์ของเราหวังดีอยากให้ได้ความรู้กันเยอะๆ เป็นการฝึกความอดทนด้วยค่ะ

กลับมาทานอาหารเย็นกันที่ร้าน Magic Wok ใกล้ๆรีสอร์ท เป้นอีกมือที่ KAS provide ให้ อร่อยถูกใจเด็กๆ ค่ะ

คืนนี้หลังจากทำกิจกรรมเสร็จแล้ว เรามี Room Check ค่ะ เด็กๆตื่นเต้นมากเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่ไม่เคยทำความสะอาดห้องกันมาก่อน หลังจากอบรมวิธีการจัดสิ่งของเครื่องใช้แล้ว ครูให้เวลาเด็กๆจัดการห้องตัวเองสักพัก จึงเริ่มตรวจ ครูป้านมีหน้าที่เดินถ่ายรูป ครูป้านไปเคาะประตูห้อง Min Eye Pim Natty ประตูเปิดออก เด็กๆยืนเรียงรายและไหว้อย่างสวยงามพร้อมกล่าวสวัสดีค่ะ เชิญค่ะ เธอจัดที่นอนได้เหมือนโรงแรมชั้นนำมากค่ะ มีการนำผ้าห่มมาพับเป็นรูปร่างสวยงาม นำของตกแต่งมาวางกลางที่นอน แม้กระทั่งในห้องน้ำ กระดาษชำระที่เป็นม้วนยังพับปลายซะสวยงาม กรี๊ดดดดดดดดดดดดด เริ่ดมากค่ะ มาทราบทีหลังว่าห้องนี้ไม่ยอมอาบน้ำกันเลย กระทั่งครูให้คะแนนเสร็จ เพราะกลัวห้องน้ำเลอะค่ะ เป็นไงคะ ลูกเรา

จากนั้นครูป้านเดินสำรวจทุกห้อง เห็นอาการตื่นเต้นของเด็กแล้วขำ ห้องสะอาดเรียบร้อยมากกกกก มหัศจรรย์  โดยเฉพาะ 2 ห้องของเด็กผู้ชาย ห้องของ Champ Chai Gwynn Guy  ที่ก่อนหน้านี้ Chai บ่นอุบว่า “ตัวผมเองยังจะเอาไม่รอดยังจะต้องมาทำความสะอาดห้องอีก” ก็เรียบร้อยอย่างเหลือเชื่อ ต่อด้วยห้อง Fudgy Khet Team Cartoon เรียบร้อยไม่แพ้กัน แต่มีเรื่องขำที่ห้องนี้ พอครูป้านเข้าไปดูเสร็จ เด็กๆก็ถามถึงคะแนนว่าได้เท่าไหร่ ครูป้านบอกครูป้านไม่ได้เป็นคนให้คะแนน T.Jay ตะหาก T.Jay บอกว่า I ก็บอกเค้าแล้วว่า I ให้คะแนนเสร็จแล้ว เค้าก็จดจ่อเฝ้ามองที่ประตู  I ก็สงสัยว่าเค้ารอใคร  ที่แท้ก็รอครูไทยมาตรวจให้คะแนนนี่เอง  ก็ I บอกแล้วว่าให้คะแนนแล้ว เราก็หัวเราะกันครืนในความเปิ่นของเด็กๆ ครูป้านได้ที ประนาม Fudgy ซะเลย เพราะโตสุดและภาษาอังกฤษดี (ครูป้านพลาดเมื่อไหร่ Fudgy ก็เอาคืนทันทีเหมือนกันค่ะ)

วันนี้ครูป้านมารู้ว่ารูปที่ถ่ายไว้หายตั้งแต่ช่วง Room Check แล้วก็ข้ามไปหายอีกทีที่ Sentosa ยังงงๆอยู่ว่ากล้องหรือ Memory Card มีปัญหาอะไร  แปลกมากที่ไม่หายทั้งหมด แต่หายเป็นช่วงๆค่ะ

Leave a Reply