Search
Advertisement
Categories

Go Shopping at Fraser Coves :)

วันนี้เด็กๆ ตื่นเต้นกันเป็นพิเศษ ไม่ใช่เพราะใกล้จะได้กลับบ้าน แต่จะได้หนีเที่ยวอีกแล้วตะหาก  คราวนี้เรามีโครงการช้อปปิ้งทิ้งทวนกันที่ Fraser Coves ซึ่่งเป็นย่านที่มีร้านค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ๆ อยู่รวมกันหลากหลายร้าน

ครูบี๋นัดประชุมตอน Morning Tea ที่ห้องสมุดเพื่อแจ้งกำหนดการเวลาโดดเรียน เอ๊ย..เวลาเดินทางออกจาก รร. ทุกคนควรจะทานอาหารกลางวันให้เรียบร้อยและพร้อมลุยกันตอนบ่ายโมงตรง หนนี้ครูที่ รร นัดรถตู้แท็กซี่คันโตมารับเพราะเกรงว่าจะมีฝนวนเวียนมาก่อกวนดั่งเช่นวันวาน คงดูไม่จืดถ้าต้องตะลอนลุยฝนเพื่อเดินขบวนไปขึ้นรถเมล์กันตามแผนเดิม

เมื่อถึงเวลานัด ทุกคนมากันพร้อมหน้า ยกเว้น…นนท์ กายซึ่งเป็นคู่ซี้รีบรายงานว่า นนท์ลืมกระเป๋าไว้ในห้องเรียนครับ เอาละสินนท์เอ๋ย…กติกาการพักเบรคของ รร คือครูจะล็อคประตูไว้จนกว่าจะถึงเวลาเรียน นักเรียนไม่มีสิทธิ์แหยมเยี่ยมหน้าหรือก้าวเท้าเข้าไปได้  ครูบี๋จึงต้องรีบไปแจ้งธุรการ รร เพื่อขอความช่วยเหลือ  สรุปว่าหาตัวครูประจำชั้นนนท์ไม่พบ แต่ได้กุญแจสำรองมาแทน เฮ้อ..ลูกชายครูป้าน อันนี้ครูบี๋เคยตกลงกับครูป้านไว้แล้วว่าถ้าเด็กคนใดทำอะไรผิดพลาด..จะตกเป็นลูกครูป้าน แต่ถ้าใครทำดีจะกลายเป็นลูกของครูบี๋ทันที 🙂

ที่สุดเราก็ได้ออกเดินทางไปลุยช้อปปิ้งทันเวลานัดรถแท็กซี่คือบ่ายโมงตรง 

ระหว่างทางกายชวนครูเล่น Animal Game ซึ่งเป็นเกมยี่สิบคำถามที่ตอบได้แค่ yes or no  ครูตอบตกลงแต่มีเงื่อนไขว่าต้องใช้ภาษาอังกฤษ เล่นกันไปพักใหญ่ ครูได้ความรู้และชื่อสัตว์ต่างๆ มากมายจากกาย รุ่งเริ่มเห็นแววสนุกจึงมาขอแจม

กาย : งั้นก็ต้องถามเป็นภาษาไทยอะดิ ( หันมาถามความเห็นครู เพราะไม่แน่ใจว่ารุ่งจะไหวอ๊ะป่าว )

รุ่ง : แหม..ชั้นน่ะ Listening ดีนะจ๊ะเธอ ( ทำเสียงแหลมสวนกลับไปทันที )

ครูเงียบกริบ ไม่กล้าฮาต่อหน้าเดะ ๆ

เมื่อเราไปถึง Fraser Coves ก็มีการกระจายกำลังกันช้อปกระหน่ำ สาวๆ วนเวียนมาขอแหมะอยู่กะครู  เรารึอุตส่าห์ตามใจ ใครใคร่ซื้อไรซื้อ ใครใคร่แวะชมไรก็เชิญตามสบาย  แต่พอถึงคราวที่ครูขอแวบเข้าไปดูเสื้อผ้ากะรองเท้าสวยๆ มั่ง กลับมีสุ้มเสียงงึมงำตล๊อดๆ

อ้าย : ไม่ต้องเข้าหรอกร้านนี้ กลิ่นเหม็นมาก Host อ้ายเคยพามาแล้ว( ที่จริงก็เป็นแค่กลิ่นพลาสติกและหนังจางๆ ไม่ได้เหม็นมากมายกระไรเรย )

ไบรท์ : โอ๊ย..ดูทำไมเมืองไทยก็มี ( หลังจากกวาดสายตาไปพบว่ามีแต่เสื้อผ้าและรองเท้า )

รุ่ง  : ซื้อทำไม..ครูบี๋ก็มีอยู่แล้ว ( อันนี้เป็นเหตุผลที่ต้องทำให้รีบเดินออกมาค่า )

พอจะแวบเข้าร้านขายเครื่องกันหนาวและชุดกีฬาก็ได้พวกหนุ่มๆ เข้ามาป่วน เอ๊ย..มาแจมอีกทั้งก๊วน

พอเห็น skateboard ครูก็หันไปถามว่าริวสนใจไม๊ เพราะเคยเห็นถามๆ ราคาเทียบกะเมืองไทย คนอื่นๆ เลยยุให้ริวโชว์ฝีมือ ปรากฏว่าต้องช่วยกันเก็บของในร้านกันแทบแย่ เพราะพื้นในร้านออกจะลื่นเกินกว่าจะเล่นได้ หนุ่มริวก็เลยนำพาหมวกหลายใบหล่นจากที่วางซะเกลี้ยงเลยคร้าบ

แล้วขบวนก๊วนนักช้อปของเราก็ผ่านไปถึงร้านแนวโปรดของครูอีกร้านหนึ่ง จะเลี้ยวเข้าไปเลยก็กลัวจะเจอเสียงบ่นอย่างเคย ครูจึงรำพึงขึ้นมาล่วงหน้าซักนิดว่าอยากไปดูจัง Kathmandu ทันใดนั้นก็มีเสียงแหลมขึ้นมาว่า..

รุ่ง : หนูก็รู้ว่าแกะมันดุ

ไบรท์ : นั่นน่ะสิ..ใครๆ ก็รู้กันว่าแกะมันดุุ

ครูบี๋ทำไรไม่ถูกเลยได้แต่ถ่ายรูปมาให้ดูเป็นหลักฐานตามคำแนะนำของน้องอ้าย..อิอิอิ

เรานัดเจอกันที่จุดนัดพบเวลา 5:30 เพราะว่า host แต่ละบ้านจะมารับเวลา 5:45

ปรากฏว่าเด็กๆ เริ่มกลับมาล้อมวงคุยเล่นกันสนุกสนานก่อนเวลานานนับชั่วโมง  ครูกลับมาอีกทีพบว่าเฮียโชคเกือบจะกลายเป็นศิลปินหญ่าย เพราะขณะที่รอรถเรามารับ ก็มีรถคันอื่นๆ มาจอดรอเช่นกัน  เค้าเห็นว่าเฮียทั้งร้องทั้งเต้นสุดสวิงริงโก้ เค้าก็เลยโยนเหรียญมาให้เป็นรางวัลถึง 40 เซนต์  เฮ้อ..ถ้าครูมาช้ากว่านี้และใครซักคนมีหมวก เฮียโชคคงมีตังค์กลับเข้าไปช้อปปิ้งอีกเยอะเลยคร้าบ

แล้ววันนี้ก็จบลงด้วยการหอบหิ้วของพะรุงพะรังกลับบ้านกันถ้วนหน้า แต่ราตรีนี้ท่าจะอีกยาวไกล เพราะบางคนยังมีแผนการลับ แว่วๆ ว่าจะมีการแอบชวน host ไปช้อปต่อในเมืองโน่นอิกเนะ

เฮ้อ..ครูเมื่อยกายและใจ ขอพักผ่อนก่อนนะคะ ไว้พรุ่งนี้จะย้ำเรื่องการจัดวางของในกระเป๋าและการจัดการกับน้ำหนักที่มีแววจะเกินกันอีกรอบค่ะ  เท่าที่ลองให้ซ้อมจัดกันไปตั้งกะวันจันทร์ ก็เห็นว่าปิดฝากระเป๋าได้กันทุกคน บางคนก็เริ่มควานหากระเป๋าใบที่สองมาใช้กันแล้วค่า อะไรจะปานน้าน..ลูกครูป้าน 🙂

กลัวครูจะหาตัวไม่เจอ รีบส่ง sms มาบอกว่าหนูกำลังเรียน PE อยู่..เด็ดขาดมากลูกสาวครูบี๋..อิอิ

โปรดสังเกตธงชาติไทย..ในที่สุดก็มีการโบ้ยไปที่พี่มิ้นท์ว่าเป็นคนไล่แถบสีเพี้ยน เฮ้อ..no comment ดีก่า

สี่สาว มีไอซ์เป็นตัวแทนพูดขอบคุณคุณครูสอนศิลปะ ต้องแอบให้ครูก่อนเพราะว่าเดี๋ยวจะจรลีพาเด็กๆ ไปเข้าค่ายศิลปะจนถึงวันศุกร์โน่นค่า

โปรดสังเกตว่ามี  Harry Potter อยู่ข้างกายซาเหมอ

ภาพนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ครูเอามาม่ามาฝาก อ้ายชิงไปได้ก่อนด้วยความไว แต่พี่ๆ น้องๆ มือไวกว่ามาช่วยกันชิงต่อคนละคำสองคำ

ซองนี้ริวก็คงพลาดพอกะอ้าย หรืออาจจะแย่กว่า เพราะถูกเปลี่ยนไปอยู่ในมือพี่ซันซะแร้ว..โถ

โถๆๆ

และโถๆๆๆๆๆๆๆๆ

ขนมโปรดต้องมีวิธีการแบ่งปัน

เพื่อนชาวกีวีน่ารักมาก แอบร้อยสร้อยสวยๆ ให้ไอซ์

นี่ก็น่ารักมาก ขอครูพาไบรท์ตระเวณเก็บภาพทั่ว รร

เบื้องหลังภาพนี้ คือเสียงบ่นของเฮีย ..ทำไมครูไม่มาถ่ายตอนผมตีละคร้าบ ผมงี้ฟาดเอาๆ..ขออภัยที่รัก ครูไม่ไหวจะเคลียร์เจงๆ เล่นกีฬาพร้อมกันทีละสามสี่ห้องอย่างนี้ ไม่ค่อยจาได้พบเจอ 🙂

พี่ซันกินมื้อกลางวันเสร็จไวมากด้วยเหตุผลที่ว่า..ก็ครูบอกให้กินเร็วๆ ไงคร้าบ

แอนนี่ชอบฟีโจ้ – ผลไม้พื้นเมืองมาก

นนท์ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วย origami แบบต่างๆ

อ้าย : กลิ่นไรอ่ะหอมมากเลย

ไบรท์ : เห็นเค้าทำไรไม่รุให้ชิมฟรี

ครูหันมาอีกทีหายเข้ากลีบเมฆทั้งคู่เลยค่ะ

กายไม่ค่อยจะเห่อขนมปนของเล่นที่ซื้อมาเลยครับ

นนท์ก็เลือกไม่ได่้ว่าจะกินหรือเล่นก่อนดี

ท่าเต้นเร้าใจของเฮียโชคเค้าละค่ะ ถ้าอยากดูภาพเคลื่อนไหวขอดูได้จากผู้ชมรอบข้าง แต่ถ้าอยากชมภาพสดคงต้องจ่ายเป็นเหรียญดอลล่าร์นิวซีแลนด์นะคร้าบ

ว่างๆ ก็มาวนเวียนกะหัวหน้าแก๊ง

เริ่มแลกเปลี่ยน email address/ แจ้งชื่อ facebook และหมายเลขโทรศัพท์

bookworm ตัวจริง

นี่ก็อีกคน

ความโกลาหลเกิดเมื่อลูกเด้งกระดอนเข้าไปในพุ่มกุหลาบที่เต็มไปด้วยหนาม  ครูช่วยเก็บลูกแรกคืนมาได้ แต่รอบสองต้องยอมเสียของเพราะหากันไม่เจอจริงๆ

Enjoy reading ka 🙂

Leave a Reply