Search
Advertisement
Categories

April 5, 2011

วันนี้เป็นวันที่มีการ forecast ว่าอุณหภูมิจะตกลงไปที่ 9 องศา ครูๆ จึงสั่งให้ศิษย์ทั้งหลายเตรียมพร้อมรับศึก กติกาหลักคือห้ามลืมนำเสื้อกันหนาวมาด้วยเด็ดๆ เพราะหลายคนเคยมัวงุนงงกับการตื่นนอนในตอนเช้าจนลืมไปว่าเมื่อก้าวเท้าออกจากบ้านและรถครอบครัวที่มาส่งแร้วจะต้องเจอความเย็นที่แท้จริง บางวันจึงจะพบภาพการวิ่งไล่กอดกันเพื่อแสวงหาความอบอุ่น

เราเริ่มเรียนกันด้วยฝนที่โปรยปรายมาแต่เช้า แต่ทุกคนยังอุ่นดีเพราะไม่ยักเย็นยะเยือกอย่างที่คาดการณ์ อากาศเริ่มเย็นจริงๆ ก็ตอนเย็นที่พระอาทิตย์เริ่มจะอำลาพวกเราไป  มีเสียงบ่นรำพึงจากหนึ่งสาว…  มิ้นท์ : ทำไมอากาศบ้านเค้าเป็นอย่างนี้ละคะ ฝนตกๆ หยุดๆ หนูงงไปหมดแล้ว

นนท์ใน cooking class คุณครูให้ช่วยกันคิดเมนูต่างๆ ที่ชื่นชอบในชีวิตประจำวัน  น่าภูมิใจเป็นที่สุดเพราะมีเพื่อนนักเรียนยกมือตอบว่า pad thai เป็นหนึ่งในเมนูโปรด ส่วนหนุ่มไทยคงตัดสินใจเลือกไม่ได้เพราะเห็นๆ กันอยู่ว่าโปรดทุกเมนู คริคริ

โปรดสังเกตว่าหนุ่มริวใช้อะไรเป็นตัวช่วยในการทำงาน สุดยอดแห่งความตั้งใจและพยายามเลยค่ะ ครูเดินผ่านไปมาไม่เคยขอความช่วยเหลือ ดูแลตัวเองได้ดีมั่กๆ ว่าแต่ว่าพจนานุกรมอังกฤษไทยเล่มนี้น่ะเล็กไปอ๊ะเป่าเนี่ย

เท็ดดี้จบ Presentation about Thailand ด้วยการแจกจ่ายของที่ระลึกให้คุณครูและเพื่อนๆ ไอเดียบรรเจิดเป็นที่สุดคร้าบ

ขอฟ้องด้วยภาพนี้ค่ะ..ไอซ์ทำหน้าระรื่นหลังจากที่ขอชิมโยเกิร์ตแสนอร่อยของครูไปกินจนเกลี้ยง แอนนี่อุตส่าห์จิ๊กจากที่บ้านมาฝากครูเชียวนะเนี่ย..

ซันกะคู่หู Cameron และคู่ฮา Choke 🙂

เมื่อสองสาวโคจรมาเจอกันในห้องเรียนดนตรี ปรากฏว่าเจอกันอีกทีแอนนี่ได้ผมเปียสวยเป็นของแถมจากพี่พลอย beauty salon !!

น้องอ้ายช่วยพี่มิ้นท์เป็นวิทยาทานเพราะชี เอ๊ย she เพิ่งจะมีโอกาสเรียน arts เป็นวันแรก

ฝีมือไม่ธรรมดาเลยเหมือนกันค่า เผลอแผล็บลงสีแล้ว

อ้ายภูมิใจเสนอผลงานภาพวาดที่สื่อถึงความเป็นไทย

ตั้งอกตั้งใจวัดกรอบเป็นแม่นมั่น หลังจากที่ขอให้พี่มิ้นท์ช่วยวัดและขีดให้ไปแร้วหนึ่งด้านยาวๆ

สังเกตว่าศิลปินค่อนข้างปิดบังผลงาน ไม่ใช่ไรมากมาย แค่ระบายแถบสีธงชาติไทยเพี้ยนไปแค่แถบสองแถบเท่านั้นเอ๊ง..เฮ้อ..อนาคตของชาติ งานนี้ไม่รุว่าพี่มิ้นท์มีเอี่ยวด้วยรึป่าวน๊า

สี่ศิลปินสาวชาวไทยดีใจเป็นที่ยิ่งที่ได้โคจรมาเจอกัน ต้องขอบพระคุณครูที่อารีรับไว้ถ้วนหน้า ไม่ใช่ไร..จากลับบ้านเกิดเมืองนอนกันแร้ว แต่งานยังไม่เสร็จกันซักราย อิอิ

เท็ดดี้ในชั่วโมงพละ ต้องแวบมาเรียนกันในร่มเพราะฝนตกๆ หยุดๆ ท้างวันเลยคร้าบ

เมื่อถึงเวลาอาหารกลางวัน ใครมีไรก็แบ่งปันกันไป ส่วนใหญ่เป็นเมนูนานาชาติ โดยเฉพาะ Cup Noodles!!! เอร็ดอร่อยกันไปในวันที่อากาศเย็นๆ  และไม่น่าเชื่อว่าทางเดินหลังห้องสมุดที่แคบๆ จะเก็บแก๊งเราได้ครบถ้วนหน้า อบอุ่นได้อิก..กระทั่งฝนเทโครมลงมา รร ให้สัญญาณบอกเด็กๆ กลับเข้าห้องเรียน  แก๊งเรากลับไม่ยอมขยับตัวกันไปไหน พอครูไล่ให้ไป มีหลายคนผลัดกันรำพึง

เท็ดดี้ : ผมจะถือว่าผมไม่เข้าใจกริ่งสัญญาณก็แล้วกันครับ

ไบรท์ : หนูไม่ไปหรอก แดดก็ออกแล้วนินา

เฮ้อ..ว่าง่ายกันเจงๆ เรยลูกศิษย์เรา

ต้องชื่นชมกายที่แสดงความสามารถในการสั่งอาหารกลางวันผ่านเมนูของ รร ได้อยู่คนเดียว  ไม่รู้ว่ามีเทคนิคอะไรเป็นพิเศษ พี่ๆ เพื่อนๆ ไม่มีใครทำสำมะเหร็ดกันซักคน

วันนี้ลาภปากเฮียโชคสุดๆ เพราะมีใครซักคนสั่งผิดพลาด เฮียเลยได้ลิ้มอาหารอินเตอร์อย่าง cup noodles กะเค้าโดยไม่ต้องเสียสตังค์ซักเหรียญ อิอิ

นี่ก็ต้องฟ้องด้วยภาพค่ะ ครูสั่งแล้วสั่งอีกว่าให้งดน้ำแข็งเพราะยังมีอาการหวัด ..ศิษย์หาได้เชื่อฟังไม่ 

หลังมื้อกลางวันมีมี่ขอตัวงีบ..เอ๊ย..ไม่ช่าย  คุณครูพามาเลือกอ่านหนังสือที่ห้องสมุดตะหากค่า

หนึ่งในวิชาโปรดของหลายๆ คน Performing Art

ซันแอบรำพึงว่ายังจำท่าเต้นไม่ได้เรย ไม่รุวันนี้จะต้องแดนซ์กระจายโชว์หรือยัง สู้ต่อไปนะค๊า

อยากจะให้รางวัลความตั้งใจและพยายามยอดเยี่ยมกับไบรท์เป็นที่สุด  เพราะใกล้วันจะกลับเมืองไทย แต่ไม่มีคาบเรียนนี้อีก จึงต้องขออนุญาตครูหลายต่อหลายขั้นตอนกว่าจะได้มานั่งทำงานชาววังเย็บปักอีกครั้ง อุปสรรคก็มากมาย ไหนจะร้อยเข็มยากเย็น แถมยังผูกปมด้ายไม่เป็นอิก นักสู้ตัวจ้อยจริงๆ ค่ะ

เฟย์มีโอกาสได้อร่อยกับเมนูพิซซ่าแบบใหม่อีกแล้ว

Confirmว่าอร่อยจริงๆ ค่ะ ชิ้นนี้คุณครูผู้อารีส่งมาให้ครูบี๋ชิมก่อนใคร อืม..yummy 🙂

ใบหม่อนใช้ช่วงเวลาที่รอ Host รับกลับบ้านให้เป็นประโยชน์ด้วยการฝึกทักษะการปีนป่ายค่ะ

ฝากท้องฟ้าสวยๆ ในช่วงหลังฝนโปรยมาให้ทุกคนที่เมืองไทยค่า Have a great day 🙂

Leave a Reply