Search
Advertisement
Categories

Our Last Day at Otumoetai Intermediate School!

เช้านี้เด็กๆ สดใสร่าเริงกว่าปรกติ ส่วนหนึ่งคือใกล้เวลาจะได้กล้บบ้านเกิดเมืองนอน อีกส่วนคือหลายคนได้แต่งชุดยูนิฟอร์มของ รร มาแข่งขันประชันกันกับเพื่อนชาวกีวี

ในช่วงเช้าครูบี๋ตระเวณเก็บภาพถ่ายในแต่ละชั้นเรียน คุณครูและเพื่อนร่วมชั้นให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี หลายห้องจัดแถวกันเป็นเรื่องเป็นราว วัดความสูงกันยกใหญ่ ใครจะอยู่แถวหลัง ใครจะนั่งแถวหน้า บางห้องวุ่นวายกันอยู่เป็นนาน และสิ่งที่ทุกห้องทำได้ดีมากก็คือ Silly faces นี่ละค่ะ ฮากันยกแก๊งทั้งครูและนักเรียน ช่างภาพทั้งเกรงใจในความวุ่นวายและประทับใจในแต่ละลีลาเป็นที่สุด

หลัง Morning Tea เด็กไทยมาแอบรวมตัวกันแล้วเดินสายขอบคุณคุณครูวิชาต่างๆ งานนี้ชื่นใจเป็นที่สุดเพราะเด็กๆ อาสาขอเป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณกันถ้วนหน้า

ในช่วงพักกลางวัน เด็กๆ ติดใจอาหารนานาชาติอย่าง Cup Noodles จึงฟ้องมาด้วยภาพนะคะ หลายคนเตรียมอาหารกลางวันมาแล้วเป็นอย่างดี แต่ก็อดที่จะวิ่งไปเข้าคิวซื้อที่ canteen ไม่ได้

อ้อ..วันนี้ทาง รร ใจดีให้ voucher สำหรับซื้อ juicy ของโปรดของเด็กๆ คนละหนึ่งชิ้นฟรีด้วยค่ะ  เด็กๆ เราไม่มีใครพลาด บางคนถุึงขั้นกินสลับกับมาม่าก็ยังได้ เฮ้อ..พอว่าเข้าให้ มีเหตุผลได้อีกว่า…ก็มันเผ็ดและร้อนนิคะครู เอ้า..จัดไปตามใจท่านค่า

หลังช่วงพักกลางวัน เด็กๆ ได้มีโอกาสกลับไปที่ห้องเรียนของตัวเอง มีการแจกจ่ายของที่ระลึกที่เตรียมมา บางคนได้รับการ์ดจากครูและเพื่อน บางคนได้ของที่ระลึกจากเมืองกีวี และหลายคนรำไห้อำลา แล้วบางคนก็มารำพึงทั้งน้ำตาว่าไม่อยากกลับแล้วอ่ะครู เอ้า..ว่ากันไปได้อิก

ประมาณบ่ายสองโมงมีงาน Farewell Party รองครูใหญ่มากล่าวเปิดงานแล้วอวยชัยให้พรเป็นอย่างดีกับการเดินทางกลับบ้านของพวกเราในวันพรุ่งนี้ จากนั้นก็มีการแจก Certificate แล้วสุดท้ายก็เข้าทางนักกินอย่างพวกเราอีก เพราะมีขนมเค้กช็อกโกแลตก้อนโตและเครื่องดื่มยอดนิยมอย่าง L&P พร้อมไว้ให้ถ้วนหน้า อิ่มอร่อยกันทั้งเด็กไทย ลูกๆ Host รวมถึง buddy ของแต่ละคนด้วย

บรรยากาศหลังจากนี้ก็ค่อนไปทางสนุกสนานบานตะไทดี มีการวิ่งเล่นทิ้งทวนกันป่วนไปทั้งสนาม งานนี่้ไม่รุ buddy ใคร host ใครมั่ง บางคนก็เขียน frienship ให้กัน แลกเปลี่ยน email address กัน บางมุมก็กอดกันไปมาร่ำลากันพักใหญ่ จนถึงเวลาเลิกเรียน คราวนี้ก็กระจายกำลังกันกลับบ้าน ครูรีบย้ำตามไปอีกหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นการจัดวางของในกระเป๋า ตรวจเช็คสิ่งของให้ครบทุกสิ่งอัน คืนนี้ให้รีบเข้านอน พรุ่งนี้ต้องมาให้ตรงเวลานัดคือ 7:30… หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนจะพร้อมเพรียงกันเป็นอย่างดี..เพี้ยง 

กับคุณครูที่สอนเย็บผ้าและทำอาหาร

กับคุณครูสอนเย็บจักรปักผ้าอีกเหมือนกัน

คุณครูสอนงานไม้

กับคุณครูสอนการแสดง

กับคุณครูสอนดนตรี

กับคุณครูสอนคอมพิวเตอร์

ที่สนามท้าย รร.

คู่หูคู่ใหม่

คู่แข่งที่น่ากลัว

ผลงานการใช้ voucher

เมนูนานาชาติ !!

หยินหยาง เย็นข้างร้อนข้าง balance สุดๆ

ประทับใจมากกับคำอำลาภาษาไทยจากชาวกีวี

พินอาการหนักที่สุด..ร้องไห้ไปพึมพำไป..ทำไมเค้าให้หนูเยอะขนาดนี้

มีมี่ก็อดใจไม่ไหวอินไปทางเดียวกะพิน..โถ ก็ครูใจดีกะเพื่อนน่ารักทั้งนั้นนินา

See you again in BKK !!

Have a great day 🙂

ปล.ขออนุญาตให้เครดิตการขึ้นบล็อกในสองสามวันนี้กับแอนนี่ เพราะอารีให้ครูยืม netbook 🙂

Leave a Reply