Search
Advertisement
Categories

Eumundi Market & Sunshine P laza

วันนี้ที่รอคอย  เช้านี้อากาศเย็นทีเดียว แต่พอตอนกลางวันอุณหภูมสูงขึ้นก็สบายๆ ค่ะ  นักช้อปทั้งหลายมาพบกันที่โรงเรียน 7:45 ออกเดินทาง 8:35 เพราะมีคนมาสาย 2 คน ใช้เวลาเดินทางสัก 40 นาที ก็ถึงค่ะ เราแบ่งกันเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็น God Mother ของคณะเรา มีพี่แพรว แสตมป์ ไอฟ้า สิชา และปริม (ไม่เชื่อ..ดูรูป พากันไปเพ้นท์แขนกันมาทั้งแก๊ง) กลุ่มนี้โตแล้ว อยากดูแลตัวเอง ครูป้านก็โอเค แต่มีกฎเหล็กห้ามแยกกันเด็ดขาด แม้กระทั่งตอนไปห้องน้ำ  กลุ่มที่สองมีพี่ปุ่น เรย์ โม พิน ป๊อป ต้นไทร ปริน โอม มิ๊นท์ เอย  กลุ่มสุดท้ายอยู่กะครูป้านมี บิวตี้ แบมบี้ น้ำผึ้ง หลุยส์ หยก และเบล เรานัดเจอกันที่จุดเดิมตอน 11:30เดินไปเดินมาก็เจอกันอยู่เรื่อยๆ  อยู่ดีๆู้ต้นไทรหลงมาอยู่ในกลุ่มครูป้านได้ไงไม่รู้  ต้นไทรทำหน้าเซ็งสุดขีด มีแต่พวกผู้หญิง พูดไม่หยุด แล้วหยุดเลือกซื้อของนานมาก ครูป้านเลยจัดการโทรหาพี่ปุ่นให้มารับตัวไป  เดินไปเดินมาเจ้าเอยก็หลงมาอยู่ในกลุ่มครูป้านอีกคน แต่ไม่เหมือนต้นไทรแฮะ  เอยชอบมากบอกว่ารู้งี้มาอยู่กลุ่มนี้ตั้งนานแล้ว กลุ่มนี้แวะทุกร้าน ถูกใจเอย 555 ที่ตลาดมีของหลากหลายมาก ทั้งพืชผักปลอดสารพิษ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของใช้ในบ้าน อาหาร ฯลฯ เด็กๆสนุกสนานกันมาก  กลุ่มครูป้านเดินตามกลิ่นหอมๆมาจนเจอ Dutch Pancake เป็นถาดหลุม 1 ถาดมี 10 หลุมเล็กๆ ราคาถาดละ 6 AUD  ครูป้านจำได้ว่าซื้อมา 2 ถาด ครูป้านได้กินไป 1 หลุม ที่เหลือไม่รู้ไปไหนหมด เดากันเอาเอง

เห็นกลุ่ม God Mother ซื้อฮอทด็อกกินกันน่าอร่อย ส่วนกลุ่มพี่ปุ่นกินน้ำอะไรกันก็ไม่รู้สีฟ้า แลบลิ้นออกมาเป็นสีฟ้ากันหมดอย่างกับ Monster เห็นบางคนไปเจอร้านอาหารไทย ซื้อข้าวราดแกงมากินด้วยล่ะ

ของบางอย่างก็ไม่น่าซื้อ เพราะเป็นของจากทางบ้านเรานี่แหละ ก็ต้องคอยห้ามปรามไม่ให้ซื้อ ไม่งั้นเหมาหมด ครูป้านสอนให้ต่อราคาสินค้า ยิ่งสนุกกันใหญ่ บางร้านก็ลดให้ บางร้านก็ไม่ลด

11:30 มาพร้อมเพรียงกันหมดทุกคน ออกเดินทางตรงเวลาเป๊ะ มุ่งหน้าสู่ Sunshine Plaza  พอถึงก็แวะทานอาหารกันที่ฟู้ดคอร์ทก่อนเพราะได้เวลาพอดี  เด็กบางคนก็ทานอาหารจาก Lunch Box ของตัวเอง บางคนก็ซื้ออาหารทานเอง  เราแบ่งกลุ่มกันเหมือนตอนเช้า กลุ่มครูป้าน enjoy eating ใช้เวลาทานอาหารนานมาก

แน่นอน ทุกคนมุ่งหน้าสู่ Billabong Outlet ร้านใหญ่ค่ะ ของเยอะ  แล้วก็ต่อด้วย Outlet ของ Rip Curl  มีร้านที่ชั้นล่างอีกร้านนึงชื่อ City Beach ขายทั้ง Billabong, Roxy และ Rip Curl ร้านนี้มีของลดราคาด้วย

วันนี้พวกตึ๋งหนืดทั้งหลายอย่าง หยก บิวตี้ ไอฟ้า ก็ไม่พลาดควักกระเป๋าจับจ่ายซื้อของกันบ้างแหละ เหลือแต่ โม กับเรย์ ที่ยังครองตำแหน่งตึ๋งหนืด ถ้าให้ครูป้านเดาจากถุงที่หอบหิ้วกันมา นักช้อปตัวยงน่าจะเป็น เอย เบล ปริม น้ำผึ้ง หลุยส์ ส่วนคนอื่นๆเดี่๋ยวพรุ่งนี้ครูป้านเช็คดูอีกทีค่ะ

Leave a Reply