Search
Advertisement
Categories

Thursday Apr.11 Last day at school, time goes fast

วันนี้ครูปัดมารายงานตัวเร็วกว่าปกติค่ะ เพราะเดี๋ยวจะต้องรีบไปเก็บกระเป๋ากลับไทยแลนด์แว้ววววววววว วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการใช้ชีวิตกับชาวกีวีที่นิวซีแลนด์ ไม่ต้องบรรยายอะไรมากค่ะ ให้ชื่อธีมว่า “วันชุลมุน” ละกันค่ะ ยังไงน่ะหรอคะ มาค่ะครูปัดจะเล่าให้ฟัง

เริ่มจากตอนเช้าครูปัดเดินเข้าห้องสมุดไปเจอเด็กๆ ตามปกติ แต่เหตุการณ์ไม่ปกติค่ะ เพราะครูปัดเข้าไปเจอเด็กๆ กำลังวุ่นวายกับการแลกเสื้อแลกสมุดให้เพื่อนเขียน พอหันมาเจอครูปัดกันน์ บิ๊ก ต้นกล้าก็วิ่งมาอวดว่าไปล่าลายเซ็นจาก Mr. Popping ครูใหญ่มาได้ แถมจะลากครูให้ไปเซ็นให้อีก ส่วนเกรซ มายด์ พราวก็จะลากครูปัดไปถักผมเปียให้ เนื่องจากวันนี้สาวน้อยเค้าใส่ชุดนักเรียนกันมาอวดเพื่อนๆ ค่ะ ครูปัดแทบแยกร่างไม่ถูก พอโมนิก้าเดินผ่าน เด็กๆ ก็เจี้ยวจ้าวแย่งตัวโมนิก้ามาเซ็นชื่อให้กันใหญ่เรย เสียงดังหยั่งกะนกกระจอกแตกรังค่ะ ครูปัดจะอ้าปากพูด morning talk เรื่องจัดกระเป๋าก็อ้าปากไม่ทัน จะพูดเรื่องนัดตอนเที่ยงของเราก็พูดไม่จบ แบบว่าขำมากค่ะ (ลองนึกภาพตามนะคะ) แต่ละคนตื่นเต้นดีใจกันสุดๆ เพราะจะได้เรียนเป็นวันสุดท้ายเดี๋ยวก็ได้กลับบ้านกันแล้ว แถมยังตื่นเต้นกับชุดนักเรียนของเพื่อนๆ แต่ละโรงเรียนกันอีก…..แล้วออดเข้าห้องเรียนก็ช่วยชีวิตครูปัดไว้ 5555555

หลังจากเด็กๆ แยกย้ายเข้าห้องเรียนแล้ว ครูปัดกะครูหญิงต้องชุลมุนวิ่งสู้ฟัดมากเลยค่ะ เพราะว่าแต่ละห้องเค้าจะมีเซอร์ไพรส์มอบก๊ง มอบการ์ดหรือกล่าวอำลาให้เด็กๆ เรา แต่…….บังเอิ๊ญญญญญญว่าดันจะมอบกันตอนก่อนพักเที่ยงพร้อมกันซะนี่ ครูปัดกะครูหญิงเลยต้องแยกร่างวิ่งไปให้ทันทุกๆ ห้องค่ะ หอบแฮ่กๆ อิอิ>>>> แต่ขอบอกว่าภาพที่เห็นนี่ทำเอาซึ้งน้ำตาคลอเลยล่ะค่ะ แต่ละห้องก็จะมีตัวแทนมากล่าวความรู้สึกถึงเพื่อนชาวไทย มีการมอบของ มอบการ์ด บางห้องก็ทำของขวัญชิ้นพิเศษมาให้ เช่นห้องมายด์ กะห้องแตงกวาที่เพื่อนๆ และ teacher เตรียมการมาหลายวันแล้วค่ะ นอกจากนั้นก็กอดกัน ร่ำลากัน ส่วนเด็กๆ ของเราก็ได้กล่าวขอบคุณ และกล่าวความรู้สึกเช่นกัน แบบว่าซึ้งและประทับใจครูมากเลยคร่า… T_T

สำหรับ College มีคุณครูเชอรี่ มาส่งพวกเราด้วยค่ะแต่หนูเศร้าอ้ะเพราะบัดดี้ของสาวๆทั้งสี่ไม่ได้มาด้วยจร้า เนื่องจากพวกเค้ามีเรียนกันน่ะค่ะ สาวๆเค้าให้ของที่ระลึกเป็นของขวัญแทนใจก่อนกลับด้วยน๊า น่ารักมากกๆๆค้ะ ก่อนจะเดินจากกันได้นี่ กอดแล้วววว กอดอีกกกก ก็หนูไม่อยากจากเรยอ้ะ น้ำตาจะไหลT.T เค้าไปร๊ะน๊า…บัดดี้ที่รัก I will miss u and you have to miss us as well. See you on FACEBOOK 555++ จู๊บบบๆๆๆๆๆ ^o^!

ช่วงบ่ายทางโรงเรียนเชิญเด็กๆ บัดดี้และเพื่อนสนิทอีกคนละหนึ่งท่านให้มาร่วมงาน farewell party เล็กๆ กัน สาวๆ College ก็มีคุณครูเชอรี่พามาร่วมด้วย โมนิก้าเตรียมน้ำหวาน sausage bun และเค้กมาเลี้ยงเด็กๆ และเพื่อนบัดดี้ค่ะ อันนี้ก็ชุลมุนกันอีกรอบ เพราะว่าเด็กๆ ทุกคนทั้งเด็กไทยเด็กฝรั่งคุยกัน เล่นกัน ถ่ายรูปกันเฮฮาไม่ว่าห้องฉันห้องเธอ เพื่อนฉันเพื่อนเธอ เรียกว่ามิกซ์แอนแมชกันอีรุงตุงนังมากๆเรยล่ะค่ะ น่ารักมากๆ ค่ะ แล้วครูใหญ่ Mr. Popping ก็มามอบเกียรติบัตรให้กับเด็กๆ ทุกคน บิ๊กเป็นตัวแทนเด็กๆ ฝั่ง intermediate กล่าวความในใจ ซึ้งพูดได้ดีมากๆ เลย (อันนี้เด็กๆ ไปเตรียมกันมาเองเลยนะคะเนี่ย) ส่วนฝั่งพี่ๆ มีพี่ไอรีนเป็นตัวแทนกล่าวค่ะ และแล้วก็ถึงเวลาร่ำลากันจริงๆ เด็กๆ โอบกอดกัน บ๊ายบายกันน่าประทับใจมากๆ เลยค่ะ

ในที่สุดพวกเราก็เดินทางกันมาถึงคืนสุดท้ายของทริปนิวซีแลนด์แล้ว คืนนี้ครูปัดกำชับว่าให้ทุกคนจัดกระเป๋าและเช็คข้าวของให้เรียบร้อยและรีบเข้านอนค่ะ พรุ่งนี้เรามีนัดกันแต่เช้า แล้วเดี๋ยวครูปัดจะมาอัพบล็อคของวันเดินทางกลับให้อ่านอีกครั้งในวันที่เดินทางถึงไทยแล้วนะคะ ยังไงรบกวนรอกันนิดนึง^^  คืนนี้ขอตัวล่ะค่ะ // ครูปัด

ปล. วันนี้เอิร์นเป็นสาวแล้วนะคะคุณพ่อคุณแม่ มีสิวขึ้นหนึ่งเม็ดด้วยค่ะ อิอิ

Comments are closed.