Search
Advertisement
Categories

Apr.9 movie night & Apr.10 party time!

พวกเราไม่ได้หายไปไหนหรอกค่ะ แต่กิจกรรมเยอะซะจนไม่มีเวลาจะเขียนบลอค

วันจันทร์หลังเลิกเรียน นอกจากเราจะซ้อมร้องเพลงกันแล้ว เรายังไปดูวอลเล่บอลนักเรียนสวิสพักนึง

วันอังคารเรียนตามปกติ หลังเลิกเรียน เราซ้อมร้องเพลงกันเหมือนเดิม แล้วก็กลับบ้าน ยังไม่จบแค่นั้น คืนวันอังคารเรามีโปรแกรมดูภาพยนต์ตอนสองทุ่มกัน เรานัดเจอกันที่ป้ายรถเมล์ ถึงเวลารถเมล์มาแล้ว พวก 3 หนุ่ม วิ่งหน้าตั้งมากันเลย เกือบตกรถเมล์ ถ้าพลาดรอบนี้ต้องรออีกครึ่งชั่วโมง  อดดูหนังกันเลยทีเดียว เพราะค่ำแล้วรถจะน้อย

ก่อนหนังฉาย หนุ่มๆถามกันว่ากินป๊อบคอร์นไม๊  ไช้ตอบ “ไม่อ่ะ เด๋วปวดฉี่”  อีก 2 หนุ่ม + ครู ทำหน้างุนงง??!! กินป๊อบคอร์นจะปวดฉี่ได้งัยฟะ  แล้วไช้ก็เฉลย “ก็กินแล้วก็หิวน้ำ หิวน้ำก็ต้องดื่มน้ำ ดื่มน้ำก็ปวดฉี่ งัยล่า” 5555 ไช้คิดล่วงหน้าไป 3 step จนพวกเราตามไม่ทัน

เราเลือกดูเรื่อง The Host กัน ตอนหนังจบ รู้สึกจะมีคนบอกว่าสนุกอยู่ 2 คน คือ พิน กับ เจมี่   หนังเลิกสี่ทุ่มกว่าค่ะ บ้านเจมี่ กับ แก้ม ต้องเดินจากป้ายรถเมล์ระยะนึง ครูเลยให้เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนขับรถไปส่ง พร้อม เบ กับ พิน ด้วย  พวกเราที่เหลือขึ้นรถเมล์กลับบ้านพร้อมกัน

วันพุธโปรแกรมเหมือนวันอังคาร ยกเว้นคืนนี้เราจะไปร่วมงานเลี้ยงกับนักเรียนสวิสกันที่ The Lamb ซึ่งโรงเรียนจัดงานให้มาสนุกสนานกันค่ะ  โอ้โห..ถูกใจพวกเราเลย  บ่นอยากให้ครูพาไปผับกันอยู่พอดี  คือเด็กๆได้ยินคนอังกฤษพูดถึงผับบ่อยๆ เลยอยากไปดูว่ามันเป็นงัย  มันเป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมของคนอังกฤษน่ะค่ะ  ไม่ต้องห่วงนะคะ  เราไปฟังเพลงกันเฉยๆ  โรงเรียนเหมาชั้นบนซึ่งจะมีแต่นักเรียน  เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ค่ะ  ที่นี่เคร่งครัดมาก เพราะฉนั้นนักเรียนสวิสก็ดื่มไม่ได้เหมือนกัน และมีครูป้านดูแลตลอดรายการค่ะ

The Lamb Pub นี่อยู่ใกล้บ้านเรานิดเดียว  ระยะเดินได้สบายๆค่ะ ยกเว้นเจมี กับ แก้ม ที่ครูคงให้ขับรถไปส่งเหมือนเดิม  คืนนี้คงกลับดึกอีก ครูเลยรีบมาบอกไว้ก่อนเพราะคงไม่ได้มีโอกาสเขียนบลอคอ่ะค่ะ

ช่วงนี้ถ่ายรูปไม่เยอะนะคะ  ไว้ weekend นี้ไปลอนดอน จะเอารูปมาฝากเยอะๆๆๆเลยค่ะ

ปล.เด็กๆ นิสัยดี สดใส ร่าเริงกันทุกคน  หนุ่มๆก็เป็นสุภาพบุรุษ สาวๆ ก็มีน้ำใจ ช่วยเหลือกัน  น่ารักมากค่ะ   อ่อ..อีกเรื่อง  เรามี พิน เป็นช่างทำผมประจำห้อง ค่ะ (ที่เห็นยืนก้มหน้าอยู่นั่น กำลังถักผมให้เพื่อนอยู่)

มาแล้วคร้า ภาพงานปาร์ตี้่…. หลังเลิกเรียน เด็กๆขอไปซื้อของ  ครูก็นึกว่าไปเดินสำรวจสินค้ากันตามปกติ ไม่ได้ซักถามอะไรมากมาย

เรานัดกัน 19.45 ที่หน้าบ้านครู แล้วจะเดินไปด้วยกัน  ใกล้ถึงเวลานัด เจมี่ส่งเสียงมาตามสาย ครูคะตอนนี้ผู้หญิงทั้ง 6 คน อยู่ที่บ้านหนูหมดเลย มาแต่งตัวกัน หนูขอมาสายหน่อยนะคะ  ฝนตกพรำๆ พวกหนุ่มๆมาตรงเวลา ครูเลยชวนเข้ามานั่งรอในบ้านครูก่อน

ถึงงานเลี้ยง โอ้โห ที่บอกครูว่าไปซื้อของ  สาวๆพากันไปซื้อของกระจุ๊กกระจิ๊กมาประดาประดาเสริมความงามตามประสาวัยรุ่น แต่งองค์ทรงเครื่องกันแบบจัดเต็มมากๆ บางคนก็ไปถอยชุดใหม่มาเลย   ส่วนหนุ่มๆก็ไม่ยอมแพ้ หนุ่มแนทไปถอยเสื้อเชิ๊ต กับรองเท้า Fred Perry มา แถมแนทกับบูม ยังซื้อแหวนเหมือนกันเด๊ะมาใส่

หนุ่มทั้ง 3 สั่ง Schweppes มาดื่ม ส่วนครูก็น้ำส้ม สาวๆฟังเพลงอย่างเดียวไม่ดื่มอะไรเลย  เผลอแป๊บเดียวไช้หายไป กลับมาพร้อมเป๊ปซี่ขวดใหญ่ วิ่งปู๊ดไปซื้อที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตข้างๆมา ครูเห็นก็บอก “ไช้เค้าห้ามเอาเครื่องดื่มภายนอกเข้ามากินในร้าน แอบๆหน่อย” เพลงเริ่มสนุกขึ้นทุกที   Mr.Ian ครูพละของเราเป็นคนออกไปเปิดฟลอ  จากนั้นก็เริ่มมีนร.สวิสออกไปเต้น  สักพักพวกเราอดรนทนไม่ไหว ออกไปเต้นบ้าง  ให้ทาย..ว่าใครเป็นผู้กล้าออกไปเต้นก่อน   แถ่น..แทน..แท้น…. แนท กับ ไช้ คร้าาา แนทโชว์ลีลาเท้าไฟ จนนร.สวิสอึ้งไปเลย  ไช้ก็ไม่เบา เลยทีเดียว บูมยังเหนียมๆ แต่ที่สุดก็ทนไม่ไหว ออกไปโชว์ลีลาเหมือนกัน  ส่วนฝ่ายสาวๆมีเจมี่เป็นแกนนำ ออกไปโชว์ลีลา ก่อนใครเพื่อน  แต่ที่สุดก็ออกไปกันหมดค่ะ  ครูนั่งหัวเราะจนน้ำตาไหลกับลีลาแต่ละคน   พอไช้กลับมาที่โต๊ะ บอก ครูครับ พนักงานเค้ามาเอาขวดเป๊บซี่ผมไปแล้วครับ 5555  สนุกสนานกันพอประมาณ ได้เวลาสี่ทุ่มเหล่านักเรียนก็ทยอยกันกลับบ้าน พวกเราก็กลับบ้านพร้อมกันค่ะ  (รูปไม่มากนะคะ  เพราะแสงไม่พอ ถ่ายไม่ค่อยติดค่ะ)

เด๋วพรุ่งนี้ครูจะมาเล่าต่อ เรื่องที่เราไปทำกิจกรรมที่สมาคมคนชรา Venton Centre กันมา เป็นอีกวันที่ครูน้ำตาซึม คราวนี้ไม่ได้เกิดจากการหัวเราะนะคะ  แต่เกิดจากความปลื้มปิติ ที่เด็กๆตั้งอกตั้งใจทำความดี เหล่าผู้สูงวัยทั้งหลายคงนอนหลับฝันดี คิดถึงลูกๆเราไปอีกหลายวันเลยค่ะ 🙂


Comments are closed.