Search
Advertisement
Categories

Wednesday Apr.10 Fish & Chip + Last chance shopping

เนื่องจากติดภารกิจต่างๆอยู่ วันนี้ครูปัดเลยต้องขอโทษที่มารายงานตัวช้าไปหน่อยนะคะ งั้นมาเล่าเรื่องของเด็กๆ intermediate กันดีกว่า วันนี้เรามีเรียนกันแค่ครึ่งเช้าค่ะ ส่วนครึ่งบ่ายเป็นโค้งสุดท้ายของการช้อปปิ้ง เดี๋ยวครูปัดมาเฉลยให้ฟังนะคะว่าใครได้อะไรกันมาบ้าง

เริ่มด้วยวันนี้ครูปัดนัดให้ทุกคนมาเจอกันตอนเที่ยงเพื่อทานข้าวกลางวันด้วยกัน เพราะครูสั่ง fish & chip มาเลี้ยงเด็กๆ ด้วยเย่ๆๆๆๆๆ แต่ก่อนอื่นก็ต้องแยกย้ายกันไปเรียนก่อนนะคะ เอ้…..ได้ยินเสียงใครบ่นว่ายังไม่อยากกลับอีกแล้วน๊า…… ท่าทางจะสนุกกับชีวิตที่นี่ซะแล้วสิ

ระหว่างเรียน ครูปัดตระเวนเดินถ่ายภาพของเด็กๆ กับเพื่อนๆ ในห้องและ teacher มาค่ะ บางห้องก็ยืนตัวตรงซะหยั่งกะถ่ายรูปบัตรประชาชนแบบเป็นทางการมั่กๆ เช่น ห้องของเกรซและแตงกวาที่เมื่อวานนำภาพมาให้ชมกันแล้ว เป็นต้น แต่บางห้องก็โพสต์ท่าได้ฮามั่กๆ เลยค่ะ ส่วนห้องของกันน์วันนี้ครูประจำชั้นไม่มา แต่มีครูคนอื่นๆ มาสลับเข้าสอนเป็นช่วงๆ เลยยังไม่ได้รูปรวมมาฝากนะคะ รับรองพรุ่งนี้มีให้ชมแน่นอนค่ะ

ที่น่าประทับใจมากๆ คือ เด็กๆ มีความสนิทสนม สนุกสนานกับเพื่อนๆ ชาวกีวีมากอย่างเห็นได้ชัดค่ะ เดินไปไหนมาไหนจะมีเด็กฝรั่งเข้ามาทักทาย เรียกชื่อ hi5 ด้วยตลอดๆ บางคนก็สนิทกะเพื่อนข้างห้อง บางคนก็สนิทกับลูกโฮสของอีกคนอะไรงี้ เช่น ทศที่ค่อนข้างสนิทกับเพื่อนๆ ของห้องพราวเพราะเรียนห้องข้างกัน ส่วนบิ๊กมาเล่าให้ฟังว่าเพื่อนสองคนทะเลาะกันเพราะแย่งกันเป็นบัดดี้ของบิ๊ก….โหหหหหห ฮอตน่าดูคนนี้!!! ในขณะที่มายด์ก็มีเรื่องของอีธานเพื่อนร่วมห้อง แต่เป็นโฮสของทศกะแซมมาเล่าให้ฟังทู้กกกก…วัน ขนาดวันนี้พวกเราไปเดินช็อปปิ้งที่ห้างกันในช่วงบ่าย ยังมีเด็กนักเรียนเดินมาทักทายพวกเราเลยค่ะ

ว่าแล้วก็มาเล่าเรื่องไปช้อปปิ้งกันดีกว่า เนื่องจากเป็น last chance shopping ของพวกเรา ดังนั้นหลายคนจึงมุ่งตรงไปยังร้าน Dollar Value เพื่อไปเก็บตกเอาของที่ระลึกจากร้านดังกล่าว ในขณะที่สาวๆ College ก็ขลุกอยู่ที่ร้านเสื้อผ้ากันนานสองนานเลย เรื่องราคาเสื้อผ้าและของที่ระลึกนี่ต้องถามเจ้าแม่อย่างโบกี้ค่ะ เปรียบเทียบราคามาแล้วทั่วนิวซีแลนด์ (ไม่ขนาดน้านนนนนนน) แต่ถ้าเรื่อง prop เครื่องแต่งกาย นี่ต้องถามต้นกล้ากับกันน์ค่ะ แนะนำได้เป๊ะๆๆๆ ไม่มีพลาด พอดีครูปัดไปปิ๊งรองเท้าผ้าใบมาคู่นึงแต่ลังเลว่าจะซื้อดีหรือเปล่า ยังถูกกันน์กะต้นกล้ากล่อมซะเคลิ้มเลยค่ะ แถมพาไปเลือกซื้อถึงที่อีก

พอถึงเวลานัดพวกเราก็มาเจอกันตรงลานน้ำพุหน้าห้างค่ะ เอิร์นไปสอยปืนเนิร์ฟมาซะงั้น บอกจะเอาไปฝากญาติ ส่วนแตงกวา ทศ แซม ได้ขนมขบเคี้ยวและน้ำอัดลม LP มานั่งดื่มรอเพื่อนๆ ค่ะ ทศบอก “ครู….น้ำนี่มันทำทศตดไม่หยุดเลย” ฮา…..กันอีกรอบ ส่วนพราว เกรซ มายด์ไปตักอาหารจีนบุฟเฟ่ต์แบบเอาคุ้มเจ้าของร้านร้องไห้มาอีกแล้ว555555  ไอรีนได้เสื้อผ้าฝากคุณพ่อ โบกี้สอยของที่ระลึกมาอีกแล้ว ส่วนจินนี่กะนามมี่ขอ window shopping ก็เกินพอ ต้นกล้า กันน์ บิ๊กได้เสื้อผ้ากะขนมามาอีกแว้วววววววว…>>>… อ๊ะเด็กๆ ครูปัดมี gold kiwi มาให้ชิมแก้เหนื่อยกกันด้วย หวานใช่ม๊า……. วิ่งมาขออีกกันตั้งหลายคนแน่ะ

เอ๊า……ได้เวลากลับบ้านแล้วนะคะ ไปแพ็คกระเป๋ากันดีๆ ล่ะ ปิดกระเป๋าไม่ได้ไม่รู้ด้วยน๊า……// ครูปัด

***********

สวัสดีตอนเช้าฮ่า…วันนี้ครูหญิงเดินมา College ด้วยอาการสั่นเทาเนื่องจากหนาวววจนตัวชาไปหมดจร้า เจอสองสาวจินนี่กับโบกี้คู่นี้เค้าเข้าวินตลอดค่ะ (ไม่ใช่อย่างนั้นค่ะ!!) คือเค้ามาเช้าเป็นคู่แรกตล๊อดๆๆๆจ้า…นั่งอยู่กับบัดดี้คู่ใจของสาวจินนี่ค่ะก็เลยขอถ่ายรูปสะหน่อย สาวจินนี่บอกว่า “พี่หญิงๆ คือหนูหนาวมากจนต้องเอามือไพล่หลังเป็นหลีดเรย 555” จริงด้วยแห๊ะ! วันนี้ไม่มีใครใส่ยูนิฟอร์มมาค่ะเพราะว่า… (ได้เวลาเปิดเผยความจริง 555+) วันนี้ๆๆพวกเราจะไปๆๆ SHOPPING เป็นครั้งสุดท้ายที่ Fraser cove ก่อนจะกลับบ้านเรา THAIILAND เย้ๆ!!! ตอนเที่ยงครึ่งครูหญิงก็เดินดุ่มๆๆๆจาก Intermediate มารับสาวๆทั้งสี่ที่ College จร้า เพื่อจะไปทาน Fish&Chips กับน้องๆที่โรงเรียนค่ะ ระหว่างทานก็พูดคุยสนุกสนานน่าดู มีการเปิดคอนเสิร์ตแสดงสดด้วยน๊ะจ๊ะ ระหว่างฝั่งบิ๊กกันน์มาในเพลงของพี่ตูนบอดี้แสลม ท่านผู้ชม และฝั่งสี่สาวในเพลงโอมมมจงเงยของพี่แสตมป์ วัยรุ่นเกือบตีกันแน่ะ 555++ แย่งกันร้องกันใหญ่เรยยย ครื้นเครงกันน่าดู ฮ่าๆๆๆๆ แง๊!!ครูหญิงเห็นแล้ว…ซึ้งอ้ะ อยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง (แหะๆไม่ทันระค่ะครูหญิง เด็กๆแซวกันใหญ่ ชิชิ) เอ๊า!!!…..เด็กๆๆๆจ๋าได้เวลาเดินทางระจร้า Let’s Go!!! See ya 2morrow bye!! บับบายย จุ๊บๆ // ครูหญิง^^

Comments are closed.