Search
Advertisement
Categories

Apr.9 Studying and Swimming together^_^

สวัสดีค่า…เช้าวันนี้อากาศแจ่มใสไม่หนาวเท่าเมื่อวานแต่ก็เย็นจับใจ เช้านี้เด็กๆ หอบถุงเสื้อผ้าและชุดว่ายน้ำมากันแต่เช้า เพราะหลังเลิกเรียนเราจะไปว่ายน้ำกันที่ Baywave ค่ะ แต่ก่อนจะถึงตอนเย็นเด็กๆ ก็แยกย้ายกันไปเรียนยังห้องต่างๆ ก่อน เริ่มที่ห้องบิ๊กที่วันนี้เพื่อนๆ ในห้องและ teacher เซอร์ไพรส์วันเกิดด้วยการร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้ เล่นเอาบิ๊กปลื้มสุดๆ เลยค่ะ จากนั้นเด็กๆ ห้อง year 8 ทั้งโรงเรียน รวมทั้ง กันน์ บิ๊ก แตงกวา เกรซและมายด์ก็เดินแถวกันไปที่ Hall ของโรงเรียน มีการประกาศเกี่ยวกับเรื่องการแต่งกายให้ช่วงหน้าหนาว แจ้งข่าวการรับรางวัล ฯลฯ ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับห้องค่ะ

วันนี้มีหลายคนได้เรียน cooking ค่ะ เช่น กันน์ แตงกวาและเกรซ เด็กๆ เลยได้โอกาสฝึกหั่นผลไม้ และทำฟรุ๊ตสลัดใส่โยเกิร์ต…ครูปัดไปกระซิบถามมาว่าเป็นไง อร่อยมั้ย แตงกวาตอบ…แอ๊ะอ่ะครู โยเกิร์ตที่ใช้มันไม่อร่อย>>> อ่ะนะ เพราะโยเกิร์ตหรือเพราะอะไรอะป๊าววววววว อิอิ

ส่วนห้องมายด์วันนี้ได้เรียนนอกสถานที่ทั้งในห้องสมุดและสนามหญ้าค่ะ ห้องนี้จริงจังกับการค้นหาหนังสือไปอ่านในวิชา SLR (silent reading) มากๆ ในขณะที่ห้องบิ๊กก็ได้เรียนงานช่างค่ะ เลื่อยไม้เป็นรูปดาบมาอวดเพื่อนๆ ใหญ่เลย

ช่วงพักเที่ยงครูปัดแอบไปเก็บภาพเด็กๆ ทาน lunch box กับเพื่อนๆ ในห้องมาค่ะ จะสังเกตได้ว่าเด็กๆ ค่อนข้างสนิทกับเพื่อนๆ ในห้อง และกำลังสนุกสนานกับการเรียนที่นี่ทุกคนเลยค่ะ เพราะวันนี้มีเสียงบ่นว่า “ยังไม่อยากกลับเลย” ดังมาให้ได้ยินอีกแล้ว

ภาคบ่ายมีหลายห้องที่เรียนพละค่ะ ห้องแซมเรียนเบสบอลซึ่งแซมตีลูกแรกก็ตีโดนไปไกลเลยค่ะ เกือบได้โฮมรันแล้วเชียว เพื่อนๆ ในห้องเฮกันใหญ่เลย ห้องทศเรียนดาร์ชบอลค่ะ คือการขว้างลูกบอลใส่ผู้เล่นทีมตรงข้าม ทศสนุกใหญ่เลย แล้วลีลาพริ้วใช่ย่อย หลบได้หลายลูกมากๆ ถือว่าอยู่ในเกมนานเหมือนกันนะเนี่ย ส่วนห้องพราวเล่นกรีฑาค่ะ มีกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางและวิ่งเปรี้ยว น้องพราวของเราเล็กพริกขี้หนูค่ะ วิ่งไม่ยอมใครเลย

ในขณะที่ห้องต้นกล้าและห้องเอิร์นได้เป็นผู้โชคดีค่ะ เนื่องจากวันนี้มีนักเรียนมัธยมจาก college มาฝึกวิชา Sport Science เพื่อสอบเก็บคะแนนการเป็นผู้นำนันทนาการ ดังนั้นพี่ๆ มัธยมจึงแบ่งน้องประถมออกเป็นกลุ่มเพื่อพาไปเล่นกีฬาค่ะ กลุ่มของต้นกล้าได้เล่นเกมเบ็ดเตล็ด ซึ่งพี่ๆ ที่นำกลุ่มพาเล่นหลายอย่างมากๆ และต้นกล้าก็สนุกและมีส่วนร่วมกับทุกเกมเลย ส่วนกลุ่มของเอิร์นมีพี่พาไปเล่นฟุตบอลค่ะ เอิร์นบ่น “หนูเล่นไม่เป็นอ่ะค่ะ” แต่พอได้ลองแล้วก็ทำได้ดีนะคะ เตะลูกรับ-ส่งกับเพื่อนได้คล่องเหมือนกัน

หลังจากเลิกเรียนแล้ว พวกเราก็ตรงไปที่สระว่ายน้ำกันค่ะ วันนี้สาวๆ college ขอตามมานั่งให้กำลังใจน้องๆ แต่ไม่ลงสระค่ะ ครูหญิงเลยชวนนั่งเม้าท์กันเพลินเลย ส่วนเด็กๆ intermediate ก็ขอเล่นน้ำให้ฉ่ำปอดกันก่อนนะคะ ดำผุดดำว่ายกัน เล่นเกมโยนลูกบอลกันสนุกสนานใหญ่เลย อ้อ…วันนี้มีลูกสาวบ้านโฮสเอิร์นมาแจมด้วยสองคนค่ะ เด็กๆ ก็เลยชวนไปเล่นด้วยกัน

เล่นน้ำกันเสร็จแล้ว โมนิก้าผู้ดูแลพวกเราและเป็นโฮสให้บิ๊กกะกันน์ก็ชวนทุกคนให้ร่วมร้องเพลงวันเกิดให้บิ๊ก และนำเค้กช็อคโกแลตและแยมโรลมาเลี้ยงเด็กๆ ค่ะ บิ๊กเป็นปลื้มมากกกกก…..บอก “วันนี้ผมได้ฟังเพลงเบิร์ธเดย์หลายรอบแล้วนะเนี่ย” แล้วก็ยิ้มหน้าบานไม่หุบเลยค่ะ ส่วนทุกคนก็เลยได้เพลิดเพลินกับเค้กวันเกิดจากโมนิก้าก่อนกลับบ้านเลย // ครูปัด

**************

หนี๊ห่าวว….เชี๊ยะเชี๊ยะ….ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดช้ายยย….(สรุปแล้วก็คือ สวัสดีค่ะนั่นเอง^^) เช้านี้อากาศสดใสจังเลยยค่ะ สดใสมากกจนตัวแข็งแระเนี้ยยย!!ครูหญิง!! คือมันหน๊าว…หนาววววอ้ะ อ้ะๆๆงั้นไปหลบหนาวที่ International Office กัน โห๊!!อบอุ่นทันใจจริง อิอิ สาวๆมาครบแล้ว บัดดี้มาครบแล้ว เอ้าๆๆอย่ามัวแต่จ้อออไปเรียนได้แล่ว สาวๆจ๋า… ครูหญิงต้องขออภัยค่ะที่ไม่ได้ตามไปถ่ายรูปสาวๆที่ห้องเรียน เพราะครูหญิงไปด้อมๆมองๆแอบๆๆถ่ายหลายครั้ง จะถูกตำหนิเอาได้จร้า *-* เที่ยงนี้ได้นั่งที่เดิมจร้าหน้า Canteen สะดวกรวดเร็วต่อการเข้าแถวซื้ออาหารกลางวันจริงค่ะแต่คนเยอะมว๊ากก อย่างไรก็ตามสาวนามมี่กับสาวไอรีนก็หาได้หวั่นไหวไม่ ตรงดิ่งไปที่ร้านเพื่อต่อแถวซื้อสปาเกตตี้ ได้มาคนละกล่องจร้า น่ากินมั่กๆๆและก็อร่อยด้วย!! (ไม่ต้องสงสัยนะคะว่าครูหญิงรู้รสชาติอาหารของสาวๆทุกวันได้ยังงัย แหะๆก็มันผ่านลิ้นครูหญิงมาหมดทุกสิ่งอย่างแล๊วววอ่า!) สาวๆเค้าใจดี๊..ใจดีมีอาหารอะรัยใหม่ไม่เคยพลาดต้องเรียกครูหญิงทุกครั้ง น่าลั๊คอ้ะ^o^! “สักคำ พี่หญิง!” นี่คือวลีติดปากของสาวไอรีนเค้าล้ะเวลาชวนกินขนม สักคำเกือบสิบรอบอ้ะค่ะ 555++ ส่วนสาวจินนี่เค้าเห็นสองสาวเค้าทานกันอย่างเอร็ดอร่อย ไหนหนูลองชิมหน่อย “หื๊มม…หร่อยอ้ะ อยากซื้อกินมั่ง แต่ไม่เอาดีกว่า มันเยอะและก็ร้อนด้วยหนูกินช้า วันนี้มี short lunch ด้วย เด๋วกินไม่หมด พรุ่งนี้ค่อยซื้อกินดีกว่า^^” ทางด้านสาวโบกี้หรอคะ ขานั้นไม่ต้องห่วงค่ะ หนูขอซื่อสัตย์และมั่นคงกับ lunch box หนูตลอดไป 5555++ และสำหรับเย็นวันนี้เรามีนัดไปว่ายน้ำ เพราะฉะนั้นหลังเลิกเรียนให้ทั้งสี่สาวเดินไปบ้านสาวไอรีนจ้ะใช้เวลาประมาณ 15 นาที เพื่อให้โฮสของสาวไอรีนไปส่งที่ Baywave แล้วเราไปเจอกันที่นั่นค่ะ แต่…สาวๆเค้าไม่ลงว่ายน้ำนะคะหนูจะไปนั่งเจ๊าะแจ๊ะ เม้าท์ๆๆๆค่ะ อิอิ ระหว่างรอน้องๆเล่นน้ำ เราก็คุยๆๆๆแระก็คุยพร้อมกับแกล้ม chips และ milk shake ของสาวไอรีน chips ร้อนๆของสาวโบกี้ เลย์ของสาวจินนี่ และโค้กซ่าเย็นชื่นใจของสาวนามมี่ค่ะ ก่อนกลับบ้านสาวๆได้ทานเค้กช็อกโกแลตไปคนละหนึ่งชิ้นจากวันเกิดของน้องบิ๊กค่ะ และครูหญิงก็ไม่ลืมเตือนเรื่องเวลานัดของเราตอนเที่ยงครึ่งของวันพรุ่งนี้ (แหน๊ะๆๆๆ อยากรู้ล่ะสินัดอะไร) งั้นครูหญิงขออุบไว้ก่อน พรุ่งนี้จะมาเปิดเผยและเม้าท์ๆๆๆให้ฟังค่ะ^^ บับบายย จุ๊บๆ // ครูหญิง^^

Comments are closed.