Search
Advertisement
Categories

Saturday Apr.6 เที่ยวเมือง Taupo กัน

สวัสดีค่า…. ครูปัดมารายงานตัวพร้อมเรื่องราวสนุกสุดๆ ค่ะ วันนี้ตื่นเช้ามาพบกับอากาศเย็น (มาก) โฮสบ้านครูปัดเตือนให้เอาเสื้อหนาวหนาๆ ไปด้วย เพราะที่ Taupo อากาศจะเย็นกว่า Tauranga มากค่ะ แล้วสิ่งที่ครูปัดกังวลก็เป็นจริง…..เด็กใส่แค่เสื้อหนาวตัวบางๆ มาเท่านั้น ทั้งๆ ที่ย้ำกันหลายรอบมากๆ ว่าให้ใส่มาหนาๆ….. “เด็กๆ คะ วันนี้ Taupo 8-12 C. เท่านั้นนะคะ” ครูปัดบอก “ฮ๊า….. จริงหรอครู?!?!?” จริงสิค๊า…ก็อุตส่าห์ย้ำกันแล้ว แล้วโฮสบ้านต้นกล้าก็อาสากลับไปเอาเสื้อหนาวและหมวกไหมพรมมาแบ่งให้เด็กๆ ใส่ ครูหญิงก็เลยเดินกลับบ้านไปเอาเสื้อหนาวมาแจกเด็กๆ อีกห้าหกตัว เป็นไงล่ะ แค่พวกเรายืนรอรถโค้ชกันหน้าโรงเรียนยังปากสั่นกันเลย….เกือบไปแล้ว

เอ๊า…รถมาแล้ว (แม้จะมาช้านิดหน่อย ก็ยังดีกว่าไม่มา) ออกเดินทางกันเล๊ยยยยยยย….. เมือง Taupo ห่างจากที่อยู่ของพวกเราลงไปทางใต้ประมาณ 2 ชม.ค่ะ ระหว่างทางเราแวะจุดแรกกันที่ Kiwi 360 ซึ่งเป็นสวนผลไม้และสวนปลูกกีวีขนาดใหญ่ของนิวซีแลนด์ ที่นี่ผลิตกีวีฟรุ๊ตได้ถึง 80% ของกีวีทั้งประเทศเลยนะคะ ปล่อยเด็กๆ เดินช็อปของฝากกันก่อน จากนั้นครูปัดพาเด็กไปขึ้นรถ…เอ…เรียกรถอะไรดี “รถลากกีวี” ละกัน เพื่อไปชมรอบๆ สวนค่ะ คุณลุงคนขับได้อธิบายเรื่องการปลูก การเก็บเกี่ยวและการส่งออกให้พวกเราฟังด้วยนะคะ คุณลุงเห็นเด็กๆ มาเยอะแยะ เลยพูดช้าๆ ให้เด็กๆ เข้าใจได้ง่ายค่ะ ที่นี่มีระยะเวลาการเก็บลูกกีวีแค่ 10 สัปดาห์นับจากต้นเดือนเมษายนเท่านั้นนะคะ แต่จำเป็นต้องใช้แรงงานคนถึง 20,000 คนในการเก็บเกี่ยวค่ะ กันน์ถึงกับทำตาลุกวาวเห็นมาถามว่า “มารับจ้างเก็บได้มั้ยครู” “มามั้ยล่ะ” ครูปัดถาม ^^

ถ่ายรูปในสวนกีวีกันหนำใจแล้ว ก็ถึงเวลาเดินทางต่อไปยังที่ต่อไปนั่นก็คือตัวเมือง Taupo ค่ะ พวกเราแวะทาน lunch box กันที่สวนสาธารณะริมทะเลสาบ พอมองเห็นของเล่นในสนามก็กรี๊ดกร๊าด ดีใจกันใหญ่ จะเล่นๆ แต่พอลงจากรถเท่านั้นแหละค่ะ……..กรี๊ดดดดดดดดดดดด หนาวมากเลยครู 5555555 เพราะว่าสวนมันอยู่ริมทะเลสาบไงคะ ลมเลยพัดจัดเต็ม หนาวจนปากเขียวกันอ่ะค่ะ กันน์กะบิ๊กแอบไปกินข้าวกันอยู่ในเครื่องเล่นชนิดหนึ่ง ครูปัดเองยืนอยู่หลังต้นไม้ได้ไม่กี่นาทีก็ไม่ไหวแล้ว เลยพาเกรซ มายด์ พราว เอิร์น ทศ และแตงกวาไปนั่งกินกันที่หลังอาคารที่เป็นห้องน้ำค่ะ พอได้บังลมหน่อย แต่บรรยากาศใช้ได้ค่ะ ไม่สกปรกแถมห้องน้ำเค้าไฮโซวววใช้ได้เลยนะคะ ส่วนที่เหลือหรอคะ ขอท้าความหนาวค่ะ นั่งกินกันในสวนโล่งๆ นั่นเลย เก่งมั่กๆ *o*’ เอ…..แต่พอกินเสร็จนี่สิคะ พากันไปเล่นของเล่นซะลืมหนาวเลยค่ะ จินนี่กะเกรซไปนอนเล่นในชิงช้า ตอนแรกบอกหนาวตัวจะแข็งแล้วครู เล่นไปเล่นมาถอดเสื้อหนาวกันกองไว้อีก ขึ้นรถกันมานั่งหอบแฮ่กๆ กันทุกคน

เอ๊า….ไปต่อกันที่จุดต่อไป HukaFall ค่ะ ที่นี่เป็นธารน้ำที่ไหลมาจากบนภูเขา มีลักษณะเป็นลำธารและแก่งเห็นสลับกันไป และไหลไปจนถึงผาหินที่ไม่สูงนัก แต่น้ำใสและสีสวยสุดๆ เลยค่ะอย่างกะสระมรกตที่กระบี่แน่ะ หลายคนร่ำๆ ว่า นี่ถ้าน้ำไม่เย็นนะ คงน่าโดดลงไปไม่น้อย ถ่ายรูปกันหอมปากหอมคอแล้ว พวกเราก็ออกเดินทางต่อไปยังร้านน้ำผึ้ง Huka Honey Shop ค่ะ มาร้านนี้ไม่มีใครไม่เสียตังค์ค่ะ แหม….ก็มีแต่ของน่าซื้อนี่นา ทั้งไอติมรสน้ำผึ้งที่ดูดเงินเด็กๆ ไปกันถ้วนหน้า แถมยังมีน้ำผึ้งชั้นดีรสชาติต่างๆ ให้เลือกซื้อเลือกชิมกันอีก ไหนจะเครื่องสำอางอีกค่ะ ละลานตาไปหมดเลย ที่ถูกใจที่สุดคงต้องยกให้โบกี้เค้าล่ะค่ะ เดินเปรียบเทียบราคาได้แม่นยำฉับไวมาก เห็นสอยมาหลายชิ้นเลยแหละ

และก็เดินทางต่อไปยังโปรแกรมไฮไลท์ของวันนี้กันค่ะ Hukafall Jetboat เป็นการนั่งเรือเจ็ทขนาดประมาณ 15-18 ที่นั่งที่ขับด้วยความเร็วสูงและฉวัดเฉวียนค่ะ เด็กๆ เฝ้ารอโปรแกรมนี้กันมานานหลายสัปดาห์มากๆ ครูปัดเองก็ลุ้นใจหายใจคว่ำค่ะว่าจะได้เล่นกันมั้ย เนื่องจากตลอดเส้นทางวันนี้เจอเมฆฝนเป็นระยะๆ ค่ะ แต่ฟ้าช่างเป็นใจเหลือเกิน ท้องฟ้าเปิด แดดส่องตอนที่พวกเรามาถึงที่นี่ หลังจากแต่งชุดกันเปียกและเสื้อชูชีพแล้ว พวกเราก็เตรียมตัวลงเรือค่ะ คนขับเรือชื่อสตีฟแนะนำกฎและสัญญาณมือต่างๆ ทักทายกันพอเป็นพิธีแล้วเราก็ออกไปซิ่งกันค่า……แค่เรือออกจากท่านะ สองแถวหลังที่ประกอบไปด้วยกันน์ บิ๊ก ต้นกล้า ต๊อป เอิร์ธ โบกี้ นามมี่ เกรซ มายด์และเอิร์นก็กรี๊ดเรียกน้ำย่อยกันซะหูครูปัดแทบแตกค่ะ แต่พอคนขับเค้าเอาจริงนี่….อย่าว่าแต่สองแถวหลังเลยค่ะ สองแถวหน้าอย่างไอรีน จินนี่ แตงกวา ครูปัดครูหญิงก็กรี๊ด น้องพราว แซมกะทศยังกรี๊ดเลย เพราะว่ามันส์มากกกกกกกกกกกกกกก คนขับเรือเค้าเก่งมากเลยค่ะ ขับพุ่งไปทำท่าจะชนนู่นชนนี่ แต่หลบได้พ้นตลอด เล่นเอาพวกเรากรี๊ดแล้วกรี๊ดอีก ยิ่งตอนหมุนสปิน 360 องศานะคะ สุดๆ ค่ะ เรือหมุนติ้ววววววว เกิดคลื่นน้ำกระจาย เปียกกันไปคนละนิดละหน่อยแล้วแต่ทิศทางและตำแหน่งที่นั่งค่ะ

ยังค่ะ….ยังไม่หมด คนขับพาพวกเราเข้าไปใกล้น้ำตก Hukafall ที่เราเพิ่งไปเยี่ยมชมมาเมื่อกี้ด้วย พวกเราเลยได้โบกมือทักทายนักท่องเที่ยวบนฝั่งกันใหญ่ บ้างก็ถ่ายภาพเรา บ้างกันถ่ายวีดีโอ แจ้งเกิดเลยค่ะงานนี้ ^___^ คุณสตีฟคนขับเลยจัดการแสดงให้ชุดใหญ่ พาสปินกันหลายรอบมากๆ แถมพาพวกเราเข้าใกล้น้ำตกมากๆ เช่นกัน พวกเราก็บ้าเลือดค่ะ ร้องขอ เอาอีกๆ somemore somemore พี่สตีฟก็เลยพาไปแถมอีกหลารอบมากๆ จนนับไม่ถ้วนเลย พวกเราก็กรี๊ดกันจนเสียงแหบเสียงแห้งเลยค่ะ อ้อ…..ที่ตลกมากๆ ก็คือ ทรงผมของพวกเราแต่ละคนตอนเรือแล่นเร็วๆ ค่ะ เรียกว่ากลับบ้านไปหัวเถิกกันแน่เลย5555555 สรุปว่างานนี้คนที่เปียกที่สุดคือเอิร์นค่ะ หัวยุ่งเหยิงเลยทีเดียว ยังไม่หมดนะคะ ขึ้นฝั่งไปยังมีวีดีโอของพวกเราที่เค้า record ไว้ให้ชมด้วย เล่นเอาชำก๊ากกกกกันใหญ่ ไว้เดี๋ยวครูปัดจะส่งไปให้ชมพร้อมรูปรวมละกันนะคะ

เฮ้ออออออออออออออ……หมดเวลาสนุกแล้วสิ ได้เวลาขึ้นรถกลับบ้านค่ะ เรามาถึงหน้าโรงเรียนกันตอนหกโมงยี่สิบค่ะ ล่ำลาเอิร์ธกะต๊อปกันแล้ว พวกเราก็แยกย้ายกันกลับบ้านค่ะ พรุ่งนี้ต่างคนต่างอยู่ทำกิจกรรมกับโฮสที่บ้านนะคะ แล้วเดี๋ยวครูปัดจะมารายงานให้ฟังค่ะ คืนนี้ขอตัวไปนอนก่อนนะคะ ยังรู้สึกว่าพื้นบ้านโคลงเคลงไม่หายเลย อิอิ // ครูปัด

Comments are closed.