Search
Advertisement
Categories

Sat Apr.6 Brighton

เช้านี้ เรานัดกัน 8.45 ที่สถานีรถไฟ Eastbourne Station อยู่ใกล้ๆป้ายรถเมล์ในทาวน์นี่เอง   ครูป้านขึ้นรถเมล์ป๊ะกับ 3 หนุ่มอีกแล้ว (แนทเค้าเดินมาหลายป้าย มาหาบูมกับไช้) หนุ่มๆบอกว่าพวกผมมาเช้าเพราะกะว่าจะไปเดินเล่นที่ Sea front ก่อน ครูไปด้วยกันไม๊ครับ  เรา 4 คน ลงรถในทาวน์แล้วเดินต่อไปอีกไม่ไกลก็ถึง Sea Front ผ่านร้านดอกไม้ ร้านรวงมากมาย เจอร้านบุฟเฟ่อาหารไทยจีนด้วย  ครูให้แนทถ่ายรูปร้านและเบอร์โทรไว้ เด๋วไว้โทรมาถามราคาแล้วมากินกัน  ดื่มด่ำกับบรรยากาศสักพัก ก็เดินไปสถานีรถไฟกัน  ระหว่างนั้นสาวๆก็โทรตามว่าพวกเราว่าอยู่ไหนกันแล้ว วันนี้วันเที่ยวทุกคนคึกคักมาก่อนเวลา 555 (ปกติหนุ่มๆนั้นตรงเวลาตลอด ส่วนสาวๆชอบมาสาย) สาวๆบ่นอุบอยากไป Sea Front กันบ้าง  ไม่เป็นไร เรายังมีเวลาอีกเยอะ ไปเมื่อไหร่ก็ได้ ใกล้ๆแค่นี้เอ๊ง

วันนี้ทุกคนรู้จักประหยัดเอา Lunchbox มาด้วย มีครูคนเดวที่ไม่เอามา เพราะกะว่าไปหาอะไรร้อนๆกินที่ Brighton  ยังเช้าอยู่รถไฟไม่แน่นมาก  มีแดดออกด้วยค่ะ ขึ้นรถแปบเดวไช้ก็ควัก Lunchbox ขึ้นมากินซะแล้ว 555  บูมกับแนทนั่งฟังเพลงอย่างมีความสุข  สาวๆก็เม๊ากันไป ชมวิวกันไป ประมาณ 30 นาที ก็ถึง Brighton  เจอคุณพ่อคนนึงลงรถไฟมาเหมือนกัน แกมีสายจูงลูกชายแฝด 2 น่ารักมาก  พวกเรายิ้มน้อยยิ้มใหญ่ในความน่ารักกันใหญ่  เราเดินมุ่งหน้าไป Brighton Pavilion กัน ระหว่างทางเราเดินผ่าน Market Street ที่เรียงรายไปด้วยร้านรวงสีสันสดใส 2 ข้างทาง  ร้านที่ตั้งโต๊ะขายก็กำลังทยอยจัดร้านกันอยู่ เพราะยังเช้า เด็กๆบอกเสร็จแล้วอยากกลับมาเดินที่นี่อีกรอบ ได้เลยค่ะ จัดให้  ถึง Pavilion ซึ่งเป็นวังตากอากาศของ King George IV ทุกคนได้รับเครื่องฟังเป็นภาษาอังกฤษ เดินชมส่วนต่างๆ อย่างกระตือรือร้น สนใจและตั้งใจฟังกันดีมากๆ น่าชื่นใจ แล้วเราก็พบ Tearoom ใน Pavilion เด็กๆไม่รีรอ รีบเข้าไปหาที่นั่ง สั่งเครื่องดื่มกัน  สองหนุ่มผู้ดีอังกฤษสั่งชามาดื่ม จิบไปก็ชมไปว่าหอมอร่อย  ส่วนอีกหนึ่งหนุ่มสั่ง organic cola ครูก็เง็งจริงๆว่า cola มันจะ organic ได้อย่างไร หลอกกันป่าวเนี่ย อิอิ  สาวๆ สั่ง hot chocolate รสชาตดีมาดื่มแก้หนาว แล้วก็นั่งเต๊ะท่าวางมาดกัน ใช้เวลาใน Tearoom นานพอควร จนครูต้องเตือนให้ไปกันเถอะ เราเดินใน Pavilion ต่อจนจบ

จากนั้นก็ไป Brighton Pier ซึ่งเป็นเหมือน Recreational Centre ของคนอังกฤษ ถึงแม้จะมีเมฆมากแต่เราก็โชคดีที่ฝนไม่ตก ไม่งั้นคงจบข่าว เพราะส่วนต่างๆเป็น outdoor เกือบทั้งหมดยกเว้นโซนตู้เกม  มีร้านอาหาร ตู้เกมมากมาย และเครื่องเล่น ยิ่งสายคนยิ่งเยอะ  สามหนุ่มเจ็บตัวตั้งแต่โซนตู้เกมแล้ว แล้วก็ต่อด้วยเครื่องเล่น สาวๆมุ่งตรงไปที่เครื่องเล่นทันที  หนุ่มๆไปซื้อ Fish & Ship กล่องใหญ่ม๊ากมากินกัน

เป้าหมายต่อไปคือ The Lane ห้างใหญ่ใจกลาง Churchill Square เอ้า..แยกย้ายกันเดินเหมือนเดิม ถึงเวลานัดหมายมากันตรงเวลาดีมาก ดูแล้วก็ยังไม่ได้ซื้ออะไรกันมากมายค่ะ เช็คราคากันซะส่วนใหญ่ (ดีจัง!)  ทุกคนมาตรงตามเวลานัดหมายดีมาก เราเดินไปที่ Market Street กันตามที่พูดไว้ คราวนี้ร้านรวงเปิดกันพรึบพรับ  คนเยอะมาก  คล้ายๆถนนข้าวสารบ้านเรา เราได้แวะร้านขายกีต้าร์กัน ไม่เคยเห็นร้านขายกีต้าร์ใหญ่เท่านี้มาก่อน ของเยอะมากจริงๆ

วันนี้เดินกันทั้งวันจนเมื่อยไปตามๆกัน มาถึงสถานีรถไฟ  นั่งรอเค้าประกาศชานชลาสักพัก ก็เห็นประกาศเลื่อนเวลาออกไปอีก 10 นาที เป็น 17.30 วันนี้ทีมฟุตบอล Brighton มีแมชแข่งขัน คนจึงเยอะมาก (แพลนแรกตั้งใจจะกลับก่อนห้าโมง เพื่อเลี่ยงตอนแมชฟุตบอลเลิก แต่เห็นอยากอยู่ที่นี่กันนานๆก็เลยไม่เร่ง)  รถไฟมาถึง เรารีบจับจองที่นั่งกัน ได้ที่นั่งดีกันทุกคน ครูบอกเด็กๆว่าวันนี้โฮสต์ครูไม่อยู่  ครูจะไปกิน Yummy Noodle Bar สาวๆสนใจอยากไปด้วย  ส่วนหนุ่มๆบอกขอกลับไปกินบ้าน (ประหยัด) ครูให้สาวๆโทรขออนุญาตโฮสต์ก่อนให้เรียบร้อย  ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ย้ำเล็กม๊าก แล้วก็คนเยอะม๊าก ทั้งโทรมาสั่ง Take away และนั่งทานที่ร้าน เราต้องนั่งตัวลีบๆกันเพราะความแคบของร้าน ที่นี่เป็นอาหารจานเดียว ส่วนมากเราสั่ง  ต้มข่า แกงเขียวหวาน ข้าวผัด บางคนก็บอกหวาน บางคนก็บอกเผ็ด  ราคาที่นี่ไม่แพงค่ะ 5.8-6 ปอด์ต่อเซ็ท จึงขายดีมาก และเป็นร้านดังมาก  ถ้าเข้าร้านดีๆก็ต้องมีจานละ 15-20 แหละค่ะ  แต่แหม..จะให้อร่อยเท่าเมืองไทยก็คงยาก เพราะเค้าทำขายฝรั่ง  ยังงัยก็ต้องทำรสชาตฝรั่งกินเนอะ  อิ่มอร่อยแล้วเราก็กลับบ้านกัน  ปรากฏว่าทั้ง 6 สาว และครู บ้านอยู่ป้ายรถเมล์เดวกันหมด ต่างกันตรงที่ แต่ละบ้านต้องเดินแยกย้ายกันไปตามซอยต่างๆ ระยะเดินใกล้ไกลต่างกัน ที่ป้ายรถเมล์ก็มี Supermarket ขนาดประมาณ Lotus Express บ้านเรา แสนสะดวก นั่งรถเมล์ไป 1 ป้ายก็มี supermarket ใหญ่ Waitrose นั่งเข้าเมืองก็แค่ไม่กี่ป้าย แป๊บเดวจริงๆ ไช้กับบูมก็ป้ายรถเมล์เดวกับครูเหมือนกัน  มีแนทที่เลยไป 4-5 ป้าย  บูมกับแนทชอบนัดกันไปวิ่งตอนเย็น  ส่วนไช้เท้าเจ็บมาจากไทยเลยยังวิ่งไม่ได้

วันนี้พวกเราสนุกสนานแฮปปี้ดี๊ด๊ากันสุดๆ

Comments are closed.