Search
Advertisement
Categories

Day 2 in Victoria

สวัสดีค่า

วันนี้กรุ๊ปเรามา orientation กันที่ Uplands ค่ะ มี Mr. Gary เป็นผู้นำกลุ่ม ก็สอนกันตั้งแต่เรื่อง Canadian Culture ว่าเค้าทำอะไรกันบ้างในแต่ละวัน ทานอาหารยังไงในแต่ละมื้อ การใช้ห้องน้ำ เก็บเตียงหลังตื่นนอน ความตรงไปตรงมาที่ชาว Canadian เค้าอยากให้เราพูดเวลาชอบหรือไม่ชอบทานอะไร (Mr. Gary แอบบอกว่า ถ้าน้องไม่บอกว่าไม่ชอบ.. 99% แน่ๆที่อาหารนั้นจะกลับมาให้เราได้ทานใหม่ เพราะฉะนั้น บอกเค้าเลยอย่างสุภาพว่าไม่ชอบทานอาหารชนิดนี้) แต่ยังไงครูยุ้ยกับครูกั๊กก็ยังอยากจะให้เด็กๆได้ลองชิมดูก่อน ก่อนที่จะบอกว่าไม่อยากทานนะคะ นี่เป็นเวลาที่ดีที่ทุกคนจะได้ลองทานอะไรใหม่ๆ ชอบไม่ชอบยังไง เราบอกเค้าได้เลยค่ะ 🙂

หลังจาก orientation ช่วงเช้า Mr. Gary ก็พาเราไป Downtown ค่ะ เป็นครั้งแรกที่ทุกคนได้ใช้ monthly bus pass ในการเดินทาง ระบบคมนาคมโดยเฉพาะรถ bus ของที่นี่ปลอดภัยมากๆค่ะ ครูยุ้ยกับครูกั๊กขอโหวตอีก 2 เสียงให้กับความน่าอยู่ของเมืองนี้ค่ะ เมืองน่ารักมากจริงๆ คนก็น่ารัก บรรยากาศก็ดี อยากให้มาด้วยกันจัง 😀

ระหว่างอยู่บนรถ bus ก็คุยกันไปเรื่อยๆค่ะ รู้ตัวอีกที.. ถึงป้ายต้องลงละ ลงแล้วเราก็ไปทานข้าวเที่ยงกันที่ Bay Centre ค่ะ เป็นอีกสถานที่นึงที่เราจะแวะเจอกันได้หลังเลิกเรียน ก่อนกลับบ้านไปทาน dinner ที่บ้าน host ของแต่ละคน

ครูยุ้ยกับครูกั๊กอยู่กับเด็กๆตลอดนะคะ เด็กไปไหน เราไปด้วย เด็กได้มีประสบการณ์การปรับตัวอยู่กับ homestay คุณครูทั้ง 2 ท่านก็ได้มีประสบการณ์นั้นด้วยค่ะ เด็กทำกิจกรรมอะไร คุณครูก็ร่วมแจมด้วยตลอด เหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง รู้สึกสดชื่นมากค่า 555 ยังไงครูยุ้ยกับครูกั๊กใส่พลังดูแลทุกคนเต็มที่นะคะ สู้ตายค่าา 😀

Comments are closed.