Search
Advertisement
Categories

NZ Trip- Good Times fly by!

เมื่อคืนฝนตกหนักทั้งคืน  เช้านี้ที่ Tauranga มีหมอกขาวปกคลุมไปทั้งเมือง  สายหน่อยพระอาทิตย์เริ่มพาแสงมาไล่ที่หมอกขาว   เราเริ่มมองเห็นเนินเขาและทะเลสาบใกล้บ้าน และเด็กๆ ก็ได้เห็นสนามหญ้ากว้างใหญ่ในโรงเรียนกันอีกครั้ง

จากการที่ได้ช้อปปิ้งมากมายหลายสถานที่ใน Fraser Cove เมื่อวานนี้  ครูรีบทวงถามถึงการเริ่มจัดกระเป๋าเดินทางของเด็กๆ  ปรากฏว่าทุกคนเริ่มปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายแล้ว  และปิดกระเป๋าได้กันทุกราย โดยเฉพาะรายนี้..คมมาก

ครูบี๋: เด็กๆ ได้ลองจัดกระเป๋ากันแล้วหรือยัง

Oaky: ไม่ต้องลองเลยครับ  จัดจริงๆ เลย…ปิดได้ทุกวันครับ!

ไม่อยากจะบอกว่า  ที่ถามเนี่ยก็เพราะห่วงแก๊ง Nerf Gun เนี่ยแหละ  คนอื่นเค้าซื้อเล็กๆ น้อยๆ  คุณพี่ถอยปืนอ้วนๆ มาทั้งกระบอกเลยนิ  แล้วครูก็ย้ำอีกเรื่องที่เคยบอกไปให้โกยเหรียญดอลลาร์ใช้ให้หมดเพราะเราใช้แลกคืนเป็นเงินไทยไม่ได้

Poon: โหย..สบายมากครับ  ของผมเหรียญเยอะกองเป็นพะนุง  ใช้ไปเกือบหมดตั้งแต่เมื่อวาน

ที่รัก…เค้าเรียกว่ากองเป็นพะเนิน..กระมังคะ!

และเช้านี้ก็มีภาพประทับใจครูแต่เช้า…เด็กทุกคนเลี่ยงสนามหญ้าที่เปียกแฉะมารวมตัวกันที่ห้องสมุดอย่างเคย สาวน้อยคนสุดท้ายก้าวเข้ามาด้วยเท้าเปล่า  มีใบหญ้าเขียวๆ ติดมาประปราย  อย่างนี้แหละที่ครูอยากเห็น..หนูเป็นชาวกีวีไปแล้วเต็มตัวนะจ๊ะ Pim! เท่านั้นยังไม่พอนะคะ  ตอนสายมี tattoo เก๋ๆ มาโชว์ให้ดูอีกด้วย…ลูกสาวใครน๊อ..อยากจะขอให้มาอยู่เมืองกีวีซะจริงๆ เลยค่า

Morning Tea วันนี้ยังมีรายการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนขนมอย่างเคย  จากนั้นพอว่างเว้นจากการทาน Pine ก็เริ่มเวทีประลองกำลัง  ท้างัดข้อกับคนโน้นคนนี้  เฮ้อ..เยอะได้อิกจริงๆ

ยังไม่จบเท่านั้นค่ะ หลังมื้อกลางวัน มีการแสดงศิลปะการป้องกันตัวโดยสองหนุ่ม Pine&Nub คิดว่าถ้าอยู่ต่ออีกซักเดือนรับรองว่าไม่มีใครกล้าเข้าใกล้แก๊งเด็กไทยของเราแน่ๆ เลยค่ะ

มื้อกลางวันเชฟสาว Patty ได้ Double Chocolate Cup Cake มาฝากเราตามเคย  Natty ได้ Feijoa ลูกจิ่วมาโชว์และชิม  เด็กๆ หลายคนพยายามให้เหตุผลต่างๆ นานาเพื่อสั่ง Cup Noodles จาก Canteen ของโรงเรียน  ครูพยายามต่อรองให้ทานอาหารที่เตรียมมาให้หมดก่อน  ก็ยังสามารถทานต่อกันได้จริงๆ  ขอเค้าซะหน่อยละกันนะคะ..บางคนไม่ยอมให้เก็บภาพขณะทาน เพราะกลัวคุณแม่ดุค่ะ!

วันนี้เด็กบางคนเริ่มนำของที่ระลึกมาให้คุณครูและเพื่อนๆ ที่โรงเรียนกันบ้างแล้ว  Pim ได้รับ Friendship เล่มโตจากเพื่อนๆ และคุณครูก็อารีเป็นที่สุด..พาเราไปเก็บภาพนักเรียนทั้งชั้นในสนามหญ้าเขียวสวย

ที่น่ายินดีอีกเรื่องคือ วันนี้เรามีตัวแทนนักเรียนไทย 4 คน  คือ  PunPun  Tangkwa  Yoohoo & Pine ได้ให้สัมภาษณ์เป็นวีดีโอคลิปสั้นๆ เกี่ยวกับประเทศนิวซีแลนด์และ Otumoetai Intermediate School เพื่อโพสต์ใน facebook ของโรงเรียนด้วยค่ะ  ครูให้โจทย์ไปคิดและเขียน script สั้นๆ และกำหนดส่งตั้งแต่เมื่อวาน  ทั้งสี่คนนี้ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยคุณสมบัติเพียงข้อเดียวคือ มีความรับผิดชอบ..ส่งงานครูตรงเวลา  คุณครูที่เป็นคนสัมภาษณ์เด็กๆ บอกว่าน่าจะเข้าดูได้ในวันจันทร์หน้านี้  ไว้ติดตามชมกันเองนะคะ  อยากให้เห็นเบื้องหลังการถ่ายทำมาก  เด็กๆ ตื่นเต้นกันน่าดู  Pine ตอบรัวเร็วเป็นรถด่วน  พอพูดเสร็จเดินมาบอกครูว่า  ไม่ค่อยได้พูดหน้าชั้นบ่อยๆ ก็เลยตื่นเต้น

ฝั่ง College ก็เริ่มมีหลายเสียงบ่นรำพึงรำพันยังไม่อยากกลับกันแทบทุกคน  ตอนเย็นเห็น Jamie เดินไปทาง Intermediate School กับเพื่อนสาวชาวกีวี  เหตุผลหลักคือรู้สึกว่าเริ่มผูกพันกับ Buddy ขึ้นมามากมาย ก็เลยรู้สึกว่าอยากเดินไปส่งเค้ากลับบ้าน 🙂

เรื่องเรียนก็ไม่มีใครบ่นงึมงำอะไร  พอเด็กๆ เริ่มจำตารางเรียนได้ เริ่มรู้ทางหนีทีไล่ของทั้งครูและเพื่อนชาวกีวี กลับเป็นเวลาที่เราต้องเตรียมตัวกลับบ้าน 🙁

ระหว่างวันมีวีรกรรมหนุ่มน้อยเมืองลพบุรี

Pun: พี่บูม  วันนี้ผมหลอกเพื่อนกีวีได้เป็นสิบคนเลย!

พี่บูม: ไปทำอีท่าไหนละเนี่ย

Pun: ก็ไอ้ขวด L&P ที่ผมซื้อมะวานอ่ะ  วันนี้ผมใส่น้ำเปล่ามาให้เพื่อนชิม!!

พี่บูม: แล้วพอชิมแล้วเค้าว่าไง

Pun: เค้าก็ชิมแล้วก็พูดว่า Oh..no!!!

ยังมีช่วงสนทนาประสาชาว College ที่สายข่าวรายงานมาว่ามีการกล่าวพาดพิงถึงครูบี๋..น่าสนใจมากค่ะ

Peemchai: ผมว่าครูบี๋น่าจะเรียนต่อปริญญาเอกไปเลย

สายข่าว: จะให้เรียนต่อด้านไหนดี

Peemchai: ปริญญาเอกทางด้าน…ดุศาสตร์!!!

มันน่าดุไม๊ละคะเนี่ย!!!

ช่วงพักกลางวัน ตอนเย็น  ทุกคนทยอยกันกลับบ้าน  ครูเดินตามหลัง May Jamie & Tata อยู่ดีๆ สามสาวก็กรี๊ดกร๊าดกันขึ้นมา  ประมาณว่าเจออะไรซักอย่างบนพื้นหญ้า

May: หนูเจอแบงก์ห้าเหรียญอีกแล้วค่ะครู  เราไป Count Down กันดีกว่า ( ประโยคหลังเริ่มไม่สนใจครู หันไปพยักพเยิดกับเพื่อนสาวอีกสองคน )  สรุปว่าด้วยความโชคดีของสาวน้อย  จึงเป็นเหตุผลอันดีที่จะได้ไปเดินเล่นที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ใกล้บ้านอีกแล้ว  🙂

Leave a Reply