Search
Advertisement
Categories

Singapore Trip : Day 9

และแล้ววันนี้ก็มาถึง….วันแห่งความสามารถและจินตนาการ “BBQ Night & Singapore Got Talent Show”…..Wowwwwwwww ในวันนี้เด็กๆทำการแสดงในหัวข้อ”Singapore” เด็กๆสามารถโชว์อะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับประเทศสิงคโปร์ อาจจะเป็นจุดเด่น ลักษณะเด่น หรือประวัติความเป็นมาของสิงโปร์ก็ได้ เด็กๆและคุณครูมีความสุขมากค่ะ เรามีทั้งการแสดงดีๆน่ารักๆ ที่แสดงออกถึงจินตนาการย่างไม่มีที่สิ้นสุด และเป็นวันที่คุณครูต้องทำงานหนักมากที่สุดเช่นเดียวกันสำหรับการตัดสินการให้รางวัลต่างๆ…..มันยากมาจริงๆนะคะ เพราะคุณครูต้องการให้เด็กๆได้รางวัลอย่างเหมาะสมและเท่าเทียมกันทุกคน
รางวัลTHE BEST OF SINGAPORE GOT TALENT ในตอนแรกครูปูเตรียมรางวัลให้เด็กๆเพียงแค่ 2 รางวัลใหญ่ แต่พอเอาเข้าจริง หลังจบการแสดงแล้ว ครูปูต้องวิ่งหารางวัลเพิ่มอีกหนึ่งลำดับที่ เพราะว่าเด็กๆแสดงโชว์ออกมาได้ดีมากทุกกลุ่ม คุณครูทุกคนนั่งประชุมหารือกันอยู่นานค่ะ นานจนเด็กๆต้องมาตามคุณครูทุกคนไปรับประทานอาหารเย็นกันเลยทีเดียว…เพราะเด็กๆหิวแล้ว และแล้วคุณครูก็ตัดสินใจและลงความเห็นออกมาเช่นนี้ค่ะ
1st OF SINGAPORE GOT TALENT คือ BOOK PU JJ PAL NAY เป็นโชว์เกี่ยวกับวัฒนธรรมอันหลากหลายของประเทศสิงคโปร์
2nd OF SINGAPORE GOT TALENT คือ PLOY MINT KARN GINA กลุ่มนี้เป็นการจัดแสดงแฟชั่นโชว์ พูดถึงการแต่งตัวในฤดูต่างๆ และลักระสภาพอากาศในประเทศสิงคโปร์
3th OF SINGAPORE GOT TALENT คือ PANG KIWI NAMMY FAIR เป็นการแสดงเกี่ยวกับประวัติและที่มาของประเทศสิงคโปร์….เริ่มตั้งแต่การค้นพบประเทศสิงคโปร์ และMerlionเลยค่ะ
ส่วนอีกสองกลุ่ม คือ PIN PRIM BEAU PRAO เป็นการเล่าประวัติประเทศสิงโปร์ประกอบการเต้นของสองสาวตัวจิ๋ว Beau และPrao
และกลุ่มสุดท้าย คือ TOS MIEW FIRST OHM TONKLA เป็นเรื่องเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมประเทศสิงคโปร์
งานนี้ทำเอาคุณครูปวดหัวกับการเลือก THE BEST OF SINGAPORE GOT TALENT จริงๆ
ต่อมารางวัล THE BEST OF THE BEST เป็นรางวัลที่รวบรวมความเป็นสุดยอดของแต่ละห้อง ซึ่งคุณครูทุกคนจะเก็บคะแนนเด็กๆทุกคนในห้องมารวมกัน ซึ่งคุณครูให้คะแนนในทุกด้าน ไม่ใช่เพียงแค่ภาษาอังกฤษเท่านั้นค่ะ คุณครูจะพิจารณาจากความพยายามในการพูดภาษาอังกฤษ ความกระตือรือล้น ความตรงต่อเวลา ความเป็นมิตรต่อเพื่อนๆ การรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบในห้อง คุณครูจะให้คะแนนเป็นรายบุคคลและนำคะแนนของทุกคนในห้องมารวมกัน ดังนี้
รางวัลที่ 1 ได้แก่ PIN PRIM BEAU PRAO
รางวัลที่2 ได้แก่ TOS MIEW FIRST OHM TONKLA
รางวัลที่ 3 ได้แก่ PANG KIWI NAMMY FAIR
รางวัลที่4 ได้แก่ BOOK PU JJ PAL NAY
รางวัลที่5 ได้แก่ PLOY MINT KARN GINA
นอกจากรางวัลที่เกิดจากการประเมิณของคุณครูทุกคนแล้ว T’Lloydได้เปิดโอกาสให้เด็กๆทุกคนได้มีส่วนร่วมในการเฟ้นหาดาวเด่นแห่งSingapore Tripนี้ โดยการให้นักเรียนทุกคนโหวตชื่อเพื่อนที่ชอบทั้งเพื่อนผู้หญิงและเพื่อนผู้ชาย รางวัลนี้ให้เด็กๆได้ตัดสินกันเองเต็มที่เลยค่ะ รักใครชอบใคร เพียงเขียนชื่อลงในกระดาษแล้วส่งให้คุณครูรวบรวมคะแนนแล้วเราก็ได้
Mr. Poppular Vote คือ NAY พี่ชายใหญ่ที่ชื่นชอบ”กำกิกเผี่ยง” เป็นชีวิตจิตใจ
Miss Poppular Vote คือ NAMMY พี่สาวที่แสนดีที่คอยดูแลน้องชายตลอดเวลา
หลังจากที่พวกเราอิ่มแปล้และจบกิจกรรมเราก็เตรียมตัวจัดกระเป๋า เพื่อที่จะเดินทางกลับกรุงเทพในวันพรุ่งนี้….”กลับบ้านเรารักรออยู่” แต่บางคนอาจจะจัดยากซักนิดเพราะShoppingมาอย่างหนักหน่วง คุณครูก็จะคอยเข้าไปช่วยดูแลให้ เด็กๆจะได้รู้จักวางแผน จัดกระเป๋าและตรวจสอบสิ่งของต่างๆด้วยตัวเอง
สำหรับวันพรุ่งนี้เราจะออกเดินทางจากสิงคโปร์ ในเวลา18.35 น.ผตามเวลาของประเทศสิงคโปร์ และถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 20.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย ด้วยเที่ยวบินที่ SQ 978
SQ 978 SIN-BKK 18.35-20.00 น.
แล้วพบกันที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประเทศไทย ในเวลา 20.00 น. นะคะ

Leave a Reply