Search
Advertisement
Categories

NZ Trip – One Fine Day!

วันนี้ Bunny Win กับหนุ่ม Boom มาขอรับกระเป๋าคืนที่ Intermediate School แต่เช้า  น้องๆ รุมฟอกกันใหญ่ว่าเกิดอะไรขึ้น  ไมพี่สองคนมารวมเหล่ากับน้องๆ ได้  ครูได้ทีเลยย้ำไปอีกว่าถ้ามีคดีเช่นนี้อีกลบยี่สิบคะแนน  วงแตกทันทีพี่ทั้งสองเผ่นกลับ College แทบไม่ทัน !!!

จากนั้นสองหนุ่ม Pine&Nub ก็เล่าให้พวกเราฟังว่ามีวิธีทักทายแบบชาวกีวี  ผ่านการฝึกสอนโดยคุณพี่โฮสต์ที่บ้าน

Nub: Sh…

Poon: ชู่ทำไม..เราไม่ได้เสียงดังซักกะหน่อย!!!

Pine: ม่ายช่ายอย่างนั้น  นี่เป็นวิธีทักแบบวัยสะรุ่น  ไว้ทักพวกผู้ชายด้วยกัน!!!

ทีแรกครูก็นึกว่าส่งเสียงไล่นกไล่กาที่ไหนเหมือนกัน  แล้วหนุ่มน้อยก็ทดลองทักทายแบบใหม่กับเพื่อนกีวีทั้งวัน  เท่าที่ดูก็คงลีลาใช้การได้  เพราะไม่เห็นใครไล่ตะเพิดกลับมานินา J

แล้วเราก็มีเรื่องอะไรขำๆ มาเล่าสู่กันฟังสลับกันไปมา

ที่ฮาสุดน่าจะเป็นสาวน้อยนักเล่าเรื่องตัวยงที่ได้ฉายาใหม่อีกคนว่า Patty-Story teller  เธอจะชอบมีเรื่องราวต่างๆ มาเล่าด้วยลีลาและจังหวะที่ไม่เหมือนใคร  เธอจะพูดเนิบๆ ช้าๆ แต่มีลีลาท่าทางประกอบตลอดเวลา  และที่เก๋อีกอย่างคือมักจะมีลูกคู่ชาวกีวีอย่าง Gina คอยช่วยหรือแกล้งส่งเสียงประกอบให้ตลอดเวลา  ผู้ฟังจะต้องตั้งสติอย่างมากและมีความอดทนในการฟังอย่างสูง..เพราะกว่าจะจบเรื่องได้จะมีทั้งขำ ฮาและเนิบช้าไปเรื่อยๆ

ช่วงนี้สังเกตได้ว่าเด็กๆ เริ่มปรับตัวกันได้ดีขึ้นมาก  ส่วนใหญ่ได้เพื่อนใหม่ๆ ในห้องเพิ่มมากขึ้น  เข้าใจบทเรียนในห้องมากขึ้น  รู้จักครูหลายๆ คนในโรงเรียนมากขึ้น ได้เดินเรียนในหลายๆ วิชาที่น่าสนใจและหลากหลาย เช่น  PE, Music, Drama, Tech ( Cooking & IT & งานไม้ )  รู้ทางหนีทีไล่ในโรงเรียนมากขึ้น  และมีทักษะในการปีนป่ายดีขึ้น J

Leave a Reply