Search
Advertisement
Categories

NZ Trip – What a Good Day!!!

วันนี้เป็นวันที่อากาศแปรปรวนที่สุดวันหนึ่ง  ในตอนเช้าค่อนข้างเย็นและชื้นมากเพราะเมื่อคืนมีฝนตกหนัก ตอนสายฝนตกโปรยปราย  ตอนบ่ายโมงตกหนักพร้อมลมพัดแรง  พอบ่ายสองโมงแดดแจ๋ฟ้าใสเมฆสวย  ครูได้แต่ภาวนาว่าขอให้ฟ้าเป็นใจในวันพรุ่งนี้เพราะเราจะได้ไปเที่ยวที่เมือง Taupo อย่างสบายใจ

วันนี้สาวน้อย Jamie อาการดีขึ้นมาก ไปโรงเรียนได้ตามปรกติ  แต่ที่ทำให้พี่บูมตื่นเต้นและตกใจก็คือ Win-Nitinand เพราะในขณะที่เล่นเตะฟุตบอลกับเพื่อนชาวกีวีในสนามกีฬาในร่ม  ก็เกิดอุบัติเหตุให้เท้ากีวีกะเท้าไทยได้ดวลกันเต็มๆ  ผลคือ ต้องพา Win ไปหาหมอ  ผ่านขั้นตอนต่างๆ มากมายเกือบครึ่งวัน สรุปว่าไม่มีส่วนใดหักหรือแตก คุณหมอพันผ้ารอบเท้าให้เพราะมีอาการบวม  เราได้แต่แอบหวังแทน Win ว่าจะไปลุย Jet boat ได้อย่างคนอื่น

ช่วงพักทานกลางวัน  ก๊วน Intermediate  ยังมานั่งทานอาหารด้วยกันอย่างเคย  Tangkwa&PunPun มี Fejoia ผลไม้พื้นเมืองของชาวกีวีมาฝากครู Oaky บอกว่าที่บ้านก็มีลูกโตกว่านี้นิดนึง  หลายคนขอชิมแล้วก็ติดใจในความหอมหวาน พี่บูมบอกว่าคล้ายน้อยหน่า ครูบี๋ว่าเหมือนฝรั่งสุก พอทานกลางวันเสร็จเด็กๆ ก็ชักชวนกันไปประลองความกล้าที่สนามเด็กเล่น  หลายคนพยายามลองเล่นเครื่องเล่นใหม่ๆ  Poon ที่ตัวเล็กสุดและมีประสบการณ์การตกจากไต่เชือกมาแล้ว..แนะนำกึ่งขอร้องให้ครูบี๋ลองเล่นดูบ้าง  หลังจากนั้นเราก็เลยปีนป่ายเป็นลิงแข่งกับชาวกีวีกันอย่างสนุกสนาน  ส่วนฝั่ง College ก็นัดแนะมานั่งล้อมวงทานด้วยกันครบหน้า ไม่มีใครหายหน้าไปไหน เพราะพี่บูมนัดแถลงเรื่องที่จะต้องเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวในวันพรุ่งนี้

อ้อ…มีคำถามจากหนุ่มน้อยที่มีหน้าที่ประจำในการขอรายละเอียดเกี่ยวกับรายการเที่ยว

Nub: ครูครับเมื่อไหร่เราจะได้ไปว่ายน้ำในบ่อน้ำร้อน!!!

ครู: เสาร์หน้าเราจะไป Bay Wave ค่ะ แล้วเค้าเรียกว่าสระน้ำอุ่นนะคะ คงไม่ให้ไปว่ายกันในบ่อน้ำร้อนที่ไหน 🙂

Leave a Reply