Search
Advertisement
Categories

Canada Trip: รูปมาแล้วค่า

สวัสดีค่ะ

ครูกั๊กขอ post รูปของสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ที่นี้เลยนะคะ คุณพ่อคุณแม่จะได้ไม่ต้องอ่าน blog คราวที่แล้วซ้ำอีกรอบ

แต่ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าครูกั๊กชื่นใจมากหลังจากไปเยี่ยมเด็กที่โรงเรียนแล้วได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณครูในห้องหรือแม้กระทั่ง staff ของแต่ละโรงเรียน เรื่องก็คือ feedback ดีมากๆค่ะ เด็กๆของเรา perform กันได้อย่างดีมากที่โรงเรียน คุณครู ครูใหญ่ชมกับครูกั๊กใหญ่เลย เล่าให้น้องๆฟัง บางคนบอกว่า “จริงดิครู นี่ยังแสดงฝีมือไม่ถึงครึ่งเลยนะ” หรือบางคนก็ทำ test วิชาเลขในห้อง ได้คะแนนท็อปอีกต่างหากค่ะ ภูมิใจจัง 😀

เกือบทุกคนมีเรียนวิชาภาษาฝรั่งเศสด้วยค่ะ ส่วนบางคนที่ยังไม่ได้เรียน ในห้องก็จะมีประโยคภาษาฝรั่งเศสแอบๆให้เด็กๆเห็นเพื่อจะได้คุ้นเคยกับภาษาอีกด้วย ครูกั๊กว่าดีนะคะเพราะของเรากว่าจะได้เรียนก็ตั้งม.ปลายแน่ะ นี่ก็เลยถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของน้องๆที่จะได้รู้อีกภาษาหนึ่งเพิ่มเติมนอกเหนือจากวิชาหลักอื่นๆ

การบ้านก็เยอะน้อยลดหลั่นกันไปตามชั้นเรียน หลายคนถามครูกั๊กว่าไม่ทำได้มั้ย คำตอบเดียวที่ให้ไปค่ะ “ก็แล้วทำไมจะไม่ทำล่ะคะ โชว์ฝีมือไปเลย” เรามีโอกาสมาเรียนรู้ทั้งที เอาให้สุดๆไปเลยดีกว่า คุณพ่อคุณแม่ว่ามั้ยคะ

การทัวร์โรงเรียนทั้ง 6 โรงเรียนผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ feedback ดีๆจากคุณครูก็ทำให้ครูกั๊กหายเหนื่อยไปได้เยอะเลย  ให้มีอีก 10 โรงเรียนก็ยอมค่ะงานนี้

ช่วงเย็นหลังเลิกเรียน ครูกั๊กก็จะนัดน้องๆที่โตหน่อยไปเจอกัน ทานข้าวด้วยกันบ้าง ทุกคนมีเรื่องที่โรงเรียนมาเล่าให้ฟังทุกครั้งที่เจอกัน วันนี้เรียนสบาย วันนี้เรียนเยอะ วันนี้ไม่มีการบ้าน วันนี้การบ้านเพียบ แต่ละคนเล่ากันไม่ซ้ำแบบเลย สนุกดีค่ะ ได้ติดตามความเป็นไปของทุกคนแบบ inside กันเลยทีเดียว ส่วนเวลาทานข้าวด้วยกัน ทุกคนก็เต็มที่ สั่งมาเดี่ยวบ้าง แชร์กันบ้าง ตอนคิดสตางค์ก็จะใช้เวลานานกว่าปกติเพราะทุกคนงงค่ะ เราก็จะมีเหรัญญิกประจำกลุ่มช่วยกันคิด บวกลบคูณหาร เมื่อได้ราคาที่ถูกต้องแล้วทุกคนก็จะงัดแบงค์ขึ้นมาแถมด้วยเหรียญอีกตั้งใหญ่ๆ นานตรงนี้แหล่ะค่ะ นับเหรียญ มีทั้ง 1 cent 5 cents 10 cents 25 cents 1 dollar และ 2 dollars ก็เรียกได้ว่าเป็นการเรียนรู้คณิตศาสตร์นอกห้องเรียนอย่างจริงจังกันเลยทีเดียว ครูกั๊กก็ได้ฝึกไปกับเค้าด้วยค่ะ ใช้เหรียญกันก่อนดีกว่าครููกั๊กบอก เดินไปเสียงเหรียญกระทบกันกรุ๋งกริ๋งๆ งัดขึ้นมาจ่ายเลยดีกว่า อย่าไปสะสม สะสมแบงค์จะดีกว่าเนอะคะ

ครูกั๊กเล่ามานานละ ถึงเวลาให้คุณพ่อคุณแม่รับชมรูปของน้องๆแล้วค่ะ

Leave a Reply