Search
Advertisement
Categories

Movie World

มาแล้วค่ะ Warner Bros. Movie World, Hollywood on the Gold Coast เราออกเดินทาง 8 โมงเช้า วันนี้ครูป้านมัวแต่ห่วงเตรียมของกินให้เด็กๆ เลยลืมของสำคัญคือกล้องถ่ายรูป กะว่าจะไปยืมเด็กๆสักคน พอดีวิกกี้มีกล้องเล็กอยู่ในรถ ครูป้านเลยยืมมาก่อน (รอดตัวไป) คราวที่แล้วขากลับจาก SeaWorld เด็กๆหิวกันมาก   snack ที่ครูป้านเตรียมมาไม่พอ คราวนี้ครูป้านเลยเตรียม snack มาเยอะค่ะ

พอมาถึง คราวนี้เด็กๆเหมือนจะรู้ใจกันโดยอัตโนมัติ  เค้าเลือกจับกลุ่มไปกับเพื่อนที่เล่นแบบเดียวกัน กลุ่มที่ 1 ไปกับครูป้านจะเป็นพวกไม่ผาดโผนนักมี บิวตี้ หยก พิน เบล แบมบี้ หลุยส์ น้ำผึ้ง และคนสุดท้าย ทายซิใคร่เอ่ย…..ต้นไทรนั่นเอง  กลุ่มที่ 2 คือ godmother ที่มีสมาชิกเพิ่มอีก 1 คือ เร  ส่วนกลุ่มที่ 3 มี ป๊อป ปริน โอม เอย มิ๊นท์ โม ทีแรกแบมบี้อยากจะไปกับกลุ่มนี้์แต่ครูป้านห่วงเรื่องความปลอดภัยเพราะยังเล็กอยู่เลยหนีบมาด้วย แบมบี้ก็โอเคไม่มีปัญหาอะไร  กลุ่มที่ 3 นี่ไปเล่นพวก Thrill Rides ที่อยู่ด้านหน้ากันไม่เว้นแม่แต่โม กล้าหาญกันจริงจิ๊ง

กลุ่มครูป้านกับกลุ่ม godmother ได้ดูหนัง 4 D เรื่อง Shrek พร้อมกัน สนุกมากค่ะ หลังจากนั้นก็ต่างแยกย้ายกันไป  กลุ่มครูป้านมาเจอกลุ่มที่ 3 ตอนทานอาหารกลางวันแป๊บนึง   ครูป้านดูตารางการแสดงแล้วก็ชวนสมาชิกในกลุ่มไปดู Hollywood Stunt Driver  ทีแรกเด็กๆบอกไม่อยากดูห่วงเล่นเครื่องเล่นกัน ครูป้านก็เชียร์ให้ไปดู อธิบายให้ฟังว่ามันเหมืือนการถ่ายทำภาพยนต์ Hollywood สนุกมาก  เด็กก็โอเคไปดูกัน เราดูรอบบ่ายโมงได้เจอกับกลุ่ม godmother อีกครั้ง  การแสดงสนุกตื่นเต้นสุดที่จะบรรยายจริงๆค่ะ  การแสดงจบแล้วเด็กๆยังตื่นเต้นกันอยู่เลย

กลุ่มครูป้านปลื้มเจ้าเครื่องเล่น Road Runner Roller Coaster กันเป็นพิเศษ เล่นไม่ต่ำกว่า 5 รอบ   ครูป้านเห็นเด็กๆเล่น นึกอยากเล่นบ้างและเห็นว่ามันไม่น่าจะหวาดเสียวมาก เลยอยากจะลองไปเล่นบ้าง  แบมบี้บอกถ้าครูป้านเล่นแล้วใครจะเฝ้าของล่ะค่ะ (แอบคิดว่าแบมบี้จายร้ายเนอะ..แต่ก็จริงอย่างที่แบมบี้ว่า)  พินทนแรงเชียร์ไม่ไหวร่วมหัวจมท้ายขึ้นไปกับเค้าด้วย ลงมาน้ำตาคลอ..เข็ดไปเลย  ครูป้านได้โอกาสเลยให้พินช่วยดูกระเป๋าให้และไปลองเล่นบ้าง  ลงมานั่งดมยาดมอยู่พักนึงค่ะ (แบมบี้คงนึกสมน้ำหน้า..อิอิ)

เจ้า Scooby Doo Spooky Coaster นี่เด็กๆก็บอกว่ามันสุดๆ หลุยส์กับพินที่ไม่อยากเล่น ครูป้านให้ไปดูการแสดง Batman ซึ่ง 2 คนนี้ก็ชอบมาก

ส่วนเจ้าเครื่องเล่นที่ชื่อลงท้ายว่า Waterfall (จำชื่อไม่ได้) นี่สูงจนน่าหวาดเสียว เหลือบิวตี้ที่ไม่ยอมไปเล่น ครูป้านถามบิวตี้ว่ากลัวความสูงหรือกลัวเปียก บิวตี้บอกกลัวเปียก  ครูป้านเลยบอกถ้ากลัวความสูงน่ะครูป้านไม่ว่า แต่กลัวเปียกแค่นิดหน่อยนี่มันไม่สมเหตุสมผล เสียเงินมาถึงนี่แล้ว มากลัวเปียกเนี่ยนะ  บิวตี้เลยบอกเอ้าเปียกก็เปียกเป็นไงเป็นกัน ตามเพื่อนไปทันพอดีได้ขึ้นลำเดียวกัน และก็ไม่ผิดหวังเพราะสนุกมาก

ฟ้ามาถามครูป้านว่ากลุ่มครูป้านได้เล่นเจ้า Waterfall หรือเปล่า ครูป้านบอกได้เล่น  ฟ้าบ่นใหญ่ว่าอยากเล่นแต่ในกลุ่มไม่มีใครเล่น

กิจกรรมสุดท้ายของวันนี้ ทุกคนแวะร้านของที่ระลึก (ตุ๊กตาน่ารักมากก) แล้วก็ชมขบวนพาเรดของเจ้าตัวการ์ตูน Warner Bros. กันตอนบ่ายสามโมงครึ่ง ออกเิดินทางกลับประมาณ 4 โมงเย็น ถึงโรงเรียนเกือบหกโมงเย็น จากนั้นโฮสต์ก็มารับแยกย้ายกันกลับค่ะ

วิกกี้บอกวันนี้เหนื่อยไม่อยากทำกับข้าว เราไปหาอะไรกินนอกบ้านกันเถอะ  วิกกี้พาครูป้านไปร้านอาหารไทยที่ชายหาด Mooloolaba ซึ่งวิกกี้บอกว่าอร่อยมาก  (แต่ครูป้านว่างั้นๆแหละ)  Mooloolaba อยู่ไม่ไกลจาก Kawana ค่ะ  ชายหาดสวยดี มีร้านค้ามากมาย  เวลาไปเจออะไรดีๆ ก็อดคิดถึงเด็กๆไม่ได้ค่ะ

วันอังคารนี้ที่โรงเรียนมี National Examination ซึ่งเด็กเราคงไม่ได้สอบกับเค้าด้วย  ครูป้านเลยชวนวิกกี้ว่าจะพาเด็กๆขึ้นรถเมล์ไปเที่ยวMooloolaba กัน  เด็กๆตื่นเต้นกันใหญ่  ครูป้านถือโอกาสขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่นอกโปรแกรมนิดนึงนะคะ  ถือว่าให้รางวัลเด็กๆแล้วกันค่ะ เด็กๆทุกคนน่ารักมากค่ะ (ถึงแม้จะชอบว่าครูป้านแก่ก็ตาม)

ส่วนวันพุธ โรงเรียนเชิญให้เราไปพูดเกี่ยวกับเมืองไทยที่ International Club ของโรงเรียนตอน 11 โมง  ช่วงเช้าครูป้านเลยจะให้เด็กๆเตรียมตัวกัน  เสร็จแล้วตอนเที่ยงครูป้านแจ้งครูใหญ่ไว้ว่าจะขอถ่ายรูปหมู่แต่ละห้องเรียนค่ะ บ่ายเรียนตามปกติ

วันพฤหัสฯบ่ายมีพิธีมอบประกาศนียบัตรและงานเลี้ยงอำลา

วันศุกร์ออกเดินทาง 9 โมงเช้า มุ่งหน้าเข้า Brisbane เริ่มต้นที่การชมวิวที่ Mt. Cootha, Queensland Museum, Southbank, Queen Street Mall, Night Market และเดินทางถึงสนามบินประมาณ 2 ทุ่มครึ่งค่ะ

ครูป้านลืมแจ้งไปว่าพี่ปุ่นกลับไปก่อนแล้วค่ะ  พี่ปุ่นอยู่กับเรา 2 สัปดาห์เต็ม ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางแล้วก็กลับไป  วันสุดท้ายมีเด็ก 3 คนที่ผู้ปกครองมารับที่บริสเบรน คือ ฟ้า เร และปริม ค่ะ

Leave a Reply