Search
Advertisement
Categories

April 12 Vancouver tour & transfer to Homestay

April 12 เราไป City Tour กัน มีการปรับเปลี่ยนตารางเที่ยวนิดน่อย เพื่อหลีกเลี่ยง Capilano Suspension bridge ในช่วงเช้า เนื่องจากเป็นป่าเขา อากาศหนาวมาก  เราเริ่มด้วยการ City Tour ที่ China Town, Gastown, Canada Place Pier, Stanley Park แล้วจึงไป Capilano Salmon Hatchery และ Capilano Suspension Bridge ตอนสายๆ ช่วงบ่ายต่อด้วย Grandvill Island ซึ่งเป็น Market ที่ใหญ่ที่สุดที่นี่ มีอาหารขายมากมาย เด็กส่วนใหญ่ไปถล่มร้านอาหารญี่ปุ่นกัน คนขายชมเปราะว่าเด็กเรามารยาทดี พูดขอบคุณ และช่วยเหลือกันสั่งอาหารด้วย ครูก็ปลื้มสิคะ ไม่เสียแรงที่พร่ำสอนตลอด เรื่องคำขอบคุณ

เราไปถึงท่าเรือ ferry ตอน 4 โมงเย็น จัดการ load กระเป๋าขึ้นเรือ เด็กๆเรากลุ่มใหญ่ไปยืนขวางประตูเข้าออกซึ่งทำให้คนอื่นเดินเข้าออกไม่ได้ และยังเป็นประตูอัตโนมัติ มันก็เปิดปิดอยู่นั่น เลยโดนผู้โดยสารและเจ้าหน้าทีดุเอา คนที่ไม่เกี่ยวข้องเลยพลอยโดนไปด้วย เล่นเอาหงุดหงิดกันไปพักนึง นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่เราจะโดนฝรั่งตำหนิเป็นระยะ เพราะนึกอยากจะยืนตรงไหนก็ยืน ไม่สนใจว่า block ทางใครหรือเปล่า เรื่องนี้เกิดขึ้นทุกวัน ครูเตือนตลอด แต่ก็ยังแก้ไขไม่ได้ แหม พึ่งถูกชมมาแหมบๆ โดนซะแล้ว

พอได้ขึ้น Ferry ซึ่งคะน้ากับต้นกล้าเรียกเรือเฟอรารี่  เด็กๆก็ตื่นเต้นอีกรอบ เพราะเรือหรูหราใหญ่โตมาก มีห้องเล่นเกม ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึก   นักสำรวจไม่รอช้า เดินสำรวจกันทุกซอกทุกมุม  เรือออกห้าโมงตรง ถึง Victoria หกโมงครึ่ง พอเรือเข้าใกล้เทียบท่า เด็กๆเห็นเป็นป่า โวยวายกันใหญ่ หาว่าจะมีหมีอยู่หน้าบ้านไม๊เนี่ย ทำไมมันชนบทแบบนี้ พอนั่งรถไปได้สักระยะ ก็เริ่มรู้สึกดีขึ้น ว่าไม่ได้เป็นแบบนั้น Homestay family มารอกันพร้อมเพรียงในห้องประชุมของ Victoria School District เด็กได้พบครอบครัวและแยกย้ายกันไป

Leave a Reply