Search
Advertisement
Categories

Life @ Edgewater College updated April 8

วันอาทิตย์ ที่ผ่านมา ทั้ง แจน โอ๊ค และ ไอซ์ มีกิจกรรมมากมายทั้งกิจกรรมในวันเสาร์ ที่ KAS จัดไว้ให้ และ กิจกรรมกับโฮสในวันอาทิตย์

วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน  โอ๊ค เล่าว่า ตอนเช้าโฮสพาไปเดินเขาที่ Mount Wellington Domain ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่เคยเป็นภูเขาไฟมาก่อน เป็นเส้นทางที่เดินสบายๆ และได้ชมทิวทัศน์รอบๆ  ส่วนตอนบ่าย โอ๊ค ก็ได้ไปว่ายน้ำด้วยค่ะ เรียกว่า Activities จัดเต็มเลยทีเดียวทั้งเดินและว่ายน้ำ โอ๊คบอกว่า มีความตั้งใจที่เตรียมมาจากบ้านว่าอยากทำ ซูชิให้โฮสได้ชิมบ้าง แต่เพราะอาจจะต้องเตรียมวัตถุดิบมากไปซักหน่อย  โอ๊คจึงเปลี่ยนเป็นทำอะไรง่ายๆ ที่พอหาได้จากในครัวที่บ้าน  โฮสทำขึ้นมาให้ทานกัน เมนูที่โอ๊คได้มีโอกาสลองทำคือ พาสต้าอบชีส+แซลมอลรมควัน

สำหรับแจนนั้น วันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็น วันของการ Shopping and Eating ของครอบครัวเลยก็ว่าได้  แจนเล่าว่าโฮสและครอบครัวพาแจนไป Shopping ซื้ออาหาร เพื่อมาทำอาหารเย็นทานกันเองที่บ้าน  โฮสจะถามและซื้ออาหารหลายๆ อย่างที่แจนชอบทาน  แจนเล่าว่า โฮสซื้อหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ให้แจนเยอะมาก  (แจนวาดมือไปข้างๆ ประกอบการเล่าได้กว้างมากค่ะ)  แจนยังเล่าอีกว่า เยอะยังไงแจนก็ทานหมดค่ะ เพราะ โฮสทำอร่อยมากๆ และเมื่อ โฮสเห็นแจนทานได้เยอะ จึงบอกแจนว่า จะซื้อและทำให้แจนทานอีกในครั้งต่อไป  และทางลูกสาวคนโตของ โฮสยังได้ทำ สปาเก็ตตี้ให้แจนได้ลองชิมด้วยค่ะ (แจนทำตาพริ้มและบอกว่า อร่อยมาก) แจนบอกกับครูโอ๋ว่า แจนต้องอ้วนกลับบ้านแน่ๆ เลย

ไอซ์ ได้มีโอกาสไปโบถส์กับโฮส  อาทิตย์นี้เป็นครั้งที่สองแล้วค่ะ  ที่ได้ไป ไอซ์บอกว่าชอบมาก ได้ไปร่วมร้องเพลง และยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมายให้ทำ ไม่ใช่แค่ไปนั่งฟังเฉยๆ  ที่โบถส์จะมีกิจกรรม ทั้งร้องเพลง วาดภาพ และอื่นๆ ร่วมกับเด็กๆ จากที่อื่นๆ  ไอซ์บอกว่าเป็นการไปโบถส์ที่ไม่น่าเบื่อเลยจริงๆ  และยังทำให้รู้สึกดีด้วยค่ะ  ไอซ์มีเพื่อนเป็นกลุ่มนักเรียน Brazilian ด้วยค่ะ เพราะมีนักเรียน Brazilian เป็นนักเรียนหญิง อยู่โฮส เดียวกันกับไอซ์ค่ะ  และทั้งสองคนจะมีกิจกรรมร่วมกันเกือบทุกวัน คือ Movie Night ที่บ้าน ซึ่งจะเปิดดูกันสองคน ไอซ์บอกว่าที่บ้านของ โฮสมีหนังให้ดูเยอะมากๆ

หมดเวลาสนุกสำหรับเสาร์-อาทิตย์ … ถึงเวลากลับมาเรียน โอ๊ค แจน ไอซ์  กลับมาเรียนด้วยหน้าตาแจ่มใส รับอากาศที่เริ่มเย็น และเวลาที่เปลี่ยนไป

จากครั้งที่แล้วที่ได้เขียนเรื่องวิชาต่างๆ ที่ เด็กๆ ชอบกันแล้ว สัปดาห์นี้ โอ๊คและไอซ์ ได้เล่นกีฬาเยอะขึ้นในวิชาพละ  ได้ร่วมแข่ง Netball กันในชั้นเรียน year10  โดยทีมของโอ๊คและไอซ์ ชนะขึ้นนำอยู่ประมาณ 5 เกมส์ และ 1 ใน 5 เกมส์ ไอซ์เป็นผู้ที่นำชัยชนะมาให้ทีมค่ะ  (ขอปรบมือให้)

โอ๊คและไอซ์ ได้มีโอกาสทำข้อสอบใน้ห้องเรียนของ วิชา Science Chemistry  ซึ่งโอ๊คบอกว่า ง่ายมากเลยครับครูโอ๋ … ครูที่สอนมีสูตรการคิดและทำให้โอ๊คเข้าใจง่ายขึ้น เลยรู้สึกว่าข้อสอบไม่ยากเลย

ไอซ์ ชอบวิชาภาษาญี่ปุ่น และในห้องเรียนนอกจากสอนปกติแล้ว ไอซ์เล่าว่า ครูยังเปิดหนังเรื่อง Castle in the sky ให้ดู เพื่อ ให้ได้ฟังภาษาญี่ปุ่น และจับในความของการพูดการสื่อสารด้วยค่ะ  ไอซ์บอกว่าหลายๆ วิชาที่ได้เรียนที่ Edgewater ด้วยวิธีการสอนทำให้ไอซ์รู้สึกสนุกกับการเรียนและเข้าใจง่ายค่ะ

แจน มีวิชาที่เริ่มชอบใหม่ มาเล่าให้ครูโอ๋ฟังว่า  แจนรู้สึกชอบ Math มากเลยค่ะครูโอ๋  ยิ่งเรียนยิ่งรู้สึกชอบ  แจนเล่าว่า เวลาที่ครูมีคำถามหรือมีโจทย์ให้ต้องตอบ แจนจะเป็นคนแรกที่คิดได้เร็ว และตอบเป็นคนแรกของห้องเสมอค่ะ และแจนมักจะพูดต่อท้ายว่า ตอนอยู่ประเทศไทย ไม่เห็นทำได้แบบนี้เลย !!

ก่อนจบ ข้อความของสัปดาห์นี้ ครูโอ๋จะลืมไม่ได้เลยที่จะ ขอชื่นชม ไอซ์ ที่มีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่น  เมื่อวันที่ครูป้านและครูโอ๋พานักเรียนไปที่ Queen Street  ระหว่างทางที่ไอซ์กำลังเดินดูของ  มีผู้หญิงชาว NZ ท่านนึง เกิดเดินสะดุด และหกล้มบนฟุตบาท ของที่ถือมาก็กระจัดกระจาย  ไอซ์ซึ่งยืนอยู่ที่บริเวณนั้นด้วย ก็ไม่ได้รอช้า รีบเข้าไปช่วยพยุงให้ลุกขึ้นและช่วยเก็บกระเป๋าและของให้ ระหว่างนั้น ไอซ์ก็สังเกตุว่าที่มือของผู้หญิงคนนั้นมีแผลเนื่องจากมือไถลไปกับพื้น  ไอซ์ก็บอกว่าให้รอก่อน และรีบเปิดกระเป๋าหา พลาสเตอร์พร้อมกับแกะและติดให้ด้วยค่ะ  ผู้หญิงคนนั้นขอบคุณไอซ์อย่างมากก่อนจะเดินจากไป …

 

Jpeg Jpeg Jpeg Jpeg IMG_0241 IMG_0242 IMG_0245 IMG_0246 IMG_0251 IMG_0252 IMG_0254 IMG_0261

Comments are closed.