Search
Advertisement
Categories

And the Second Week Has Already Passed :D

สวัสดีค่ะคุณพ่อคุณแม่ทริป Canada 2 เดือนของเรา

วันนี้ได้โอกาสเหมาะมา update ให้คุณพ่อคุณแม่ได้รับทราบกันละค่ะว่าตลอดอาทิตย์ที่ผ่านมาเด็กๆไปทำอะไรกันมาบ้าง

เริ่ม ต้นอาทิตย์นี้ของเราก็ยังไปเรียน ESL กันอยู่ค่ะเพราะโรงเรียนยังไม่เปิดเทอม ปีนี้เปิดช้ากว่าปกติค่ะ มีคร่อม Easter Break ปีนี้ในช่วงที่เราไป แต่ครูกั๊กว่าสนุกดีนะคะ ทั้งได้รู้เรื่อง Culture ละก็ได้ใช้ภาษาอังกฤษจริงๆในการสื่อสาร แถมยังมี PE ด้วยค่ะ ในสถานที่บ้าง นอกสถานที่บ้าง พาไปเดินรับอากาศดีๆบ้าง ชอบค่ะ อยู่ที่ไทยเด็กๆเดินกันน้อย มาที่นี่ก็เดินกันเยอะขึ้นค่ะ ตามที่คุณครูเห็นสมควร วันไหนอากาศดี เราก็ต้องมี Outdoor Activity กันบ้างค่ะ 😀

ที่ผ่านมาที่เราเรียน ESL กัน เด็กๆก็ได้ลองเล่น Hockey กันด้วยค่ะ ตอนแรกนึกว่าจะไม่โอ เพราะเด็กไทยส่วนมากไม่ค่อยชอบเล่นพละเท่าไหร่ แต่สรุปสนุกนะคะ วิ่งกันใหญ่เลย ตีถูกบ้างไม่ถูกบ้าง ครูกั๊กก็โดนให้เล่นด้วยค่ะ คุณครูบอกให้เล่นด้วย 5 นาทีสุดท้าย.. ซักพักขอเปลี่ยนตัวค่ะ สู้เด็กๆไม่ไหวละจริงๆ 5555

ตอนนี้เด็กๆเข้าเรียนในโรงเรียนกันแล้วนะ คะ ก็เข้าเรียนกันตามที่ทาง School District เค้าจัดให้ค่ะ โรงเรียนที่กรุ๊ป 2 เดือนของเราไปเรียนกันก็จะมี Gordon Head middle school, Glanford middle school, Lambrick Park high school แล้วก็ Esquimalt high school ค่ะ

ส่วนเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ครูกั๊กก็พาเด็กๆไปตะลุยเมืองมาค่ะ เราไป Park ชื่อว่า Cadboro-Gyro Bay มาค่ะ วันนี้ที่ไป อากาศดีมากๆเลยค่ะ มีแดด แต่ก็ยังหนาวอยู่นะคะ อากาศ swing นิดหน่อยค่ะช่วงนี้ เป็นปกติของช่วง Spring ค่ะ ที่นี่มีทั้ง Park ทั้ง Beach อยู่ในที่เดียวกันค่ะ คนที่นี่เค้าชอบพาครอบครัวมากันในวันอากาศดีๆค่ะ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จกับการพาเด็กๆของเรามาที่นี่ค่ะวันนี้ ดูสนุกกันดี 😀

แถมต่อด้วยไป explore Downtown กันมาด้วยค่ะ สนุกดีนะคะ เดินเล่นกันไปเรื่อยๆ ดูว่า Downtown Area เค้ามีอะไรกันบ้าง ก็เดินไป-แวะทานไปเรื่อยๆค่ะ ชอบนะคะ ใช้ชีวิตกันเต็มที่ เรียนกันก็เต็มที่ แบบที่ KAS อยากให้เด็กๆเป็นเลยค่ะ

ปล. อาจจะมีบางรูปไม่มีเด็กๆครบทั้งทริปนะคะ แอบถ่ายรูปยากนิดดดนึงค่ะ แต่จะพยายามนะคะ 😀

ยังไงขอเชิญคุณพ่อคุณแม่ชมรูปเด็กๆอาทิตย์ที่ผ่านมานะคะ  😉

Comments are closed.