Search
Advertisement
Categories

March 29 Easter Tuesday

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของวันหยุด Easter บริษัทต่างๆเริ่มเปิดงานแล้ว  แต่ทุกโรงเรียนยังปิดอยู่ค่ะ  โฮสบางบ้านต้องไปทำงาน จึงต้องนำเด็กมาส่งแต่เช้า  ครูก็รีบไปโรงเรียนเพื่อมารอเด็กๆตั้งแต่เช้าตรู่ ระหว่างรอเด็กๆมา ใครมาถึงแล้ว ก็เริ่มให้เบิกเงินกัน บางคนยังแพลนไม่ถูก ขอเบิกนิดหน่อย  ครูบอกไม่พอหรอกค่ะ ให้เบิกไปมากกว่านี้  บางคนบอกขอแค่นี้ก่อน  เดี๋ยวไม่พอค่อยเบิกเพิ่ม กลัวหาย  วันนี้ไปช้อปปิ้งที่ Sylvia Park ที่เดียวทั้งวัน  เป็นห้างที่ใหญ่ที่สุดในประเทศค่ะ  เนื่องจากไปที่เดียว ครูป้านจึงวางแผนไว้ว่าจะพาเด็กๆขึ้นรถเมล์และรถไฟ

เก้าโมงเช้า เด็กๆมากันครบ เราก็ตั้งแถว ออกเดินไปขึ้นรถเมล์ที่ Pakuranga Plaza ไปลงที่ Panmure และต่อรถไฟจาก Panmure Station ไป Sylvia Station เพียง 1 สถานีก็ถึง Sylvia Park สะดวกมากค่ะ  เพราะรถไฟจอดด้านหลังห้างเลย เดินแค่นิดเดียวก็เข้าในตัวห้าง ไม่ต้องข้ามถนนให้ยุ่งยาก  ที่สถานีรถไฟต้องเดินขึ้นบันไดเพื่อข้ามทางรถไฟมาฝั่งตัวห้าง  ครูให้เปปเปอร์ที่ขาแพลงจากการเล่น flying fox เมื่อวานใช้ลิฟท์  ส่วนคนอื่นๆก็ให้เดินออกกำลังค่ะ  วันแรกของการช้อปปิ้งอย่างเป็นทางการ กรี๊ดดด…ตื่นเต้นกันสิคะ   ครูพาเด็กๆไปดูตำแหน่ง 2 ร้านในดวงใจเด็กๆก่อน นั่นก็คือ Toyworld และ Smiggle ครูพาไปดูจุดนัดพบ  แจ้งกฎเกณฑ์ต่างๆ นัดเจอกันรอบแรกตอนเที่ยง แล้วให้แยกย้ายกันไปช้อปตามอัธยาศัย  ทีนี้มีเหตุนิดหน่อย อารามดีใจ พอครูบอกไปได้  มีกลุ่มนึง  วิ่งเฮกันไปขึ้นบันไดเลื่อนเพื่อไปร้านของเล่น เสียงดังมาก จนคนที่อยู่บนบันไดเลื่อน และคนแถวนั้นตกใจ  ครูป้านเรียกกลับมาอบรมใหม่ ทำแบบนี้ดูไม่มีวัฒนธรรมเลย เด็กๆขอโทษ และเดินกันไปอย่างเรียบร้อย

ใครเดินเหนื่อยก็แวะมานั่งตรงจุดนัดพบ เดี๋ยวก็ไปเดินต่อ  เที่ยงมาเจอกัน ทุกอย่างเรียบร้อยดี แบ่งกันเป็นกลุ่มเล็กๆไปทานอาหารกลางวันกันตามชอบ  ครูนัดอีกรอบตอน 14.30 เด็กๆตรงเวลาดีค่ะ บางคนเหนื่อยแล้วก็มาชุมนุมเล่นของเล่นที่ซื้อมา แบบว่า  สุขล้นเหลือ  ตอนนี้เรามีกองทัพ NURF อยู่ 1 กองทัพนะคะ

ได้เวลากลับบ้านกันแล้ว  มีเสียงถามว่า  เราไปไหนต่อคะครู  กลับบ้านสิคะลูก  หมดเวลาเที่ยวแล้ว  เตรียมตัวไปเรียนหนังสือพรุ่งนี้คร้า  มีเสียงพุด   โถ่..นึกว่าจะไป Maclean’s Park อีก!!?!  เราขึ้นรถไฟ 1 สถานี  และต่อรถเมล์เหมือนเดิมค่ะ วันนี้นัดโฮสมารับสี่โมงเย็นค่ะ

วันพุธ เรียนตามปกติแล้วนะคะ วันนี้เด็กๆใช้เงินไปเยอะมาก  ครูให้เด็กเขียนรายจ่ายมาส่งพรุ่งนี้  และเดี๋ยวครูจะช่วยเด็กๆวางแผนการใช้เงินใน 3 สัปดาห์ที่เหลือค่ะ

28030 28031 28032 28033 28034 28036 28039 28041 28042 28043 28045 IMG_1214 IMG_1215 IMG_1216 IMG_1217 IMG_1220

Comments are closed.