Search
Advertisement
Categories

Week 2 – College

ตอนนี้เพชรใหญ่ เบน ฟลุค เฟิร์น ยุ้ย ตั้งชื่อแก๊งตัวเองเรียบร้อยแล้วว่า “แก๊งหมีควาย” ครูป้านเดาว่าหมีน่าจะมาจาก ตุ๊กตาหมีที่เล่นหยอดตู้มาได้  ส่วนควายนี่ไม่แน่ใจ อิอิ

เพชรใหญ่ นี่เป็นพี่ใหญ่ของทีม college หรือจะเรียกว่าเป็นผู้จัดการทีมก็ได้ ทั้งเก่งทั้งฮา ครบทุกรส นำพาทีมได้ดีเยี่ยม

เอ็นดู พราว เพื่อนคู่หู สดใสร่าเริงมากตลอดกาล แต่เอ็นดูจะซุกซนกว่า พราว

หลุยส์ ไปกับครูป้านมาหลายทริป แต่ทริปที่ผ่านมาเป็นรร.ประถมทั้งหมด ทริปนี้เป็นปีแรกที่เรียนมัธยม เลยต้องปรับตัวเยอะหน่อย  หลุยส์ก็ซนๆคล้ายๆเอ็นดู วันนี้ชิ้นส่วนเหล็กที่จัดฟันไว้หลุด พรุ่งนี้ครูป้านต้องพาไปหาหมอฟัน

เพชรเล็ก มาช่วงแรกเงียบมาก จนครูป้านไม่สบายใจ ไม่คุยกับใครเลย นอกจากพี่สาวคือพราว ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ เห็นพัฒนาการ ความสดใสร่าเริงเข้ากับเพื่อนได้ดี ทั้งไทยทั้งฝรั่ง เกินคาด surprise ครูป้านจริงๆ  ขอปรบมือให้ดังๆ

มิ๊นท์  น่ารักมาก เป็นเด็กที่มีทัศนคติดี พูดเพราะ อ่อนหวาน น่ารัก เข้ากับทุกคนได้ดีมาก

นุ่น สองวันแรก เงียบมาก และเหมือนจะคุยกับน้องสาวคือแนนซี่คนเดียว ทำให้ครูป้านไม่สบายใจเหมือนกัน พอวันที่สามเริ่มเห็นนุ่นทำตัวสบายๆ ขึ้น เป็นตากล้องให้เพื่อนๆ ถ้าถามถึงตอนนี้ล่ะก็ นุ่น Happy สุดๆเลยล่ะค่ะ

แสตมป์ เข้ารร.วันแรกก็ไม่ค่อยสบาย เจ็บคอ พาไปหาหมอมาแล้ว กินยาแล้วก็ยังเจ็บอยู่ เลยเดี๋ยวพรุ่งนี้จะพาไปอีกรอบ ยาคงอ่อนไป  แสตมป์นี่บางทีครูป้านก็อยากจะหยิกซักที เพราะเวลาไม่ชอบอะไรแล้ว ปิดประตูเลย ไม่ยอมเปิดใจ  โดนครูป้านอบรมไปเยอะ เพราะเห็นกันมาตั้งแต่ 6 ขวบ

วันจันทร์ ครูป้านบอกเด็กๆว่า มาด้วยกัน เป็นเพือนกันแล้ว ให้ดูแลกันให้ดี ถ้าเห็นเพื่อนคนไหนยังปรับตัวไม่ได้ก็ให้ช่วยเหลือ ให้กำลังใจกัน วันไหนที่ครูป้านเห็นว่าทุกคนปรับตัวได้ ตั้งใจเรียน พูดภาษาอังกฤษได้ดี  ครูป้านจะพาไปเลี้ยงโบว์ลิ่ง  ทุกคนก็เฮ้ๆๆๆกันใหญ่ บอกหนูปรับตัวได้แล้ว ตั้งใจเรียน และพูอภาษาอังกฤษตลอด

Schedule ของ College

8:30 School start

11:30-12:00  Morning tea

13:30-14:30 Lunch

15:20 School finish

ช่วงพักเที่ยง college จะมีตารางให้เด็กไปตีแบต เมื่อวานครูป้านซื้อกีวี่ฟรุ๊ตมา 2 กิโล ให้เด็กๆกินกันตอนพัก  เด็กๆชอบมากค่ะ  แต่พอดีแก๊งหมีควาย ไปตีแบต เลยอดกิน วันนี้ครูป้านซื้อมาอีก 2 กิโล ก็ได้กินกันถ้วนหน้า ถ้ายังไม่เบื่อกันก็จะซื้อมาให้อีกเรื่อยๆ ค่ะ

Leave a Reply