Search
Advertisement
Categories

Apr.27 Liverpool to Manchester to Eastbourne

เช้าวันนี้ ครูให้ตื่นสายๆ ไม่รีบ เรามีกำหนดออกเดินทางตอนเที่ยง เพราะตามกฎหมายต้องให้คนขับรถได้พักตามจำนวนชั่วโมงที่กฎหมายกำหนด การเดินทางจาก Liverpool to Manchester ก็ใช้เวลาแค่ชั่วโมงเดียว เด็กๆลงมาทานอาหารเช้ากันตอนสิบโมง ส่วนครูลงมาก่อนหน้าแล้วมาคุยกับผู้จัดการโรงแรมซึ่งมาขอโทษขอโพยอย่างเป็นทางการ

ทานอาหารเช้าเสร็จจนพุงกาง เรามีเวลาไปเดินใน City Centre ประมาณชั่โมงนึง  เดินผ่านรถไอศครีม พราวกับพิน ไม่พลาดแวะซื้อกันอีก ไม่รู้เอาส่วนไหนของกระเพาะใส่ไปได้ 🙂  ครูกับหนูแก้ม คอเดียวกัน  ตรงไป Primark ที่เมืองนี้ Primark ใหญ่มากๆ ของเยอะมาก ถูกมากด้วย ส่วนสาวๆคนอื่นรีบไปร้าน Pulp เค้าถูกอกถูกใจกับร้านนี้มาก หนุ่มๆก็ชอบร้านกีฬา ส่วนแนทรีบไป Fred Perry เหมือนจะได้รับ order มา

แล้วเราก็เคลื่อนทัพสู่ Man U ไช้พูดตั้งแต่วันก่อนว่าผมจะใส่เสื้อ Liverpool เข้าไป Man U ครูก็นึกว่าพูดเล่น  ถึง Man U ไช้ทำท่าเอาจริง ควักเสื้อ Liverpool ออกมาใส่  คงได้แรงยุจากเพื่อนๆด้วย  ครูเลยเสียงเข้มบอก ไช้..ถ้าลำบากใจไม่อยากเข้า จะรออยู่ข้างนอกก็ได้นะ  ไม่ว่าอะไร  แต่ถ้าอยากรู้ว่า Man U เค้ายิ่งใหญ่ยังงัย ทำไมเป็นทีมที่มีแฟนคลับมากที่สุด ก็ลองเข้าไปดู  คิดซะว่าได้มาชมอะไรที่มันเป็นระดับโลก  ในที่สุดพวกเราทุกคนก็เข้าไปชมสนามและส่วนต่างๆ  เสียงพราวพูดตลอด หนูชอบที่นี่มากเลยๆๆ  เอาล่ะ Man U ได้แฟนเพิ่มอีกหนึ่งคนแล้ว

โดยส่วนตัวครูไม่ได้เป็นแฟนทีมไหนเลย จากประสบการณ์ที่เคยได้เข้าชมมาหลายสนาม  Man U ทำทัวร์ได้ดีกว่ามาก  สนามใหญ่กว่าและสวยกว่า ราคาเข้าชมก็แพงกว่า  แต่ก็คุ้มเงินที่จ่ายไป แต่ที่ไม่ดีคือ Shop ของ Man U ของแพงมากจนน่าตกใจ เสื้อบอลตัวละ 70 ปอนด์ OMG!!  ปีก่อนยังไม่แพงเท่านี้  เห็นว่าพึ่งได้แชมป์อีก  สงสัยเลยขึ้นราคา

แล้วเราก็ถึงเวลาต้องกลับ Eastbourne กันแล้วค่ะ ร้องเพลงกันมาตลอดทางไม่มีหลับ บางครั้งด้านหลังรถร้องเพลงนึง  ด้านหน้าซึ่งอยู่หลังเบาะที่ครูนั่งก็ร้องอีกเพลงนึง  ไม่รู้จะฟังใครดี พอพวกเราเลิกร้องเพลง เปลี่ยนเป็นคุยกันแทน  ลุงเอียนคนขับก็ร้องเพลงซะเอง 🙂

ถึง Eastbourne สี่ทุ่มเป๊ะ  ลุงเอียนขับรถดีมากๆ ต้องขอชมเชยเลยค่ะ พวกเราแยกย้ายกันกลับบ้าน วันอาทิตย์ก็พักผ่อนตามอัธยาศัยค่ะ

Comments are closed.