Search
Advertisement
Categories

Apr.26 Bath to Liverpool

เดินทางจากบาธสู่ Liverpool โดยไม่แวะไหนเลย เพราะเราจอง Stadium Tour ไว้บ่ายสองโมง  มาถึงที่สนามก่อนเวลาเล็กน้อยค่ะ  เลยได้ไปเดินชม Museum และเดินใน shop รอเวลาทัวร์  เราเรียกวันนี้ว่า Shai’s Day เป็นวันของไช้เลยทีเดียว  เพราะไช้เป็นแฟนพันธ์แท้ของ Liverpool (ไม่ว่าจะแพ้กี่ครั้งก็ตาม อิอิ) ไช้ตื่นเต้นมาก อารมณ์ดี หน้าตาแป้นแล๊น ลั้ลลาสุดขีด อีกนิดเดียวอาจเข้าขึ้น เสียสติ  5555   ระหว่างที่เรายืนรอเวลาทัวร์ของเรา ลมแรงมาก อากาศค่อนข้างหนาว พวกเราเลยกอดกันกลมดิ๊ก  มาแล้วคร้า..ทัวไกด์ของ Liverpool โอ้โฮ..หล่อมากเข้าขั้นดารา แต่..พูดภาษาอังกฤษในสำเนาทางเหนืออย่างแรงจนฟังไม่รู้เรื่องเลย (น่าเสียดาย) สาวๆอย่างเราๆไม่ได้แคร์เรื่องนั้น  มีจังหวะเมื่อไหร่แอบถ่ายรูปสุดหล่อคนนี้ทันที  ทัวร์สนามและชมพิพธภัณฑ์เสร็จ ก็ช้อปปิ้งใน Shop ของ Liverpool ต่ออีกหน่อยแล้วก็ไปโรงแรมกัน

ราเข้าเช็คอินที่โรงแรม Travelodge ใจกลางเมือง ข้างโรงแรมยังมี Tesco Express ให้พวกเราได้ซื้อขนมกินเล่นอีกด้วย โรงแรมอยู่ใกล้ท่าเรือและอาคารสำคัญที่เป็น Landmark ของ Liverpool  มองเห้นทะเลจากโรงแรม  เดินไป City Centre ก็ใกล้นิดเดียวค่ะ  location ดีมากๆ  พวกเราเช็คอินเสร็จ ไม่รอช้ารีบเดินเข้าเมืองไปทานอาหารกัน  เพราะหิวกันเต็มที่แล้ว  มื้อนี้ครูพาไปเลี้ยงที่ Red Hot เป็น Buffet มีอาหารไทย – จีน – อินเดีย – ญี่ปุ่น – อีตาเลี่ยน – แมกซิกัน  All you can eat ค่ะ ปิดท้ายด้วยไอศครีมและของหวานมากมาย อร่อยเลิศเลยค่ะ ทานอาหารเย็นเสร็จ ปล่อยให้เดินต่อใน shopping mall ใหญ่ของ Liverpool สาวๆชอบช้อปปิ้งมอลที่นี่มากๆค่ะ มีร้านที่ไม่เคยเจอที่อื่น ถูกอกถูกใจมาก ครูไปสั่งเค้กวันเกิดให้พราว วันนี้เป็นวันเกิดพราวค่ะ แล้วเราก็กลับไปจัด Birthday Party ให้พราวกันที่โรงแรม มอบของขวัญ  เป่าเค้ก สนุกสนานเฮาฮา  แต่งหน้าแต่งตากันเละเทะ ร้องเพลง เต้นกันใหญ่ สงสัยจะเมานมชอคโกแลตกัน!!  คือทีแรกซื้อมาน้อยเกินไปไม่พอ  ครูจึงวานบูมลงไปซื้อที่ Tesco บอกให้บูมซื้อมา 2 กล่องใหญ่  บูมซื้อมา 4 เลย คงกลัวไม่พอ  ขี้เกียจเดินล่ะซี้ บูม!! คริคริ สนุกสนานกันได้สักพักใหญ่เด็กๆเสียงดังกันมาก  ครูเตือนหลายรอบให้เบาๆเสียงลง แต่เป็นเรื่องที่ยากมากที่จะทำให้เด็กๆเสียงเบาลง คือสนุกสนานกันเต็มที่ตามประสา  ครูเดินออกมาจากห้องที่จัดงาน  เจอคนเมาสองคนต่อว่า  ครูก็เดินกลับไปเตือนเด็กๆอีกครั้งให้เสียงเบาๆ สักแป๊บเดียวได้ยินเสียงดังจึงออกมาดู  ขี้เมาปาขวดแตกอยู่ที่หน้าห้องเรา ครูจัดการรายงานโรงแรม  โรงแรมรีบส่งเจ้าหน้าที่โรงแรมขึ้นมาอย่างรวดเร็ว  มาจัดการเศษแก้ว  และเจรจากับผู้ก่อเหตุ  แล้วก็ให้เบอร์มือถือผู้จัดการไว้กับครู  ครั้งที่สองคนเมายังไม่เลิกลา (พวกเราไม่ได้เสียงดังกันแล้วล่ะ) มาเคาะห้องเราอีก สร้างความระทึกให้พวกเราอย่างมาก  คราวนี้ครูโทรไป  จนท.โรงแรมก็รีบขึ้นมาตักเตือนรอบที่สอง  พอจนท.โรงแรมกลับไป ครูเดินออกมา สองหนุ่มขี้เมานี่ก็มาต่อว่า ว่าครูว่าทำไมต้องรายงานโรงแรม ทีนี้ครูเดินลงไป Reception ทันทีเลยค่ะ บอกว่ามี 2 ทางเลือก  ย้ายห้องพวกเราไปอยู่ชั้นอื่น  หรือไล่สองหนุ่มนี่ออกไปจากโรงแรม เพราะรบกวนเราไม่ยอมจบ  โรงแรม Take action เร็วมาก มาเชิญสองหนุ่มนี่ให้เก็บข้าวของออกไปจากโรงแรม  แต่สองหนุ่มไม่ยอมไป  โรงแรมจึงโทรเรียกตำรวจให้มาเอาตัวไป ตำรวจมาเร็วมากๆเลยค่ะ จบข่าว…  ห้องเกิดเหตุดูยังอกสั่นขวัญหายกันอยู่  ครูซึ่งอยู่ห้องตรงกันข้ามเป๊ะเลยหอบหมอน..หอบผ้าห่ม มานอนเบียดเป็นเพื่อนกัน อบอุ่นดี ^_^ ครูตื่นเช้าย่องออกมาก่อนแล้ว ปล่อยให้เด็กๆนอนกันต่อ

Comments are closed.