Search
Advertisement
Categories

Our Vancouver Trip

วันนี้มีรูปจากทริป Vancouver ของเรามาฝากค่ะ จุดเริ่มต้นการเดินทางของพวกเราก็เริ่มตั้งแต่ 9 โมงเช้าของวันเสาร์ที่ May Fair แล้วก็เดินไปขึ้น city bus เพื่อจะไปที่ ferry terminal กันค่ะ เรือออกจาก Victoria ประมาณ 11 โมง ทริปนี้ครูกั๊กนัดรุ่นพี่คนไทยที่ทำงานอยู่ที่ UVic (University of Victoria) กับหลานชายไปร่วมกันช่วยดูแลเด็กๆด้วยค่ะ ไปถึงที่ Vancouver ก็ประมาณ 12.35 น. แล้วก็เราก็ไปกันที่ Granville Island Market กันค่ะ เดินเล่นกันซักแป๊บ ก็ไป Telus World of Science กันต่อค่ะ ทุกคนก็แยกกันเดินไปดูกันตามจุดต่างๆ ที่นี่เค้าดีนะคะ ทุกอย่างที่มีเป็นแบบ interactive ที่ช่วยสอนเรื่องของพลังงานและสิ่งต่างๆเกี่ยวกับโลกของเรา

หลังจากนั้นก็ไปเก็บของกันที่โรงแรมก่อนค่ะ เราพักกันที่ Comfort Inn Downtown แล้วเราก็ออกเดินทางไปหาข้าวเย็นทานกัน ครูเจน (เพื่อนรุ่นพี่ของครูกั๊ก) ถามมาตั้งแต่อยู่บน ferry ว่าเด็กๆอยากทานอาหารไทยกันมั้ย ครูกั๊กตอบไปว่า.. ช่วยจัดให้หน่อยค่ะครูเจน ไม่ค่อยถนัดกับร้านอาหารไทยที่ Vancouver เท่าไหร่ ครูเจนเลยจัดการให้ค่ะ เด็กๆถามว่าเราจะไปทานอะไรกัน ครูทั้งสองคนยังไม่บอกค่ะ ขออุบไว้ก่อน พอใกล้ๆถึงร้านก็บอกเด็กๆว่าวันนี้เราจะทานอาหารไทยกัน ทุกคนดูตื่นเต้นกันมาก จากเดินกันแบบไม่ค่อยมีแรง ครูกั๊กแอบสังเกตเห็นแววตาและพละกำลังที่เพิ่มขึ้นของเด็กๆค่ะ แหม.. เดินกันเร็วเชียวทีนี้

เมนูที่ครูทั้งสองคนช่วยกันคิดก็มี ไข่เจียว กระเพราหมูสับ ผัดผักรวม ต้มยำกุ้งน้ำข้น แล้วก็แกงเขียวหวานไก่ค่ะ อย่างแรกที่มาคือต้มยำกุ้งค่ะ ลงโต๊ะปุ๊บ.. หายเกลี้ยง จานที่สองคือไข่เจียว ลงโต๊ะปุ๊บ.. หาย แล้วเมนูอื่นๆก็ไล่ตามๆกันมา ไม่ได้ยินเสียงคนคุยกันเลยค่ะ ได้ยินแต่เสียงก๊องแก๊งๆของช้อนส้อมกระทบกับจาน ผ่านไปซักครึ่งชม. เริ่มมีเสียงคนคุยกันละ ครูกั๊กเลยแซว.. อ้าว คุยกันแล้วเหรอคะ เด็กๆตอบมา.. ก็เริ่มอิ่มแล้วอ่ะครู 555 เรายังคงสั่งไข่เจียวและข้าวสวยเพิ่มอยู่เรื่อยๆค่ะ ทานกันเยอะมากจริงๆ แม่ครัวทำแทบไม่ทัน

กลับถึงโรงแรมก็แยกย้ายกันเข้านอนค่ะ เดินไปบอกเด็กๆให้รีบนอนหน่อยเพราะวันรุ่งขึ้นรถจะมารับตอน 8.30 น.

ตอนเช้าทุกคนก็ลงมาทานอาหารเช้ากันค่ะ แล้วเราก็ออกเดินทางไป Aquarium กัน ช่วงรอเวลาเค้าเปิด เราก็ไปเดินเล่นกันในสวนที่ชื่อว่า Stanley Park กันก่อนค่ะ เด็กๆก็ถ่ายรูป เดินเล่นชมวิวกันไป ถึงเวลาเปิดของ Aquarium พวกเราก็เข้าไปกันเลยค่ะ มีสัตว์น้ำและสัตว์อื่นๆให้ดูกันเยอะ แถมยังมีโชว์วาฬเผือกหรือ Beluga ให้ชมอีกด้วยค่ะ น่ารักมากๆ แสนรู้จริงๆ ถึงเวลาโชว์ ก็ไปนั่งกันตรงขอบๆที่เค้าเขียนไว้ว่า Splash Zone กัน เด็กๆถามว่าจะเปียกมั้ยคะ ครูกั๊กตอบว่าไม่เท่าไหร่ค่ะ กระเด็นนิดหน่อย พอขำๆ ก็ตอบจากประสบการณ์ครั้งก่อนๆที่เคยมาที่นี่อ่ะนะคะ สรุป.. วันนี้ Beluga คึกมากค่ะ Splash Zone สมชื่อจริงๆ สาดน้ำซู่มมาเลย เด็กๆข้างๆครูกั๊กหันมาบอกว่าน้ำสาดโดนขาเต็มเลย ไหนครูบอกว่าสาดขำๆไง อย่างน้อยครูกั๊กยังพูดจริงนะคะ สาดน้ำพอขำๆ ขำจริงๆค่ะ เด็กขำครู.. โดนตั้งแต่หัวไปจนถึงรองเท้าเลย ชุ่มเลยค่าา หลายคนพอโดน Beluga สาดน้ำใส่ ก็เริ่มรู้สึกถึงความหนาวค่ะ เราเลยไปใช้บริการห้องน้ำของเค้ากัน ที่เป่ามือค่ะ ไปยืนเป่าๆกันอย่างทุลักทุเล ขอแค่ลมร้อนๆผ่านมา โดนมั่ง ไม่โดนมั่ง ก็มีความสุขมากละค่ะ

เราทานข้าวเที่ยงกันที่นั่นค่ะ เสร็จแล้วก็เดินทางไป Capilano Suspension Bridge กันต่อ อากาศเปลี่ยนนิดหน่อยค่ะ จากที่มีแดดก็เป็นครึ้มๆ แล้วฝนก็ตก ไปถึงที่ Capilano ฝนก็ยังตกอยู่ บอกให้ทุกคนงัดเอาเสื้อกันหนาวที่อุ่นที่สุดมาใส่ แล้วก็ไปเอาเสื้อกันฝนที่เค้าแจกให้มาใส่เพิ่มค่ะ เราก็เดินกันไปท่ามกลางสายฝน.. พรำบ้าง เริ่มหนักขึ้นบ้าง ซาลงบ้างไปเรื่อยๆจนครบทุกจุด แล้วก็เดินทางไปขึ้น ferry กลับ Victoria กันค่ะ เสียดายมากๆเลยค่ะที่ไม่ได้ถ่ายรูปเด็กๆเยอะๆอย่างที่ตั้งใจไว้เนื่องจากฝนตก ต้องกราบขอโทษคุณพ่อคุณแม่มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

Comments are closed.