Search
Advertisement
Categories

Apr.13-14 London

อยู่ดีๆ เรื่องราว London ที่ทำไว้ก็หายไป ครูต้องมานั่งทำใหม่อ่ะค่ะ ฮือๆๆๆ

Weekend นี้เราเข้ามาเที่ยวลอนดอนแบบค้างคืนกันที่ลอนดอน 1 คืน วันเสาร์เราตกลงยินยอมพร้อมใจจะออกเดินทางแต่เช้า จะได้มีเวลาเที่ยวเยอะๆ ครูได้เตือนอย่างเป็นทางการแล้วว่า วันศุกร์ให้นอนแต่หัวค่ำ weekend นี้ เราจะต้องเดินเยอะมาก และเหนื่อยมาก ให้สวมรองเท้าสบายๆเหมาะแก่การเดินกันด้วย เราตกลงกันว่าพบกันที่ Eastbourne Station 7.45 วันนี้ทุกคนตรงเวลามาก รถไฟออก 8 โมงเช้าเป๊ะ ต่อเดียวถึงลอนดอนเลยค่ะ นั่งเพลินๆ ชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึง เรามีการปรับโปรแกรมด้วยนิดหน่อยเพื่อให้เหมาะสม

Sat: Buckingham Palace & Change of the guard, Westminster Abbey, Shopping streets: Oxford Street & Regent Street, Westfield Shopping Mall, YHA Thameside Hostel

ถึงลอนดอนเราเอากระเป๋าไปเก็บที่ที่พักกันก่อน จะได้ไม่ต้องแบกกันทั้งวัน แล้วเราก็รีบไป Buckingham Palace ลงรถไฟเราเดินผ่าน Green Park ทุ่งหญ้าเขียวขจี มีกระรอกน่ารักมากวิ่งไปมา เช้าวันเสาร์อากาศอบอุ่น มีแดดออก เราไปทันเวลาได้ดู Change of the guard พอดี คนมากมายแต่เราก็ยืนอยู่ในมุมที่เห็นได้ชัดเจนเลยค่ะ ถ่ายรูปกันจนหนำใจ แล้วเราเคลื่อนย้ายขบวนไป Westminster Abbey ซึ่งเป็น Cathedral ประจำราชวงศ์ ใช้จัดพิธีสำคัญของราชวงศ์ เช่น พิธีขึ้นครองราชย์ของ Queen Elizabeth ล่าสุดก็เป็นพิธีแต่งงานของ Prince William จากนั้นก็ขึ้นรถไฟไป Oxford Street ใกล้นิดเดียวเองค่ะ เราหาร้านอาหารทานกันแถวๆ Oxford Street นี่แหละ อร่อยดีค่ะ (หิวมากด้วย) ครูชี้จุดนัดพบให้ดู อธิบายเส้นทางช้อปปิ้ง บอกทางสาวๆไปห้าง Selfridges นัดเวลาสี่โมงเย็น ครูกำชับไปว่าถ้ายังซื้อของไม่เสร็จและมีแนวโน้มจะมาสายให้โทรบอกครูล่วงหน้าก่อนเวลานัดครึ่งชม. แล้วก็แยกย้ายกันเดิน

ครูพาสามหนุ่มที่ยังเงอะๆงะกับการช้อปปิ้งไปด้วย สามหนุ่มกระโจนใส่ Nike Town ตรงหัวมุมถนนก่อนเลย ต่อด้วย Apple Store ใหญ่มากบน Regent Street บูมชอบร้านนี้เป็นพิเศษ สาวๆโทรแจ้งก่อนวลาตามเงื่อนไขว่าขอเลื่อนเป็นห้าโมง ได้ค่ะ ไม่มีปัญหา ครูพาสามหนุ่มเดินต่อไป SuperDryJapan ยี่ห้อสุดฮิตในอังกฤษที่แนทอยากดู ท้ายสุดเราจอดที่ร้าน Lilly White ร้านกีฬาใหญ่ที่ไช้ชื่นชอบ กลับมาถึงจุดนัดหมายตรงเวลากัน ทุกคน เปียกปอนกันไปตามระเบียบ เพราะช่วงบ่ายฝนตกพรำๆตลอด สาวๆเอาของยี่ห้อ BOY LONDON มาโชว์ เล่นเอาหนุ่มๆตาโตอยากได้บ้าง คุณพ่อคุณแม่เจมี่ที่มาเที่ยวอังกฤษมาขอรับเจมี่จากจุดนี้ไปนอนด้วยหนึ่งคืน บ๊ายบายเจมี่ แล้วเราก็ยกขบวนนั่งรถไฟต่อไปห้างใหญ่ม๊าก Westfield ครูพาเด็กๆไปเลี้ยงอาหารไทยที่ร้าน Busaba EAT Thai ที่อยู่ใน Westfield ส่วนมากก็อร่อยกัน ยกเว้นคนที่สั่งข้าวผัดเขียวหวาน บอกมันเลี่ยนกะทิเยอะไปหน่อย ตอนนี้เริ่มเหนื่อยแฮ่กกันถ้วนหน้าแล้วค่ะ เดินมาตั้งแต่เช้า ได้ยินเสียงบ่นว่าเดินจนช่วงล่างจะหลุดแล้ว!! แต่ก็สู้ไม่ถอยกันค่ะ นัดเจอกันสามทุ่มที่ Starbucks ถ้าใครเมื่อยก่อน ก็ให้มานั่งรอก่อน จากนั้นก็กลับที่พักกัน เหนื่อยขนาดนี้คิดหรือว่าจะนอนกัน สาวๆนั่งเล่น..นั่งเม๊ากันต่อ หนุ่มๆอีกห้องน่าจะหมดแรงหลับไปก่อน

Sun: London Eye, งานสงกรานต์ @ วัดพุทธประทีป, Tower Bridge & Tower of London, Eastbourne

วันอาทิตย์นัดทานอาหารเช้า 8.30 หนุ่มๆตรงเวลาเหมือนเดิม สาวๆมาสายหน่อย เพราะนอนดึกมัวแต่สนุกกัน ทานอาหารเช้าที่โรงแรม เราทิ้งกระเป๋าสัมภาระไว้ในห้องเก็บของที่นี่ลอคกุญแจอย่างดี แล้วเราก็รีบไป London Eye กันก่อนที่คิวจะยาวเหยียดเกินไป ถึง London Eye คุณพ่อคุณแม่เจมี่พาน้องมาส่งคืนให้เราตามเวลานัดหมาย พวกเราต่อแถวไม่นานก็ได้ขึ้นไปชมวิวด้านบน พอกลับลงมาด้านล่าง เราไปซื้อของที่ร้านขายของที่ระลึก ร้านนี้มีของสวยๆดีค่ะ

จากนั้นเราก็ขึ้นรถไฟไป Wimbledon ที่อยู่ชานกรุงลอนดอน เพื่อไปร่วมงานสงกรานต์ที่วัดพุทธประทีปกัน คนมหาศาลเล่นเอาพวกเราอึ้งไปทีเดียว คนไทยที่อยู่อังกฤษนับถือหลวงพ่อดำที่วัดนี้มากค่ะ เมืองใหญ่อื่นๆในอังกฤษก็มีวัดไทยบ้างเหมือนกัน แต่ปีนี้บางวัดก็ไม่ได้จัดงาน คนเลยยิ่งแห่กันมาที่นี่ เบียดเสียดเลยทีเดียว ทั้งคนไทย ทั้งฝรั่ง คนเต็มไปหมด พวกเราไม่รอช้าไปต่อคิวซื้ออาหารไทยกัน ส่วนมากจะทานก๋วยเตี๋ยว ส่วนครูไปต่อคิวที่ยาวที่สุดซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้ง อร่อยสมกับที่รอคอย ไหว้พระแล้วก็กลับเข้ามาลอนดอนต่อ เดินทางไปที่ Tower Bridge & Tower of London เราเข้าไปชมกันด้านในเลยค่ะ เข้าไปในโซน Crown Jewel ได้เห็นมงกุฎประดับเพชรพลอยของจริง เครื่องจัดเลี้ยงในราชพิธี ที่เป็นทองคำแท้ๆ ดาบทองคำฝังเพชรพลอยประจำพระองค์ พวกเราฮือฮากับภาพสิ่งของที่จัดโชว์ที่อยู่ตรงหน้า ทำให้หายเหนื่อยเลยทีเดียว เด็กๆสนใจใคร่รู้ในประวัติศ่าสตร์กันมาก น่าชื่นใจ เราเดินชมส่วนต่างๆ เผลอแป๊บเดียวก็เย็นแล้ว เรากลับไปที่โรงแรม ได้เวลารถมินิบัสมารับพวกเราพอดี ขนสัมภาระขึ้นรถกลับ Eastbourne กันค่ะ ที่ครูให้รถบัสมารับเพราะวันอาทิตย์ที่อังกฤษรถไฟชอบปิดซ่อมบำรุงเป็นช่วงๆ จากที่ขึ้นรถต่อเดียว บางทีก็กลายเป็นหลายต่อ บางสายก็ตัดเวลาเดินรถออก ทำให้รถยิ่งน้อย คนยิ่งแน่นมาก พวกเราเหนื่อยกันมามากแล้ว เลยคิดว่ากลับบัสดีกว่าค่ะ

ทุกๆที่ที่เราไป เราใช้เวลากันอย่างเต็มที่ ครูย้าย British Museum ไปป็นพุธที่ 1 May ซึ่งเป็นวันที่เราจะเข้ามาดู A Matinee Performance of Lion King กัน จะได้มีเวลาเดินชมนานๆไม่รีบมากค่ะ

Comments are closed.