Search
Advertisement
Categories

Day3 @ Auckland Apr.2 ในวันหยุด Easter

ครูปัดมารายงานตัวแล้วค่า….. ** แก้ไข ** ครูปัดมาอัพรูปให้ได้ชมแล้วนะคะ

วันที่ 3 ของทริป Auckland ค่ะ เด็กๆ ตื่นกันตั้งแต่เช้าลงไปทาน breakfast แล้วกลับขึ้นห้องมาเก็บกระเป๋าสัมภาระเตรียมเช็คเอ้าท์กัน เพราะเรามีนัดกันไว้ที่ 09:15 ค่ะ และแถ่น แถน แถ๊นนนนนน…..ห้องที่เป็นแชมป์ไม่สายเลยตลอดทริปนี้ก็คือห้องของไอรีน จินนี่ โบกี้และนามมี่ค่ะ เด๋วพรุ่งนี้ครูปัดมีรางวัลให้ ^_^  รถมารับพวกเราตอนเก้าโมงครึ่งค่ะ สำหรับโปรแกรมวันนี้พวกเราจะได้เที่ยวที่ Harbor Bridge กัน ต่อด้วยแวะชม Eden Park ซึ่งเป็นสถานที่จัด World Cup Rugby 2011 และปีนขึ้นเขากันที่ Mt. Eden ค่ะ

ขอเริ่มที่สถานที่แรกกันก่อนเลยนะคะ เราไปกันที่ Auckland Harbor Bridge ค่ะ โชคดีของพวกเราที่ได้คนขับรถใจดี น้าเคนเค้าภูมิใจเสนอเมืองนี้มากๆ บรรยายตลอดทางแถมยังพาเราออกนอกเส้นทางไปชมจุดชมวิวสวยๆ ที่บางคนอาจยังไม่เคยเห็นด้วยซ้ำค่ะ เด็กๆ เลยได้มุมถ่ายภาพสวยๆ ณ ฝั่งหนึ่งของสะพาน จากนั้นน้าเคนก็พาเราวนกลับไปอีกด้านของสะพานเพื่อให้ได้ภาพถ่ายอีกมุมนึง ที่ฝั่งนี้พวกเราได้นั่งรถผ่านย่านเมืองเก่าที่สร้างบ้านแบบอังกฤษสมัยก่อนด้วย สวยมากๆ เลยค่ะ

ยังไม่หมดนะคะ เราไปต่อกันที่ Eden Park ค่ะ ที่นี่เป็นรักบี้สเตเดี้ยมขนาดใหญ่จุคนได้หลายหมื่นเลยค่ะ พวกเราแวะถ่ายภาพกันด้านหน้า แต่น้าเคนก็ใจดีพาเราวนไปอีกฝั่งของสนามเพื่อให้ได้หลากหลายมุมค่ะ โชคดีของเราจริงๆ จากนั้นเราก็ขึ้นไปกันที่ Mt. Eden จากจุดจอดรถ เราต้องเดินเท้ากันขึ้นไปอีกพอสมควรเลยค่ะ เด็กๆ หลายคนบ่น “ไม่ไปได้มั้ยครู” แต่ก็วิ่งปรู๊ดไปก่อน ส่วนครูปัดน่ะ เดินแฮ่กๆ รั้งท้ายแถวกะทศและแซมค่ะ แต่พอขึ้นมาถึงด้านบนแล้วแทบหายเหนื่อยในทันที เพราะวิวของเมืองโอ๊คแลนด์ที่สวยมาก เราแทบจะยืนอยู่ในระดับเดียวกับ Sky Tower เลย นอกจากนั้นบนยอดเขาแห่งนี้ยังเป็นปากปล่องภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้วค่ะ หากปีนขึ้นไปอีกหน่อยก็จะเป็นจุดสูงสุดของภูเขานี้ ซึ่งครูปัดกะครูหญิงก็พยายามเรียกให้เด็กๆ เดินขึ้นไปกัน แต่หลายคนเริ่มหน้างอ บ่นว่าเหนื่อยบ้าง แดดร้อนบ้าง โดยเฉพาะกลุ่มสาวๆ college ไอรีน จินนี่ และนามมี่ที่กระจุกกันอยู่ใต้ร่มกลัวผิวเสีย ส่วนเอิร์ธนี่ลงไปนอนแผ่หราบนหญ้าเลย บอกผมขี้เกียจเดิน แต่ความจริงแล้วครูปัดแอบไปกระซิบถามมาค่ะ เหตุผลหลักที่หน้างอกันคือ อยากรีบไปช็อปปิ้ง!!!!  แหม…อดใจรอกันหน่อยก็ไม่ได้ วิวสวยๆ อยู่ตรงหน้าแท้ๆ เลย ไม่เหมือนกันน์ บิ๊ก ต้นกล้า กลุ่มนี้วิ่งไปตรงนั้นทีตรงนี้ที ตื่นตาตื่นใจกะวิวและปากปล่องภูเขาไฟเหลือเกิน ร่ำๆ จะโยนตุ๊กตาสุดรักของครูปัดลงไปอีกต่างหาก….แฮ่มมมมมมมม

พอถึงเวลาเรียกลงจากเขานะคะ โอ้โห….แต่ละท่านนี่แทบจะม้วนตัวกันลงมาเลย ด้วยใจไปถึง Sylvia Shopping Park เรียบร้อยแล้ว อ๊ะๆ ไปช็อปปิ้งก็ได้ “เย่ๆๆๆๆๆๆๆ” ดังลั่นรถเลยค่ะ เราใช้เวลากันที่นี่ตั้งแต่เที่ยงถึงบ่ายสามค่ะ ครูปัดให้เด็กๆ ทานข้าวและช็อปปิ้งกันได้ตามอัธยาศัยค่ะ

เรื่องช็อปปิ้งนี่ต้องยกให้หนุ่มๆ พร้อบเยอะอย่างเอิร์ธ กันน์ บิ๊ก ต้นกล้าและแซมค่ะ วิ่งฉิวเข้าร้าน Billabong, DC และก็สอยรองเท้ากันมากล่องใหญ่ ส่วนเจ้าแม่เปรียบเทียบราคาต้องยกนิ้วให้โบกี้ค่ะ (สาวเจ้ามีฉายาด้วยนะคะ “เจ๊จุด” ค่ะ 555+ สาเหตุเพราะวันนี้สาวเค้าใส่ชุดลายจุดน่ะค่ะ^^) คนนี้สำรวจราคาของที่ระลึกและเครื่องสำอางมาแล้วทุกร้าน แถมจำแม่นด้วยว่าร้านไหนถูกว่าร้านไหน จนครูปัดกะครูหญิงยังต้องแอบไปปรึกษาเรื่องราคาก่อนซื้อเลย ส่วนกลุ่มเด็กโตอย่างต๊อป จินนี่ นามมี่และไอรีน (สาวคนนี้ก็มีฉายาค่ะ “เจ๊ใหญ่” ก็เพราะสาวเค้าแก่ที่ซู้ดดฮ่ะ ^o^) ขานี้คุยกันถูกคอค่ะ เกาะกลุ่มกันไปได้ถุงช็อปปิ้งมากันเต็มมือ ในขณะที่เด็กเล็กอย่างน้องพราว เกรซ มายด์ แตงกวาไปโดนกิ๊ฟช็อปร้าน smiggle กันมาค่ะ หมดไปหลายตังค์เลยทีเดียว ส่วนเอิร์นกะทศและครูปัดโดนซุปเปอร์และร้านขายของเบ็ดเตล็ดจากจีนดูดตังค์ค่ะ หลงกันเข้าไปนานสองนาน555555 และพอถึงเวลานัด พวกเราก็กลับมาเจอกันด้วยตัวที่เบาหวิวแต่หนักมือไปด้วยถุงช็อปปิ้งค่ะ เรียกว่าจุใจหายอยากกันเลยทีเดียว

ถึงเวลากลับ Tauranga กันแล้วค่ะ หลายๆ คนหลับคอพับกันไปเพราะเดินเหนื่อยมาทั้งวัน ยกเว้นกลุ่มนี้…ไอรีน ต๊อป จินนี่ นามมี่ ที่เม้าท์มอยร้องเพลงกันตั้งแต่ค่ายอาร์เอสไปจนถึงค่ายแกรมมี่ ละครช่องสามไปถึงละครช่องเจ็ด รายการศึกอัศวินดำไปจนถึงโฆษณาน้ำมันเครื่องไดเกียว 555 ก็อารมณ์มันพาไปค่ะครู ^^! เรียกว่าเม้าท์กันไม่หยุดปากเลยค่ะ  เรียกเสียงหัวเราะได้เป็นระยะๆ สนุกสนานเลยทีเดียว ระหว่างทางกลับพวกเราผ่านเมืองเล็กๆ ที่ชื่อ Waihi ค่ะ คุณน้าเคนคนขับรถขอออกนอกเส้นทาง 5 นาทีเพราะอยากให้พวกเราดูอะไรบางอย่าง หลังจากจอดรถแล้วน้าเคนบอกให้เด็กๆ วิ่งแข่งกันขึ้นเนินเล็กๆ ไปยังรั้วตาข่ายข้างหน้า และภาพที่พวกเราทุกได้เห็นก็คือ……. เหมืองแร่ทองคำกลางแจ้งขนาดมหึมาค่ะ เด็กๆ ตะลึงตาค้างกันเลย แม้แต่ครูปัดและครูหญิงเองก็ทึ่งเหมือนกันค่ะ เค้าขุดลงไปลึกประมาณตึกสามสิบชั้นเห็นจะได้ และความกว้างของขอบเหมืองน่าจะกว้างประมาณสามสนามฟุตบอลได้มั้งค่ะ โฮ๊ยยย สุดยอดอ้ะ!! เด็กฮู๊ย ฮ๊า กันใหญ่ เอ๊าๆๆ!!….ถ่ายรูปกันพอเป็นพิธีแล้วรีบขึ้นรถกันค่ะ ป่านนี้โฮสคงจะมารอพวกเรากันแระล่ะ

แล้วเราก็มาถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพค่ะ พอรถแล้วผ่านหน้าโรงเรียนเท่านั้นแหละค่ะ เด็กๆ ทำเสียงโห่กันใหญ่เลย บอกอยากเที่ยวต่อ ไม่อยากตื่นไปโรงเรียนพรุ่งนี้เลย…..แหม เอาน่านะๆๆ อีกสัปดาห์กว่าๆ พวกเราก็ต้องกลับแล้วนะ เก็บเกี่ยวเอาสิ่งดีๆ ให้เยอะๆ กันเถอะจ๊ะเด็กๆ // ครูปัด

Comments are closed.