Search
Advertisement
Categories

Day 2 @ Auckland Apr.1 ในวันหยุด Easter

สวัสดีค่ะคุณพ่อคุณแม่ วันนี้ครูปัดมารายงานตัวช้าหน่อย เพราะว่าเพิ่งกลับมาจากห้องพักของบิ๊กค่ะ เราแอบจัดปาร์ตี้วันเกิดให้น้องเอิร์นกะบิ๊กค่ะ เอิร์นเกิดวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ส่วนบิ๊กเกิดวันที่ 9 เมษายนค่ะ เลยเหมารวมกันให้เพื่อนๆ ได้ร่วมอวยพรซะเลย โอ้โห….สนุกสนานกันใหญ่ ครูปัดกะครูหญิงนี่ไม่ไหวจะคอยปรามค่ะ บอกเด็กๆ ว่าขอให้เป็นงานปาร์ตี้ “เบาๆ “ ละกัน คือห้ามส่งเสียงดังอ่ะค่ะ เดี๋ยวจะไปรบกวนห้องอื่นๆ กว่าจะมีงานวันนี้ได้ พวกเราเกือบหลุดปากทำความลับแตกไปกันหลายรอบทีเลย เพราะกว่าจะเอาการ์ดให้เขียนอวยพรกันได้ครบทุกคนก็ยากแล้ว ไอ้ตอนนัดให้มารวมตัวกันนี่สิคะยากกว่า ครูปัดกะครูหญิงต้องทำฟอร์มเป็นเรียกมาอบรมค่ะ เก๊กหน้ากันแทบแย่ 5555 จากนั้นก็มีเค้กวันเกิดชิ้นเล็กๆ มาให้ทั้งสองคน พร้อมทั้งเพลง Happy Birthday และของขวัญจากเพื่อนๆ ค่ะ ครูซื้อขนมกรุบกรอบ และน้ำ LP ชื่อดังของ NZ มาให้ทานกัน อร่อยจนต้องเติมแล้วเติมอีก จนไอรีนบอกว่า “สงสัยคืนนี้นอนแข่งกันตดแน่เลย” ฮา…….

กลับมาเล่าเรื่องของวันนี้กันดีกว่าค่ะ เมื่อเช้าเด็กๆ น่ารักมากค่ะ ครูปัดตั้ง wake up call ไว้ที่ 07:30 ปรากฏว่าเด็กๆ ตื่นกันได้เองก่อนเวลา แถมลงไปทานอาหารกันเรียบร้อยดีมาก ยกเว้นตอนนัดเจอกันนี่สิคะ ห้องเอิร์นมาสายอีกแล้ว เดี๋ยวรอลงคะแนนพรุ่งนี้ดูว่าห้องไหนจะได้หรือจะพลาดรางวัลความประพฤติดีเด่นที่คุณครูตั้งไว้

จากนั้นพวกเราก็เดินไปรอขึ้นรถบัส hop off hop on ที่หน้า Sky Tower ค่ะ เด็กๆ เข้าแถวเป็นระเบียบเรียบร้อยดีมาก จนคุณตาคุณยายฝรั่งที่ต่อแถวกะพวกเรายังเอ่ยปากชมเลยว่า nice kids รถบัสพาพวกเราวนชมเมืองโอ๊คแลนด์และรอบอ่าว จากนั้นเราก็ลงกันที่ Kelly Tarton Underwater World ค่ะ ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำของนิวซีแลนด์ค่ะ แค่ด่านแรกเข้าไปก็ฮือฮากันเลยทีเดียว เพราะว่าทางเดินที่ทำเหมือนสะพานทอดข้ามเข้าไปมันหลอกตาให้เรางง เหมือนกับว่าสะพานนั้นหมุนรอบค่ะ เด็กๆ เดินเซไปเซมากันใหญ่เลย พอพ้นสะพานมาได้พวกเราก็มาเจอกันเหล่าเพนกวินมากมายทั้งว่ายน้ำโชว์ ทั้งโพสท่าโชว์ เอิร์ธบอก “บางตัวสูงกว่าเอิร์ธอีกมั้ง” อ่ะนะ…..

ที่อควาเรี่ยมแห่งนี้มีส่วนจัดแสดงเกี่ยวกับปลาฉลามค่ะ ในขณะที่เด็กๆ กำลังตื่นตาตื่นใจอยู่นั้น กันน์ก็พูดขึ้นว่า “อยากกินหูฉลามเยาวราช” เอ่อ….เพื่อนๆ หันไปมองพร้อมส่ายหัวแล้วทำเสียง….เห้อ!!!!! อ๊ะขำๆ กันไป เดินต่อไปพบกับห้องแสดงม้าน้ำและปลาอื่นๆ ก่อนที่พวกเราจะแวะทานกลางวันค่ะ สงสัยเด็กๆจะทั้งเหนื่อยและหิว กินกันเยอะมาก ทศที่เบิ้ลพิซซ่าสองชิ้น จินนี่ที่กินทั้งพิซซ่าและข้าวไก่เทริยากิ แต่ดันบอกว่า “ยังไม่อิ่มเลยครู” ฮ่าๆๆๆ ครูปัดว่ากลับไปเมืองไทยชั่งน้ำหนักดูคงรู้กัน

ภาคบ่ายเราจะไป Auckland Museum กันค่ะ เด็กๆ นั่งรอรถกันแบบกันเองบ้านๆ มาก คือนั่งกันริมฟุตบาทนั่นเลย รอรถไม่มา ไอรีนเลยเปิดคอนเสิร์ตร้องเพลงให้น้องๆ ฟัง ร้องไปร้องมาชักคึก เริ่มออกสเต๊ปอีกต่างหาก!!!! แล้วในที่สุดรถบัสก็มา ระหว่างทางพวกเราผ่านสวนกุหลาบ (ไม่ใช่โรงเรียนนะคะ) ขนาดใหญ่ของเมืองโอ๊คแลนด์ด้วยแหละ สวยจัง จากนั้นรถบัสก็พาเราวนรอบพิพิธภัณฑ์ก่อนหนึ่งรอบ เด็กๆ บอกสวยเหมือนในหนังเรื่องNight at the Museum เลย

ที่นี่แบ่งออกเป็น 3 ชั้นค่ะ ชั้นแรกจัดแสดงเกี่ยวกับอารยธรรมของชาวเมารี ชั้นต่อมาเกี่ยวกับโลก ภูมิศาสตร์และสัตว์ท้องถิ่นค่ะ ชั้นนี้ดึงดูดความสนใจเด็กๆ ได้มาก มากซะจนครูปัดกะครูหญิงเดินตามแทบไม่ทันเลย เพราะเด็กๆ ดูจะตื่นตาตื่นใจกับโครงกระดูกไดโนเสาร์ นกสตั๊ฟ ไข่ขนาดต่างๆ และโซนภูเขาไฟเป็นอย่างมาก เรียกว่าเดินกันเพลินเลยแหล่ะค่ะ ขึ้นไปชั้นสุดท้ายจัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามโลกทั้งสองครั้ง และสงครามการล่าอาณานิคมต่างๆ จากนั้นครูปัดก็พาเด็กๆ ไปถ่ายรูปกันที่หน้าพิพิธภัณฑ์ค่ะ บังเอิ๊ญญญญญ เป็นจังหวะแดดส่องตาพอดี เด็กๆ เลยตาหยีกันใหญ่ ต๊อปตะโกนมา “ครูผมลืมตาไม่ขึ้นนนนนนนนนนน” ครูเลยตะโกนกลับไปว่า “นับสามค่อยลืมมมมมมมมมมมม” รูปภาพก็เลยจะออกมาอย่างที่เห็นนะคะ

กลับจากพิพิธภัณฑ์ พวกเราเข้าไปเดินที่  Queen Street กันอีกรอบ วันนี้เค้าปิดถนนค่ะ มีงานอะไรซักอย่าง เด็กๆ เลยได้โพสต์ท่าถ่ายกันกลางถนนซะเลย ก่อนที่จะไปทานอาหารไทยร้านเดิม ดูเหมือนหลายคนจะติดใจลาบหมูร้านนี้นะคะ เพราะสั่งกันใหญ่เลย แต่ที่ต้องซูฮกให้เลยคือแซมกะทศค่ะ สงสัยหิวจริงจัง เพราะปีกไก่ทอดข้าวเหนียวที่สั่งกันมานี่…เยอะอลังการมากกกกกกกกกก แต่สองคนแทะซะไม่แทบไม่เหลือกระดูกเลยค่ะ เรียกว่าอิ่มคุ้มถึงพรุ่งนี้เลย ปล. วันนี้ทศเป็นหนุ่มแล้วนะคะคุณแม่ มีสิวขึ้นหนึ่งเม็ดด้วย ^_^  และที่ต้องยกนิ้วให้ในเรื่องช้อปปิ้งเก่งนี่ต้องเอิร์ธ กันน์ บิ๊ก ต้นกล้าเลยค่ะ ลงมาสั่งข้าวที่ร้านไว้แล้วมาบอกครูว่า “ขอไปช้อปต่อ เด๋วมากิน” โห…..ที่ได้มาเต็มไม้เต็มมือนี่ไม่พอกันเลยหรอเด็กๆ

สงสัยคืนนี้เด็กๆ คงหลับกันสนิทแน่เลยค่ะ เพราะเดินกันมาทั้งวัน แถมยังกินกันอิ่มแปล้อีกต่างหาก ก่อนจะส่ง (ไล่) เด็กๆ ให้ไปนอนนะคะ นามมี่กะต้นกล้าร้องขึ้นมาว่า “ครูพ่อโทรมาบอกให้กินนมก่อนนอน” เพื่อนๆ เลยขำกันไปอีกหนึ่งชุดก่อนนอนค่ะ // ครูปัด

Comments are closed.