Search
Advertisement
Categories

Sunday Mar.24, 2013

วันนี้เป็นวันพักผ่อนของเด็กๆ กะ host family ค่ะ บล็อกวันนี้จึงไม่มีรูปภาพมาฝากนะคะ แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ ครูได้โทรไปสัมภาษณ์เด็กๆ ทุกบ้านมาเรียบร้อยแล้วนะคะ ซึ่งแต่ละบ้านก็ได้ร่วมกันทำกิจกรรมที่แตกต่างกันออกไป เรามาเริ่มกันที่บ้านแรกเลยดีกว่า

บ้านต้นกล้ากะนามมี่:  บ้านนี้ไม่ต้องห่วงค่ะ แฮปปี้ตลอดเวลา วันนี้โฮสพาไปตกปลาที่ marina มาค่ะ ต้นกล้าได้ปลามา 2 ตัว ส่วนนามมี่ได้มา 4 ตัว!!!!!

บ้านเอิร์ธกะต๊อป:  บ้านนี้พาเด็กๆ ออกไปช็อปปิ้งและพายเรือมาค่ะ ทั้งสองสนุกมากๆ ช่วงบ่ายเล่นเตะบอลกันหน้าบ้าน แต่เอิร์ธดันเตะออกไปที่ถนน รถเลยเหยียบลูกบอลแตกเลย….ซะงั้น!!!

บ้านบิ๊กกะกันน์: บ้านนี้ก็ไม่ต้องห่วงเช่นกันค่ะ สนุกสนานตลอดเวลา วันนี้โฮสพาไปตีมินิกอล์ฟมา เด็กๆ มาโม้ให้ฟังว่าสนุกมาก อ่อ!! ตอนเช้ามีการส่งคลิปมาให้คุณครูและเพื่อนๆ ชมด้วยว่าโฮสพาทำแพนเค้ก พวกเราเลยได้ชมฝีมือการร่อนกระทะของบี๊กและกันน์ในคลิป แหมไฮดทคสมกับเป็นยุคเทคโนโลยีจริงๆ

บ้านพราว: โฮสพาหนูไปเดินเล่นที่ปาร์ค หนูเลยเดินเล่นซะตัวดำเลย ส่วนตอนบ่ายก็กลับไปเล่นของเล่นที่บ้านกะลูกๆ โฮส แถมได้กินอาหารเย็นรสชาติถูกปากด้วยแหละ

บ้านเอิร์น:  โฮสพาไปเที่ยวสวนสัตว์ที่เมือง Hamilton มาค่ะ “หนูสนุกนะคะครู สัตว์เยอะแยะเลย แต่หนูเหมื่อย” นี่คือคำบอกเล่าของเอิร์นค่ะ

บ้านเกรซกะมายด์: ช่วงเช้าโฮสต้องพาลูกสาวไปแข่งเน็ทบอลที่ college ค่ะ เด็กๆ เลยต้องตามไปเชียร์ แต่แอบเบื่อนิดหน่อยเลยออกมาสำรวจรอบๆ โรงเรียน จนเลยไปถึงสำรวจเส้นทางมาบ้านครูปัด เพราะได้ยินมาว่าบ้านครูอยู่แถวนี้ แต่แล้วพวกหนูก็หาไม่เจอค่ะ ตอนบ่ายเลยไปเดินเล่นในสวนใกล้ๆ บ้านแทน ช่วงเย็นโฮสทำสปาเก็ตตี้มีทบอลให้ทานด้วย

บ้านจินนี่กะโบกี้: วันนี้โฮสพาสองสาวไปเที่ยวน้ำตกกะคนญี่ปุ่น ทั้งสองเลยได้เล่นน้ำตกเพลิดเพลินเลย แถมช่วงเย็นยังได้กินอาหารถูกปากด้วย เลยยิ่งแฮปปี้กันใหญ่เลย โบกี้บอกว่าสนุกว่าที่คิดไว้ค่ะครู

บ้านไอรีน:  ช่วงเช้าโฮสพาไปโบสถ์ค่ะ ไอรีนแอบเบื่อเล็กน้อยเลยนั่งวาดรูปเล่นกะลูกสาวโฮส จากนั้นไปเที่ยวต่อที่ Mt. Manganui ค่ะ สถานที่ที่พวกเราจะไปกันวันศุกร์นี้ ไอรีนบอว่าว่ายน้ำสนุกมากแต่หนาวนะครู555 (ที่ใกล้ Mt. มีสระน้ำอุ่น แต่เป็น outdoor ไม่มีหลังคา เวลามีลมก็อาจทำให้หนาวค่ะ)

บ้านแตงกวา: น่าอิจฉาจริงๆ เลย วันนี้แตงกวาได้กินปลานึ่งแบบ asian style พร้อมข้าวสวยอร่อยล้ำ แถมยังเข้าเมืองช็อปปิ้งและไปเล่นน้ำทะเลที่อ่าวมาด้วย เพลินมากเลย กินน้ำทะเลไปหลายอึกเลยค่ะ

บ้านทศกะแซม:  วันนี้โฮสพาไปเที่ยว memorial park มาค่ะ เป็นสวนสาธารณะที่มีเครื่องเล่นกะกิจกรรมนันทนาการมากมาย ทศและแซมสนุกกับของเล่นในสนามมากๆ ช่วงเย็นโฮสทำสเต๊กให้กินอีก ตอนโทรไปกะลังเคี้ยวตุ้ยๆ เลย

นี่คือกิจกรรมในวันอาทิตย์ของเด็กๆ กะโฮสที่บ้านนะคะ ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์แล้วกับการใช้ชีวิตที่นิวซีแลนด์ เด็กๆ เริ่มปรับตัวได้มากขึ้นค่ะ สดใสร่าเริงมากขึ้นและมีอาการโฮมซิกน้อยลงแล้วค่ะ เดี๋ยวครูปัดจะมาอัพเดทให้อ่านกันเรื่อยๆ นะคะ // ครูปัด

Comments are closed.